ผู้เขียน หัวข้อ: อัพเกรดเบรคหน้า / หลัง 323 ให้เป็น 330  (อ่าน 9573 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
อัพเกรดเบรคหน้า / หลัง 323 ให้เป็น 330
« เมื่อ: ตุลาคม 13, 2015, 21:39:03 »
ขอเท้าความก่อนนะครับ ตอนแรกผมใช้เบรคของ EBC ทั้งชุดทั้งจานและผ้า ที่เป็นขนาด 286 mm โดยใช้จานรุ่น BSD และผ้ารุ่น yellow stuff การใช้งานก็ใช้ได้ปกติดีครับ ไม่มีอาการเบรคไหม้อะไรให้เห็นครับ

แต่ส่วนตัวกลับรู้สึก เบรคด้านหน้า มีความรู้สึกว่า ผ้ากับจาน มันจะหมดเร็วไปนิดนึงอย่างคู่หน้า จากเดือน 2 / 14 มา 12 / 14 ผ้าเบรคผมเปลี่ยนไปชุดนึง พอช่วงกลางปี 15 จานเบรคก็สึกจนหมด ลายที่เซาะร่องของจาน ซึ่งปกติจานเบรคยี่ห้อนี้ จานเขาจะทนทานอยู่เหมือนกัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 29, 2015, 08:53:22 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: อัพเกรดเบรคหน้า 323 ให้เป็น 330
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2015, 22:26:23 »
เลยมีความคิดส่วนตัวว่า เบรคที่ใช้อยู่จะไม่เหมาะขนาดล้อที่ใช้อยู่หรือเปล่า + ความอยากที่อยากได้เบรคใหญ่อยู่เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เลยลองไปเสาะหาดู ซึ่งส่วนมากตามร้านอะไหล่เก่า ก็จะขายกันเป็นชุดหน้าหลัง หรือขายแบบยกมาทั้งชุดหน้าที่ติดโช้คสปริงมาด้วย

ประจวบเหมาะกับคุณรุทธ์ นครปฐม เดี๋ยวนำอะไหล่เก่าจากญี่ปุ่นเข้ามาขายด้วย เลยลองสอบถามดูว่าพอจะแยกขายให้ได้ไหม ก็ได้รับข่าวดีว่าแยกขายให้ได้เลยได้มาหนึ่งชุด โดยได้มาแบบแกะออกมาจากหัวตัดกันให้มาเลย ^^

คราวนี้มาดูสเป็คบ้างว่าของ 323 กับ 330 แตกต่างกันอย่างไร

จานเบรคของ 323 จะอยู่ที่ 286x22 mm ของ 330 จะอยู่ที่ 325 x 25 mm

ลูกสูบเบรคของ 323 จะอยู่ที่ 51 mm ของ 330 จะอยู่ที่ 56 mm



M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: อัพเกรดเบรคหน้า 323 ให้เป็น 330
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2015, 22:44:05 »
การติดตั้ง

เบรคของ 330 จะมีขนาดที่ใหญ่กว่าของ 323 อยู่มาก การเอามาใช้ที่ต้องเอามาก็ต้องมี ขาคาลิปเปอร์ ตัวคาลิปเปอร์ จานเบรค ส่วนจานบังฝุ่นยังพอใช้ของเดิมได้เลยครับ

การติดตั้งก็ไม่มีอะไรมากมายครับ ทุกอย่างถอดออกแล้วเอาของ 330 ใส่ไปได้เลยครับไม่มีการดัดแปลงอะไร จุดยึดต่างๆใช้ของเดิมทั้งหมด ของผมมีเพียงส่งจานไปเจียรใหม่เท่านั้นครับ

สายเบรค ของผมชุดของ 323 เป็นแบบสายสแตนเลสถักตรงรุ่นอยู่แล้ว ก็ไม่ต้องทำอะไรถอดสลับใส่ได้เลยครับ

ส่วนถ้าท่านใดมีงบประมาณมากหน่อยก็อาจจะเปลี่ยนชุดซ่อมลูกสูบ บูชยางยึดคาลิปเปอร์ ก็ตามสะดวกครับ ส่วนผมยกมาอย่างไงใช้อย่างนั้นเลยครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: อัพเกรดเบรคหน้า 323 ให้เป็น 330
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2015, 22:59:06 »
ผ้าเบรค จานเบรค

หากท่านใดมีงบประมาณมากนะครับ ตัวจานเบรค จะมีให้เลือกหลายยี่ห้อให้เลือกใช้ งบประมาณก็สูงตามยี่ห้อครับ แล้วแต่ว่าจะเลือกยี่ห้อไหนมีทั้ง aba bmwperformance brembo dixcel EBC  แต่ผมงบน้อยเลยเลือกใช้จานเดิมส่งไปเจียรเอา

ส่วนผ้าเบรค เท่าที่ผมเช็คดูจะมี dixcel EBC ที่เป็นเกรดแบบทนความร้อนได้สูงหน่อย แต่ของ dixcel ราคาจะไปมาก ผมเลือกเจ้าเดิมเอาครับเป็นของ EBC yellow stuff ครับ

ส่วนงบประมาณการอัพเกรดเบรคคู่หน้ารอบนี้ผมหมดไป หมื่นกว่าบาท ได้ คาลิปเปอร์ยกชุด จาน ผ้าเบรค น้ำมันเบรค ส่วนราคาจะหมื่นกว่าเท่าไรก็คงแล้วของที่หามาได้ครับ

แต่ส่วนตัวผม ผมว่าราคาเท่านี้กับได้ของขนาดนี้ ผมว่าเป็นการลงทุนที่น่าสนใจครับ ส่วนประสิทธิภาพจะดีขึ้นไหมอันนี้คงต้องรอดูกันต่อไป แต่ตอนนี้ที่ชอบมากคือ จานเบรคดูใหญ่เต็มล้อดีจริงๆ ^^





« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 18, 2015, 09:13:52 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

intania

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 824
  • MT rules
Re: อัพเกรดเบรคหน้า 323 ให้เป็น 330
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2015, 23:27:46 »
เห็นที่เมืองนอกเขาวัดกันได้ 57 มม ครับ ของ M3 รู้สึกจะ 60 มม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 13, 2015, 23:29:44 โดย intania »

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: อัพเกรดเบรคหน้า 323 ให้เป็น 330
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2015, 23:36:06 »
ขอบคุณครับคุณโจ  :-X


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

T.Tankittiphob

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2682
  • 330Ci/M54+LPG
Re: อัพเกรดเบรคหน้า 323 ให้เป็น 330
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2015, 08:31:52 »
จานเบรคหลังยังเหลือมั้ยพี่ต้อม
จะเอามาโม
 :)) :)) :))
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: อัพเกรดเบรคหน้า 323 ให้เป็น 330
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2015, 08:51:58 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
จานเบรคหลังยังเหลือมั้ยพี่ต้อม
จะเอามาโม
 :)) :)) :))

ผมซื้อมาแต่คู่หน้าครับ คู่หลังยังคิดไม่ออกว่าต้องทำอย่างไงครับ พอมีคำแนะนำบ้างไหมครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

oon_resist

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1321
Re: อัพเกรดเบรคหน้า 323 ให้เป็น 330
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2015, 10:07:22 »
จานผมสั่นพอดี ว่าจะทำเหมือนกันพี่ต้อม กำลังเล็งว่าจะ 330 หรือ แปลงตัวอื่นใส่ดี

intania

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 824
  • MT rules
Re: อัพเกรดเบรคหน้า 323 ให้เป็น 330
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2015, 11:40:23 »
ถ้าเปลี่ยนกันฝุ่นด้วย มันก็จะเข้ากับขนาดจานพอดีเลยครับ


JrcJrz

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 164
Re: อัพเกรดเบรคหน้า 323 ให้เป็น 330
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2015, 12:02:02 »
ตอนแรกผมกะว่าจะใช้ของ 330 ทั้งหน้าหลัง แต่มาติดที่เบรคมือ เลยใช้ เบรคหน้า ของ 330 ส่วนเบรคหลังใช้ของ 328 ครับ ลองดูแบบผมก็ได้ครับ ในราคาที่ไม่แพง แต่คุณภาพดีขึ้นกว่าเดิมๆ :-X

intania

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 824
  • MT rules
Re: อัพเกรดเบรคหน้า 323 ให้เป็น 330
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2015, 12:30:59 »
เบรคหลังถ้าอยากได้ครบๆแบบ OEM  ไม่ต้องแปลง

คงต้องไปหาตัวนี้มาเลยครับ แต่แยกขายไม่น่ามี  มือ 2 มันคงมาแบบทั้งแพเลย


tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: อัพเกรดเบรคหน้า 323 ให้เป็น 330
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2015, 13:10:09 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
จานผมสั่นพอดี ว่าจะทำเหมือนกันพี่ต้อม กำลังเล็งว่าจะ 330 หรือ แปลงตัวอื่นใส่ดี

ครับพี่อ่อน 330 ก็ดูเต็มล้อดีครับ แต่ผมว่าใส่แล้วหน้ามันดูหนักๆขึ้น เข้าโค้งที่เดิมดูต้องหักพวงมาลัยมากขึ้นครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: อัพเกรดเบรคหน้า 323 ให้เป็น 330
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2015, 13:12:36 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถ้าเปลี่ยนกันฝุ่นด้วย มันก็จะเข้ากับขนาดจานพอดีเลยครับ



ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เบรคหลังถ้าอยากได้ครบๆแบบ OEM  ไม่ต้องแปลง

คงต้องไปหาตัวนี้มาเลยครับ แต่แยกขายไม่น่ามี  มือ 2 มันคงมาแบบทั้งแพเลย




ครับคุณโจ ก็อยากได้มาอยู่เหมือนกันครับ ไว้รอตอนเปลี่ยนลูกปืนล้อค่อยหาดูอีกทีครับ

ส่วนตัวที่คุณโจส่งรูปมานี่ จะถอดสลับกับของ 323 ได้เลยหรือเปล่าครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: อัพเกรดเบรคหน้า 323 ให้เป็น 330
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2015, 13:14:07 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ตอนแรกผมกะว่าจะใช้ของ 330 ทั้งหน้าหลัง แต่มาติดที่เบรคมือ เลยใช้ เบรคหน้า ของ 330 ส่วนเบรคหลังใช้ของ 328 ครับ ลองดูแบบผมก็ได้ครับ ในราคาที่ไม่แพง แต่คุณภาพดีขึ้นกว่าเดิมๆ :-X

ผมก็เล็งแบบนั้นไว้เหมือนกัน แต่พอดีของ 328 เขาขายไปก่อนครับเลยอดครับ

ว่าแต่ว่า ของ 328 นี่ถอดสลับใช้ได้เลยหรือเปล่าครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

intania

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 824
  • MT rules
Re: อัพเกรดเบรคหน้า 323 ให้เป็น 330
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2015, 15:30:37 »
ใส่เข้าไปได้เลยครับ  แพท้าย 323i  กับ 330i มันต่างกันตรงตัวในรูปนี้แหละครับ
แต่ต้องเปลี่ยนลูกปืนล้อหลังด้วย
ไม่แน่ใจต้องเปลี่ยนเพลาขับด้วยหรือเปล่า  แต่เอามาด้วยก็ดีครับ

อ้างถึง
ส่วนตัวที่คุณโจส่งรูปมานี่ จะถอดสลับกับของ 323 ได้เลยหรือเปล่าครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: อัพเกรดเบรคหน้า 323 ให้เป็น 330
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2015, 22:15:58 »
แบบนี้ลองหา 328 ดูก่อนน่าจะดีกว่าครับ แลดูจะหลายอย่างอยู่ครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

pich

  • อยู่กับรถนี่มันมีความสุขแฮะ
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 371
    • www.slotpad.com
Re: อัพเกรดเบรคหน้า 323 ให้เป็น 330
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2015, 07:16:25 »
มีของเล่นมาให้อยากทำอีกแล้ว
แต่เพิ่งสั่ง dvd 7" ลองเสี่ยงสั่งนำเข้ามาติดเองเลย
กะตอนนี้ครบแสนโลละ เดี๋ยววันจันมร์นี้นัดช่างแอดเข้าเช็ครถไว้อีก อาจจะโดนอะไรอีกหลายรายการอยู่ O0
ขอทำผลิตภัณฑ์..เพียงอย่างเดียว..ให้ดีที่สุด..แค่นั้นพอ...งานนี้ทำเพราะใจรักล้วนๆ line id:slotpad หรือ ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน และ ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

popdemonic

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 133
Re: อัพเกรดเบรคหน้า 323 ให้เป็น 330
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2015, 17:43:40 »
OEM Look เลยครับแบบนี้แต่อย่าลืมว่าอัพแล้วยางอะไหล่
ใช้ไม่ได้นะครับ คงต้องขอบ17" แทนเผื่อไปกลางทางฉุกเฉิน
จะได้ปลอดภัยครับ 

pich

  • อยู่กับรถนี่มันมีความสุขแฮะ
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 371
    • www.slotpad.com
Re: อัพเกรดเบรคหน้า 323 ให้เป็น 330
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2015, 21:24:41 »
ส่วนตัวผมติดแกสนิยางอะไหล่เก็บไว้บ้านเลย พกปั๊มลมแทน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 15, 2015, 21:29:00 โดย pich »
ขอทำผลิตภัณฑ์..เพียงอย่างเดียว..ให้ดีที่สุด..แค่นั้นพอ...งานนี้ทำเพราะใจรักล้วนๆ line id:slotpad หรือ ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน และ ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: อัพเกรดเบรคหน้า 323 ให้เป็น 330
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2015, 23:42:36 »
วันนี้ลองได้ไปทางพัทยามา เลยได้โอกาสเทสไปในต้ว

โดยรวมดีครับ มีความรู้สึกว่า เวลาแตะเพื่อความเร็วแบบที่เราต้องการยกระยะไว้อยู่แล้ว โอเคดีครับ แม้จะแตะคลอไว้ที่ช่วงความเร็วประมาณ 180 แล้วลดลงมา

ส่วนแบบกระหันทัน ถามว่า ใช้ได้ไหม ก็พอใช้ได้อยู่ครับ แต่อาจจะมีอาการหัวทิ่มไปบ้าง แต่ก็ไม่ได้มากมายอะไร แต่ส่วนตัวว่า ได้ความรู้สึกคนละแบบกับที่จานขนาดไล่ๆกัน

แบบจานขนาดไล่ๆกัน (ที่หน้าหลังไม่ต่างกันมาก) เวลาเบรคที่ความเร็วสูง ผมจะรู้สึกว่ารถ มันจะถูกดึง แบบดึงลงมาทั้งคัน ทั้งด้านหน้าและหลัง แต่อันนี้ จะมีความรู้สึกด้านหน้าจะถูกจับเร็วไปนิด กว่าจะเริ่มรู้สึกว่า ด้านหลัง จะถูกดึงด้วยแรงเบรคลงมา

โดยรวมกับงบประมาณเท่านี้ กลับสิ่งที่ได้มา ก็ถือว่า น่าพอใจ แล้วครับ แต่ถ้าด้านหลังเพิ่มให้เป็นขนาดสัก 296 ก็น่าดีกว่านี้ครับ (กรณีไม่ได้เอาชุดหลัง 330 มาใช้)


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: อัพเกรดเบรคหน้า 323 ให้เป็น 330
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2015, 23:44:38 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
OEM Look เลยครับแบบนี้แต่อย่าลืมว่าอัพแล้วยางอะไหล่
ใช้ไม่ได้นะครับ คงต้องขอบ17" แทนเผื่อไปกลางทางฉุกเฉิน
จะได้ปลอดภัยครับ

ครับคุณป๊อบ ผมว่าจะหาล้อ 17 มาอยู่เหมือนกันครับ แต่อาจจะไปล้อแบบบาง พอดีของคุณรุทธ์ว่ามีอยู่ครับ ^^


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: อัพเกรดเบรคหน้า 323 ให้เป็น 330
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2015, 07:37:37 »
ส่วนถ้าท่านใดมีงบประมาณมากกว่านี้ยังมีทางให้อัพเกรดได้อีกนะครับ อย่างตัวจานเบรค

ฺBMW performance เผื่อท่านใดชอบแบบโรงงาน เป็นจานสองชิ้น น้ำหนักเบา(อันนี้สำคัญ) มีรูระบายความร้อน / ฝุ่น ที่หน้าจาน หน้าตาสวยงามมาก แต่ราคาก็โดดไปเยอะอยู่เหมือนกันเท่าที่เช็คมาจะอยู่ที่ 34,000 ซ้ายขวาครับ

Brembo racing เป็นจานเกรดดีตรงรุ่น มีรูระบายความร้อน / ฝุ่น ที่หน้าจานเหมือนกัน หน้าตาสวยน่าใช้ ราคาที่เช็คมาจะอยู่ที่ 25,000 และต้องสั่งผ่านร้าน toon motorsport ที่เดียว เพราะเป็นจานกลุ่ม racing

brembo max อันนี้เป็นแบบมีร่องระบายความร้อน / ฝุ่น อันนี้หาได้ตามร้านอะไหล่ทั่วไป ราคาจะอยู่ 10,000 บาท

EBC จานแบบมีร่องระบายความร้อน / ฝุ่น จะมีให้เลือกสามแบบ GD USR BSD ราคาจะพอกันหมด จะอยู่ที่ประมาณ 16,000 อันนี้ผมเคยใช้มาสองรุ่น คือ BSD กับ GD รุ่น GD จะทนกว่า แต่เขาจะทำมาให้เสียงลมตอนเบรค บางท่านอาจจะไม่ชอบ แต่ BSD อันนี้ตามสเป็คเขาบอกเป็น hi carbon เสียงเงียบกว่า ลวดลายบนจานดูสวยงามกว่า แต่หมดเร็ว

Dixcel อันนี้มีสองเกรด เป็นแบบมีร่องระบายความร้อน / ฝุ่น ที่ตัวจานเหมือนกัน จะมีรุ่น SD / HS ราคาจะมี 12000 / 16000 แต่ยี่ห้อนี้เห็นว่า ร่องที่จานจะเลือกให้มี 6 ร่อง หรือ 12 ร่อง ได้ครับ

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 17, 2015, 07:56:40 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

mr.dol

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 80
Re: อัพเกรดเบรคหน้า 323 ให้เป็น 330
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2015, 08:15:40 »
แนะนำให้เอาหลังมาใส่ด้วยครับ ทำไม่ยากแค่กลึงปลอกเบรคมืออัดเข้าไปที่จานเท่านั้นเอง
ID line. siwadol1828

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: อัพเกรดเบรคหน้า 323 ให้เป็น 330
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2015, 09:38:31 »
พอมีรูปประกอบไหมครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

mr.dol

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 80
Re: อัพเกรดเบรคหน้า 323 ให้เป็น 330
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2015, 13:21:32 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
พอมีรูปประกอบไหมครับ
ขออภัยครับรูปที่เก็บไว้หายไปกับโทรศัพท์

ประมาณว่าตีปลอกเข้าไปที่ดุมจานเบรค 330 โดยวงรอบในเส้นผ่าศูนย์กลางเท่ากับวงรอบดุมของจานเดิม
ID line. siwadol1828

intania

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 824
  • MT rules
Re: อัพเกรดเบรคหน้า 323 ให้เป็น 330
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2015, 14:10:39 »
แบบนี้ครับ  อันนี้เป็นจาน M3

ของเดิมเป็นแบบนี้ครับ



ทำแล้วเป็นแบบนี้ครับ




« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 20, 2015, 14:13:39 โดย intania »

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: อัพเกรดเบรคหน้า 323 ให้เป็น 330
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2015, 20:04:32 »
ขอบคุณมากเลยครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: อัพเกรดเบรคหน้า / หลัง 323 ให้เป็น 330
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2015, 08:55:20 »
เตรียมทำเบรคหลังต่อครับ ^^


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: อัพเกรดเบรคหน้า / หลัง 323 ให้เป็น 330
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2015, 14:42:23 »
เริ่มทำแล้วละครับ

ตัวผ้าเบรคมือที่จะต้องใช้จะมีของ 330 กับของ 323 อย่างละชุด ในรูปตัวใหญ่จะเป็นของ 330 ตัวเล็กจะเป็นของ 323 ส่วนผ้าเบรคมือของ 323 จะใช้ของเดิมติดรถเอาก็ได้นะครับ เพราะ อย่างไงก็เอามาตัดทิ้งอยู่แล้ว

ส่วนผ้าเบรคมือของ 330 ถ้าไปหาซื้อตามร้านอะไหล่จะไม่มีครับ ศูนย์ก็ไม่มีเหมือนกันต้องสั่งนอกมา แต่ใช้ของ e39 523i ได้ครับ พาร์ทนัมเบอร์เดียวกัน หาซื้อมาใช้ได้เลยครับ (ส่วนนี้ต้องขอขอบคุณพี่สมนึกมากครับ ที่ช่วยแนะแนวให้)

การทำ

ผ้าเบรคมือของ 323 ก็ตัดส่วนที่เป็นผ้าเบรคออกไป เพราะ จะเอาแค่จุดยึดเท่านั้น ถ้าท่านใดใช้ของเดิมก็จะประหยัดส่วนนี้ไปได้ครับ แต่ของผมไม่ได้ทิ้งรถไว้ + ด้วยเป็นการทำกันครั้งแรก อาศัยดูจากเวปเมืองนอกเอา เลยยอมลงทุนไปหาซื้อมาใหม่ครับ ช่างจะได้ทำงานแบบไม่ต้องรีบร้อนมาก

ผ้าเบรคมือของ 330 ก็เอามาตัดส่วนที่เป็นจุดยึดของ 330 ออกไป แล้วก็เอาของ 323 มาเชื่อมต่อกันครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 10, 2015, 07:04:15 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN