ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ของผมปิดไว้ ตอนเปิดมันก็ปิดครับ สงสัยจะเสียแต่เวลาผมปิด ผมปิดจากปุ่มพัดลมนะครับ ไม่ได้กดปุ่มคอมแอร์
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินของผมปิดไว้ ตอนเปิดมันก็ปิดครับ สงสัยจะเสียแต่เวลาผมปิด ผมปิดจากปุ่มพัดลมนะครับ ไม่ได้กดปุ่มคอมแอร์ขอผมเวลาปิดก็ปิดที่ตัวนี้เหมือนกันครับ แต่พอจะติดเครื่อง แอร์ก็จะทำงานให้ครับ แต่จะเร่งขึ้นมาแค่ขีดเดียวก่อน
งง สรุปว่าต้องทำอย่างไรครับวิ่งมาดับเครื่องเลย สตาร์ใหม่แอร์ติดเองเลย หรือ ปิดแอร์ก่อนดับเครื่อง แต่ตอนสตาร์ทแอร์จะติดเองครับ
ผมปิดปุ่ม AC ก่อนจะเข้าบ้านประมาณ 300 เมตรอะครับแต่ยังเปิดพัดลมอยู่เพื่อไล่ความชื่นที่จะตกค้างอยู่ในระบบแอร์ พอจอดรถนิ่งแล้วก็จะกดปิดพัดลม..(เป็นความเชื่อส่วนตัว)...ว่าแอร์จะได้ไม่มีกลิ่นอับหนะครับผม....
ผมปิดครับ ตัดคอมแอร์ทุกครั้งก่อนขับรถถึงที่บ้าน (เวลาจะจอดรถนานๆ เช่นตอนจะเข้าบ้านนอนแล้ว)เนื่องจากว่า เวลาแอร์ทำงาน ที่คอยล์เย็นจะมีเหงื่อแอร์ หรือ ไอน้ำมาควบแน่นอยู่ครับ(ลักษณะเหมือนเอาขวดน้ำเย็นออกมาจากตู้เย้น แล้วตั้งทิ้งเอาไว้จะมีหยดน้ำมาควบแน่นเกาะด้านนอกขวด)ปิดคอมพ์แอร์ก่อนจอดรถสัก 4-5 นาที เพื่อไล่ความชื้นให้ออกไปจากตู้แอร์ครับเนื่องจากว่าหากมีหยดน้ำเกาะที่คอยล์เย็น มากๆ เป็นเวลานานๆ คอยล์เย็นจะผุเร็วและแอร์ก็จะรั่วได้ครับ (รั่วเป็นตามด)แต่ในขณะที่ขับรถอยู่พัดลมแอร์ก็จะพัดอยู่ตลอดเวลาจึงไม่มีปัญหาครับ จะมีปัญหาก็ตอนที่ดับเครื่องนี่แหละครับหยดน้ำ เล็กๆ เกาะนานๆ หลายๆปี ก็ทำให้แผงคอยล์เย็นผุได้ครับผมทำเช่นนี้มาตลอด คอยล์เย็นถึงอยู่คู่รถผมมาได้ ร่วม 7 ปี เพิ่งจะออกอาการรั่วซึมเล็กน้อย เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมานี้เองครับ
ผมปิดปุ่ม AC ก่อนจะเข้าบ้านประมาณ 300 เมตรอะครับแต่ยังเปิดพัดลมอยู่เพื่อไล่ความชื้นที่จะตกค้างอยู่ในระบบแอร์ พอจอดรถนิ่งแล้วก็จะกดปิดพัดลม..(เป็นความเชื่อส่วนตัว)...ว่าแอร์จะได้ไม่มีกลิ่นอับหนะครับผม....
ขอต่ออีกนิด99%ของการรั่วในตู้แอร์จะรั่วที่โอริงวาล์วหรือที่ตัววาล์วเองหรือถ้ารั่วเป็นตามดส่วนมากก็จะพบบริเวณรอยต่อเหตุผลที่ช่างต้องเปลี่ยนคอยล์เย็นด้วยเพราะการถอดประกอบแต่ละครั้งไม่ง่ายถ้าไม่เปลี่ยนอย่างใดอย่างหนึ่งแล้วไม่จบมันคงไม่ดีทั้งสองฝ่ายช่างจึงต้องเปลี่ยนทั้งหมด ค่ะ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินผมปิดปุ่ม AC ก่อนจะเข้าบ้านประมาณ 300 เมตรอะครับแต่ยังเปิดพัดลมอยู่เพื่อไล่ความชื้นที่จะตกค้างอยู่ในระบบแอร์ พอจอดรถนิ่งแล้วก็จะกดปิดพัดลม..(เป็นความเชื่อส่วนตัว)...ว่าแอร์จะได้ไม่มีกลิ่นอับหนะครับผม.... คอยล์ยเย็นหนาเกือบ3นิ้วให้เป่าด้วยพัดลมระยะทาง3-400เมตรไม่แห้งหรือลดหยดน้ำไม่ได้ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินผมปิดครับ ตัดคอมแอร์ทุกครั้งก่อนขับรถถึงที่บ้าน (เวลาจะจอดรถนานๆ เช่นตอนจะเข้าบ้านนอนแล้ว)เนื่องจากว่า เวลาแอร์ทำงาน ที่คอยล์เย็นจะมีเหงื่อแอร์ หรือ ไอน้ำมาควบแน่นอยู่ครับ(ลักษณะเหมือนเอาขวดน้ำเย็นออกมาจากตู้เย้น แล้วตั้งทิ้งเอาไว้จะมีหยดน้ำมาควบแน่นเกาะด้านนอกขวด)ปิดคอมพ์แอร์ก่อนจอดรถสัก 4-5 นาที เพื่อไล่ความชื้นให้ออกไปจากตู้แอร์ครับเนื่องจากว่าหากมีหยดน้ำเกาะที่คอยล์เย็น มากๆ เป็นเวลานานๆ คอยล์เย็นจะผุเร็วและแอร์ก็จะรั่วได้ครับ (รั่วเป็นตามด)แต่ในขณะที่ขับรถอยู่พัดลมแอร์ก็จะพัดอยู่ตลอดเวลาจึงไม่มีปัญหาครับ จะมีปัญหาก็ตอนที่ดับเครื่องนี่แหละครับหยดน้ำ เล็กๆ เกาะนานๆ หลายๆปี ก็ทำให้แผงคอยล์เย็นผุได้ครับผมทำเช่นนี้มาตลอด คอยล์เย็นถึงอยู่คู่รถผมมาได้ ร่วม 7 ปี เพิ่งจะออกอาการรั่วซึมเล็กน้อย เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมานี้เองครับถ้าปิดก่อนจอด4-5นาทีในขณะวิ่งอยู่ร้อนเหงื่อแตกแน่ๆหรือจะติดเครื่องทิ้งไว้4-5นาทีปิดแอร์ไว้ด้วยเพื่อไล่ความชื้น คงแทบไม่มีใครมานั่งรอแบบนั้นเรื่องจริงไม่ว่าเราจะปิดแอร์ก่อน หรือไม่ปิดเวลาดับเครื่องแล้วช่องอากาศด้านหลังตู้แอร์จะเปิดเมื่อปิดสวิทช์กุญแจอากาศความชื้นก็จะถูกระบายออกไปทางด้านนั้นดังนั้นปัญหากลิ่นอับในตู้แทบหมดไป กลิ่นอับในรถน่าจะเกิดจากสิ่งของที่อยู่ในรถเองเช่นน้ำหอมบางชนิด หรือการนำอาหารมารับประทานในรถค่ะ