ผู้เขียน หัวข้อ: ลองๆหาสาเหตุแอร์ไม่เย็น ตอนรถติดๆ  (อ่าน 2468 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
พอดีของผมช่วงนี้แอร์ไม่ค่อยเย็นตอนรถติดๆละครับ อาการที่เป็นมันจะเย็นอยู่แค่ฝั่งเดียว ฝั่งคนขับไม่เย็น แต่พอรถวิ่งได้ไหลๆไม่ติดอะไรจะเป็นปกติ รายละเอียดของที่เป็นอยู่ตอนนี้ก็มี

คอมแอร์ เคยเปลี่ยนของใหม่เทียบข้างนอกมาแล้ว 9 ปี

แผงคอย์ลร้อน เคยเปลี่ยนของใหม่ข้างนอกมาแล้ว 9 ปี

วาล์ลตูดคอม เพิ่งลองเปลี่ยนเมื่อปลายปีที่แล้ว พร้อม ตู้แอร์ มือสอง วาล์วฉีดน้ำยาของใหม่

ตอนแรกก็คิดว่ามีระบบอะไรรั่วหรือเปล่า ก็เช็คน้ำยาก็ไม่หาย แรงอัดคอมก็ดูปกติดี เลยเริ่มลองจากแบบบ้านๆก่อน ล้างตู้แอร์แบบไม่ถอด ผล ไม่หาย

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 24, 2019, 11:36:01 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ลองๆหาสาเหตุแอร์ไม่เย็น ตอนรถติดๆ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 24, 2019, 11:47:37 »
หลังจากลองล้างคอย์ลเย็น คอย์ลร้อนหน้ารถเท่าที่ทำได้ไปแล้ว ผล ก็ยังไม่หายเจอรถติดก็ยังเป็นเหมือนเดิม

ลองมาดูอุณหภูมิตอนรถติดดู มันจะขึ้นอยู่ประมาณ 97 - 99 แอร์ก็เริ่มไม่เย็น แต่พอรถเริ่มไหลวิ่งไหลแล้วอุณหภูมิลดลงมาเหลือสัก 95 แอร์ก็เริ่มกลับมาเย็นเป็นปกติ

กับสอบถามท่านอื่นๆดูก็ได้รับคำแนะนำมาว่า อุณหภูมิ ตอนรถติดๆมันควรจะอยู่สักประมาณ 95 องศา

รถผมพัดลมแอร์เดิมเป็นของติดรถ ตอนแรกช่างก็เช็คดูก็ว่า ดูปกติดีทั้ง พัดลมฟรีคลัช ทั้งพัดลมแอร์ หน้ารถ แตรถผมวิ่งมาแล้ว 5 แสนกิโล ไม่เคยได้เปลี่ยนพัดลมแอร์เลยตั้งแต่ผมได้รถมา เมื่อ 10 กว่าปีที่แล้ว เลยว่าไหนๆก็จะลองละลองๆไล่เปลี่ยนพวกนี้ดูก่อนดีกว่า อย่างน้อยของมือสองเซียงกงก็คงใช้งานมาน้อยกว่าของผมแน่

เลยลองเปลี่ยนพัดลมไฟฟ้าใหม่ดูก่อนครับ

ก็เพิ่งรู้เหมือนกันว่าพัดลมไฟฟ้าหน้ารถของ 46 มีรุ่นใหม่รุ่นเก่าด้วย จะไม่เหมือนกัน เห็นว่ากล่องของพัดลมรุ่นใหม่จะแก้ไขมาแล้วจะทนกว่าของรุ่นเก่า ราคาก็จะไม่เหมือนกัน ท่านใดจะซื้อเปลี่ยนก็ลองเช็คเรื่องนี้ด้วยนะครับ

ส่วนตอนนี้เปลี่ยนพัดลมไป ผมยังไม่ได้ลองเหมือนกัน ไม่รู้ผลจะออกเป็นอย่างไง ไว้ผลได้เรื่องอย่างไงจะกลับมารายงานต่ออีกทีนะครับ

ตอนนี้ขั้นตอนต่อไป ก็เห็นว่ามีเรื่องของการเติมน่้ำยา ด้วยที่เขาจะต้องเติมให้ตามปริมาณไม่มากไปหรือน้อยไป เห็นบางที่เขาก็ใช้ชั่งน้ำหนักเอา บางที่ก็ใช้คอมเสียบดูเติมเลยว่าได้ตามปริมาณที่ถูกต้องไหม

ไว้เดี๋ยวถ้ายังไม่หายก็จะลองเรื่องพวกนี้ดูใหม่อีกทีครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ลองๆหาสาเหตุแอร์ไม่เย็น ตอนรถติดๆ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 24, 2019, 11:52:23 »
ส่วนอันนี้เป็นข้อมูลจากหลายๆท่านที่ช่วยแนะนำมานะครับ

เครดิต คุณสิงโต คุณ top สตาร์แอร์ bmwsociety



M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

KcKc

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 662
Re: ลองๆหาสาเหตุแอร์ไม่เย็น ตอนรถติดๆ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 24, 2019, 12:06:07 »
อาการเหมือนเป็นกัน.. โอเคแล้วไปเช็คทำเติมระบบแอร์

24noppon

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 425
  • เรามันก็แค่เศษดาว จะอะไรกันนักกันหนา
Re: ลองๆหาสาเหตุแอร์ไม่เย็น ตอนรถติดๆ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 24, 2019, 12:08:37 »
ของผมเหมือนกันครับพี่ต้อม พอรถไม่วิ่งแล้วแอร์ไม่ค่อยเย็น พอดีช่วงหยุดสงกรานต์มีเวลาว่างเลยหางของมาเปลี่ยน
1.แผงคอยด์ร้อน เทียบ (ตั้งแต่คอมน๊อคยังไม่เคยเปลี่ยน)
2.วาล์วแอร์ + ไอเออร์แอร์ เทียบ
3.ถอดล้างคอยเย็นหน้ารถ
4.แว๊ค + เติมน้ำยา 800กรัม เติมเผื่อซึมครับ

ตอนรื้อคอยร้อนออก ผมเจอเศษฝุ่น ใบไม้นขาดเล็ก ซากแมลง และ คราบดิน แทรกอยู่ระหว่าง แผงหม้อน้ำ และ คอยด์ร้อนเต็มเลยครับ อาจจะทำให้ลมผ่านได้ไม่สะดวก เลยจัดการล้างออก

อาการตอนนี้ดีขึ้นครับ จอดรถแล้วแอร์ยังเย็นอยู่ วัดอุณหภูมิ ได้ประมาณ 11C +-2C ครับ







ิBMW E46 323ISE STOCK ENGINE M52TU

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ลองๆหาสาเหตุแอร์ไม่เย็น ตอนรถติดๆ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 24, 2019, 12:20:27 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ของผมเหมือนกันครับพี่ต้อม พอรถไม่วิ่งแล้วแอร์ไม่ค่อยเย็น พอดีช่วงหยุดสงกรานต์มีเวลาว่างเลยหางของมาเปลี่ยน
1.แผงคอยด์ร้อน เทียบ (ตั้งแต่คอมน๊อคยังไม่เคยเปลี่ยน)
2.วาล์วแอร์ + ไอเออร์แอร์ เทียบ
3.ถอดล้างคอยเย็นหน้ารถ
4.แว๊ค + เติมน้ำยา 800กรัม เติมเผื่อซึมครับ

ตอนรื้อคอยร้อนออก ผมเจอเศษฝุ่น ใบไม้นขาดเล็ก ซากแมลง และ คราบดิน แทรกอยู่ระหว่าง แผงหม้อน้ำ และ คอยด์ร้อนเต็มเลยครับ อาจจะทำให้ลมผ่านได้ไม่สะดวก เลยจัดการล้างออก

อาการตอนนี้ดีขึ้นครับ จอดรถแล้วแอร์ยังเย็นอยู่ วัดอุณหภูมิ ได้ประมาณ 11C +-2C ครับ









ดีเลยครับ ผมก็กำลังหาข้อมูลอยู่เหมือนกัน

คอย์ลร้อนผมเปลี่ยนไป 9 ปีละ ตอนถอดพัดลมออกมาก็ดูเน่าๆอยู่เหมือนกัน สงสัยได้เจอคอย์ลร้อนอีกตัวแน่เลย

ตอนนี้อยากทราบ อุณหภูมิน้ำ ที่หน้าปัดด้วยละครับ ว่าตอนรถติดๆ อุณหภูมิรถที่แอร์เขาเย็นๆกันอยู่ที่เท่าไรละครับ ได้มีข้อมูลไว้เปรียบเทียบกันด้วยละครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ลองๆหาสาเหตุแอร์ไม่เย็น ตอนรถติดๆ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 24, 2019, 12:25:18 »
ของผมนี่เน่าๆอยู่เหมือนกัน 555


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ลองๆหาสาเหตุแอร์ไม่เย็น ตอนรถติดๆ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 24, 2019, 12:28:33 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
อาการเหมือนเป็นกัน.. โอเคแล้วไปเช็คทำเติมระบบแอร์

ดีเลยครับแบบนี้ ชั่งน้ำหนักตอนเติม แบบๆที่เขาแนะนำกันมาเลย


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

24noppon

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 425
  • เรามันก็แค่เศษดาว จะอะไรกันนักกันหนา
Re: ลองๆหาสาเหตุแอร์ไม่เย็น ตอนรถติดๆ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 24, 2019, 12:42:33 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ของผมเหมือนกันครับพี่ต้อม พอรถไม่วิ่งแล้วแอร์ไม่ค่อยเย็น พอดีช่วงหยุดสงกรานต์มีเวลาว่างเลยหางของมาเปลี่ยน
1.แผงคอยด์ร้อน เทียบ (ตั้งแต่คอมน๊อคยังไม่เคยเปลี่ยน)
2.วาล์วแอร์ + ไอเออร์แอร์ เทียบ
3.ถอดล้างคอยเย็นหน้ารถ
4.แว๊ค + เติมน้ำยา 800กรัม เติมเผื่อซึมครับ

ตอนรื้อคอยร้อนออก ผมเจอเศษฝุ่น ใบไม้นขาดเล็ก ซากแมลง และ คราบดิน แทรกอยู่ระหว่าง แผงหม้อน้ำ และ คอยด์ร้อนเต็มเลยครับ อาจจะทำให้ลมผ่านได้ไม่สะดวก เลยจัดการล้างออก

อาการตอนนี้ดีขึ้นครับ จอดรถแล้วแอร์ยังเย็นอยู่ วัดอุณหภูมิ ได้ประมาณ 11C +-2C ครับ









ดีเลยครับ ผมก็กำลังหาข้อมูลอยู่เหมือนกัน

คอย์ลร้อนผมเปลี่ยนไป 9 ปีละ ตอนถอดพัดลมออกมาก็ดูเน่าๆอยู่เหมือนกัน สงสัยได้เจอคอย์ลร้อนอีกตัวแน่เลย

ตอนนี้อยากทราบ อุณหภูมิน้ำ ที่หน้าปัดด้วยละครับ ว่าตอนรถติดๆ อุณหภูมิรถที่แอร์เขาเย็นๆกันอยู่ที่เท่าไรละครับ ได้มีข้อมูลไว้เปรียบเทียบกันด้วยละครับ


อุณหภูมิน้ำของผม มีสองแบบครับ กรณีรถติด
1.ใส่พัดลมไฟฟ้าหลังหม้อน้ำตัวเดียว อยู่ประมาณ 93-98C (ถ้าจอดรถติดขึ้น 93C, ถ้าเร่งเครื่องออกตัวรถขึ้น 98C)
2.ใส่พัดลมฟรีปั๊ม+พัดลมไฟฟ้าหน้าคอยด์ร้อน อยู่ประมาณ 85-88C (แต่ถ้าวิ่งยาวๆก็ขึ้นประมาณ 72-78C)
ของผมประมาณนี้ครับพี่ต้อม
ิBMW E46 323ISE STOCK ENGINE M52TU

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ลองๆหาสาเหตุแอร์ไม่เย็น ตอนรถติดๆ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: เมษายน 24, 2019, 13:00:23 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ของผมเหมือนกันครับพี่ต้อม พอรถไม่วิ่งแล้วแอร์ไม่ค่อยเย็น พอดีช่วงหยุดสงกรานต์มีเวลาว่างเลยหางของมาเปลี่ยน
1.แผงคอยด์ร้อน เทียบ (ตั้งแต่คอมน๊อคยังไม่เคยเปลี่ยน)
2.วาล์วแอร์ + ไอเออร์แอร์ เทียบ
3.ถอดล้างคอยเย็นหน้ารถ
4.แว๊ค + เติมน้ำยา 800กรัม เติมเผื่อซึมครับ

ตอนรื้อคอยร้อนออก ผมเจอเศษฝุ่น ใบไม้นขาดเล็ก ซากแมลง และ คราบดิน แทรกอยู่ระหว่าง แผงหม้อน้ำ และ คอยด์ร้อนเต็มเลยครับ อาจจะทำให้ลมผ่านได้ไม่สะดวก เลยจัดการล้างออก

อาการตอนนี้ดีขึ้นครับ จอดรถแล้วแอร์ยังเย็นอยู่ วัดอุณหภูมิ ได้ประมาณ 11C +-2C ครับ









ดีเลยครับ ผมก็กำลังหาข้อมูลอยู่เหมือนกัน

คอย์ลร้อนผมเปลี่ยนไป 9 ปีละ ตอนถอดพัดลมออกมาก็ดูเน่าๆอยู่เหมือนกัน สงสัยได้เจอคอย์ลร้อนอีกตัวแน่เลย

ตอนนี้อยากทราบ อุณหภูมิน้ำ ที่หน้าปัดด้วยละครับ ว่าตอนรถติดๆ อุณหภูมิรถที่แอร์เขาเย็นๆกันอยู่ที่เท่าไรละครับ ได้มีข้อมูลไว้เปรียบเทียบกันด้วยละครับ


อุณหภูมิน้ำของผม มีสองแบบครับ กรณีรถติด
1.ใส่พัดลมไฟฟ้าหลังหม้อน้ำตัวเดียว อยู่ประมาณ 93-98C (ถ้าจอดรถติดขึ้น 93C, ถ้าเร่งเครื่องออกตัวรถขึ้น 98C)
2.ใส่พัดลมฟรีปั๊ม+พัดลมไฟฟ้าหน้าคอยด์ร้อน อยู่ประมาณ 85-88C (แต่ถ้าวิ่งยาวๆก็ขึ้นประมาณ 72-78C)
ของผมประมาณนี้ครับพี่ต้อม

งั้นของผมท่าจะแย่จริงๆละ เมื่อวานผมลองดู รถผมมีฟรีครัช กับ พัดลมไฟฟ้า รถติดกดไป 97-99 รถวิ่งโล่งๆอยู่ 88 เดี๋ยวลองดูอีกทีครับ เมื่อวานเพิ่งลองเปลี่ยนพัดลมไฟฟ้ามือสองไป


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ลองๆหาสาเหตุแอร์ไม่เย็น ตอนรถติดๆ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: เมษายน 26, 2019, 06:10:55 »
เท่าที่ลองมา วิ่งรอบนอกไม่ได้เข้าเมือง ยังพอได้อยู่ แต่ก็ไม่ได้เย็นฉ่ำตลอดเวลาอะไรเท่าไร ถ้ารถวิ่งตลอดอันนี้ เย็นดี แต่ช่วงรถชลอตัวยังมีความรู้สึกว่ามันแห้งๆอยู่ข้างเดียวอยู่บ้าง

น่าจะยังไม่ตรงจุดอะไรเท่าไรครับ ส่วนในรูปจะเป็นพัดลมที่เปลี่ยนมาใหม่ แต่เป็นช่วงรถไหลๆกันอยู่ไม่ได้ติดอะไรมากเท่าไรนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 26, 2019, 06:17:57 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ลองๆหาสาเหตุแอร์ไม่เย็น ตอนรถติดๆ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: เมษายน 27, 2019, 08:26:41 »
รอบนี้น่าจะไปได้เรื่อง อุณหภูมิเครื่อง แทนละครับ

พอดีเมื่อวานได้มีโอกาสวิ่งทั้งวันไปต่างจังหวัด ทางโล่งๆ พอวิ่งหนักๆเข้าเริ่มมีอาการเหมือนเดิมมาละครับ เหมือนๆพอวิ่งนานๆความร้อนสะสมมากๆ มันจะตัดการทำงานไป สงสัยรอบนี้จะโดนคอมแล้วละครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

24noppon

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 425
  • เรามันก็แค่เศษดาว จะอะไรกันนักกันหนา
Re: ลองๆหาสาเหตุแอร์ไม่เย็น ตอนรถติดๆ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: เมษายน 28, 2019, 08:51:46 »
อันนี้ผมถ่ายไว้หลังจากขับรถมาได้สัก 15 นาทีครับพี่ต้อม ขับเหยียบบ้างผ่อนบ้าง อุณหภูมิขึ้นแค่นี้เองครับพี่
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ิBMW E46 323ISE STOCK ENGINE M52TU

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ลองๆหาสาเหตุแอร์ไม่เย็น ตอนรถติดๆ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: เมษายน 29, 2019, 11:32:18 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
อันนี้ผมถ่ายไว้หลังจากขับรถมาได้สัก 15 นาทีครับพี่ต้อม ขับเหยียบบ้างผ่อนบ้าง อุณหภูมิขึ้นแค่นี้เองครับพี่
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

โห อุณหภูมิน้ำเย็นดีมากเลยครับ มีทำอะไรเพิ่มเติมไปบ้างหรือเปล่าครับ พวกปั๊มน้ำซิ่งวาล์วน้ำเปิดเร็ว อะไรพวกนี้มีใช้อยู่ด้วยหรือเปล่าครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 29, 2019, 11:40:31 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

24noppon

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 425
  • เรามันก็แค่เศษดาว จะอะไรกันนักกันหนา
Re: ลองๆหาสาเหตุแอร์ไม่เย็น ตอนรถติดๆ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: เมษายน 29, 2019, 11:57:01 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
อันนี้ผมถ่ายไว้หลังจากขับรถมาได้สัก 15 นาทีครับพี่ต้อม ขับเหยียบบ้างผ่อนบ้าง อุณหภูมิขึ้นแค่นี้เองครับพี่
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

โห อุณหภูมิน้ำเย็นดีมากเลยครับ มีทำอะไรเพิ่มเติมไปบ้างหรือเปล่าครับ พวกปั๊มน้ำซิ่งวาล์วน้ำเปิดเร็ว อะไรพวกนี้มีใช้อยู่ด้วยหรือเปล่าครับ

ไม่ได้ใส่ของแต่งเลยครับพี่ ตั้งแต่ได้รถมา ก็เปลี่ยนปั๊มน้ำของเทียบ วาล์วน้ำตัวบนของเทียบ ตัดฮีตเตอร์แอร์ออกแล้วทำบายพาสให้หม้อต้มแก๊สแทน

มีที่แปลกใจก็พัดลมฟรีปั๊มครับ ผมเคยลองเร่งเครื่องดู รอบถึง 4000rpm พัดลมหมุนแรงมากตามรอบเครื่องเลย พอเร่งเลย 4000 rpm ไปพัดลมเริ่มเบาลง น่าจะถึงจุดฟรีของพัดลม อาจจะเป็นตรงนี้ด้วยหรือเปล่าผมก็ไม่มั่นใจ แต่เวลาขับรถผมได้ยินเสียงพัดลมตลอดเลยครับ
ิBMW E46 323ISE STOCK ENGINE M52TU

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ลองๆหาสาเหตุแอร์ไม่เย็น ตอนรถติดๆ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: เมษายน 29, 2019, 14:07:00 »
คุมอุณหภูมืน้ำได้ดีมากเลยครับ

พอดีถามๆดูในกลุ่มว่าส่วนมากจะอยู่กัน เวลารถติดๆ 90 กว่าๆ กันหมด รถวิ่งโฟลวๆ ก็จะอยู่ 88 นอกจากบางท่านที่เก่งๆหน่อยแก้ตารางของกล่องได้ ก็จะได้เย็นมากหน่อย

แต่อย่างไงก็ขอบคุณสำหรับข้อมูลมากเลยครับ แชร์ๆกันเยอะๆแบบนี้ดีครับ มีประโยชน์มากครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ลองๆหาสาเหตุแอร์ไม่เย็น ตอนรถติดๆ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: เมษายน 29, 2019, 14:08:58 »
ส่วนของผมรอบนี้คงน่าจะโดนเรื่องคอมแอร์จริงๆ ลองมาหลายอย่างละ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

24noppon

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 425
  • เรามันก็แค่เศษดาว จะอะไรกันนักกันหนา
Re: ลองๆหาสาเหตุแอร์ไม่เย็น ตอนรถติดๆ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: เมษายน 29, 2019, 19:09:05 »
ครับพี่ ไม่รู้ว่าอุณหภูมิต่ำๆแบบนี้จะมีผลอะไรต่อเครื่องหรือเปล่า แต่แรงดันในหม้อน้ำนี่แทบไม่มีเลยครับ ขับไกลๆมา เปิดฝาหม้อน้ำดูไม่มีลมสักนิดเลย
ิBMW E46 323ISE STOCK ENGINE M52TU

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ลองๆหาสาเหตุแอร์ไม่เย็น ตอนรถติดๆ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: เมษายน 29, 2019, 19:34:12 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ครับพี่ ไม่รู้ว่าอุณหภูมิต่ำๆแบบนี้จะมีผลอะไรต่อเครื่องหรือเปล่า แต่แรงดันในหม้อน้ำนี่แทบไม่มีเลยครับ ขับไกลๆมา เปิดฝาหม้อน้ำดูไม่มีลมสักนิดเลย

ไม่มีลมละดีแล้วครับ มีลมตอนเปิดฝาหม้อพักน้ำมาแล้วจะยุ่งเอาครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ลองๆหาสาเหตุแอร์ไม่เย็น ตอนรถติดๆ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: เมษายน 30, 2019, 07:07:38 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
หลังจากลองล้างคอย์ลเย็น คอย์ลร้อนหน้ารถเท่าที่ทำได้ไปแล้ว ผล ก็ยังไม่หายเจอรถติดก็ยังเป็นเหมือนเดิม

ลองมาดูอุณหภูมิตอนรถติดดู มันจะขึ้นอยู่ประมาณ 97 - 99 แอร์ก็เริ่มไม่เย็น แต่พอรถเริ่มไหลวิ่งไหลแล้วอุณหภูมิลดลงมาเหลือสัก 95 แอร์ก็เริ่มกลับมาเย็นเป็นปกติ

กับสอบถามท่านอื่นๆดูก็ได้รับคำแนะนำมาว่า อุณหภูมิ ตอนรถติดๆมันควรจะอยู่สักประมาณ 95 องศา

รถผมพัดลมแอร์เดิมเป็นของติดรถ ตอนแรกช่างก็เช็คดูก็ว่า ดูปกติดีทั้ง พัดลมฟรีคลัช ทั้งพัดลมแอร์ หน้ารถ แตรถผมวิ่งมาแล้ว 5 แสนกิโล ไม่เคยได้เปลี่ยนพัดลมแอร์เลยตั้งแต่ผมได้รถมา เมื่อ 10 กว่าปีที่แล้ว เลยว่าไหนๆก็จะลองละลองๆไล่เปลี่ยนพวกนี้ดูก่อนดีกว่า อย่างน้อยของมือสองเซียงกงก็คงใช้งานมาน้อยกว่าของผมแน่

เลยลองเปลี่ยนพัดลมไฟฟ้าใหม่ดูก่อนครับ

ก็เพิ่งรู้เหมือนกันว่าพัดลมไฟฟ้าหน้ารถของ 46 มีรุ่นใหม่รุ่นเก่าด้วย จะไม่เหมือนกัน เห็นว่ากล่องของพัดลมรุ่นใหม่จะแก้ไขมาแล้วจะทนกว่าของรุ่นเก่า ราคาก็จะไม่เหมือนกัน ท่านใดจะซื้อเปลี่ยนก็ลองเช็คเรื่องนี้ด้วยนะครับ

ส่วนตอนนี้เปลี่ยนพัดลมไป ผมยังไม่ได้ลองเหมือนกัน ไม่รู้ผลจะออกเป็นอย่างไง ไว้ผลได้เรื่องอย่างไงจะกลับมารายงานต่ออีกทีนะครับ

ตอนนี้ขั้นตอนต่อไป ก็เห็นว่ามีเรื่องของการเติมน่้ำยา ด้วยที่เขาจะต้องเติมให้ตามปริมาณไม่มากไปหรือน้อยไป เห็นบางที่เขาก็ใช้ชั่งน้ำหนักเอา บางที่ก็ใช้คอมเสียบดูเติมเลยว่าได้ตามปริมาณที่ถูกต้องไหม

ไว้เดี๋ยวถ้ายังไม่หายก็จะลองเรื่องพวกนี้ดูใหม่อีกทีครับ

ในส่วนเรื่อง พัดลมแอร์ หน้ารถ

จากตอนแรกที่ยังไม่ได้เปลี่ยน รถติด พักนึงอุณหภูมิจะไหลไปถึง 99 ส่วนพอหลังเปลี่ยนพัดลมไฟฟ้าเข้าไปใหม่ ที่ว่าเป็นของรุ่นใหม่ จากที่สังเกตุนะครับ ถ้ารถติดไม่มาก ก็โอเคดีจะอยู่ 92 - 95 แต่ถ้าเจอติดเยอะๆก็มีไปถึง 97 เหมือนกัน

แต่รอบนี้เท่าที่ดูมีขึ้นไปถึง 97 มันก็จะลงมา ยังไม่ไหลไปถึง 99 ครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ลองๆหาสาเหตุแอร์ไม่เย็น ตอนรถติดๆ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2019, 11:13:12 »
ลงท้ายเจอคอย์ลเย็นจนได้ละครับ

หลังจากลองเปลี่ยนพัดลมแอร์แล้ว ก็ยังเหมือนๆเดิมอยู่ จนมาทดลองเติมน้ำยาแอร์ดูใหม่ แล้วมันเย็น ต่อมาก็เริ่มไม่เย็นลองเติมไปอีกที ก็ได้พักเดียวก็เป็นอีก ก็คงเจอคอย์ลเย็นแบบเดิมละครับ



M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ลองๆหาสาเหตุแอร์ไม่เย็น ตอนรถติดๆ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2019, 10:47:56 »
เรียบร้อยเจอตัวการละ



M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ลองๆหาสาเหตุแอร์ไม่เย็น ตอนรถติดๆ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2019, 08:16:40 »
พอดีได้เก็บภาพของเดิมติดตู้แอร์เซียงกงมา (ลูกที่รั่ว) ของโรงงานก็เป็นของ BEHR เหมือนกันครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN