ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ผมเคยเป็นที่เพลากลาง จากตุ๊กตาเพลาขาดแล้วขับต่อเหมือนกัน แต่มันจะยิ่งเร็วยิ่งสั่นด้วยนะครับ พอเร็วมากๆจะสั่นแบบกระจกมองหลังสั่นด้วยครับถ้าเป็นที่ล้อมันจะสั่นที่พวงมาลัยมากกว่าครับ
ยางและจานเบรค อาจมาส่วนครับ ผมเคยเจอกับตัวจานเบรคคดหน่อยๆสั่นที่ 115-120 เปลี่ยนจานหายเลย
อ้อ เพิ่มเติมอีกอย่างนะครับ ตอนนั้นผมก็ไล่ไปเรื่อยนู้นอย่างนี่อย่าง ตุ๊กตาก่อน แล้วไปยางยอยเพลากลาง มันจะต้องถอดเข้าถอดออกหลายรอบมาก ถ้าจะทำทั้งที แนะนำไล่ทั้งเซทเขาเลยจะดีกว่าครับ ยางยอยเพลากลาง ตุ๊กตาเพลากลาง (ส่วนตุ๊กตาเพลากลางเขาจะแผ่นยางรับแรงสั่นแปะตรงหัวตุ๊กตา ให้เบิกด้วยนะครับ เบิกมาหน่อยก็ดีครับ) บูชเฟืองท้าย เปลี่ยนพร้อมกันครบๆไปเลยจะดีกว่าครับ
เบื้องต้นลองหาร้านถ่วงล้อใหม่ดูก่อนครับ แต่ไม่ได้เพื่อการถ่วงล้อนะครับ เพื่อเช็คดูว่า ล้อมีดุ้ง บ้างไหมครับ บางร้านถ่วงล้อไปทั้งที่ล้อดุ้งๆก็มีครับ ล้อดุ้ง ยางไม่กลม ก็มีส่วนอยู่เหมือนกันครับ แต่ก็แบบที่ผมบอก ผมเคยตุ๊กตาเพลากลางฉีก แล้วฝืนขับไปต่างจังหวัดต่อ ลงท้ายมันพาเพลากลางคดก็มีเหมือนกันครับ ส่วนอาการสั่นผมเองก็จำไม่แม่นเหมือนกันว่ามันสั่นอะไรบ้าง แต่ที่จำแม่นคือยิ่งเร็วมันยิ่งสั่นครับ ตอนนั้นต้องเอาช่างไปนั่งด้วย ช่างนั่งจับอาการที่เบาะหลัง กดไป 170 บนทางด่วนถึงจะมาฟันธงกันว่าเป็นที่เพลากลางครับ
พ้น 120 แล้วปกติ ผมว่าไม่น่าจะมาจาก เพลากลาง แล้วละครับ ของผมที่เคยเป็นเพลากลาง ยิ่งความเร็วเพิ่มมันจะยิ่งสั่นไปเรื่อยๆจนรถสั่นทั้งคัน อ๋ออีกอย่าง เรื่อง จี้ล้อ ที่ผมเคยดูร้านที่ผมทำ เขาจะถ่วงล้อแบบธรรมดาก่อนทั้ง 4 ล้อ ไปตั้งศูนย์จนเสร็จทุกอย่างแล้ว ค่อยมาจี้ล้อที่ล้อหน้าครั้งสุดท้ายก่อนจบงานนะครับ ไม่รู้จะเพราะแบบนี้ด้วยหรือเปล่า ที่จี้ล้อแล้วอาการยังมี ลองๆเช็คขั้นตอนนี้ดูอีกทีครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินพ้น 120 แล้วปกติ ผมว่าไม่น่าจะมาจาก เพลากลาง แล้วละครับ ของผมที่เคยเป็นเพลากลาง ยิ่งความเร็วเพิ่มมันจะยิ่งสั่นไปเรื่อยๆจนรถสั่นทั้งคัน อ๋ออีกอย่าง เรื่อง จี้ล้อ ที่ผมเคยดูร้านที่ผมทำ เขาจะถ่วงล้อแบบธรรมดาก่อนทั้ง 4 ล้อ ไปตั้งศูนย์จนเสร็จทุกอย่างแล้ว ค่อยมาจี้ล้อที่ล้อหน้าครั้งสุดท้ายก่อนจบงานนะครับ ไม่รู้จะเพราะแบบนี้ด้วยหรือเปล่า ที่จี้ล้อแล้วอาการยังมี ลองๆเช็คขั้นตอนนี้ดูอีกทีครับ ตอนนี้พอผมลองจับอาการดู ช่วง kick down แล้วความเร็วกวาดไปถึง 160 พบว่า เบาะจะสั่นตามความเร็วที่เพิ่มขึ้นด้วยครับ มันขึ้นมาถึงหลังแบบเบาๆ รวมถึงเท้าแขนด้วยครับ ถี่ๆเบาๆ ส่วนที่พวงมาลัยกลับเบาลง
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินพ้น 120 แล้วปกติ ผมว่าไม่น่าจะมาจาก เพลากลาง แล้วละครับ ของผมที่เคยเป็นเพลากลาง ยิ่งความเร็วเพิ่มมันจะยิ่งสั่นไปเรื่อยๆจนรถสั่นทั้งคัน อ๋ออีกอย่าง เรื่อง จี้ล้อ ที่ผมเคยดูร้านที่ผมทำ เขาจะถ่วงล้อแบบธรรมดาก่อนทั้ง 4 ล้อ ไปตั้งศูนย์จนเสร็จทุกอย่างแล้ว ค่อยมาจี้ล้อที่ล้อหน้าครั้งสุดท้ายก่อนจบงานนะครับ ไม่รู้จะเพราะแบบนี้ด้วยหรือเปล่า ที่จี้ล้อแล้วอาการยังมี ลองๆเช็คขั้นตอนนี้ดูอีกทีครับ ตอนนี้พอผมลองจับอาการดู ช่วง kick down แล้วความเร็วกวาดไปถึง 160 พบว่า เบาะจะสั่นตามความเร็วที่เพิ่มขึ้นด้วยครับ มันขึ้นมาถึงหลังแบบเบาๆ รวมถึงเท้าแขนด้วยครับ ถี่ๆเบาๆ ส่วนที่พวงมาลัยกลับเบาลงกากบาทเพลากลาง เปลี่ยนหายครับ อย่างที่ท่านอื่นด้านบนแนะนำ
มี2แบบ แบบที่1.เปลี่ยนยกเส้นมือ2ราคาหลักพัน (ส่วนตัวผมเลือกแบบนี้ใช้มา3-4ปีไม่มีปัญหายังแน่นดี) แบบที่2.ตัดต่อใช้เพลารุ่นเก่า ราคาไม่แรงมาแปลง และท่วงให้สมดุล เพลาe46จะย้ำถอดเปลี่ยนยากช่างจะไม่ทำครับ พอดีไปซื้ออะไหล่ที่ lm วัดโสมเห็นลูกน้องเขาถือเพลามา ก็เลยถามอาม่าที่ร้าน อาม่าบอกว่าลูกค้าฝากมาเปลี่ยนกากบาท ลองโทรถามดูครับ
เห็นเขาว่าเพลา M54b25 (325i) ของเสปคไทย หาของยากใช่ไหมครับ พอดีของผม จะสั่นจนรำคาญก็ช่วง 160-170 เลยอาการของสมาชิกที่เจอสาเหตุว่าเป็นที่กากบาท อาการเป็นแบบนีเลยไหมครับ -สั่นที่เบาะรองก้นกับพนักพิงแบบชัดเจน -กระจกมองข้างสั่นเบาๆ ดูภาพรู้เรื่องอยู่ -เสียงอื้ออึงไม่แน่ใจมีไหม พอดีเสียงลมกับเครื่องมันกลบหมดเลยครับ ถ้าเกิดของหายาก จะฝืนใช้ไปก่อนสักปี จะพอไหวไหมครับ เพราะไม่ค่อยได้ใช้ย่านความเร็วนั้น (ส่วนใหญ่ไปแตะแล้วก็ถอน ไม่มีจังหวะให้แช่)
จริงไหมครับเรื่องเพลากลาง 325 หายสกมาก แล้วมีที่แนะนำบ้างไหมครับแล้วแบบ เปลี่ยนแต่กากบาท มีผลเสียไหมครัย