ผู้เขียน หัวข้อ: *** แอร์เย็นเกินไป เป็นปัญหาหรือเปล่าครับ ภาค2 ***  (อ่าน 11692 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

wiwattee

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 19
Re: *** แอร์เย็นเกินไป เป็นปัญหาหรือเปล่าครับ ภาค2 ***
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2014, 06:51:58 »

ตอนมันเย็นเกินรถสั่งเปิดน้ำร้อนเข้ามาที่ตู้แอร์และเร่งความเร็วพัดลมเพื่อให้อุ่นขึ้น แต่วาล์วน้ำเรามันตัน-เสีย-ถูกช่างถอดออกแล้ว มันก็เลยไม่มีน้ำร้อนมาที่ตู้แอร์ผลก็คือยิ้งเย็นเกิน
จนผมทนไม่ไหวหามือสองมาใส่เองตัวละไม่ถึงพัน มันอยู่ใต้กรองอากาศครับ

Oak800

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 108
Re: *** แอร์เย็นเกินไป เป็นปัญหาหรือเปล่าครับ ภาค2 ***
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2014, 19:57:39 »
ต้องหามาเปลี่ยนบ้างแล้ว ;)

tongmobile

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 56
Re: *** แอร์เย็นเกินไป เป็นปัญหาหรือเปล่าครับ ภาค2 ***
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2015, 10:53:04 »
สวัสดีครับ ผมสมาชิกใหม่ครับเพิ่งได้รับรถมาบีเอ็ม 318i se สีดำแอร์ เย็นเกิน ว่าจะเข้าไปทำตามที่พี่ กฤษดาแนะนำ อยากทราบแผนที่อู่อีกสักครั้งครับ  พี่พอจะปักหมุดแผนที่ร้านให้ได้ไหมครับ 
 ขอบคุณครับ

tee808

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 64
Re: *** แอร์เย็นเกินไป เป็นปัญหาหรือเปล่าครับ ภาค2 ***
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2015, 10:37:14 »
ตอนผมซื้อรถมาก็ไม่มี pump/valve heater เหมือนกัน ผลก็คือ แอร์หนาวมาก ต้องคอยปิด อ่านกระทู้นี้จึงไปติดกับเขาบ้าง แนวทางของผมที่ทำมา คือ
1, ซื้อ pump/valve heater มือสองมา (1500 ,ของ0 12,xxx ) ร้านที่ผมซื้อรับประกัน 7วันโดยตรวจก่อนว่ารั่วหรือไม่ ตามรูปคับ ตัวแรกของผมรั่วคับ
test น้ำที่แรงดันซัก 2-3 bar ถ้าไม่มีน้ำหยดก็ถือว่าผ่าน ใช้งานได้ ถ้ารั่วไปเปลี่ยนตัวใหม่คับ
2,ให้ช่างต่อสายให้ ผมจะตรวจก่อนว่า coil heater รั่วไหม อัดแรงดัน 2-3  bar ถ้ารั่วหรือ pressure ตกก็แสดงว่าต้องเปลี่ยน coil heater คราวนี้งานช้างละคับ
3,หากไม่รั่วก็สบาย อุ่นสบายแน่คับ
4,รถผมติดแก๊สด้วยจึงต่อสายยากหน่อย จึงต้องไปหาช่างแก๊สที่พอรู้ bmw คับ