ผู้เขียน หัวข้อ: บทความรีวิว BMW 318iase E46 และ Tips  (อ่าน 95006 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2784
สวัสดีครับ ผู้อ่านทุกท่าน วันนี้ ผมมาอัพเดตเพิ่มเติม หลังจากใช้อุปกรณ์ Proracing tuningbox (กลับไปอ่านรีวิว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน สำหรับท่านที่ยังไม่ได้อ่าน)
มา1800กว่ากิโลเมตร มันมีความคืบหน้ามาให้ชมครับ โดยทริปล่าสุดนี้ พึ่งทดสอบไปเมื่อวันที่17 พย นี่เอง โดยปัจจัยรวมๆยังคงเดิมครับ
คือ วิ่งที่ความเร็วคงที่ 110Km/h เปิดแอร์ จาก อุบลถึงสีคิ้ว และจากสีคิ้วถึงรังสิตครับ แต่คราวนี้ ใช่ว่าปัจจัยทุกอย่างจะคงที่ไปซะหมด เพราะมี2สิ่งที่เปลี่ยนไปครับ ซึ่งอาจส่งผลทำให้ ค่าที่จะได้ในครั้งนี้ เปลี่ยนไปจากเดิมพอสมควรครับ
ปัจจัยแรกคือ อุณหภูมิครับ ตลอดระยะเวลาที่ผมทำการขับขี่ อุณหภูมิอยู่ที่ประมาณ20-24องศาเท่านั้น ซึ่งจะต่างจากคราวที่แล้วในรีวิวhttp://www.e46thailand.com/index.php?topic=12965.msg242796#msg242796 เพราะตอนนั้นอุณหภูมิจะอยู่ที่ประมาณ26-30องศา
ปัจจัยที่สองคือ น้ำมันเครื่องครับ คราวที่แล้ว ผมใช้ ปตท 0w-30 สังเคราะห์แท้ 100% ซึ่งระบุว่า ช่วยประหยัดน้ำมันขึ้นและใช้กับรถที่ใช้เชื้อเพลิงทั้งแก๊สทั้งน้ำมันได้ แต่คราวนี้ ผมใช้ Motul 5w-40 H-tech Prime ซึ่งระบุว่า ใช้กับรถที่ใช้เชื้อเพลิงน้ำมันและแก๊สได้เช่นกัน และยังระบุว่าช่วยให้ประหยัดน้ำมันขึ้นด้วยเช่นกันกับของ ปตท

เริ่มต้นทริปการเดินทางด้วยการ รีเซ็ตค่าเฉลี่ยการใช้เชื้อเพลิงเช่นเคย



หลังจากเดินทางมาได้210กิโลเมตร กับความเร็วคงที่ ที่110Km/h กับอุณหภูมิอากาศภายนอกเย็นๆ และน้ำมันเครื่องอย่างดี ลองเปิดดูอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ปรากฏว่า น่าแปลกใจมาก มันประหยัดกว่าทุกครั้งที่เคยทำมา คืออยู่ที่ 14.0 กิโลเมตร/ลิตร ได้เท่านี้ ผมก็ยิ้มแล้วครับ



หรือจะเป็นเพราะหลายๆปัจจัยที่ช่วยเสริมให้มันประหยัดน้ำมันขึ้น?

และแล้ว ผมก็อดทนขับที่ความเร็ว110Km/h ยอมให้รถคันอื่นๆแซงไปอย่างง่ายดาย ไม่ว่าจะเป็นกระบะเจ้าถนน อีโค่คาร์จอมระห่ำ หรือแม้กระทั้งผู้ดีเบนซ์ที่ขับเร็วซะจน ผมอยากจะไล่ตามเล่นๆดู แต่ก็ทำไม่ได้ มาถึงสีคิ้วจนได้ ด้วยระยะทาง410.1กิโลเมตร เพื่อทำการเติมเชื้อเพลิงก่อนมุ่งหน้าสู่ กทม ต่อไป
น่าเสียดาย ด้วยความที่ทั้งปวดฉี่ ง่วงนอน ต้องการซื้อของที่ FN outlet และปิดท้ายด้วยมื้อเช้า สเต็กฟินเรมิยอง ที่ร้านเทพประทาน ทำให้ผม ลืมถ่ายรูปหัวจ่ายมาให้ดูกัน จำได้ว่าเติมจนตัดไป29ลิตรกว่าๆ แต่ก็ยังดีที่ผมลองกดดูตัวเลขว่า ด้วยอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงที่ผ่านมา ถ้าเติมน้ำมันเต็มถัง รถจะวิ่งได้กี่กิโลเมตร และผลจากการคำนวณโดยคอมพิวเตอร์ออนบอร์ด ก็ออกมาที่ 826 กิโลเมตร โอ้ มันจะทำได้ขนาดนั้นเลยรึ!



หลังจากรับประทานอาหารเช้าแสนอร่อย พร้อมทั้งสั่งชีสเบอร์เกอร์กลับบ้านอีกหนึ่งกล่อง พลังในการขับรถก็กลับมา ออกจากมวกเหล็ก มุ่งหน้าสู่สระบุรี กดดูอัตราสิ้นเปลืองซะหน่อย โอ้พระเจ้า ยิ่งขับยิ่งประหยัด 14.2กิโลลิตรเนี๊ยนะ



เเละนี่ ดูจะเป็นจุดสิ้นสุดของการประหยัดน้ำมันแล้วครับ เพราะหลังจากนี้ อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันของทริปนี้ ก็ไม่มีการเปลี่ยนแปลงอีกเลย

กลับมาถึง รังสิต กับระยะทางรวม 410.1+177.8=587.9กิโลเมตร และออนบอร์ดยังคงแสดงอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันที่ 14.2Km/Lครับ



ก่อนออกจากรถ ผมถ่ายตำแหน่งติดตั้งอุปกรณ์ Proracingมาให้ดูครับ คือเสียบเข้ากับOBDเลยครับ ทิ้งคาเอาไว้ตลอดการเดินทาง





อัพเดตนี้ คงจะเป็นเรื่องสุดท้ายแล้วสำหรับความพยายามที่จะประหยัดเชื้อเพลิงของผม ต่อไป คงจะหาสาระดีๆอื่นๆมาให้ได้อ่านกันต่อไปครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 19, 2014, 14:38:46 โดย Chris »
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''

Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2784
ทำไม ที่ปัดน้ำฝนของE46ถึงไม่เหมือนกันทั้ง2ข้าง
« ตอบกลับ #61 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2014, 15:52:31 »
เคยสงสัยมั๊ย ว่าทำไม ที่ก้านที่ปัดน้ำฝนของรถพวกเรา BMW E46 ถึงมีหน้าตาแตกต่างกัน
แล้วทำไมรถรุ่นอื่นมันเหมือนกัน
ลองดูภาพตัวอย่างจากยี่ห้อนี้ครับ



ขออนุญาตินำภาพจากร้านผู้สนับสนุนเว็บมาเป็นตัวอย่างนะครับ
เห็นอะไรมั๊ยครับ ด้านฝั่งคนขับกับด้านฝั่งคนนั่งโดยสาร หน้าตาไม่เหมือนกัน
สิ่งที่ลูกศรสีแดงชี้อยู่คือ สปอยเลอร์ (spoiler).... หา!



แล้วมันเอาไว้ทำอะไรล่ะนี้ เท่าที่รู้ สปอยเลอร์ มันเอาไว้กดรถให้อยู่ติดกับพื้นเวลาที่รถวิ่งเร็วๆไม่ใช่รึ
คำตอบคือ มันก็ยังทำหน้าที่นี้เช่นเดิม ใครจะไปคิดว่า วิศวกรของบีเอ็มเค้า จะนำหลักการนี้มาใช้กับรถเค้าด้วย
สปอยเลอร์อันนี้ ที่ติดอยู่กับก้านปัดน้ำฝนนี้ มันจะทำหน้าที่ กดก้านปัดน้ำฝน ให้อยู่แนบกับกระจก ในขณะที่เราขับรถในสภาวะฝนตกหนักและขับเร็ว เพื่อให้ได้ทัศนะวิสัยที่ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ ให้คนขับควบคุมรถได้ดีและปลอดภัย เพราะสามารถมองเห็นข้างนอกได้อย่างชัดเจนนั่นเอง
โอ้....พระเจ้า แล้วมันก็เป็นเช่นนี้นี่เอง
เอ้า แล้วฝั่งคนนั่งโดยสารล่ะ ทำไมไม่มี เหตุผลง่ายๆ2ข้อครับ
1 คนนั่งโดยสารไม่ต้องขับรถนี่นา
2 ประหยัดต้นทุน
ที่นี้ มาดูเรื่องใบปัดน้ำฝนบ้าง บ้างท่านบอกว่า เปลี่ยนทั้งที ก็เปลี่ยนทั้งก้านไปเลย ราคาก็หลักร้อยหลักพันแล้วแต่ร้านและยี่ห้อ บางท่านก็บอกว่าเปลี่ยนแค่ใบมันก็ได้ ใส่ก้านเดิมต่อได้เลย ส่วนตัวผม ทำมาแล้วทั้งสองแบบ เลยเอามาแบ่งปัดเพื่อใช้ในการพิจารณาว่า ท่านจะเลือกวิธีไหน ซึ่งใบปัดน้ำฝนที่ผมซื้อมาเปลี่ยนราคาใบล่ะ80บาท ซื้อมาสองใบ ลักษณะใบ จะนิ่ม และรู้สึกว่านิ่มกว่าแบบทั้งก้านยี่ห้อBoschที่ผมซื้อมาเช่นกันในราคาพันนิดๆ
ดูรูปนะครับ ด้านซ้ายคือใบปัดน้ำฝนของBosch ส่วนด้านขวาคือใบปัดน้ำฝนซื้อตามตลาดนัด คาร์แคร์ หรือข้างถนน ริมทาง



สังเกตุดูดีๆครับ ของแท้เนื้อยางจะหนากว่า และเนื้อแข็งกว่าเล็กน้อยครับ
เท่าที่ลองใช้ดู ของที่ซื้อมาเปลี่ยนใบปัดน้ำฝนเองที่อยู่ตามริมทางหรือตลาดนัด สามารถปัดได้เนียบ เงียบ นุ่ม ไม่ต่างจากของแท้ทั้งก้านยี่ห้อBoschเลยครับ
แต่ราคาต่างกัน10เท่า
แล้วอย่างนี้ เราซื้อเฉพาะใบปัดน้ำฝนตามตลาดนัดหรือริมทางมาติดก็ได้นะสิ คำตอบคือได้ครับ แต่มันก็มีข้อเสียอยู่2ข้อเท่าที่เจอครับ
1 เวลาใส่ ต้องบีบตัวล็อคให้แน่นขึ้น เพราะใบปัดน้ำฝนจะเล็กกว่าของตรงรุ่นอยู่เล็กน้อยตามรูป
2 อายุการใช้งานต่ำมาก คือเต็มที่ก็หมดหน้าฝนครับ2-3เดือนเท่านั้น หลังจากนั้น เสียงเริ่มมา ความคมเริ่มหาย และเนื้อเริ่มแข็ง และแข็งกว่าของแท้ตรงรุ่นอย่างBoschในระยะ6เดือนเท่ากัน
ที่เหลือ ก็อยู่ที่ท่านแล้วครับว่าจะใช้แบบไหน

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 19, 2014, 16:00:25 โดย Chris »
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''

Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2784
ทำไมท้ายของ BMWE46ถึงแหลมอย่างที่เห็น
« ตอบกลับ #62 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2014, 16:12:17 »
คำถามที่ไม่มีใครเคยถามคือ ทำไมท้ายของ BMW E46ถึงได้เป็นอย่างที่เห็น



เพราะหลายคนคิดว่า ก็เค้าออกแบบมาเป็นอย่างนั่นนิ เพื่อความสวยงามไง
แต่เบื้องลึกแล้ว นอกจากความสวยงาม มันยังมีอีกอย่างที่คุณคาดไม่ถึง
นั่นคือ ท้ายทรงนี้ จะช่วยประหยัดน้ำมันขึ้น โดยลดแรงDragของลมท้ายลง
ทำให้ลมวนท้ายรถ ลดความปั่นป่วนลง จึงลดแรงฉุดของรถลง ทำให้รถวิ่งได้เร็วขึ้น
ใช้แรงน้อยลงเพราะแรงฉุดน้อยลง และช่วยให้ประหยัดน้ำมันนั่นเอง

ความลับของBMW E46 ยังไม่หมด โปรดติดตามอ่านต่อตอนต่อไปครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 19, 2014, 16:37:10 โดย Chris »
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: บทความรีวิว BMW 318iase E46 และ Tips
« ตอบกลับ #63 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2014, 17:23:44 »
รีวิว และ ความรู้ดีๆ มีประโยชน์ ต่อส่วนรวม ขอบคุณมากครับ  ;)
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2784
Re: บทความรีวิว BMW 318iase E46 และ Tips
« ตอบกลับ #64 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2014, 13:22:18 »
ขอบคุณสมาชิกหลายๆท่านที่PMมาให้กำลังใจนะครับ

ผมสัญญาว่าจะนำเรื่องราวดีๆ มาแบ่งปันกันต่อไปครับ

 :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''

Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2784
รู้มั๊ย ว่าE46ของคุณ มีความลับอะไรซ่อนอยู่บ้าง
« ตอบกลับ #65 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2014, 09:31:32 »
บางท่านอาจจะรู้ แต่หลายท่านยังไม่รู้
ท่านทราบหรือไม่ว่ารถE46ของท่าน มีความลับอะไรซ่อนอยู่บ้าง
ผมเอาบางส่วนที่ผมค้นพบแล้วมาแบ่งปันครับ
1 ถ้าคุณดับเครื่อง ถอดกุญแจแล้ว ถ้าคุณดิฟไฟสูง2ครั้ง ไฟหน้าจะติดขึ้นมาระยะหนึ่ง เพื่อให้คุณได้มองเห็นหน้ารถได้อย่างชัดเจนในตอนกลางคืน จะได้เดินอย่างปลอดภัย
2 ถ้าคุณดับเครื่อง ถอดกุญแจแล้ว ยกก้านยกไฟเลี้ยว ไฟหรี่หน้าหลังด้านที่ยกจะติดขึ้นมา เอาไว้ให้รถคันอื่นเห็นรถคุณได้ชัดขึ้นในเวลากลางคืน เวลาที่ต้องจอดรถไว้ข้างถนน
3 ถ้าคุณอยากรู้ว่า รถวิ่งมากี่กิโลแล้ว และข้อมูลอื่นๆ คุณสามารถ กดดูที่ปุ่มตรงเรื่อนไมล์ได้เลยโดยไม่ต้องเสียบกุญแจรถ
4 อันนี้บ้านเราคงไม่เจอ คือ ถ้าคุณกำลังขับรถ แล้วอุณหภูมิภายนอกลดต่ำกว่า 2.7 องศาc  จะมีเสียงเตือนขึ้นมาเพื่อให้คุณระวังถนนลื่นจากน้ำแข็ง
5 กระจกมองข้างเดิมๆติดรถ ถูกออกแบบมาทางอากาศพลศาสตร์ให้ลดเสียงรบกวนของลม
6 รถจะเข้าสู่โหมดจำศิลหลังเวลาผ่านไป16นาที เพื่อประหยัดพลังงานและยืดอายุของแบ็ตเตอร์รี่
เท่าที่ผมทราบมีเท่านี้
แต่ผมไปเจอมาจากเว็บ ตปท ว่ามันมีอีกเพียบเลย ลองตามไปอ่านดูครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''

moku

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 22
  • Dienst ist Dienst und Schnaps ist Schnaps
Re: บทความรีวิว BMW 318iase E46 และ Tips
« ตอบกลับ #66 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2014, 06:30:26 »
ขอบคุณมากครับสำหรับบทความดีๆมีสาระความรู้เพียบแบบนี้ ตอนนี้ผมกำลังชั่งใจอยู่ครับ สนใจ BMW มือสองอยู่พอดี ขอเก็บข้อมูลก่อนละกันครับ กลับไทยเมื่อไหร่ คงเจอคันที่ถูกใจสักคัน ;)
"อันของสูงแม้ปองต้องจิต ถ้าไม่คิดปีนป่ายจะได้ฤา"
e-mail :  [email protected]
Tel :       0889799228

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: บทความรีวิว BMW 318iase E46 และ Tips
« ตอบกลับ #67 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2014, 09:07:53 »
ขอเสนอแนะเพิ่มเติมหน่อยนะครับ

อุปกรณ์ที่ต่อพ่วงกับ obd ไว้ตลอดเวลา ผมจำไม่ได้ว่าเคยอ่านที่ไหน เห็นว่า ถ้าใช้ไปนานๆจะทำให้กล่อง ecu ของเรา error ไปด้วยนะครับ

อย่างไงก็ลองหาข้อมูลเรื่องนี้ไว้ด้วยนะครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

chet116

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 1
Re: บทความรีวิว BMW 318iase E46 และ Tips
« ตอบกลับ #68 เมื่อ: ธันวาคม 25, 2014, 12:08:12 »
บทความนี้ทำให้ผมต้องสมัครเป็นสมาชิกE46thailand และเริ่มต้นสนใจ BMW เลยครับผม เป็นกำลังใจให้ครับ :cheerup:

leos

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 4
Re: บทความรีวิว BMW 318iase E46 และ Tips
« ตอบกลับ #69 เมื่อ: ธันวาคม 31, 2014, 14:05:33 »
ขอบคุณมากครับคุณ Chris สำหรับบทความที่ดีมาก  เป็นสมาชิกมานานได้แต่อ่านอย่างเดียว เพิ่งเห็นหัวข้อนี้วันนี้เอง

กำลังคิดจะขาย e46 ออก เป็นรถมือแรก ใช้น้อย  แต่พออ่านบทความนี้เปลี่ยนใจจะเก็บไว้ใช้ต่อแล้วครับ

[email protected]

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 2
Re: บทความรีวิว BMW 318iase E46 และ Tips
« ตอบกลับ #70 เมื่อ: มกราคม 18, 2015, 15:22:53 »
เนื้อหาเยอะดี ..ตามเก็บข้อมูลทุกกระทู้...ขอบคุณมากค๊าบบบ

thirayuw

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 39
Re: บทความรีวิว BMW 318iase E46 และ Tips
« ตอบกลับ #71 เมื่อ: มกราคม 24, 2015, 10:13:58 »
สุดยอดผมไปลองหมดเลย ::2thmb::

q2z1112

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 52
  • ชื่อ Q ครับ N42 น้ำตาล / Line ID: qsasmith
Re: บทความรีวิว BMW 318iase E46 และ Tips
« ตอบกลับ #72 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2015, 04:35:17 »
 :lovelove: ::kisskiss::ขอบคุณสำหรับบทความดีๆ มีประโยชน์ครับ ตั้งใจอ่านยิ่งกว่าอ่านหนังสือสอบอีก บ่องตง
ปล.รู้สึกรัก รถตัวเองขึ้นมากมายเลย 318iase n42
อยู่อย่างมีคุณค่า จากลาอย่างวีรบุรุษ
N42 น้ำตาล  facebook: Qsa smith
Line ID: qsasmith

songtoday

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 65
  • ซ่อมคอมทั่วโลก 299 บาท
    • www.Songtoday.com
Re: บทความรีวิว BMW 318iase E46 และ Tips
« ตอบกลับ #73 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2015, 02:34:27 »
 บทความที่มีประโยชน์มากครับ ติดตามชมเรื่อยๆ รอดูรีวิวชื้นต่อไป...สุดยอดมาก ;)
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
TEL. 081-7750013
ID Line : 0817750013
Face Book : ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2784
Coming Soon Hot Inazma for BMW
« ตอบกลับ #74 เมื่อ: มีนาคม 15, 2015, 21:36:36 »
กว่าจะหาได้ เหนื่อยเอาการ
เตรียมผมกับบทความเรื่องนี้ อีกไม่นานครับ
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''

Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2784
Re: บทความรีวิว BMW 318iase E46 และ Tips
« ตอบกลับ #75 เมื่อ: มีนาคม 15, 2015, 21:43:52 »
ต้องขอโทษสมาชิกหลายๆท่านนะครับที่ตอบช้า
พอดีช่วง3-4เดือนที่ผ่านมา มีธุระเยอะ เลยไม่ได้เข้ามาเล่นเว็บเลย

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขอเสนอแนะเพิ่มเติมหน่อยนะครับ

อุปกรณ์ที่ต่อพ่วงกับ obd ไว้ตลอดเวลา ผมจำไม่ได้ว่าเคยอ่านที่ไหน เห็นว่า ถ้าใช้ไปนานๆจะทำให้กล่อง ecu ของเรา error ไปด้วยนะครับ

อย่างไงก็ลองหาข้อมูลเรื่องนี้ไว้ด้วยนะครับ
ทางผู้ผลิตเค้าบอกว่าต้องเสียบตลอด แต่จริงๆแล้วผมก็ไม่เสียบตลอดหรอก กลัวกล่องพังเหมือนกัน ตัวนึงตั้งหลายบาท ต้องสั่ง ตปท อีกตะหาก ส่วนใหญ่ จะถอดตอนไม่ได้ใช้รถนานๆ ซึ่งบ่อย


ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
บทความนี้ทำให้ผมต้องสมัครเป็นสมาชิกE46thailand และเริ่มต้นสนใจ BMW เลยครับผม เป็นกำลังใจให้ครับ :cheerup:
ขอบคุณครับ

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขอบคุณมากครับคุณ Chris สำหรับบทความที่ดีมาก  เป็นสมาชิกมานานได้แต่อ่านอย่างเดียว เพิ่งเห็นหัวข้อนี้วันนี้เอง

กำลังคิดจะขาย e46 ออก เป็นรถมือแรก ใช้น้อย  แต่พออ่านบทความนี้เปลี่ยนใจจะเก็บไว้ใช้ต่อแล้วครับ
ขายออกF30ก็ไม่ว่ากันครับ555

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เนื้อหาเยอะดี ..ตามเก็บข้อมูลทุกกระทู้...ขอบคุณมากค๊าบบบ
โปรดติดตามตอนต่อไป

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สุดยอดผมไปลองหมดเลย ::2thmb::
;)

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
:lovelove: ::kisskiss::ขอบคุณสำหรับบทความดีๆ มีประโยชน์ครับ ตั้งใจอ่านยิ่งกว่าอ่านหนังสือสอบอีก บ่องตง
ปล.รู้สึกรัก รถตัวเองขึ้นมากมายเลย 318iase n42
ดีแล้วครับ ของที่มีคือสิ่งที่ดีที่สุดแล้วครับ

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
บทความที่มีประโยชน์มากครับ ติดตามชมเรื่อยๆ รอดูรีวิวชื้นต่อไป...สุดยอดมาก ;)
coming soon

Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: บทความรีวิว BMW 318iase E46 และ Tips
« ตอบกลับ #76 เมื่อ: มีนาคม 15, 2015, 22:37:54 »
หายไปนานเลย  ;)
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Angel_dimple

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 336
Re: บทความรีวิว BMW 318iase E46 และ Tips
« ตอบกลับ #77 เมื่อ: เมษายน 12, 2015, 15:34:09 »
หยุดสงกรานต์ว่างๆมาอ่านอีกหน ชิลๆ  ::ดื่ม::

จะว่าไป น่ามีนัดสังสรรค์รถสูบน้อยสักที อยากรู้จักพี่คริสกับพี่กฤษฎา  :-X

Chaisitike

  • ความจริงลิขิตจากความฝัน
  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 1
Re: บทความรีวิว BMW 318iase E46 และ Tips
« ตอบกลับ #78 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2015, 17:08:16 »
Iขอบคุณครับสำหรับข้อมูลสำหรับ318iase

PitiS

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 38
Re: บทความรีวิว BMW 318iase E46 และ Tips
« ตอบกลับ #79 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2015, 09:45:58 »
กระทู้ดี มีประโยชน์ครับ  ;)

(^_^)

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 219
  • คนเราอายุถึง100ปีจะมีซักกี่คน เราเหลือเวลาอีกกีปีจะทำอะไรก็รีบทำ แต่อย่าให้ใครเดือดร้อน
Re: บทความรีวิว BMW 318iase E46 และ Tips
« ตอบกลับ #80 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2015, 22:27:52 »
เป็นกระทู้ที่มีประโยชน์มากครับ"อะไรที่ผมคิดอยากทำ".คุณได้ลองมาเกือบหมดเลย  ;)

..และได้รู้ข้อมูลที่คู่มือไม่มีบอก(ทุกอย่างชัดเจนมีหลักฐานเชื่อถือได้)  ;)

000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000

..ลองทำตัวนี้สิครับผมคิดเล่นๆๆนะครับ55

..เอาเครื่องไอพ่นเจ็ทของเครื่องบินบังคับ"ไม่ต้องใช้น้ำมันใช้แต่ชุดพัดลม"ใช้แบบระบบไฟ12V.DC.

..ขนาดที่ใส่ซ่อนในท่อไอดีได้.ใส่ทางลมเข้าติดกับตัวที่มีลิ้นปีกผีเสื้อ(ตัววัดตัวอื่นจะได้ไม่เพี้ยน)

..ควบคุมความเร็วด้วยRปรับค่าได้"หมุนเร็วแรงดัน.Bar.เยอะ" ตัววัดBAR.ควรเจาะติดหลังปีกผีเสื้อแถวท่อร่วมไอดี

..สวิทย์ควบคุมติดที่คันเร่ง(Kick Down)ถึงจะไปกดสวิทย์..มีไฟแสดงการทำงาน"เผื่อสวิทย์ค้าง"

..มีสวิทย์เปิด-ปิดทั้งระบบพร้อมไฟแสดงการทำงาน

..เวลาเราทดสอบเรงดันBar.ให้ค่อยๆๆๆๆปรับเพิ่มความเร็วพัดลมนะครับ"ติดเครื่องรอบเบานี่แหละ" 0.2barก็พอเครื่องเดิม

..พอได้ที่พอใจก็ติดกาวตาช้าง"แต้มนิดๆๆๆๆ4มุม"เพื่อที่ตัวปรับจะได้ไม่เคลื่อนและซ่อนเก็บไว้ในที่เด็กหรือใครมาหมุนเล่นไม่ได้

..เป็นความคิดที่เพี้ยนๆๆไปหน่อยแต่ผมอยากลองทำมากเลย..แต่ไม่มีเงินทุนและอุปกรณ์และที่สำคัญ "รถมารดา" O0 O0

00000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000
..จะติดตามต่อไปขอบคุณที่ทำกระทู้ดีๆๆนี้ :cheerup:

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 08, 2015, 10:00:43 โดย (^_^) »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน ^-^ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินเป็นเด็กพัทยาโดยกำเนิด

545

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 25
Re: บทความรีวิว BMW 318iase E46 และ Tips
« ตอบกลับ #81 เมื่อ: กันยายน 22, 2015, 15:56:51 »
เป็นกระทู้ที่ดีมากครับผม

Jalet_Jetto

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 2
Re: บทความรีวิว BMW 318iase E46 และ Tips
« ตอบกลับ #82 เมื่อ: มีนาคม 10, 2018, 15:36:12 »
หลังจากอ่านบทความของ จขกท.จบผมตัดสินใจได้เลยครับ ว่าจะซื้อ55555
ผมขอคำแนะนำสำหรับมือใหม่ที่ไม่รู้เรื่องรถเลย แบบใหม่มากๆ พอจะมีมั้ยครับ


คือตอนนี้กำลังจะไปดูรถ ตัวนี้เลยตัวเดียวกับ จขกท.เลยครับ ถ้าจะให้ดีขอแนะนำอู่แถวบางนาด้วยก็ดีนะครับ
ขอขอบพระคุณล่วงหน้าเลยครับบบ ::)






Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2784
Re: บทความรีวิว BMW 318iase E46 และ Tips
« ตอบกลับ #83 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2018, 21:34:14 »
เดี๋ยวจะซ่อมแซมภาพในรีวิวให้ แต่อาจไม่สมบูรณ์นัก
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''

Kitasakaba

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 1
Re: บทความรีวิว BMW 318iase E46 และ Tips
« ตอบกลับ #84 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2019, 20:58:57 »
ขอบคุณมากครับ เยี่ยมมากครับ กำลังจะซื้อรุ่นนี้มาใช้เลยเข้ามาอ่านเป็นประโยชน์มากครับ ทำให้อยากใช้รถรุ่นนี้มากขึ้นเลยครับ  ""ชูสองนิ้ว:: ""ชูสองนิ้ว:: ""ชูสองนิ้ว::


Yohan Mech

  • สมาชิกสมัครใหม่
  • กระทู้: 1
Re: บทความรีวิว BMW 318iase E46 และ Tips
« ตอบกลับ #85 เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2020, 16:15:02 »
very very good topic & cotent ...