ผู้เขียน หัวข้อ: คอย์ลจุดระเบิดเสียที่เดียวตลอด (misfire obd II p0306 m52tu)  (อ่าน 15505 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16938
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: คอย์ลจุดระเบิดเสียที่เดียวตลอด (missfire obd II p0306 m52tu)
« ตอบกลับ #60 เมื่อ: มกราคม 11, 2014, 23:38:36 »
วันนี้ไปให้ศูนย์ลงโปรแกรมใหม่ตามค่าเดิมของรถ (เอาที่ remap ออกไปก่อน)

ค่า vanos มีเปลี่ยนไปบ้างแล้วครับ

ค่าใช้งานจริงของผม 119.63

ค่าที่กำหนด            118.50

ค่าอ้างอิง               122.50 (แต่อันนี้ยังไม่เหมือนเดิม)

ส่วนผลจะเป็นอย่างไรเดี๋ยวจะลองดูอีกทีครับ จะ misfire อีกหรือเปล่าก็ไม่รู้ แต่ที่แน่ๆตอนฟิวคนละเรื่องกับ map AA เลย  :))



M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16938
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: คอย์ลจุดระเบิดเสียที่เดียวตลอด (missfire obd II p0306 m52tu)
« ตอบกลับ #61 เมื่อ: มกราคม 18, 2014, 09:25:49 »
หลังจากลงโปรแกรมศูนย์ ผลก็ออกเหมือนเดิมครับ

จากนั้นมาก็หาวิธีเช็คกันต่อไป โดยเช็คเรื่องสัญญาณที่จะมาสั่งให้ vanos ทำงาน โดยตอนนี้พอจะทราบแล้วว่า สัญญาณที่มาสั่งให้ vanos ทำงานของรถผม มาไม่เหมือนกับคนอื่นเขา ช่างที่ทำรถผมเลยคิดว่า น่าจะเป็นมาจากกล่อง ecu ทำงานผิดพลาด

รอบนี้คงต้องเปลี่ยนกล่องละครับ   :o :o :o


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: คอย์ลจุดระเบิดเสียที่เดียวตลอด (missfire obd II p0306 m52tu)
« ตอบกลับ #62 เมื่อ: มกราคม 18, 2014, 14:18:26 »
แคมเก่า องศาเดิม น่าจบนะครับ  ???
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16938
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: คอย์ลจุดระเบิดเสียที่เดียวตลอด (missfire obd II p0306 m52tu)
« ตอบกลับ #63 เมื่อ: มกราคม 18, 2014, 16:27:56 »
แคบลงมาอีกนิดแล้วครับพี่  O0

วันนี้ไปลองกล่องกับ อ.นิพนธ์ M POWER เลียบด่วน ดูครับ ปรากฎว่า ไม่ได้เกี่ยวกับกล่องครับ เพราะ พอลองไปเอาสายไฟเสียบเช็คที่ปลั๊ก vanos ยังคงเหมือนเดิม คือ ไฟมาไม่เต็มกระแส แต่จะเพราะ ปลั๊ก หรือ สาย ช่วงไหนก็คงต้องลองไล่ดูกันใหม่อีกทีครับ

ส่วนวันนี้ ต้องขอขอบคุณอ. นิพนธ์ m power ไว้ด้วยนะครับ ที่อาจารย์ให้ลองกล่องฟรีๆ โดยไม่คิดค่าบริการอะไร


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: คอย์ลจุดระเบิดเสียที่เดียวตลอด (missfire obd II p0306 m52tu)
« ตอบกลับ #64 เมื่อ: มกราคม 18, 2014, 16:55:30 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
แคบลงมาอีกนิดแล้วครับพี่  O0

วันนี้ไปลองกล่องกับ อ.นิพนธ์ M POWER เลียบด่วน ดูครับ ปรากฎว่า ไม่ได้เกี่ยวกับกล่องครับ เพราะ พอลองไปเอาสายไฟเสียบเช็คที่ปลั๊ก vanos ยังคงเหมือนเดิม คือ ไฟมาไม่เต็มกระแส แต่จะเพราะ ปลั๊ก หรือ สาย ช่วงไหนก็คงต้องลองไล่ดูกันใหม่อีกทีครับ

ส่วนวันนี้ ต้องขอขอบคุณอ. นิพนธ์ m power ไว้ด้วยนะครับ ที่อาจารย์ให้ลองกล่องฟรีๆ โดยไม่คิดค่าบริการอะไร

สายไฟเสื่อมเป็นไปได้นะครับ เสียความต้านทานจากความร้อนในห้องเครื่อง ผมเคยอ่านเจอในเวปต่างประเทศ
 และ อายุการใช้งานรถคุณต้อมวิ่งมาเยอะมาก
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16938
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: คอย์ลจุดระเบิดเสียที่เดียวตลอด (missfire obd II p0306 m52tu)
« ตอบกลับ #65 เมื่อ: มกราคม 18, 2014, 22:55:14 »
ครับพี่ ก็ลุ้นอยู่เหมือนกันครับ รอบนี้คิดว่าน่าจะเจอสาเหตุจริงๆซะทีครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16938
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: คอย์ลจุดระเบิดเสียที่เดียวตลอด (misfire obd II p0306 m52tu)
« ตอบกลับ #66 เมื่อ: มกราคม 31, 2014, 10:13:34 »
เอาละสิคราวนี้  :-\

จากที่เช็คๆมา โดยการเอาสายไฟต่อกับหลอดไฟเล็กๆ จิ้มดูที่ปลั๊ก vanos ที่ตอนแรกเช็คไว้ กี่ครั้งๆก็เหมือนเดิม คือ ไฟมา หรี่ มาก (เหมือนกับสัญญาณจากกล่องมา แต่มาไม่ครบกระแส )

เมื่อวานซืน ตอนแรกว่าจะไปหาซื้อชุดสายไฟ มาเปลี่ยน ก็เลยลองจิ้มๆกันดูใหม่ คราวนี้ ไฟที่มาสั่งตัว vanos ที่เคยไม่มากลับติด สว่าง ขึ้นมาเองซะงั้น เสียงโซ่ของ vanos ที่เคยไม่มีตอนเร่งเครื่องแล้วยก ก็กลับมามีเหมือนคนอื่นเขา (อันนี้เท่าทีถามๆมานะครับ ว่ารถที่ใส่แคม จะมีเสียงโซ่ ตอนเบิ้ลเครื่องแล้วยกครับ)

ก็เลย งงๆ ครับ ว่าไม่รู้เป็นเพราะอะไร หรือว่าจะเป็นเพราะ มีการถอดกล่องเข้าออกหลายรอบ หน้าสัมผัสต่างๆเหมือนถูกทำความสะอาดไปในตัว ไฟเลยมาสะดวก

แต่ทั้งนี้ยังไม่ได้ลองซัดดูนะครับ ว่าหายไหม แต่ตอนนี้กลับคิดถึงที่ พี่กฤษดา แนะนำเรื่องสายกราวน์ ถ้ารอบนี้ซัดแล้วหาย คงต้องไปหาระบบ กราวน์ ทำเพิ่มไว้ก่อนแน่เลยครับ



M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: คอย์ลจุดระเบิดเสียที่เดียวตลอด (misfire obd II p0306 m52tu)
« ตอบกลับ #67 เมื่อ: มกราคม 31, 2014, 10:16:39 »
สายกราวน์มีผลกับรถเก่ามากครับ  ยืนยัน  ผมเคยเรียกเจ้าแถวปิ่นเกล้ามาติดให้ในรถ Benz  ราคา 3,500 บาท
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 31, 2014, 10:21:23 โดย Krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: คอย์ลจุดระเบิดเสียที่เดียวตลอด (misfire obd II p0306 m52tu)
« ตอบกลับ #68 เมื่อ: มกราคม 31, 2014, 10:19:01 »
เครดิต : ที่มา: ข้อความ มาจาก ACCORD Club/ Wish-Club/Altis ClubDIY : Ground Wire โมดิฟายเองง่ายๆ !! โดย tadto




สาย Ground wire คืออะไร? และมีประโยชน์ยังไง?



มันทำหน้าที่คล้ายๆสายดินล่ะมั้งผมว่า 55 อันนี้ผมไม่แน่ใจแต่ประโยชน์หลักของมันคือ ช่วยจัดการระบบไฟฟ้าภายในรถของเราให้ดีขึ้น...

ปัจจุบัน สาย Ground wire ที่ว่านี่มีหลายยี่ห้อ ไม่ว่าจะเปน Split Fire, HKS, Hurricane และอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งราคาตรงนี้ก็จะแตกต่างกันออกไป มีตั้งแต่หลัก 2000 กว่าขึ้นไปจนถึง 9000 บาท(แพงที่สุดที่ผมทราบนะ) ซึ่งตรงนี้ก็อยู่ที่ร้านที่จะติดตั้งว่าเค้าคิดราคาเท่าไหร่...

แต่!! วันนี้ผมมีวิธีทำสาย Grund wire เองง่ายๆ ในราคาที่ถูกกว่าที่คุณคิดครับ

มันเปนยังไง มาดูกัน ว่าต้องเตรียมอะไรกันบ้าง!


สาย Ground Wire ที่มีขายในท้องตลาดทั่วๆไป ทั้งที่เป็นของแท้และของ copy นั้นส่วนมากจะเป็นขนาดประมาณเบอร์ 8 (ประมาณนิ้วก้อยเรานี่เอง) ซึ่งถือว่าเป็นขนาดที่เล็กเกินไปครับ

เราสามารถ Upgrade ได้โดยเปลี่ยนขนาดของสายกราวน์เป็นเบอร์ 4 (ประมาณนิ้วชี้) หรือเบอร์ 0 (ประมาณนิ้วโป้ง ซึ่งผมใช้อยู่นี่เอง)

ใน เรื่องระบบ Ground นี้น คุณภาพของสายไม่ว่าจะเป็นทองแดงเกรดดีแค่ไหน หรือเป็นสายเงินแท้ๆ ก็ไม่แตกต่าง เพราะระบบ Ground นี้นต้องการมองเห็น Base ที่ใหญ่ที่สุด หมายความว่าการที่สามารถทำให้ตัวถังรถทั้งคันเป็นกราวน์ได้หมดทั้งคัน หรือระบบไฟสามารถมีที่ลงกราวน์ได้หลายๆที่ ทำให้ระบบไฟสมบูรณ์และครบวงจร

ทำไม สายขนาดใหญ่ถึงดีกว่า?� เพราะว่ากระแสไฟเดินทางบนผิวหน้าของทองแดง และขนาดของพื้นที่หน้าตัดของสายไฟเป็นตัวกำหนดกระแสที่จะวิ่งผ่าน หมายความว่าสายยิ่งใหญ่ กระแสยิ่งสูง ความต้านทานต่ำ

เราสามารถหา ซื้อสายเบอร์ 0 ได้ที่บ้านหม้อร้าน VP เมตรละประมาณ 450-500 บาท แล้วก็หาซื้อหางปลาสีทองแดง (ตามแผงลอย) ตัวละ 10 บาท ขนาดใหญ่สุดอีกประมาณ 15-20 ตัว แล้วก็นำมาเข้าสายทำการบัดกรีด้วยหัวแร้ง ก็เป็นอันเสร็จพิธีครับ

หมายเหตุ ต้องบัดกรีสายนะครับ อย่าใช้แค่คีมหนีบ เพราะกระแสจะวิ่งได้ดีถ้ามีตะกั่วเป็นตัวนำ

จุด สำคัญที่ต้องลง Ground Wire ที่ดีมี 6 จุดครับ ข้อมูลนี้ได้จาก website ต่างประเทศ (ผมไม่ค่อยเก่งคำศัพท์ทางเครื่องยนต์นะครับ ถ้าผิดพลาดไปต้องขออภัย)

1. ท่อไอดี (Intake Manifold)
2. ตัวถังเครื่องยนต์ (Engine Block)
3. ระบบไฟหน้าทั้งหมด (Head Lamp)
4. ฝาวาล์ว (Cylinder Head)
5. ไดชาร์จ (Altenator)
6. เกียร์ (Transmission)

รับรอง ว่าเพื่อนๆจะเห็นความแตกต่างชนิดที่เรียกว่า นรกกับสวรรค์เลยครับ เราไม่จำเป็นต้องไปเสียรู้ซื้อ Ground Wire มียี่ห้อชุดละหลายพันบาท สิ้นเปลืองโดยไม่คุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไปครับ เพราะผมถือคติที่ว่า เสียเงินไม่ว่าแต่อย่าเสียรู้

เพราะเมื่อวุฒิภาวะเราสูงขึ้น เราต้องบาดเจ็บให้น้อยที่สุด หรือถ้าจะให้ดีต้องไม่บาดเจ็บเลยครับ ดังนี้นแต่ละบาทที่จ่ายออกไป ถึงจะไม่คุ้มค่าเต็ม 100% ก็ขอให้ได้สัก 70% ถือว่าเรายังมีกึ๋น แต่ถ้าเราแต่งรถด้วยอารมณ์พาไป ไม่ว่าจะแต่งแข่งกับเพื่อน หรือแรงยุจากเพื่อน โดยไม่คำนึงถึงกระเป๋าตังเอง ก็จะทำให้เราอยู่ในกลุ่ม โดนรถเล่น ไม่ใช่พวกเล่นรถ

เพราะผมถือว่าพวกแต่งรถที่รู้จักข้อจำกัดของรถและของตนเองนั้น เป็นผู้เล่นรถที่ดีครับ ไม่เดือดร้อนตัวเองครับ

จุด Ground ที่ดีที่สุดในรถแต่ละคันนั้นแตกต่างกันครับ และอาจจะไม่ได้อยู่ในห้องเครื่องเลยก็เป็นได้ อาจจะไปอยู่ที่ท้ายรถ หรืออยู่แถวๆเบาะหลังก็ได้ครับ

ดังนั้นในรถผมจึงเดิน Ground Wire กระจายทั้งสี่ทิศในห้องเครื่องเพียงเพื่อต้องการให้ Ground ที่อยู่ใกล้จุด Ground ที่ดีที่สุดในรถ เดินทางได้เต็มที่และเร็วที่สุด จึงเกิดความเสถียรสูงสุด (ขี้เกียจทำเครื่องวัด เสียเวลา เพราะถ้าวัดแล้วมันเกิดไปอยู่ท้ายรถ จะให้ทำอย่างไร ก็เลยไม่รู้ดีกว่า)

ตัวอย่างง่ายของความสำคัญของ Ground

มี คนเล่าให้ผมฟังว่า เขาได้ทำการติดตั้งเครื่องยนต์ในห้องเครื่อง โดยสายทุกอย่างติดตั้งอย่างถูกต้อง แต่ปรากฏว่า strat ไม่ติดครั้ง ไล่สายใหม่หมด ก็ไม่มีอะไรผิดปกติ แต่เขาจะเอะใจ เลยเอาสายพ่วง battery สีดำ (ขั้วลบ) หนีบไปที่ตัวถังเครื่อง แล้วลอง start ปรากฏว่าสามารถ start ติดได้ในบัดดล

เหตุการณ์นี้เรียกว่า อาการ กิน (..หม่ำ.. ซด) ground หรือ รับประทาน ground นั่นเองครับ) อย่างเช่นวิทยุบางเครื่องมีสาย ground สีดำมาให้เรียบร้อยแล้ว แต่พอเดินสายเรียบร้อยปรากฏว่า เปิดไม่ติด ลองยังงัยก็ไม่ติดครับ พอเอาสาย ground มีแตะที่ตัวถังวิทยุเท่านั้นแหละ ติดเองโดยอัตโนมัติเลยครับ

จุดที่ผมลง ground ลองสังเกตรูปจากกระทู้ที่แล้วนะครับ (ผมใช้สายเบอร์ 0 ทั้งหมดเลยนะครับ)

1.� �ที่ขั้วลบของ battery นั้น ผมลง ground ที่ตัวถังรถยนต์ใกล้ๆขั้วแบตนนั่นเองครับ (อันนี้กระจาย ground ไปริมขวาด้านนอก)

2.� �ที่ขั้วลบของ battery ผมมีสาย ground ของเดิมติดรถที่วิ่งไปลงที่ตัวเครื่อง ด้านล่างสุดของไดสตาร์ท และผมได้ทำการเบิ้ลสายเบอร์ 0 เดินคู่ตามไปอีก 1 เส้นครับ (อันนี้จะวิ่งตามอันแรกไปที่ตัวถังรถริมขวาด้านนอกเหมือนกันครับ)

3.� �ที่ด้านบนของไดชาร์จ ผมเดินไปลงที่ขั้วยึดหม้อน้ำ ฝั่งไดชาร์จนั่นเอง (อันนี้กระจาย ground ไปที่ด้านหน้า คานหน้าของรถ)

4.� �เปลี่ยนสาย ground เดิมติดรถ ที่ข้างฝาวาล์วด้านสายพาน ลงไปยางแท่นเครื่องเป็นเบอร์ 0

5.� �ที่ตัวถังเครื่องใต้จานจ่าย มีน็อตเบอร์ 10 ว่างอยู่� ผมเดินสาย ground ลงไปที่ตัวถังเกียร์ แล้ววิ่งขึ้นไปติดที่ใต้ที่ค้ำโช๊คด้านกล่องฟิวส์ (อันนี้กระจาย ground ไปที่ริมขวาด้านใน)

6.� �ที่สายคันเร่ง มีน็อตเบอร์ 10 ว่างอยู่เหมือนกัน ก็พ่วงจากจุดนี้ ลงไปยังตัวถังด้านในตรงขาที่ยึดกรองเบนซิน & MSD (อันนี้กระจาย ground ไปที่ตัวถังรถด้านใน)

7.� �ที่ฝาวาล์ว เดินสาย ground วิ่งลงไปที่ใต้ที่ค้ำโช๊คฝั่งสายพาน (อันนี้กระจาย ground ไปที่ริมซ้ายด้านใน)

สาย ground ทั่วๆไปนั้นเบอร์ 8 ถึงเบอร์ 4 ก็ถือว่าดีพอสมควร แต่ถ้าได้ลองเปลี่ยนเป็นเบอร์ 0 รับรองว่าเห็นความแตกต่าง ทั้งในตอน start และตอนขับ

Ground wire สำคัญฉะไหนทำมั๊ยถึงต้องทำ
1.ถ้าท่านเห็นไฟหน้าจอไมล์ของท่านวูบบ่อยในเวลาที่คอมฯแอร์ Start
2.ถ้าในกรณีที่ติดเครื่องเสียงมาแล้วทำให้กระแสไฟฟ้าในรถรู้สึกตก
3.เครื่องยนต์เดินไม่เรียบ
4.ไฟหน้ารถเดียวสว่างเดียวไม่สว่าง
5.ต้องการเพิ่มแรงมานิดหน่อย ในกรณีนี้ต้องบอกว่าไม่ได้มากมายอะไร
6.เสริมอุปกรณ์ลูกเล่นให้กับรถ
7.อื่นๆ

สายGround ยี่ห้อ พายุ ยี่ห้อหนึ่ง โฆษณา ไว้ว่าอย่างนี้ครับ

1 เพิ่มอัตราแร่งของรอบเครื่องยนต์
2 ยืออัตราแร่งของรอบเครื่องยนต์ (ลากรอบได้นานขึ้น)
3 ลดกระแสไฟฟ้าสถิตที่มีอยู่กับตัวถังรถยนต์ขณะเครื่องทำงาน
4 ระบบไฟฟ้ารถยนต์ มีประสิทธิภาพดีขึ้น
5 ระบบความเย็นภายในรถยนต์ สม่ำเสมอ
6 ระบบไฟส่องสว่างทำงานได้ดียิ่งขึ้น
7 ยืดอายุการใช้งานของแบตเตอรี่
8 ประหยัดน้ำมัน
9 ลดการกระชากกระแสไฟ สำหรับเครื่องเสียงในรถ
10 เพิ่มประสิทธิภาพให้กับ เกียร์ AUTO
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 31, 2014, 10:22:26 โดย Krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16938
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: คอย์ลจุดระเบิดเสียที่เดียวตลอด (misfire obd II p0306 m52tu)
« ตอบกลับ #69 เมื่อ: มกราคม 31, 2014, 10:20:45 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สายกราวน์มีผลกับรถเก่ามากครับ  ยืนยัน

ครับพี่กำลังคิดๆอยู่เหมือนกันครับ พอดีไปเจอชุด กราว์น ของ OKD มือสองมา ราคาไม่แรงมากน่าสนใจดีครับ

(OKD เขาจะทำของแต่งเกี่ยวกับระบบไฟของ bm อยู่แล้วครับ ชุดเพิ่มไฟ คอย์ลจุดระเบิดกำลังสูง)



M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: คอย์ลจุดระเบิดเสียที่เดียวตลอด (misfire obd II p0306 m52tu)
« ตอบกลับ #70 เมื่อ: มกราคม 31, 2014, 10:33:52 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สายกราวน์มีผลกับรถเก่ามากครับ  ยืนยัน

ครับพี่กำลังคิดๆอยู่เหมือนกันครับ พอดีไปเจอชุด กราว์น ของ OKD มือสองมา ราคาไม่แรงมากน่าสนใจดีครับ

(OKD เขาจะทำของแต่งเกี่ยวกับระบบไฟของ bm อยู่แล้วครับ ชุดเพิ่มไฟ คอย์ลจุดระเบิดกำลังสูง)

หรือ ไปลองใส่ตัวนี้ฟรีครับ  ( ของแท้ ) ตัดคลื่นรบกวน  / ของปลอมก็มีเปิดมามีก้อนแม่เหล็กอยู่วังเวง   :)) O0

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ทวนความจำกัน :  ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 31, 2014, 10:37:55 โดย Krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16938
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: คอย์ลจุดระเบิดเสียที่เดียวตลอด (misfire obd II p0306 m52tu)
« ตอบกลับ #71 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2014, 01:58:06 »
วันนี้ลองเปิดฝาวาล์วออกมาแล้ว ลองเอาตัวล็อคแคมทาบดูใหม่ ปรากฎว่า แคมที่กระดกค้าง กลับมาอยู่ในตำแหน่งปกติแล้ว แต่อาการ misfire ยังไม่หาย

ตอนนี้อยู่ระหว่างเปลี่ยน hydraulic valve ของชุดสูบ 6 ไปใหม่ดู ส่วนสปริงวาล์วลองดูแล้วไม่มีหักอะไร แต่จะล้าหรือไม่ เดี๋ยวคงต้องวัดดวงเอาก่อน สปริงวาล์ว พอดีไม่มีของให้เปลี่ยนครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: คอย์ลจุดระเบิดเสียที่เดียวตลอด (misfire obd II p0306 m52tu)
« ตอบกลับ #72 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2014, 07:43:03 »
ผมนึกถึงเรื่องไฟฟ้าสถิตย์ ที่ทำอุปกรณ์ไฟฟ้า และ เซ็นเซอร์ข้อเหวี่ยง
ที่เป็นคล้ายระบบแม่เหล็ก ทำงานภายใต้ชุดตัวถังหุ้มพลาสติกแข็งทนความรอน ทำงานผิดปกติในการหมุนแกนให้ได้ตรงตำแหน่งเสมอๆ

ความเสียหายมาจากช่างใช้มือเปล่าในการถอด เจ้าอุปกรณ์ตัวดังกล่าวอยู่ใต้ฝาวาว์ล ด้านหน้า ( กรณี N42 ) ต้องล้างไฟฟ้าสถิตย์ หรือ เปลี่ยน

และที่หายากที่สุดคือสายไฟฟ้าขาดใน บางเส้น สาเหตุจากอายุ และ การถอดเข้าถอดออก การกระชากสายของช่าง ในการรื้อเข้ารื้อออก

ถ้าไม่จบต้องไล่เช็คสาย ใช้คน 2 คนจับมิเตอร์หัวท้าย หรือ เบิกสายส่วนห้องเครื่องใหม่ งานแบบนี้ต้องหาช่างที่มีความมานะ
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16938
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: คอย์ลจุดระเบิดเสียที่เดียวตลอด (misfire obd II p0306 m52tu)
« ตอบกลับ #73 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2014, 10:39:49 »
ครับพี่ เรื่องสายไฟ ยังไม่ได้มองข้ามไปครับ เพียงแต่รอบนี้ตอนเทสก็วัดไฟที่มาสั่ง vanos แล้วว่ามีมา แต่ก็ยังเป็นอยู่ แล้วตอนนี้เริ่มเป็นในช่วงเกียร์ต้นๆแล้ว ออกตัวไปรอบฟาดปุ๊บเป็นปั๊บ (เริ่มเป็นเยอะละ) เลยอยากลองกับระบบกลไกดูก่อนครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: คอย์ลจุดระเบิดเสียที่เดียวตลอด (misfire obd II p0306 m52tu)
« ตอบกลับ #74 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2014, 14:05:55 »
เห็นแล้วปวดหัวแทน ความคิดเห็นผมนะครับ ระบบสายไฟ ผมว่าของพี่ต้อมยังไม่น่าจะมีปัญหา เพราะปีรถก็ไม่ใช่ปีแรกๆ (เพราะรถที่ผลิตปีแรกๆจะเป็นตาตก) และก็ยังไม่เห็นจะมีคันไหนที่สายไฟกรอบซักคันเลย เท่าที่ผมเคยเห็นก็หลายคันพอควร จึงคิดว่าของพี่ต้อมก็ต้องยังไม่กรอบแน่ๆ จึงน่าจะมุ่งไปที่ที่ทำเพิ่มมาเกี่ยวกับตัวเครื่องกับระบบ กับพวกกล่องต่างๆ

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16938
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: คอย์ลจุดระเบิดเสียที่เดียวตลอด (misfire obd II p0306 m52tu)
« ตอบกลับ #75 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2014, 20:34:45 »
รอบนี้มีลุ้นครับ

วันนี้ประกอบเสร็จ เปลี่ยน hydraulic valve ไปสี่ตัว + ประกอบเสร็จเช็คกำลังอัดได้ 12 เกือบ 13 (ตามเกจ์วัด) เลยลองซัดดู

- จากเมื่อวันอาทิตย์ ที่เริ่มเป็นหนักเหยียบตั้งแต่ออกตัวพอเกียร์เปลี่ยนก็ misfire เลย มารอบนี้ เหยียบออกตัวเหมือนกันตอนออกจากอู่เกียร์เปลี่ยนไปได้ปกติ

- ออกจาก 71 มาถนนใหญ่ไปทางเลียบด่วน ไปเกษตรลากสุดรอบประมาณ 3 เกียร์ เกียร์เปลี่ยนได้ปกติ

- วิ่งเกษตร ช่วงซอยคลองลำเจียก จากไฟแดงเหยีบบยาวมาประมาณ  เกียร์ 3 เข้า 4 ไม่เป็น

- ขึ้นทางด่วน ออกจากช่องจ่ายเงิน ซัดยาวทุกเกียร์ไปจนถึง 160 ไม่มีอาการอะไร (ธรรมดาเกียร์เปลี่ยนช่วง 140 จะเป็น)

รอบนี้คิดว่าน่าจะมาถูกทางแล้วครับ ไว้ช่วงไหนมีโอกาสจะลองไปซัด อักษะ ดูอีกทีครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 18, 2014, 21:01:56 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16938
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: คอย์ลจุดระเบิดเสียที่เดียวตลอด (misfire obd II p0306 m52tu)
« ตอบกลับ #76 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2014, 14:36:34 »
ลองมาแล้วครับ ดีขึ้นแต่ก็ยังเป็น ต้องซัดหนักๆหลายๆรอบ ถึงจะเกิดอาการ (ล่าสุดที่เป็น เปลี่ยนเกียร์แรกปุ๊บก็เป็นเลย)

เลยคิดว่า น่าจะเริ่มมาถูกทางแล้ว ชุดต่อไปที่จะลองเปลี่ยนก็ ชุดสปริงวาล์ว ยางตีนวาล์ว ที่ต้องรอของก่อนครับ (สปริงวาล์ว ต้องสั่งนอกเอา)


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ooooatooo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2796
    • http://www.clube46.com
Re: คอย์ลจุดระเบิดเสียที่เดียวตลอด (misfire obd II p0306 m52tu)
« ตอบกลับ #77 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2014, 14:46:36 »
เกิดจากสปริงวาล์วมันล้าเหรอครับพี่ต้อม
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: คอย์ลจุดระเบิดเสียที่เดียวตลอด (misfire obd II p0306 m52tu)
« ตอบกลับ #78 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2014, 14:53:09 »
เปลี่ยนยกฝามันจะคุ้มกว่าไหมครับ แล้วค่อยมาเอาแคมแต่งใส่

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

ooooatooo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2796
    • http://www.clube46.com
Re: คอย์ลจุดระเบิดเสียที่เดียวตลอด (misfire obd II p0306 m52tu)
« ตอบกลับ #79 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2014, 15:13:52 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เปลี่ยนยกฝามันจะคุ้มกว่าไหมครับ แล้วค่อยมาเอาแคมแต่งใส่

ถ้าซื้อแบบนั้นผมว่าสั่งช๊อตบ๊อคมาใส่เลยน่าจะคุ้มกว่านะพี่ ได้อะไหล่หลายอย่างไว้สำรองด้วย
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: คอย์ลจุดระเบิดเสียที่เดียวตลอด (misfire obd II p0306 m52tu)
« ตอบกลับ #80 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2014, 15:17:47 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เปลี่ยนยกฝามันจะคุ้มกว่าไหมครับ แล้วค่อยมาเอาแคมแต่งใส่

ถ้าซื้อแบบนั้นผมว่าสั่งช๊อตบ๊อคมาใส่เลยน่าจะคุ้มกว่านะพี่ ได้อะไหล่หลายอย่างไว้สำรองด้วย

แบบนี้ก็ดี เพราะเห็นแล้วปวดหัวแทนเลย รื้อไปเลื่อยๆมันจะไม่ไหวเอานะ

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
Re: คอย์ลจุดระเบิดเสียที่เดียวตลอด (misfire obd II p0306 m52tu)
« ตอบกลับ #81 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2014, 15:30:39 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เปลี่ยนยกฝามันจะคุ้มกว่าไหมครับ แล้วค่อยมาเอาแคมแต่งใส่

ถ้าซื้อแบบนั้นผมว่าสั่งช๊อตบ๊อคมาใส่เลยน่าจะคุ้มกว่านะพี่ ได้อะไหล่หลายอย่างไว้สำรองด้วย

แบบนี้ก็ดี เพราะเห็นแล้วปวดหัวแทนเลย รื้อไปเลื่อยๆมันจะไม่ไหวเอานะ
เครื่อง6สูบ ป้าช้าเชียงกง ราคา ถูกมาก  O0 O0
เก่า แต่ไม่แก่นะ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16938
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: คอย์ลจุดระเบิดเสียที่เดียวตลอด (misfire obd II p0306 m52tu)
« ตอบกลับ #82 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2014, 18:39:31 »
รอบนี้แลดูเหมือนจะมาถูกทาง เพราะ อาการต่างกับเมือวันอาทิตย์ ที่อากการหนักมาก เหยียบปุ๊บเป็นเลย ตอนไปลองกับพี่เคนจาร์ยอั้ม รอบนั้นก็วิ่งได้แค่ สามเกียร์

แต่พอเปลี่ยน hydraulic lifter ไป มีความรู้สึกว่า ซัดได้นานขึ้น ถึงจะเป็น เลยอยากลองเปลี่ยนชุดที่เกี่ยวกับจุดนี้ให้หมดก่อนครับ

ถ้าท่อนบนทำแล้วยังเป็นอยู่ เดี๋ยวค่อยมาว่ากันอีกทีครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16938
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: คอย์ลจุดระเบิดเสียที่เดียวตลอด (misfire obd II p0306 m52tu)
« ตอบกลับ #83 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2014, 23:58:13 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เกิดจากสปริงวาล์วมันล้าเหรอครับพี่ต้อม

ไม่แน่ใจเหมือนกันครับ ของผมวิ่งมาเยอะ 330,000 กว่าโล อ่านเวปนอกก็เห็นมี misfire จากสปริงวาล์วเหมือนกันครับ

อีกอย่างรอบนี้พอเปลี่ยน lifter ไปก็รู้สึกดีขึ้นกว่าตอนก่อนเปลี่ยน เลยคิดว่าอาจจะเป็นไปได้ครับ

ช่วงนี้ทีผ่านมาก็คุยกับคุณแจ ว่าก็น่าลอง เพราะ hydraulic lifter กับ spring valve ยางซีลวาล์ว จะเกี่ยวกับการเปิดปิดวาล์วทั้งหมด ถ้าอะไรผิดปกติอยู่อาจทำให้วาล์วปิดได้ไม่สนิท

บวกกับที่เคยขึ้นไดโนมา ค่า a/f ขึ้นไปถึง 16 กว่า ซึ่งไม่น่าจะเป็น เลยคิดว่ามีอะไรหรือเปล่าที่ทำให้วาล์วปิดได้ไม่สนิท อากาศเข้ามากกว่าที่ควร เลยหันมามองที่สูบนี้ สูบเดียวกันไปเลยก่อนดีกว่า จะได้หายคาใจกับที่สูบนี้


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16938
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: คอย์ลจุดระเบิดเสียที่เดียวตลอด (misfire obd II p0306 m52tu)
« ตอบกลับ #84 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2014, 08:43:21 »
ได้คุยกับร้านทำฝาอยู่เจ้านึงเห็นว่าควรเช็คค่า K ของสปริงวาล์ว กับตัวอื่นๆที่เกี่ยวข้องด้วย ได้ยินแล้วเหนื่อยเลย  O0


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

warm323

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 36
Re: คอย์ลจุดระเบิดเสียที่เดียวตลอด (misfire obd II p0306 m52tu)
« ตอบกลับ #85 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2014, 09:17:16 »
ของผมก็เป็นอาการนี้แล้วครับ ตอนนี้อยู่ที่ 280,000 โล แต่ของผมเป็นที่ลูกสูบที่สอง เปลี่ยนคอยล์ไปสามอันเพิ่งมาอ่านกระทู้ถึงรู้ว่าไม่ได้เกิดจากคอยล์ แบบนี้ยังหาขอสรุปไม่ได้เลย  :o

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16938
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: คอย์ลจุดระเบิดเสียที่เดียวตลอด (misfire obd II p0306 m52tu)
« ตอบกลับ #86 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2014, 09:25:29 »
280,000 โล ของผมเริ่มเป็นเมื่อปลายๆปีที่แล้ว น่าจะประมาณ 310,000 โล ตอนนี้ 330,000 แบบนี้แสดงว่าน่าเกี่ยวกับการเสื่อมของอุปกรณ์ ไม่ตัวใดก็ตัวนึง

ส่วนคุณ warm323 ถ้าจะต้องการเช็คเกี่ยวกับ สปริงวาล์ว ร้านทำฝาที่ผมว่าเขามีเครื่องเทส ค่า K ของสปริงวาล์วด้วยนะครับ ลองเสริซ์คำว่า "ขัดพอร์ทฝาสูบ ไอดีไอเสีย" ในเฟสบุ๊คดูครับ

ใครเจอสาเหตุก่อนกลับมาเล่าอาการให้ฟังกันบ้างนะครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16938
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: คอย์ลจุดระเบิดเสียที่เดียวตลอด (misfire obd II p0306 m52tu)
« ตอบกลับ #87 เมื่อ: มีนาคม 02, 2014, 17:25:56 »
น่าจะหายแน่นอนแล้วครับ

จากที่ผ่านมา เวลาเกิด misfire ทีไรจะมีเสียงดัง ฟิต ขึ้นมาคล้ายๆสายพานติด ก็เลยกลับมานั่งคิดว่า เสียงนี้เริ่มมาตั้งแต่ใส่ underdrive pulley แต่ตอนนั้น มีแค่ที่เสียงแต่ไม่มีอาการอะไร

underdrive pulley ที่ผมได้มาเป็นของเก่า ตอนแรกก็ว่าจะเปลี่ยนสายพานใหม่ไปเลย แต่ตอนนั้นหาเทียบไม่ได้ เพราะยาวกว่าของติดรถ เลยปล่อยไว้ คราวนี้เลยมานั่งคิดดูว่าเป็นไปได้ไหมว่าสาเหตุจะเกิดมาจากสายพาน เลยนั่งหาข้อมูลไปเรื่อยๆ จนมาเจอเวปคนขายเครื่องอ่านคล้าย gt1 เขามีพูดถึงว่า มีบางอาการที่ทำให้ ecu อ่านค่าผิดพลาด ก็มีเรื่องสายพาน กับ ลิ้นปีกผีเสื้อ ที่น่าสนใจ

เลยไปลองหาสายพานมาเปลี่ยนใหม่ ตอนเปลี่ยนช่างก็ว่าตอนรถคุณโจ้ ที่ขยายกับใส่ซุป ทางสำนักแต่งเขาเน้นมาว่า ให้เปลี่ยนตัวตั้งสายพานจากแบบโช้คมาเป็นแบบสปริง พอดีที่อู่มีของเก่าอยู่เลยเอามาลองพร้อมกันไปเลยทีเดียว

พอทำเสร็จ ก็ไปลองวิ่งที่ถนนอักษะเหมือนเดิม ขับแบบเดิมอยู่ 8 รอบ (ตั้งลำแล้วออกไปจนถึง 160 )  ตอนนี้ยังไม่มีอาการอะไรครับ เดี๋ยวจะเอา map ลงกลับเข้าที่ แล้วจะไปขึ้น dyno ต่อไปครับ (ตั้งแต่ใส่เฮดเดอร์มายังไม่ได้วัดเลยครับ)

รอบนี้ขอให้หายจริงๆเถอะครับ  ::)



M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16938
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: คอย์ลจุดระเบิดเสียที่เดียวตลอด (misfire obd II p0306 m52tu)
« ตอบกลับ #88 เมื่อ: มีนาคม 02, 2014, 17:36:32 »
ช่วงนี้จะไปหา สายพานแต่ง มาใช้อีกทีกันเหนียวไว้ก่อนครับ



M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ท.ทหาร 330

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 343
Re: คอย์ลจุดระเบิดเสียที่เดียวตลอด (misfire obd II p0306 m52tu)
« ตอบกลับ #89 เมื่อ: มีนาคม 03, 2014, 12:48:33 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ช่วงนี้จะไปหา สายพานแต่ง มาใช้อีกทีกันเหนียวไว้ก่อนครับ
วัดโสมมีไหมครับ ราคาเท่าไรครับ