ผู้เขียน หัวข้อ: มีคำถามมาอีกแล้วครับ เกียวกับกรองอากาศ ยาวหน่อยนะครับ (ได้คำตอบแล้วครับ พร้อมรายงานผล)  (อ่าน 2471 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Kittiisr

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 220
วันนี้กุจะล้างห้องเครื่องด้วยตัวเองซะหน่อยเพราะรู้สึกว่าสกปรกมาก :-\ ระหว่างตรวจดูอุปกรณ์ทีีต้องระวังและป้องกันไม่ให้มันเปียก อยู่สายตาก็เหลือบไปเห็นจุดนึงครับ

คือ รถผมเป็นเครื่องm43 ครับ ถ้านึกภาพออก มันจะมีตัวดักอากาศจากกระจังหน้า เข้าตัว หม้อกรอง อากาศ ครับที่นี้ ตรงกลางระหว่าง ตัวแผงดักอากาศนี้เข้าหม้อกรองอากาศ มันจะมี เหมือน ข้ออ่อน เชื่อมกันอยู่ ลองส่องดูปรากฎว่ามันแตกครับ เป็นรูแหว่งใหญ่มากก ลองจับๆดู พลาสติกมันกรอบมากๆแล้วครับ แตกเป็นชิ้นเล็กๆเลย เลยอยากรู้ว่า มันมีอะไหล่เปลี่ยนมั้ยครับ หรือต้องเปลี่ยนทั้งฝาหม้อกรอง แล้วหาซื้อได้ที่ไหนครับ เพราะว่า เชื่อว่า ต้องมีอากาศร้อนจากห้องเครื่องเข้าไปหม้อกรองอากาศแน่ๆ และที่สำคัญ กลัวน้ำเข้าไปครับ เด้วงานจะเข้า รบกวนช่วยแนะนำด้วยนะครับ :-X

และอีกเรื่อง เครื่องตัวนี้ใช้น้ำมันเครื่องกี่ลิตรครับ แล้วก่อนหน้านี้ที่บ้านเปลี่ยนน้ำมันเครื่องมา แล้วมันครบตอน185000โลถ้าผมจะเปลี่ยนน้ำมันเครื่องแบบ กึ่งสังเคราะห์5000กิโล ใช้ไปก่อน จนถึง190000โล แล้วค่อยเปลี่ยนเป็นแบบสังเคราะ 10000โลได้มั้ยครับ แล้วถ้่ได้พี่ๆแนะนำญี่ห้ออะไรดีครับ สำหรับ กึ่งสังเคราะห์

และเรื่องสุดท้ายครับ ตัวนี้ใช้น้ำมันเฟืองท้าย กี่ลิตรครับ แล้วแนะนำเป็นญี่ห้อไหนเกรด ไหนดีครับ

ยาวหน่อย แต่ขอบคุณจากใจทุกคำตอบครับผม :-X :-X
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 14, 2012, 17:37:39 โดย Kittiisr »

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
-ท่ออ่อนเบิกศูนย์บริการได้เลยครับ ตัวละไม่กี่ร้อย

-น้ำมันเครื่องไม่ทราบว่าจะต้องใช้กี่ลิตรนะครับ แต่แนะนำให้ใช้ตัวที่เป็นสังเคราะห์ 100 % ดีกว่าครับ

-น้ำมันเฟืองท้ายใช้ลิตรเดียวครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Kittiisr

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 220
โอ้ว ขอบคุณมากครับ แล้ว น้ำมันเครื่อง 4.25 ลิตร นี่ ถ้าเปลี่ยน แกลลอนนึง 4ลิตร เราต้องซื้อ กระป๋อง1ลิตร เพิ่มอีกใช้มั้ยครับ ;)

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
โอ้ว ขอบคุณมากครับ แล้ว น้ำมันเครื่อง 4.25 ลิตร นี่ ถ้าเปลี่ยน แกลลอนนึง 4ลิตร เราต้องซื้อ กระป๋อง1ลิตร เพิ่มอีกใช้มั้ยครับ ;)

ใช่ครับ ใส่เกิน เป็น 4.5 ลิตร เผื่อขาดก็ได้ครับ Bmw เราๆ เนี่ยกินน้ำมันเครื่องพอควร ป้ายแดงก็ยังกินครับ การเติมเกินไปหน่อยลดเวลาที่ต้องเติมน้ำมันเครื่องใน อีก 5 พันโล ช่วยในเรื่องสะดวก และ ไม่คงไม่มีแรงต้านอะไรนัก หรือ ถึงเพลาข้อเหวี่ยง ฯลฯ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 14, 2012, 13:40:17 โดย krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Kittiisr

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 220
รายงานผลครับ หลังจากขับถ่อไปหลังวัดโสม เพื่อไปซื้อข้ออ่อนที่เชื่อมต่อกับกรองอากาศครับ ไปถึงฝนตกหนักอีก :'(

เดินตากฝนไปร้าน LM ครับสั่งตัวข้ออ่อนนี้ มา ตอนแรก เอามาให้ผิดครับ เป็นตัวที่ไม่มีรูอากาศที่เชื่อมกับกล่องสำรองอากาศเล็กๆข้างหม้อกรองอากาศ ในราคา820 กว่า จำตัวเลขแน่นอนไม่ได้แล้วครับ แล้วก็สั่งกิปล๊อก แผงลายไม้ข้างประตูอีก 5 ตัว เพราะของผมมันมีแตกไปบ้าง ในราคาตัวละ 35 บาท ครั้งแรกเลยได้ของเลยเอาไปเปลี่ยนที่รถเลย ลองเอาทาบๆกันดูก่อน ปรากฎว่า ผิดแบบครับ อย่างที่บอกไว้ก่อนหน้านี้ ว่า มันจะต้องมี รูอากาศที่เชื่อมกับกล่องสำรองอากาศ อีก1 รู เลยเดินกลับไป เปลี่ยน เป็นแบบ มีรูอากาศ จะแพงกว่า อีกนิด ประมาณ 34 บาท คราวนี้ได้ตรงรุ่นละ เดินกลับมาที่รถ เปิดฝากระโปรง คิดอยู่่ซักพัก เอาก็เอา วะ เปลี่ยนตรงนี้ เลย เลยยืนตากฝนเปลี่ยน เลย วิธีเปลี่ยนก็ไม่ยากครับ ถอดฝาหม้อกรองออกมาให้หมด แล้วก็ใช้ไขควง ขันนอตที่ติดกับกล่องสำรองอากาศ ออก แล้วก็เปลี่ยนเลยครับ ใส่เสร็จแล้ว ก็ประกอบกลับเข้าที่เดิม เป็นอันเรียบร้อย รูปไม่ได้ถ่ายมาให้ดูครับ เพราะว่า ยืนเปลี่ยน อยู่คนเดียว แถม ตากฝนอีก พอเปลี่ยนเสร็จแล้ว ผลที่ได้ปรากฎว่า รู้สึกได้ว่า เครื่องเดินเรียบขึ้น เร่งติดเท้ามากขึ้น สันนิฐฐานได้ว่าเพราะ ของเก่าแตก เป็นรูใหญ่มาก เลยทำให้ อากาศที่เข้าไปในกรองอากาศแล้วเข้าเครื่อง เป็นอากาศร้อนมากๆในห้องเครื่อง ทำให้เครื่องเดินไม่เรียบเท่าที่ควร

พอเปลี่ยนแล้วเครื่่องได้อากาศเย็นเต็มที่มากขึ้น เลย ทำให้รู้สึกดีขึ้นมาครับ

และผมได้สอบถามราคาอะไหล่บางตัว เผื่อผู้ที่ต้องการราคาอะไหล่ที่ผมถามมาครับ

แผงจิ้งหรีด 2700 บาท

กรองเบนซิน 500 บาท

วาล์ว กักแรงดัน หน้าเครื่อง 1600 บาท

ถามมาเท่านี้ครับ ยังงัยขอบคุณทุกคำตอบนะครับ :-X

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
รายงานผลครับ หลังจากขับถ่อไปหลังวัดโสม เพื่อไปซื้อข้ออ่อนที่เชื่อมต่อกับกรองอากาศครับ ไปถึงฝนตกหนักอีก :'(

เดินตากฝนไปร้าน LM ครับสั่งตัวข้ออ่อนนี้ มา ตอนแรก เอามาให้ผิดครับ เป็นตัวที่ไม่มีรูอากาศที่เชื่อมกับกล่องสำรองอากาศเล็กๆข้างหม้อกรองอากาศ ในราคา820 กว่า จำตัวเลขแน่นอนไม่ได้แล้วครับ แล้วก็สั่งกิปล๊อก แผงลายไม้ข้างประตูอีก 5 ตัว เพราะของผมมันมีแตกไปบ้าง ในราคาตัวละ 35 บาท ครั้งแรกเลยได้ของเลยเอาไปเปลี่ยนที่รถเลย ลองเอาทาบๆกันดูก่อน ปรากฎว่า ผิดแบบครับ อย่างที่บอกไว้ก่อนหน้านี้ ว่า มันจะต้องมี รูอากาศที่เชื่อมกับกล่องสำรองอากาศ อีก1 รู เลยเดินกลับไป เปลี่ยน เป็นแบบ มีรูอากาศ จะแพงกว่า อีกนิด ประมาณ 34 บาท คราวนี้ได้ตรงรุ่นละ เดินกลับมาที่รถ เปิดฝากระโปรง คิดอยู่่ซักพัก เอาก็เอา วะ เปลี่ยนตรงนี้ เลย เลยยืนตากฝนเปลี่ยน เลย วิธีเปลี่ยนก็ไม่ยากครับ ถอดฝาหม้อกรองออกมาให้หมด แล้วก็ใช้ไขควง ขันนอตที่ติดกับกล่องสำรองอากาศ ออก แล้วก็เปลี่ยนเลยครับ ใส่เสร็จแล้ว ก็ประกอบกลับเข้าที่เดิม เป็นอันเรียบร้อย รูปไม่ได้ถ่ายมาให้ดูครับ เพราะว่า ยืนเปลี่ยน อยู่คนเดียว แถม ตากฝนอีก พอเปลี่ยนเสร็จแล้ว ผลที่ได้ปรากฎว่า รู้สึกได้ว่า เครื่องเดินเรียบขึ้น เร่งติดเท้ามากขึ้น สันนิฐฐานได้ว่าเพราะ ของเก่าแตก เป็นรูใหญ่มาก เลยทำให้ อากาศที่เข้าไปในกรองอากาศแล้วเข้าเครื่อง เป็นอากาศร้อนมากๆในห้องเครื่อง ทำให้เครื่องเดินไม่เรียบเท่าที่ควร

พอเปลี่ยนแล้วเครื่่องได้อากาศเย็นเต็มที่มากขึ้น เลย ทำให้รู้สึกดีขึ้นมาครับ

และผมได้สอบถามราคาอะไหล่บางตัว เผื่อผู้ที่ต้องการราคาอะไหล่ที่ผมถามมาครับ

แผงจิ้งหรีด 2700 บาท

กรองเบนซิน 500 บาท

วาล์ว กักแรงดัน หน้าเครื่อง 1600 บาท

ถามมาเท่านี้ครับ ยังงัยขอบคุณทุกคำตอบนะครับ :-X


รักรถมากจริงๆ ทานยาด้วยนะครับ  ;)
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Kittiisr

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 220
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
รายงานผลครับ หลังจากขับถ่อไปหลังวัดโสม เพื่อไปซื้อข้ออ่อนที่เชื่อมต่อกับกรองอากาศครับ ไปถึงฝนตกหนักอีก :'(

เดินตากฝนไปร้าน LM ครับสั่งตัวข้ออ่อนนี้ มา ตอนแรก เอามาให้ผิดครับ เป็นตัวที่ไม่มีรูอากาศที่เชื่อมกับกล่องสำรองอากาศเล็กๆข้างหม้อกรองอากาศ ในราคา820 กว่า จำตัวเลขแน่นอนไม่ได้แล้วครับ แล้วก็สั่งกิปล๊อก แผงลายไม้ข้างประตูอีก 5 ตัว เพราะของผมมันมีแตกไปบ้าง ในราคาตัวละ 35 บาท ครั้งแรกเลยได้ของเลยเอาไปเปลี่ยนที่รถเลย ลองเอาทาบๆกันดูก่อน ปรากฎว่า ผิดแบบครับ อย่างที่บอกไว้ก่อนหน้านี้ ว่า มันจะต้องมี รูอากาศที่เชื่อมกับกล่องสำรองอากาศ อีก1 รู เลยเดินกลับไป เปลี่ยน เป็นแบบ มีรูอากาศ จะแพงกว่า อีกนิด ประมาณ 34 บาท คราวนี้ได้ตรงรุ่นละ เดินกลับมาที่รถ เปิดฝากระโปรง คิดอยู่่ซักพัก เอาก็เอา วะ เปลี่ยนตรงนี้ เลย เลยยืนตากฝนเปลี่ยน เลย วิธีเปลี่ยนก็ไม่ยากครับ ถอดฝาหม้อกรองออกมาให้หมด แล้วก็ใช้ไขควง ขันนอตที่ติดกับกล่องสำรองอากาศ ออก แล้วก็เปลี่ยนเลยครับ ใส่เสร็จแล้ว ก็ประกอบกลับเข้าที่เดิม เป็นอันเรียบร้อย รูปไม่ได้ถ่ายมาให้ดูครับ เพราะว่า ยืนเปลี่ยน อยู่คนเดียว แถม ตากฝนอีก พอเปลี่ยนเสร็จแล้ว ผลที่ได้ปรากฎว่า รู้สึกได้ว่า เครื่องเดินเรียบขึ้น เร่งติดเท้ามากขึ้น สันนิฐฐานได้ว่าเพราะ ของเก่าแตก เป็นรูใหญ่มาก เลยทำให้ อากาศที่เข้าไปในกรองอากาศแล้วเข้าเครื่อง เป็นอากาศร้อนมากๆในห้องเครื่อง ทำให้เครื่องเดินไม่เรียบเท่าที่ควร

พอเปลี่ยนแล้วเครื่่องได้อากาศเย็นเต็มที่มากขึ้น เลย ทำให้รู้สึกดีขึ้นมาครับ

และผมได้สอบถามราคาอะไหล่บางตัว เผื่อผู้ที่ต้องการราคาอะไหล่ที่ผมถามมาครับ

แผงจิ้งหรีด 2700 บาท

กรองเบนซิน 500 บาท

วาล์ว กักแรงดัน หน้าเครื่อง 1600 บาท

ถามมาเท่านี้ครับ ยังงัยขอบคุณทุกคำตอบนะครับ :-X


รักรถมากจริงๆ ทานยาด้วยนะครับ  ;)

ขอบคุณครับพี่กฤษดา ผมมันพวก บ้าเห่อครับ ได้อะไรมาใหม่ต้องรีบลองก่อน อยากรู้ถึงความแตกต่าง  >:D

เมื่อกี้พึ่งแกะแผงลายไม้ออกมาเปลี่ยน กิ้ปล๊อกเสร็จครับ

ตอนนี้มีงบเท่าไหร่ ก็ค่อยๆทำไปเรื่อยๆครับ งบน้อย แหะๆ

ขอบคุณสำหรับความห่วงใยครับ :-X

mickeyz

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 30
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
รายงานผลครับ หลังจากขับถ่อไปหลังวัดโสม เพื่อไปซื้อข้ออ่อนที่เชื่อมต่อกับกรองอากาศครับ ไปถึงฝนตกหนักอีก :'(

เดินตากฝนไปร้าน LM ครับสั่งตัวข้ออ่อนนี้ มา ตอนแรก เอามาให้ผิดครับ เป็นตัวที่ไม่มีรูอากาศที่เชื่อมกับกล่องสำรองอากาศเล็กๆข้างหม้อกรองอากาศ ในราคา820 กว่า จำตัวเลขแน่นอนไม่ได้แล้วครับ แล้วก็สั่งกิปล๊อก แผงลายไม้ข้างประตูอีก 5 ตัว เพราะของผมมันมีแตกไปบ้าง ในราคาตัวละ 35 บาท ครั้งแรกเลยได้ของเลยเอาไปเปลี่ยนที่รถเลย ลองเอาทาบๆกันดูก่อน ปรากฎว่า ผิดแบบครับ อย่างที่บอกไว้ก่อนหน้านี้ ว่า มันจะต้องมี รูอากาศที่เชื่อมกับกล่องสำรองอากาศ อีก1 รู เลยเดินกลับไป เปลี่ยน เป็นแบบ มีรูอากาศ จะแพงกว่า อีกนิด ประมาณ 34 บาท คราวนี้ได้ตรงรุ่นละ เดินกลับมาที่รถ เปิดฝากระโปรง คิดอยู่่ซักพัก เอาก็เอา วะ เปลี่ยนตรงนี้ เลย เลยยืนตากฝนเปลี่ยน เลย วิธีเปลี่ยนก็ไม่ยากครับ ถอดฝาหม้อกรองออกมาให้หมด แล้วก็ใช้ไขควง ขันนอตที่ติดกับกล่องสำรองอากาศ ออก แล้วก็เปลี่ยนเลยครับ ใส่เสร็จแล้ว ก็ประกอบกลับเข้าที่เดิม เป็นอันเรียบร้อย รูปไม่ได้ถ่ายมาให้ดูครับ เพราะว่า ยืนเปลี่ยน อยู่คนเดียว แถม ตากฝนอีก พอเปลี่ยนเสร็จแล้ว ผลที่ได้ปรากฎว่า รู้สึกได้ว่า เครื่องเดินเรียบขึ้น เร่งติดเท้ามากขึ้น สันนิฐฐานได้ว่าเพราะ ของเก่าแตก เป็นรูใหญ่มาก เลยทำให้ อากาศที่เข้าไปในกรองอากาศแล้วเข้าเครื่อง เป็นอากาศร้อนมากๆในห้องเครื่อง ทำให้เครื่องเดินไม่เรียบเท่าที่ควร

พอเปลี่ยนแล้วเครื่่องได้อากาศเย็นเต็มที่มากขึ้น เลย ทำให้รู้สึกดีขึ้นมาครับ

และผมได้สอบถามราคาอะไหล่บางตัว เผื่อผู้ที่ต้องการราคาอะไหล่ที่ผมถามมาครับ

แผงจิ้งหรีด 2700 บาท

กรองเบนซิน 500 บาท

วาล์ว กักแรงดัน หน้าเครื่อง 1600 บาท

ถามมาเท่านี้ครับ ยังงัยขอบคุณทุกคำตอบนะครับ :-X
พี่ครับ กรองเบนซินอันนี้ของอะไรครับ ใช้กับN42ได้มั้ยครับ
BMW 318i N42 ไฟยก สีเงิน เดิมๆ ตัวน้อยๆ  ^^

Kittiisr

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 220
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
รายงานผลครับ หลังจากขับถ่อไปหลังวัดโสม เพื่อไปซื้อข้ออ่อนที่เชื่อมต่อกับกรองอากาศครับ ไปถึงฝนตกหนักอีก :'(

เดินตากฝนไปร้าน LM ครับสั่งตัวข้ออ่อนนี้ มา ตอนแรก เอามาให้ผิดครับ เป็นตัวที่ไม่มีรูอากาศที่เชื่อมกับกล่องสำรองอากาศเล็กๆข้างหม้อกรองอากาศ ในราคา820 กว่า จำตัวเลขแน่นอนไม่ได้แล้วครับ แล้วก็สั่งกิปล๊อก แผงลายไม้ข้างประตูอีก 5 ตัว เพราะของผมมันมีแตกไปบ้าง ในราคาตัวละ 35 บาท ครั้งแรกเลยได้ของเลยเอาไปเปลี่ยนที่รถเลย ลองเอาทาบๆกันดูก่อน ปรากฎว่า ผิดแบบครับ อย่างที่บอกไว้ก่อนหน้านี้ ว่า มันจะต้องมี รูอากาศที่เชื่อมกับกล่องสำรองอากาศ อีก1 รู เลยเดินกลับไป เปลี่ยน เป็นแบบ มีรูอากาศ จะแพงกว่า อีกนิด ประมาณ 34 บาท คราวนี้ได้ตรงรุ่นละ เดินกลับมาที่รถ เปิดฝากระโปรง คิดอยู่่ซักพัก เอาก็เอา วะ เปลี่ยนตรงนี้ เลย เลยยืนตากฝนเปลี่ยน เลย วิธีเปลี่ยนก็ไม่ยากครับ ถอดฝาหม้อกรองออกมาให้หมด แล้วก็ใช้ไขควง ขันนอตที่ติดกับกล่องสำรองอากาศ ออก แล้วก็เปลี่ยนเลยครับ ใส่เสร็จแล้ว ก็ประกอบกลับเข้าที่เดิม เป็นอันเรียบร้อย รูปไม่ได้ถ่ายมาให้ดูครับ เพราะว่า ยืนเปลี่ยน อยู่คนเดียว แถม ตากฝนอีก พอเปลี่ยนเสร็จแล้ว ผลที่ได้ปรากฎว่า รู้สึกได้ว่า เครื่องเดินเรียบขึ้น เร่งติดเท้ามากขึ้น สันนิฐฐานได้ว่าเพราะ ของเก่าแตก เป็นรูใหญ่มาก เลยทำให้ อากาศที่เข้าไปในกรองอากาศแล้วเข้าเครื่อง เป็นอากาศร้อนมากๆในห้องเครื่อง ทำให้เครื่องเดินไม่เรียบเท่าที่ควร

พอเปลี่ยนแล้วเครื่่องได้อากาศเย็นเต็มที่มากขึ้น เลย ทำให้รู้สึกดีขึ้นมาครับ

และผมได้สอบถามราคาอะไหล่บางตัว เผื่อผู้ที่ต้องการราคาอะไหล่ที่ผมถามมาครับ

แผงจิ้งหรีด 2700 บาท

กรองเบนซิน 500 บาท

วาล์ว กักแรงดัน หน้าเครื่อง 1600 บาท

ถามมาเท่านี้ครับ ยังงัยขอบคุณทุกคำตอบนะครับ :-X
พี่ครับ กรองเบนซินอันนี้ของอะไรครับ ใช้กับN42ได้มั้ยครับ

ไม่แน่ใจนะครับ แต่ของผม เป็น M43 แต่ส่วนตัวคิดว่าน่าจะใช้ด้วยกันได้นะครับ ต้องรอพวกพี่ๆมา คอนเฟิร์ม ดีกว่า ;) อ้อ ลืมบอกไป เป็นญี่ห้อBoschนะครับ