ผู้เขียน หัวข้อ: งานเข้าอีกแล้วครับ  (อ่าน 2912 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
งานเข้าอีกแล้วครับ
« เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2012, 16:59:21 »
งานเข้าอีกแล้วครับ วันนี้ไปทำท่อรถมาก็เลยลองก้มไปดูช่วงล่างซะหน่อย เหลือบไปเห็นก้นอ่างนำ้มันเครื่อง..มีนำ้มันเครื่องเลอะเต็มไปหมดเลยครับ  :o :o(...มันเลอะเฉพาะที่ก้นอ่างอะครับน่าจะประเก็นก้นอ่างไม่ดีแล้วแน่ๆ เลยอยากรู้ว่าค่าเสียหายเท่าไหร่ครับ รบกวนด้วยนะครับ...) :'( :'(

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

yo-e46

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2438
Re: งานเข้าอีกแล้วครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2012, 17:25:21 »
ค่าประเก็นอย่างเดียวไม่กีร้อยหรอกครับ มันแพงค่าแรงยกออกมามาดว่สครับ เบ็ดเสร็จมีให้อุ่นใจ พร้อมเปลี่ยนถ่ายน่ำมันเกียร์ด้วยก็ประมาณ 4-5 พันบาทครับ ผมราคากลางๆนะครับ

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: งานเข้าอีกแล้วครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2012, 19:21:45 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ค่าประเก็นอย่างเดียวไม่กีร้อยหรอกครับ มันแพงค่าแรงยกออกมามาดว่สครับ เบ็ดเสร็จมีให้อุ่นใจ พร้อมเปลี่ยนถ่ายน่ำมันเกียร์ด้วยก็ประมาณ 4-5 พันบาทครับ ผมราคากลางๆนะครับ

นำ้มันเกียร์เพึ่งจะถ่ายไป2เดือนและมันก็ไม่รั่วครับ................รั่วแต่นำ้มันเครื่องครับ :'( :'(
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 17, 2012, 20:30:27 โดย Rut »

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

yo-e46

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2438
Re: งานเข้าอีกแล้วครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2012, 20:57:25 »
อ่อ ครับผมก็เข้าใจผิดคิดว่ามันเป็นเกียร์่แฮะๆ

คนขายเนื้อ

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1836
  • มีแล้วไม่ได้ใช้ดีกว่าจะใช้แล้วไม่มี
Re: งานเข้าอีกแล้วครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2012, 22:51:09 »
ขอผมรั่วตั้งแต่ตอนซื้อมาแล้วครับ ยังไม่ได้ทำเลยเห็นช่างบอกประเก็นไม่กี่บาทหรอกแต่มันอยากตรงที่ต้องยกเครื่องออกมา เลยยังไม่ได้ทำเลย  ท่านใดมีวีธีทำโดยไม่ต้องยกเครื่องออกมา รบกวนช่วยชี้แนะด้วยครับ  ขอบคุณมากๆครับ :-X
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: งานเข้าอีกแล้วครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2012, 12:08:30 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขอผมรั่วตั้งแต่ตอนซื้อมาแล้วครับ ยังไม่ได้ทำเลยเห็นช่างบอกประเก็นไม่กี่บาทหรอกแต่มันอยากตรงที่ต้องยกเครื่องออกมา เลยยังไม่ได้ทำเลย  ท่านใดมีวีธีทำโดยไม่ต้องยกเครื่องออกมา รบกวนช่วยชี้แนะด้วยครับ  ขอบคุณมากๆครับ :-X

เปลี่ยนประเก็นก้นอ่างนำ้มันเครื่อง ถึงกับต้องยกเครื่องเลยหรือครับ มันจะงานช่างไปอะเปล่าวครับ :o :o :o

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: งานเข้าอีกแล้วครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2012, 23:01:20 »
ไม่มีใครเคยเปลี่ยนประเก็นก้นอ่างนำ้มันเครื่องเลยหรือครับ...อยากรู้ว่าค่าเสียหายประมาณเท่าไหร ขอข้อมูลด้วยนะครับ :o :o :o

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

sak_pk

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 856
    • ที่ดินภูเก็ต
Re: งานเข้าอีกแล้วครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2012, 23:33:20 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่มีใครเคยเปลี่ยนประเก็นก้นอ่างนำ้มันเครื่องเลยหรือครับ...อยากรู้ว่าค่าเสียหายประมาณเท่าไหร ขอข้อมูลด้วยนะครับ :o :o :o

ของผมทำอู่นอก เฉพาะประเก็นก้นอ่างน้ำมันเครื่องประมาณ 2,500 บาทครับ ค่าแรงต่างหาก ควรทำตอนครบรอบจะเปลี่ยนน้ำมันเครื่องครับ จะได้ไม่ต้องทิ้งน้ำมันเครื่องไปฟรีๆ

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: งานเข้าอีกแล้วครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2012, 12:42:15 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่มีใครเคยเปลี่ยนประเก็นก้นอ่างนำ้มันเครื่องเลยหรือครับ...อยากรู้ว่าค่าเสียหายประมาณเท่าไหร ขอข้อมูลด้วยนะครับ :o :o :o

ของผมทำอู่นอก เฉพาะประเก็นก้นอ่างน้ำมันเครื่องประมาณ 2,500 บาทครับ ค่าแรงต่างหาก ควรทำตอนครบรอบจะเปลี่ยนน้ำมันเครื่องครับ จะได้ไม่ต้องทิ้งน้ำมันเครื่องไปฟรีๆ

ผมอยากรู้ว่าสามารถถอดเปลี่ยนได้เลย หรือว่าต้องยกเครื่องออกมาทำข้างนอกครับ

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

yo-e46

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2438
Re: งานเข้าอีกแล้วครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2012, 13:31:09 »
เรียนคุณ rut ครับ
 -- ถ้าเป็นแค่ประเก็นอ่าง ไม่ต้องยกเครื่องครับ .. ขึ้นฮ้อย ขันขยับชุดปีกนก แล้วถอดอ่างมาซีลใหม่ครับ
--ถ้าเป็นซีลบล๊อคล่างเครื่องเนี่ย....อันนี้ต้องยกเครื่องออกมาด้านนอกแน่นอนครับผม

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: งานเข้าอีกแล้วครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2012, 13:37:53 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เรียนคุณ rut ครับ
 -- ถ้าเป็นแค่ประเก็นอ่าง ไม่ต้องยกเครื่องครับ .. ขึ้นฮ้อย ขันขยับชุดปีกนก แล้วถอดอ่างมาซีลใหม่ครับ
--ถ้าเป็นซีลบล๊อคล่างเครื่องเนี่ย....อันนี้ต้องยกเครื่องออกมาด้านนอกแน่นอนครับผม

ขอบคุณมากครับ :-X :-X

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: งานเข้าอีกแล้วครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2012, 16:08:09 »
*** มีเพื่อนสมาชิก ชี้แจงมาว่าอาจ ส่งผลเสีย และ ความเสียหาย ทำให้เกลียวน๊อตรูดได้ ดังนั้นจึงไม่ควรดำเนินการขันน็อตใด ๆ เพื่อเพิ่มแรงกดปะเก็น  ****  แก้ไขข้อมูล  21 กรกฎาคม 2555


บางครั้งผมก็สงสัยนะครับ ที่น้ำมัน มันซึมจากปะเก็น ต่างๆ เนื่องจากวัสดุปะเก็นมันหดตัว
หรือ ลีบแบน จากความหนา + 3 มม.  ( ความหนาลดลง จากเดิม 0.5 -1.5 มม.  )
รวมถึง ยางโอริง ต่างๆ ที่ใช้แรงกดจากการขันน๊อต หรือ สกรู
  8)








รูปประกอบจาก Internet ร้านค้าผู้จำหน่าย


............ ถ้าเรา แค่กวดขันน๊อตใหม่ อาจจะ 1/2 รอบ - 1 รอบ  โดยรอบ ทุกจุด ให้มันแนบขึ้น  มันน่าจะแก้ปัญหาได้นะ สักระยะหนึ่ง ( น่าจะได้ระยะยาวพอควร )  ก่อนเปลี่ยนชุดใหม่  โดยยังไม่ต้องรื้อ  ..............   ???



หมายเหตุ : ความเห็นส่วนตัว จากประสพการณ์ซ่อมประเก็นปั๊มน้ำบ้าน  ( ฮ่า )   :-*






« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 21, 2012, 10:33:51 โดย krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: งานเข้าอีกแล้วครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2012, 18:29:04 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
บางครั้งผมก็สงสัยนะครับ ที่น้ำมัน มันซึมจากปะเก็น ต่างๆ เนื่องจากวัสดุปะเก็นมันหดตัว
หรือ ลีบแบน จากความหนา + 3 มม.  ( ความหนาลดลง จากเดิม 0.5 -1.5 มม.  )
รวมถึง ยางโอริง ต่างๆ ที่ใช้แรงกดจากการขันน๊อต หรือ สกรู
  8)








รูปประกอบจาก Internet ร้านค้าผู้จำหน่าย


............ ถ้าเรา แค่กวดขันน๊อตใหม่ อาจจะ 1/2 รอบ - 1 รอบ  โดยรอบ ทุกจุด ให้มันแนบขึ้น  มันน่าจะแก้ปัญหาได้นะ สักระยะหนึ่ง ( น่าจะได้ระยะยาวพอควร )  ก่อนเปลี่ยนชุดใหม่  โดยยังไม่ต้องรื้อ  ..............   ???



หมายเหตุ : ความเห็นส่วนตัว จากประสพการณ์ซ่อมประเก็นปั๊มน้ำบ้าน  ( ฮ่า )   :-*

เดียวจะลองทำดูครับ ขอบคุณที่แนะนำนะครับ :-X :-X

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

X-talize

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 795
Re: งานเข้าอีกแล้วครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2012, 22:03:52 »
ให้ดีเข้าอู่ให้ช่างเขาใช้ประแจ Torqe ขันก็ดีนะครับ น๊อตแต่ละเบอร์รับแรงได้ต่างกัน และถ้าขันแรงไปเดี๋ยวงานงอกครับ O:-)
เฉาก๊วย

RLV_46

  • บุคคลทั่วไป
Re: งานเข้าอีกแล้วครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2012, 03:06:22 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ให้ดีเข้าอู่ให้ช่างเขาใช้ประแจ Torqe ขันก็ดีนะครับ น๊อตแต่ละเบอร์รับแรงได้ต่างกัน และถ้าขันแรงไปเดี๋ยวงานงอกครับ O:-)  ;)



เห็นด้วยตามนี้ครับ ผมเจออู่เก่าทำ ฝาวาล์วแตก เพราะใช้เครื่องมือไม่เหมาะสมนี้แระครับ :(

kamphola

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 110
Re: งานเข้าอีกแล้วครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2012, 22:13:04 »
ต้องระวังนิดนะคับ คันเก่าผมเคยลองวิธีนี้ ปรากฏเกลียวหวานเฉย
แล้วดันไขเข้าไปตั้ง 2 รู รูแรกพังไปแล้วดันลองต่อ โดนค่าทำเกลียวใหม่อีกรูละพัน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: งานเข้าอีกแล้วครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2012, 22:26:44 »
ขอบคุณครับ งั้นคงต้องเปลี่ยนประเก็นใหม่ เป็นแนวทางที่ถูกต้อง แต่มันน่าจะหมุนได้ไม่เกินรอบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 20, 2012, 22:28:27 โดย krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: งานเข้าอีกแล้วครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2012, 00:20:48 »
ดีนะครับที่ผมยังไม่มีเวลาทำรถยังจอดอยู่เฉยๆไม่งั้นสงสัยงานงอกแน่ๆเลยครับ :o :o ขอบคุณที่ให้ข้อมูลนะครับ :-X :-X

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: งานเข้าอีกแล้วครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2012, 10:32:52 »
*** มีเพื่อนสมาชิก ชี้แจงมาว่าอาจ ส่งผลเสีย และ ความเสียหาย ทำให้เกลียวน๊อตรูดได้ ดังนั้นจึงไม่ควรดำเนินการขันน็อตใดๆ เพื่อเพิ่มแรงกดปะเก็น  ****  แก้ไขข้อมูล  21 กรกฎาคม 2555
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน