ผู้เขียน หัวข้อ: การเปลี่ยนซีลแร็ก ที่รั่วตรงหัวแร็ก E46  (อ่าน 4720 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Sumate

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1435
เนื่องจากปัญหา แร็ก ที่เริ่มจะรั่วกัน นำมันเพาเวอร์ต้องเติมกันบ่อย ถ้าขาดปั๊มจะพังตามมา แก้ปัญหาจุดนี้ดีกว่าคับ

เริ่มจาก
1.ถอดแร๊กออกมา และถอดชุดหัวแร็กออกตามภาพ
2.ทำความสะอาจคราบ ที่น้ำมันแห้งจนเป็นยางเหนียวติด ภายในทั้งหมด ถ้าล้างขัดออกไม่หมด เปลี่ยนซีลเข้าไป มันจะรั่วอีก
3.ทำความสะอาจฟันแร็กให้สะอาจ
4.เปลี่ยนซีลตามขนาด ทุกตัว
5.ประกอบเข้าที่เดิม
6.เติมน้ำมัน เพาเวอร์ใหม่ หลังจากล้างระบบทั้งหมดแล้ว

เท่านี้ก็ใหม่ สาสมใจท่านๆๆแว้ว

[attachment deleted while being maintenance]
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
ตัวแทนสินค้าออนไลน์ จากญี่ปุ่น รับสั่งตัดทั้งคันมาลงระบบใหม่/หัวตัด/เครื่อง/เกียร์/วิเคราะห์ระบบ E46 ด้วย GT1 Tel.088-856-8506 สุเมธ

Sumate

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1435
Re: การเปลี่ยนซีลแร็ก ที่รั่วตรงหัวแร็ก E46
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 07, 2010, 00:36:55 »
:D หลังจากซ่อมเสร็จแล้ว ใส่เข้าไปใหม่ จะแล่มๆๆๆๆๆ แบบนี้

[attachment deleted while being maintenance]
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
ตัวแทนสินค้าออนไลน์ จากญี่ปุ่น รับสั่งตัดทั้งคันมาลงระบบใหม่/หัวตัด/เครื่อง/เกียร์/วิเคราะห์ระบบ E46 ด้วย GT1 Tel.088-856-8506 สุเมธ

tum_prachachuen

  • สมาชิกสมัครใหม่
  • กระทู้: 65
    • http://www.facebook.com/home.php?#!/profile.php?id=100000581449461
Re: การเปลี่ยนซีลแร็ก ที่รั่วตรงหัวแร็ก E46
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2010, 20:46:09 »
รบกวนสอบถามข้อมูลหน่อยครับ
  ถ้าซ่อม.......ชุดซ่อมแร็คราคาประมาณเท่าไหร่ครับพี่ ( ต่างจากราคาแร็คใหม่มากมั้ยครับ )

                                                     รบกวนด้วยนะครับ
                                                       ตั้ม ประชาชื่น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

Sumate

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1435
Re: การเปลี่ยนซีลแร็ก ที่รั่วตรงหัวแร็ก E46
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2010, 22:57:06 »
ค่าซีล ของแท้ ZF ราคาประมาณ 2200 บาท ค่าแรงอีก 1000 บาท รวมแล้วประมาณ 3200 บาท

แต่ถ้าของใครเป็นตามดที่แกน ต้องไปฮาร์ทโครมเมี่ยมใหม่ ราคาประมาณ 3 พันกว่าบาท
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
ตัวแทนสินค้าออนไลน์ จากญี่ปุ่น รับสั่งตัดทั้งคันมาลงระบบใหม่/หัวตัด/เครื่อง/เกียร์/วิเคราะห์ระบบ E46 ด้วย GT1 Tel.088-856-8506 สุเมธ

tum_prachachuen

  • สมาชิกสมัครใหม่
  • กระทู้: 65
    • http://www.facebook.com/home.php?#!/profile.php?id=100000581449461
Re: การเปลี่ยนซีลแร็ก ที่รั่วตรงหัวแร็ก E46
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2010, 23:27:57 »
พี่ครับ ผมรบกวนอีกอย่างครับ
       แล้วถ้าผมไปซื้อชุดซ่อมเอง ผมจะทราบได้อย่างไรว่าเป็นชุดซ่อมแท้ หรือ เทียบ
มีวิธีสังเกตอย่างไรครับ และ อายุการใช้งาน แตกต่างกันเช่นไรครับพี่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

Sumate

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1435
Re: การเปลี่ยนซีลแร็ก ที่รั่วตรงหัวแร็ก E46
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2010, 20:24:26 »
ดูว่าตีตรา ZF ไหมเท่านี้ก่อนคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
ตัวแทนสินค้าออนไลน์ จากญี่ปุ่น รับสั่งตัดทั้งคันมาลงระบบใหม่/หัวตัด/เครื่อง/เกียร์/วิเคราะห์ระบบ E46 ด้วย GT1 Tel.088-856-8506 สุเมธ

tum_prachachuen

  • สมาชิกสมัครใหม่
  • กระทู้: 65
    • http://www.facebook.com/home.php?#!/profile.php?id=100000581449461
Re: การเปลี่ยนซีลแร็ก ที่รั่วตรงหัวแร็ก E46
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2010, 23:05:10 »
ขอบคุณมากครับพี่สุเมธ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »