ผู้เขียน หัวข้อ: DIY: โมดิฟายวาว์ลน้ำ เครื่อง N42 ให้เปิดที่ 78c. เพื่อลดความร้อน ง่ายๆ  (อ่าน 951 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

qosqos

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 3
  • วิน ครับ



จากการใช้ E46 เครื่อง N42 มาสักพักพบปัญหาหลายอย่าง   


แต่ปัญหาที่หลายคนที่ใช้เครื่องรุ่นนี้จะต้องเจอ อุณหภูมิน้ำ สูงเกินไป


จากการวัดอุณหภูมิน้ำรถตัวเองอูย่ระยะนึ่ง พบว่า อุณหภูมิน้ำ 103-107c.  ช่วงนี้ตลอด
กลับมานั้งคิด......ที่นี่จะแก้ยังไงละ ถ้าเป็นแบบ นี้ต่อไปเครื่องคง....ต้องพัง


ลองหาข้อมูล  พบว่า เคยมีท่านนึ่งเขียนแนวทางแก้ไข้ ไว้แล้ว ผมก็ขอ เอามาเป็นแนวทางต่อยอด


ปล. ผู้ผลิต BMW คงไม่ทราบว่าประเทศไทย มีแค่ 2 ฤดู  ฤดูร้อน กับ ฤดูร้อนมาก ;D


เริ่มกันเลย


   อุปกรณ์ที่ใช่: 
     - วาล์วน้ำของ Honda 78c. ของ
     - ซีลยาง(ประเภทไหนไม่ทราบ) ทนความร้อน   2


- ตัดขายึดเดิมออก  เพื่อ วาล์วน้ำตัวใหม่










ตัดฐานแกน


ซีลยาง 2ตัว ประกบกัน 






เจาะรูตาน้ำ   เมื่อประกบซีลยาก สองอัน ความสูง ของสปริง  จะไกล้ของเดิม




ซีลยางสองชิ้นจะ บีบวาล์วน้ำให้อูย่พอดีพระเองของงานนี้ คือ ซีลยาง ::dance::

เด๋วจะมาเพิ่มเต็ม อีกที
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 19, 2021, 23:24:45 โดย qosqos »

qosqos

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 3
  • วิน ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 19, 2021, 23:23:44 โดย qosqos »

totochang

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 320
ใส่แล้วฟ้องcodeไหมครับ

qosqos

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 3
  • วิน ครับ
ไม่ครับ เอาแท่งความร้อนของเดิมไว้

totochang

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 320

ekaukson

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 1
รับทำใหมคับพี่ ทำเองไม่เป็นคับ พี่คิดค่าทำเท่าไหร่ :)

praphol

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 455