การติดแก๊สกับ Bmw ที่มีทั้งเครื่องยนต์ M52tu/N42/N46/M54
1.ใช้เครื่องมือวิเคราะตรวจสอบความสำบูรณ์ของรถ่อน เครื่องหลวม น้ำมันรั่วหรือไม่
2. เช็คควร้อนระบบน้ำว่า การเปืดและปิดวาลย์ การระบายความร้อนหม้อน้ำพอไหม การไหลเวียนของปั๊มพอไหม
3. ตัดระบบน้ำส่วนไหนมาใช้กับหม้อต้มแก๊ส ( ระบบทำความเย็นจะทำงานไม่ได้ )
ให้ร้านแก๊สเข้าเวบ และใส่เลขตัวถัง VIN CODE เพื่อเข้าใชระบบน้ำ ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์
สมัครสมาชิก หรือ
ล็อกอิน4. หัวฉีดแก๊ส ต้องติดตั้งต่ำแหน่งข้างๆๆ หัวฉีดน้ำมัน คือสรุปได้ว่าเป็นหัวฉีดเดี่ยว ไม่ใช่ร่วมในรางเดียวกันและอยู่ห่าง หัวฉีดน้ำมัน
5. การติดตั้งสมองแก๊ส ต้องเอามาไว้ในห้องโดยสาร (เพราะควบคุมอุณหภูมิได้คับ)
6. ห้ามตัดต่อสายไฟที่ สมองเครื่อง ให้ทำได้ที่รางหัวฉีดน้ำมันเท่านั้น
7.หม้อต้มถ้าใช้ เมจิก3 ยิ่งดีคับ
8.การติดตั้งห้ามเอาเซนเซอร์รอบเครื่อง ห้ามเอาอ๊อกซิเจนเซอร์เซอร์ แบ่งสันญานไปใช้ เพราะสัญญานจะตกเมื่อแบ่งสันญานไปใช้
9.การทดสอบหลังการติดคั้งเสร็จ หลังจูนแก๊สเสร็จ ต้องใช้เครื่องมือวิเคราะห์ bmw เช็คค่าพารามิเตอร์ทุกอย่าง ว่าอยู่ในค่ามาตรฐานไหม
หมายเหตุ รูของแม๊ปเซนเซอร์แก๊ส จะต้องเท่ากับรูหัวฉีดแก๊ส เพราะการทำงานแบบควบคุมแบบป้อนกลับ ( PID ) ต้องวัดจากค่าที่ถูกต้อง ( ไม่ใช่ไม่รู้จะทำไงยกกราฟอย่างเดียว ) การทำที่ถูกวิธีนั้นค่า
ปริมาณฉีดน้ำมันแต่ละสูล แก๊สจะต้องได้ค่าใกล้เคียงกันกับน้ำมัน หรือได้ค่าเดียวกันแต่ละสูบ
รอวันต่อไปที่จะอธิบายคับ