ผู้เขียน หัวข้อ: อาการฟ้องว่า ปั๊มติ๊กเสีย  (อ่าน 1236 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
อาการฟ้องว่า ปั๊มติ๊กเสีย
« เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2022, 05:17:23 »
พอดีจังหวะรถผม หลังๆเริ่มมีอาการแปลกๆ แบบจอดนานๆสตาร์ทติดปกติแต่เสียงที่ออกมาทางท่อมันไม่ค่อย บึ้ม แบบเดิม ถ้าวิ่งแล้วจอดแป๊บๆสตาร์ทเสียงท่อก็จะ บึ้มๆ ดี

ตอนแรกก็คิดว่าเพราะเครื่องเริ่มไม่ค่อยดีละ เพราะตอนก่อนสตาร์ทบิดกุญแจ เสียงปั๊มติ๊กทำงานก็ดังดีอยู่เลยมองข้ามเรื่อง ปั๊มติ๊ก ไป หลังๆเริ่มมาแบบ มีดับเอง แล้วสตาร์ทติดยากต้องรอสักพักประมาณ ครึ่งชมถึงจะติด เพิ่มเข้าไปอีก เลยว่าต้องหาตัวการกันละตอนนี้ เลยคุยกับช่าง ช่างก็ว่าลองปั๊มติ๊กดูก่อน บางทีมันอาจจะไม่เสียไปเลย แต่ทำงานไม่ค่อยดีก็เป็นได้ ก็เลยลองจากของเก่าเซียงกงดูก่อนถูกดี เอามาลองได้ไม่ต้องเปลืองมาก 55  O0

คราวนี้พอได้ของมือสองมา ก่อนเปลี่ยน ช่างเขา ก็จะเทสน้ำมันตอนไหลกลับดูก่อน ก็ดูว่า ปั๊มตัวเก่าที่ใช้อยู่ น้ำมันที่ไหลมาถังมันไหลแปลกๆด้วย เลยว่าน่าจะใช่อยู่ เลยเอาของเซียงกงที่ได้มาใส่เทียบดูอีกที คราวนี้พอเอาของเซียงกงใส่เทียบ น้ำมันที่ไหลกลับมาก็ดูไหลดีกว่า ดันเอาพวกคราบสกปรกในกรองเบนซินออกมาดำๆได้ด้วย เลยว่าน่าจะตรงละ ก็ใส่เข้าไป

พอลองใช้งาน แบบเดิมๆที่จอดสักพักแบบ 2-3 ชั่วโมง ที่เวลาสตาร์ทเครื่องเสียงท่อรถจะดูแปลกๆ ก็กลับมาดังบึ้มๆเหมือนเดิมละ คิดว่าน่าจะตรงจุดละรอบนี้

ถ้าท่านใดเจอปัญหา จอดสักพักสตาร์ทแล้วเสียงท่อดูแปลกๆไป ลองมาเทสปั๊มติ๊กดูเรื่อง น้ำมันไหลกลับ ก่อนนะครับ บางทีมันยังไม่เสียแต่ทำงานเริ่มไม่ค่อยดีก็เป็นได้เหมือนกันครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN