ผู้เขียน หัวข้อ: ใครอยากรู็เรื่องการซ่อมเกียร์ BMW E46  (อ่าน 3255 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

oody bm330

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 845
  • Smile to yourself and people beside you
    • www.concepthome.co.th
ใครอยากรู็เรื่องการซ่อมเกียร์ BMW E46
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2013, 13:41:56 »
ตอบโจทย์การซ่อมเกียร์ อันนี้ดีครับ 
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 10, 2013, 13:43:57 โดย oody bm330 »

mr.oldman

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1399
  • อยู่ร่วมกันต้องเคารพกฎข้อบังคับ
Re: ใครอยากรู็เรื่องการซ่อมเกียร์ BMW E46
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2013, 20:19:07 »
ใครจะไปหาสุเมธก็ไปครับ สำหรับผม ได้ยินมากมากจนไม่กล้าไปครับ

ล่าสุด สมาชิก อุตส่าห์ขับรถมาจากนครศรีธรรมราช มาติดแก๊ส กับแก

แกเล่นซะงอมพระรามไปเลย ลองไปหาอ่านในห้องพลังงานทางเลือกดู หากใครอยากจะรู้ O0 O0

oody bm330

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 845
  • Smile to yourself and people beside you
    • www.concepthome.co.th
Re: ใครอยากรู็เรื่องการซ่อมเกียร์ BMW E46
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2013, 22:10:49 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ใครจะไปหาสุเมธก็ไปครับ สำหรับผม ได้ยินมากมากจนไม่กล้าไปครับ

ล่าสุด สมาชิก อุตส่าห์ขับรถมาจากนครศรีธรรมราช มาติดแก๊ส กับแก

แกเล่นซะงอมพระรามไปเลย ลองไปหาอ่านในห้องพลังงานทางเลือกดู หากใครอยากจะรู้ O0 O0
link ให้หน่อยครับ  ???

PirenZe

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 171
Re: ใครอยากรู็เรื่องการซ่อมเกียร์ BMW E46
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2013, 01:40:23 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ใครจะไปหาสุเมธก็ไปครับ สำหรับผม ได้ยินมากมากจนไม่กล้าไปครับ

ล่าสุด สมาชิก อุตส่าห์ขับรถมาจากนครศรีธรรมราช มาติดแก๊ส กับแก

แกเล่นซะงอมพระรามไปเลย ลองไปหาอ่านในห้องพลังงานทางเลือกดู หากใครอยากจะรู้ O0 O0

 ;)

mr.oldman

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1399
  • อยู่ร่วมกันต้องเคารพกฎข้อบังคับ
Re: ใครอยากรู็เรื่องการซ่อมเกียร์ BMW E46
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2013, 06:31:36 »


หากจะถามผมว่า ทำไมถึงได้ให้ความสนใจเรื่องพวกนี้นัก

ผมอยากจะบอกว่า ไม่เฉพาะกับสุเมธ หากเป็นอู่อื่นๆ หากทำอะไรที่ไม่ดี ไม่จริงใจ

หลอกฟันพวกเรา ผมก็กัดไม่ปล่อยทุกอู่ ไม่มีข้อยกเว้น

และหาดพวกเราที่ถูกอู่ไหนหลอกและมีหลักฐานพอที่จะดำเนินคดีแพ่งหรืออาญาได้

ผมยินดีที่จะดำเนินการให้โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ

Angel_dimple

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 336
Re: ใครอยากรู็เรื่องการซ่อมเกียร์ BMW E46
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2013, 07:05:27 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ใครจะไปหาสุเมธก็ไปครับ สำหรับผม ได้ยินมากมากจนไม่กล้าไปครับ

ล่าสุด สมาชิก อุตส่าห์ขับรถมาจากนครศรีธรรมราช มาติดแก๊ส กับแก

แกเล่นซะงอมพระรามไปเลย ลองไปหาอ่านในห้องพลังงานทางเลือกดู หากใครอยากจะรู้ O0 O0

เพิ่งอ่านมาเหมือนกันครับพี่ นึกถึงกระทู้เรื่อง "พี่สายสี่..." อย่างที่เขาว่าไว้เลย

เคยคิดจะไปเปลี่ยนน้ำมันเกียร์เต็มระบบกับแกเหมือนกัน แต่ตอนนี้คงไม่ละครับ  O0

mr.oldman

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1399
  • อยู่ร่วมกันต้องเคารพกฎข้อบังคับ
Re: ใครอยากรู็เรื่องการซ่อมเกียร์ BMW E46
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2013, 07:47:59 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ใครจะไปหาสุเมธก็ไปครับ สำหรับผม ได้ยินมากมากจนไม่กล้าไปครับ

ล่าสุด สมาชิก อุตส่าห์ขับรถมาจากนครศรีธรรมราช มาติดแก๊ส กับแก

แกเล่นซะงอมพระรามไปเลย ลองไปหาอ่านในห้องพลังงานทางเลือกดู หากใครอยากจะรู้ O0 O0

เพิ่งอ่านมาเหมือนกันครับพี่ นึกถึงกระทู้เรื่อง "พี่สายสี่..." อย่างที่เขาว่าไว้เลย

เคยคิดจะไปเปลี่ยนน้ำมันเกียร์เต็มระบบกับแกเหมือนกัน แต่ตอนนี้คงไม่ละครับ  O0

ล่าสุดเมื่อวานได้คุยกับเพื่อนสมาชิกที่เป็นตำรวจ ไปเปลี่ยนยางซีลวาล์วกับแก ก่อนทำบอกหมื่นกว่าๆ ซึ่งเป็นราคาปกติ

ที่อู่อื่นๆก็คิดราคานี้ แต่พอจบงาน โดนไป สามหมื่นกว่า  ซึ่งเจ้าของรถที่เป็นตำรวจกองปราป รู้สึกว่าโดนอย่างแรง

เห็นว่าจะไปเอาคืนด้วย น่าเหนื่อยครับ พี่สายสี่

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ใครอยากรู็เรื่องการซ่อมเกียร์ BMW E46
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2013, 08:19:12 »
ผมไม่ทราบนะครับว่าท่านใดดีหรือไม่ดี แต่ผมอ่านแล้วแบบเจอแบบนี้ ผมว่าไม่สนุกเลยกับการเข้าเวปเช้านี้


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

oody bm330

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 845
  • Smile to yourself and people beside you
    • www.concepthome.co.th
Re: ใครอยากรู็เรื่องการซ่อมเกียร์ BMW E46
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2013, 13:16:00 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน


หากจะถามผมว่า ทำไมถึงได้ให้ความสนใจเรื่องพวกนี้นัก

ผมอยากจะบอกว่า ไม่เฉพาะกับสุเมธ หากเป็นอู่อื่นๆ หากทำอะไรที่ไม่ดี ไม่จริงใจ

หลอกฟันพวกเรา ผมก็กัดไม่ปล่อยทุกอู่ ไม่มีข้อยกเว้น

และหาดพวกเราที่ถูกอู่ไหนหลอกและมีหลักฐานพอที่จะดำเนินคดีแพ่งหรืออาญาได้

ผมยินดีที่จะดำเนินการให้โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ

 :-Xนับถือครับ :-X

Patrick

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 5
Re: ใครอยากรู็เรื่องการซ่อมเกียร์ BMW E46
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2017, 22:26:22 »
.
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 14, 2017, 03:08:15 โดย Patrick »

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ใครอยากรู็เรื่องการซ่อมเกียร์ BMW E46
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 14, 2017, 10:41:30 »
ไหนๆก็มีกระทู้เก่าขึ้นมาละ แต่อันนี้เป็นประสบการณ์ของผมเองนะครับไม่ได้เกี่ยวกับใครในกระทู้ (เดี๋ยวจะเข้าใจผิดกัน)

เรื่องเกียร์ GM จากประสบการณ์ที่เคยผ่านมา ถ้าจะโอเวอร์ฮอล์เกียร์ใหม่ รับรองว่าไม่หมูครับ ไม่ว่าจะเรื่องหาอะไหล่ คนประกอบ ให้มีอะไหล่มาครบ คนประกอบไม่ดีเกียร์ก็พัง ในกรณีที่เปลี่ยนลูกสูบเกียร์ใหม่นะครับ ถ้าเอาลูกสูบเก่ามาใส่ผมไม่รู้เหมือนกัน

เพราะ ลูกสูบใหม่ของเกียร์ GM มันจะชิดกันมากต้องมีบล็อคสวมไว้ก่อนที่จะใส่ลูกสูบ แต่ช่างบ้านเราจะใช้วิธีปาดเนื้อเสื้อออกไปนิดเพื่อให้ใส่ลูกสูบไป และตอนใส่ลูกสูบเข้าไปก็จะใช้เครื่องมืองัดๆเพื่อให้ลูกสูบเข้าไปได้ ซึ่งจุดนี้ผลที่ตามมาคือ รั่วในระบบ ผ้าคลัชก็จะไหม้ไปตามระเบียบ

ส่วนต่อมา ลูกทอร์ค ลูกทอร์คของเกียร์ GM ที่ทำมาให้ BMW ใช้ผ้าคลัชในลูกทอร์คแบบ คาร์บอนไฟเบอร์ ซึี่งเป็นของที่ดีที่สุดที่มีแล้ว แต่ในบ้านเราถ้าเป็นอู่ดังหน่อยจะเป็นผ้าคลัชแบบ เคฟล่าห์ ที่เป็นสีเขียว แต่ส่วนมากที่รับทำกันจะเอาผ้าคลัชกระดาษมาใช้แทน

วาล์วบอดี้ ในตัววาล์วบอดี้จะมีอยู่ตัวที่เป็น สปริง ดันลูกสูบ อันนี้ในชุดซ่อมส่วนมากไม่มีมาให้นะครับ ต้องหาเทียบกันเอาเอง โซลินอยวาล์ว อันนี้พอได้อยู่เพราะมีของเบิกห้างให้เลือกใช้ได้

คราวนี้มาจุดสำคัญ ที่อู่ซ่อมเกียร์โดยเฉพาะมักจะมองข้าม (แต่แปลกอู่รถ BMW สองอู่ที่ผมรู้จักกลับทักเหมือนกัน) คือ ชุดปั๊มน้ำมันเกียร์ กับ บูชที่สวมในราวเกียร์ ลองผมที่เจอมาทำอย่างไงมันก็มีโค้ดฟ้องมาว่ามีความผิดปกติที่เกียร์ 5 ตามอู่เกียร์ก็จะไปมองกันที่ผ้าคลัชไหม้บ้าง ประกอบไม่ดีบ้าง อะไรก็ว่ากันไป

จนมาถึงจุดๆนึงที่อาการมันฟ้องออกมาเองจริงๆ คือ มีเสียงดังที่หัวหมูเกียร์ พอรื้อออกมาดูก็พบ บูชที่ว่ามันหลวม พอบูชหลวมก็คงทำให้รวนไปทั้งระบบ พอเป็นมากๆเข้า ก็แกว่งทั้งระบบจริงๆจนทำให้ปั๊มน้ำมันมาสีกับเสื้อได้

รอบนี้เปลี่ยนปั๊มน้ำมันเกียร์กับบูชที่ว่าไปถึงจะจบจริงๆ (ในตอนนี้นะครับต่อไปก็ไม่รู้เหมือนกัน 555)

เลยอยากเอาประสบการณ์มาแชร์ให้ดูกัน ว่าจะทำเกียร์ GM มันไม่หมูแบบที่ช่างเขาว่ากันนะครับ มันมีรายละเอียดต่างๆอีกเยอะ แต่ถ้าเป็นเกียร์ ZF เห็นจะทำได้ง่ายกว่านะครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN