เติมวันเว้นวันนี่ไม่ใช่น้อยละ..เติมครั้งละเท่าไรครับ เป็นแก้วหรือเป็นขวด
หาไม่เจอ..ลองเปลี่ยนใส่น้ำหล่อเย็นสีชมพูโตโยต้าครับ เห็นชัดดี รั่วตามดยังออก..ทิ้งคราบสีชมพูแจ๋ให้เห็นจะๆ 55!
แต่ถ้าหาเจอแล้วแก้ไขแล้วก็เปลี่ยนใส่น้ำหล่อเย็นปกตินะครับ..เห็นเขาว่ามันกัดกระจุยไม่รู้จริงเปล่า?
เจ้าสี่หกนี่ ผมอยู่กะเค้าชินละ รื้อถอดซ่อมโน่นเปลี่ยนนี่ตลอดส่วนมากไม่พ้นเรื่องรั่วๆ น้ำมั่ง,น้ำมันโน่นนี่นั่นมั่ง แต่พอรู้ทางละซ่อมเองได้ก็เลยไม่มีอะไรหนักใจ
ล่าสุดระบบแอร์ฝั่งเครื่องยกกระบิ..หมดอายุการใช้งานละ นับหนึ่งใหม่โลด
N42 นี่น้ำหายบ้างก็เป็นเรื่องปกติครับเพราะจุดต่ออะไรไม่รู้บานเบอะไปหมด จึงต้องหมั่นตรวจสอบให้เป็นนิสัย(เพราะมันจะโป๊ะแตกเมื่อไรไม่รู้..555) น้ำก็มียุบบ้างแต่นานมาก..จึงจะเติมสักหน่อยนึงครึ่งแก้ว
พวกท่อยางแข็งกรอบหรือแตกลายละ ถ้าพร้อมก็เปลี่ยนได้เลยไม่ต้องรอรั่วครับ มีหลายท่อเลย
ที่แสบๆคือพวกจุดต่อหรือท่อที่อยู่ในมุมหลบสายตาต่างๆ ต้องเปิดฝาครอบหรือมุดใต้ท้องรถดู ท่อบนออกเครื่อง,ชุดท่อโอริงปั๊มน้ำเข้าเครื่อง(ผมเพิ่งจัดไป),แผงฮีตเตอร์ในตู้แอร์ ( ของผมตัดบายพาสไปละไม่เคยได้ใช้..ลดความเสี่ยง555)
หรือที่แย่กว่านั้น น้ำรั่วข้ามระบบเช่นน้ำมันเครื่อง,เกียร์หรือปะเก็นฝาสูบ แต่พวกนี้อาการจะออกเยอะครับ
ความร้อนไม่ขึ้นแต่น้ำหายต้องคอยเติมถี่แบบนี้ น่าจะรั่วออกภายนอกนะครับ ก็คอยระวังอย่าให้แห่้งละกันครับจะบานปลายไประบบอื่นๆ เรื่องน้ำนี่สำคัญมากอย่าเพิ่งวิ่งทางไกล ค่อยๆหาไปเดี๋ยวก็เจอครับ..สู้ๆ