ผู้เขียน หัวข้อ: บูรณะปฏิสังขรณ์ 323i E46 ให้สมบูรณ์  (อ่าน 12836 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: บูรณะปฏิสังขรณ์ 323i E46 ให้สมบูรณ์
« ตอบกลับ #60 เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2019, 12:18:39 »
เคยแต่ถามช่างว่าถ้าตัวนี้มันเสียจะเป็นอย่างไร เห็นเขาว่ามันจะจับคอมเจอเลย ส่วนอาการเตือนอื่นๆก็ไม่ได้ถามไว้เหมือนกันครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Panta

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 307
Re: บูรณะปฏิสังขรณ์ 323i E46 ให้สมบูรณ์
« ตอบกลับ #61 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2019, 14:53:04 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เคยแต่ถามช่างว่าถ้าตัวนี้มันเสียจะเป็นอย่างไร เห็นเขาว่ามันจะจับคอมเจอเลย ส่วนอาการเตือนอื่นๆก็ไม่ได้ถามไว้เหมือนกันครับ
  ถ้างั้น ก็แสดงว่า ช่างเปลี่ยนของที่ใช้ไม่ได้ให้ผมนะสิเนี่ย เพราะมันโชว์ชัดๆ ว่าเป็นที่ตัวนี้ เฮ้อ พี่ช่าง

Panta

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 307
Re: บูรณะปฏิสังขรณ์ 323i E46 ให้สมบูรณ์
« ตอบกลับ #62 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2019, 08:15:14 »
กลับมาลุยต่อ หลังจากที่ไม่ได้ขับเจ้า E46 ไปครึ่งเดือน ตอนนี้ ได้เครื่องเช็คโค้ด BMW Scanner มาทำเองแล้ว ลองดูว่า มันจะจบมั้ย

komsan

  • ผู้บ่าวเอ็นจิเนียร์...คนจน
  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 89
  • ผู้บ่าวเอ็นจิเนียร์...คนจน
Re: บูรณะปฏิสังขรณ์ 323i E46 ให้สมบูรณ์
« ตอบกลับ #63 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2019, 16:18:05 »
 ;) อยากรู้ข้อ1กับ2ครับทำยังไง


Panta

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 307
Re: บูรณะปฏิสังขรณ์ 323i E46 ให้สมบูรณ์
« ตอบกลับ #64 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2019, 19:40:32 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
;) อยากรู้ข้อ1กับ2ครับทำยังไง
มันฟ้องไปที่ ระบบไอดีครับ

Panta

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 307
Re: บูรณะปฏิสังขรณ์ 323i E46 ให้สมบูรณ์
« ตอบกลับ #65 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2019, 18:52:24 »
เคลียร์ปัญหาเก่า ยังไม่จบดี ปัญหาใหม่มาแล้ว ไฟแบตฯโชว์ กะจะถอดไดชาร์จมาเช็คแปรงถ่าน ไม่รู้จะต้องถอดยังไง ขับไปอู่ก็กลัวจะดับกลางทาง เง้อ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: บูรณะปฏิสังขรณ์ 323i E46 ให้สมบูรณ์
« ตอบกลับ #66 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2019, 05:20:50 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เคลียร์ปัญหาเก่า ยังไม่จบดี ปัญหาใหม่มาแล้ว ไฟแบตฯโชว์ กะจะถอดไดชาร์จมาเช็คแปรงถ่าน ไม่รู้จะต้องถอดยังไง ขับไปอู่ก็กลัวจะดับกลางทาง เง้อ

เรื่องถ่านได ถ้าจะทำดูแบบที่เขาเปลี่ยนทั้งตัว คัทเอาท์ เอาเลยนะครับ ผมเคยลองแบบมานั่งแงะเปลี่ยนเฉพาะถ่านแล้วไม่ค่อยดีเท่าไร


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Panta

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 307
Re: บูรณะปฏิสังขรณ์ 323i E46 ให้สมบูรณ์
« ตอบกลับ #67 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2019, 07:40:48 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เคลียร์ปัญหาเก่า ยังไม่จบดี ปัญหาใหม่มาแล้ว ไฟแบตฯโชว์ กะจะถอดไดชาร์จมาเช็คแปรงถ่าน ไม่รู้จะต้องถอดยังไง ขับไปอู่ก็กลัวจะดับกลางทาง เง้อ

เรื่องถ่านได ถ้าจะทำดูแบบที่เขาเปลี่ยนทั้งตัว คัทเอาท์ เอาเลยนะครับ ผมเคยลองแบบมานั่งแงะเปลี่ยนเฉพาะถ่านแล้วไม่ค่อยดีเท่าไร
  ;) เปลี่ยนถ่านเรียบร้อยครับ ฝนให้หน้าสัมผัสเข้ากันสนิท ใช้ได้ดีครับ แต่....สรุป ไม่ได้เป็นที่ได และไม่ได้หน้าปัทม์เสียด้วย ผมแก้ได้แล้ว ด้วยตัวเอง สรุป ทำตัวเอง แก้เองครับ งานนี้ผมเลอะเทอะ

Panta

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 307
Re: บูรณะปฏิสังขรณ์ 323i E46 ให้สมบูรณ์
« ตอบกลับ #68 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2019, 07:45:29 »
 C:-) C:-) รายงานความคืบหน้าต่อครับ
หลังจากที่ ถอดล้างๆ ICV หลายรอบแล้ว อาการไฟ EML+สามเหลี่ยม+Brake โชว์ยังมาเรื่อยๆ เมื่อเครื่องร้อน ขับโค้ดดู ก็ยังฟ้องลิ้นปีกผีเสื้อเหมือนเดิม เลยลองเปลี่ยน ICV วาล์ว ของใหม่  จากจีน (อีกแล้วครับท่าน) ตัวนี้
ใช้งานมาแล้ว 1 อาทิตย์ ในสภาพการใช้งานใน กทม. ปกติ ตอนนี้ อาการยังไม่กลับมาอีก แต่ก็ยังไม่วางใจ อาจจะเป็นเพราะ ช่วงนี้อากาศมันเย็นกว่าปกติ ก็ได้ รอดูผลระยะยาวต่อไป ตอนนี้ เหลือปัญหานี้อย่า่งเดียวเท่าน้้น   แนะนำ การสั่งของจากลาซาด้า เราต้องรู้หมายเลขอะไหล่ของเราก่อนนะครับ แล้วสั่งให้ตรงกับหมายเลขอะไหล่ จึงจะมั่นใจได้ว่า ของตรงรุ่น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 19, 2019, 07:49:51 โดย Panta »

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: บูรณะปฏิสังขรณ์ 323i E46 ให้สมบูรณ์
« ตอบกลับ #69 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2019, 08:21:44 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
C:-) C:-) รายงานความคืบหน้าต่อครับ
หลังจากที่ ถอดล้างๆ ICV หลายรอบแล้ว อาการไฟ EML+สามเหลี่ยม+Brake โชว์ยังมาเรื่อยๆ เมื่อเครื่องร้อน ขับโค้ดดู ก็ยังฟ้องลิ้นปีกผีเสื้อเหมือนเดิม เลยลองเปลี่ยน ICV วาล์ว ของใหม่  จากจีน (อีกแล้วครับท่าน) ตัวนี้
ใช้งานมาแล้ว 1 อาทิตย์ ในสภาพการใช้งานใน กทม. ปกติ ตอนนี้ อาการยังไม่กลับมาอีก แต่ก็ยังไม่วางใจ อาจจะเป็นเพราะ ช่วงนี้อากาศมันเย็นกว่าปกติ ก็ได้ รอดูผลระยะยาวต่อไป ตอนนี้ เหลือปัญหานี้อย่า่งเดียวเท่าน้้น   แนะนำ การสั่งของจากลาซาด้า เราต้องรู้หมายเลขอะไหล่ของเราก่อนนะครับ แล้วสั่งให้ตรงกับหมายเลขอะไหล่ จึงจะมั่นใจได้ว่า ของตรงรุ่น

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ดูพาร์ทอะไหล่จากเลขตัวถังเราจากเวปนี้ได้ครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Panta

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 307
Re: บูรณะปฏิสังขรณ์ 323i E46 ให้สมบูรณ์
« ตอบกลับ #70 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2019, 07:35:48 »
 ::handsome:: ::handsome:: ผ่านการใช้งานไป 2 สัปดาห์ อาการดังติ๊ด แล้วไฟพิฆาต 3 ดวงโชว์ ยังไม่กลับมา สรุป น่าจะเป็นที่ ตัว IAC หรือ ICV วาล์ว แล้วแต่จะเรียก มันติดขัด เวลาเครื่องร้อนจริงๆ

เย้ ตอนนี้ ใช้งานได้ปกติ 100% แล้ว

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: บูรณะปฏิสังขรณ์ 323i E46 ให้สมบูรณ์
« ตอบกลับ #71 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2019, 21:03:16 »
 ::2thmb::


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Panta

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 307
Re: บูรณะปฏิสังขรณ์ 323i E46 ให้สมบูรณ์
« ตอบกลับ #72 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2019, 07:40:03 »
 ::dance:: ::dance:: ตั้งคันเร่งอย่าให้มีระยะฟรีมากไปนะครับ ผมตั้งแล้ว ขับมันส์มากๆ กด หงาย กด หงาย ไฟโชว์ไม่มาอีกเลย

Panta

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 307
Re: บูรณะปฏิสังขรณ์ 323i E46 ให้สมบูรณ์
« ตอบกลับ #73 เมื่อ: มกราคม 02, 2020, 07:29:00 »
 :cheerup: :cheerup: หลังจาก ทุกอย่างสมบูรณ์แล้ว ก็เริ่มหาจุดบกพร่องต่อไป ตอนนี้ ผมว่าเสียงล้อมันดังเข้าห้องโดยสารมาก เห็นมีการแก้ไขจากพี่ต้อม ด้วยการแดมป์ ซุ้มล้อ กับที่เบาะหลัง
ผมไม่เคยรื้อซุ้มล้อ รื้อยากมั้ยครับ และไม่รู้ว่า ถ้าใช้แบบพ่น จะช่วยได้มั้ย และต้องพ่นตรงไหนของมันครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: บูรณะปฏิสังขรณ์ 323i E46 ให้สมบูรณ์
« ตอบกลับ #74 เมื่อ: มกราคม 02, 2020, 08:09:04 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
:cheerup: :cheerup: หลังจาก ทุกอย่างสมบูรณ์แล้ว ก็เริ่มหาจุดบกพร่องต่อไป ตอนนี้ ผมว่าเสียงล้อมันดังเข้าห้องโดยสารมาก เห็นมีการแก้ไขจากพี่ต้อม ด้วยการแดมป์ ซุ้มล้อ กับที่เบาะหลัง
ผมไม่เคยรื้อซุ้มล้อ รื้อยากมั้ยครับ และไม่รู้ว่า ถ้าใช้แบบพ่น จะช่วยได้มั้ย และต้องพ่นตรงไหนของมันครับ

ของผมตอนนั้น ผมแก้เรื่องเสียงจากเสียงดังของยางครับ ยาง P ZERO ดอกเขาใหญ่ พอใช้ไปสักพักเสียงจะดัง ส่วนที่แดมป์เพิ่มไปไม่ได้ช่วยอะไรครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Panta

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 307
Re: บูรณะปฏิสังขรณ์ 323i E46 ให้สมบูรณ์
« ตอบกลับ #75 เมื่อ: มกราคม 03, 2020, 08:38:21 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
:cheerup: :cheerup: หลังจาก ทุกอย่างสมบูรณ์แล้ว ก็เริ่มหาจุดบกพร่องต่อไป ตอนนี้ ผมว่าเสียงล้อมันดังเข้าห้องโดยสารมาก เห็นมีการแก้ไขจากพี่ต้อม ด้วยการแดมป์ ซุ้มล้อ กับที่เบาะหลัง
ผมไม่เคยรื้อซุ้มล้อ รื้อยากมั้ยครับ และไม่รู้ว่า ถ้าใช้แบบพ่น จะช่วยได้มั้ย และต้องพ่นตรงไหนของมันครับ

ของผมตอนนั้น ผมแก้เรื่องเสียงจากเสียงดังของยางครับ ยาง P ZERO ดอกเขาใหญ่ พอใช้ไปสักพักเสียงจะดัง ส่วนที่แดมป์เพิ่มไปไม่ได้ช่วยอะไรครับ
  ขอบคุณมากครับ ดีที่ถามก่อนนะเนี้ย ไม่งั้น เหนื่อยฟรีเลยผม

Panta

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 307
Re: บูรณะปฏิสังขรณ์ 323i E46 ให้สมบูรณ์
« ตอบกลับ #76 เมื่อ: มกราคม 11, 2020, 11:32:35 »
 ^-^  the next Project คือ เปลี่ยนหลอดในโคม ฮาโลเจน เป็น โปรเจคเตอร์ ทีนี้ สงสัยว่า ตามเวป มีขายโปรเจคเตอร์ แต่ไม่มีหลอดไฟ อยากถามว่า
1. โปรเจคเตอร์เลนส์ ใส่หลอดไฟธรรมดาไม่ได้ใช่มั้ยครับ เพราะดูๆแล้ว รูมันไม่น่าจะใส่หลอดธรรมดาได้
2 . ถ้าใส่หลอดไฟซีนอนเทียมๆ แบบไม่มีบัลลาสต์ จะได้รึเปล่าครับ


อ่านกระทู้ DIY โปรเจคเตอร์แล้ว แต่ที่ขายในเวป มันไม่เหมือนกัน เลย งงๆครับ

Caymans06

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 15
Re: บูรณะปฏิสังขรณ์ 323i E46 ให้สมบูรณ์
« ตอบกลับ #77 เมื่อ: มกราคม 13, 2020, 15:38:54 »
สุดยอดครับ อยากทำได้แบบนี้บ้าง จะได้ทำอะไรเองได้บ้าง นับถือมากครับ


นี่เพิ่งไปเปลี่ยน ซีลท้ายเครื่อง + ประเก็นฝาวาล์ว + CCV โดนไปตัวแห้งเลย


ของผมตอนนี้ช่วงล่างเริ่มหลวม โช๊คเริ่มซึม ถึงกับกุมขมับเลย  :ร้อนมวาก:

Panta

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 307
Re: บูรณะปฏิสังขรณ์ 323i E46 ให้สมบูรณ์
« ตอบกลับ #78 เมื่อ: มกราคม 13, 2020, 21:21:24 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สุดยอดครับ อยากทำได้แบบนี้บ้าง จะได้ทำอะไรเองได้บ้าง นับถือมากครับ


นี่เพิ่งไปเปลี่ยน ซีลท้ายเครื่อง + ประเก็นฝาวาล์ว + CCV โดนไปตัวแห้งเลย


ของผมตอนนี้ช่วงล่างเริ่มหลวม โช๊คเริ่มซึม ถึงกับกุมขมับเลย  :ร้อนมวาก:
ความรู้เรื่อง E46 ผมก็ได้จากในนี้เป็นหลักครับ ที่เหลือก็ youtube เวปนอกต่างๆ มีทุกเรื่องที่อยากรู้เลยครับ นี่เป็นรถยุโรปคันแรกของผม ต้องศึกษาเยอะมากๆ ครับ บอกตรงๆ ถ้าไม่มีอินเตอร์เนต ผมไม่กล้าเล่นแน่ๆ
แต่พอได้ลงมือทำ ผิดบ้าง ถูกบ้าง ไปซักพัก ก็จะรู้จุดของมันละครับ เล่น BMW โดยเฉพาะ E46 อย่าไปคิดมากครับ ระบบ+เซนเซอร์ต่างๆ เขาวางมาให้ดีแล้ว เพียงแต่เราเข้าใจมันหรือเปล่าเท่านั้นครับ หลายๆปัญหา เหมือนเส้นผมบังภูเขา ถ้าเราใช้เหตุและผลดีๆ คันนี้ เอาอยู่ครับ

Panta

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 307
Re: บูรณะปฏิสังขรณ์ 323i E46 ให้สมบูรณ์
« ตอบกลับ #79 เมื่อ: มกราคม 24, 2020, 08:07:02 »
มาสรุปค่าเสียหาย+การซ่อม+บำรุงรักษา กันดีกว่า นับตั้งแต่ได้คันนี้มา
1. Parking sensor ไม่ทำงาน  ซ่อมด้วยการ รื้อกันชนหลัง มาตรวจสอบ เสียค่าซื้อประแจดาว 150 บาท ค่าแรง เหงื่อ 127 หยด       
2. วิทยุ โวลลุ่ม หัก หมุนไม่ไป เปิดติดมั่ง ไม่ติดมั่ง รื้อ มาหนุนบ่าโวลลุ่ม     เสียเหงื้อ 6 หยด สาย AUX 118 บาท       
3. แผงจิ้งหรีดเปื่อย ซื้ออะไหล่มาดัดแปลง 150 บาท เหงื่่อ 11 หยด         
4. กระจกมองข้าง หลวม เวลาวิ่่ง สั่นๆ รื้อมาแก้ไข เอาโฟมหนุน เหงื่อ 54 หยด         
5. ฟื้นฟู เบาะหนัง สี เจ้าแรก ผิด 500 บาท เจ้าที่ 2 ถูก 600 บาท เหงื่อ 98 หยด         
6. บ่ารองแม่แรง 230 บาท เหงื่อ 3 หยด           
7. เซอร์เพลาลุกเบี้ยว ซื้อมาเผือแก้โค้ดไฟสามดวง 200 บาท ไม่หาย เหงื่อ 12 หยด         
8. ไฟวงแหวน ซื้อมาติดเล่น 400 บาท เหงื่อ 48 หยด         
9. กรองเกียร์ 630 บาท น้ำมันเกียร์ คาสตรอล จำไม่ได้แน่ ลิดรละ 250 มั้ง จำนวน 8 ลิตร เป็นเงิน 2000 บาท         
10. นมค. ZIC 8 ลิตร 1700 บาท เซนเซอร์อ่าง 600 บาท กรอง นมค. 200 ค่าแรงช่างเปลี่ยน นมก.+ นมค.+กรอง 300 บาท           
11. ซับบ๊อกซ์ Pioneer มือสอง 2000 บาท เหงื่อ 200 หยด             
12. ODB2 แบบไร้สาย 150 แบบมีสาย 220 บาท               
13. ตัวสลายซัลเฟต แบตเตอรี่ 220 เอาไว้สลายซัลเฟตแบตเตอรี่ ยืดอายุแบตฯ               
14. น้ำยา CRC 250 บาท น้ำยาล้างอ๊อกไซด์ 89 บาท           
15. ท่อ หลังแอร์โฟล์ 2 ท่อน 570 บาท เหงื่อ 2000 หยด (รื้อเป็น 10 รอบ)         
16. Disa Vale 2000 เหงื่อ 150 หยด           
17. แอร์แมส 550 บาท           
18. รีเลย์มือสอง 2 ตัว 220 บาท         
19. ค่าแรงช่างเช็คโค้ด 2 รอบ (ตอนยังไม่มี ODB2) 600 บาท         
20. หัวประแจบล๊อค TORX 200 บาท             
21. คอนโซลสีลอก เปื่อย เหงื่อ 200 หยด สี 40 บาท         
22. อาการมหากาพย์ คือ ไฟโชว์ 3 ดวง IAC 600 บาท (แต่ตอนหลัง คืนของไป เนื่องจาก ของเก่าไม่เสีย) รื้อทำหลายรอบ หมดเหงื่อไป 5000 หยดได้มั้ง กว่าจะจบ         
23. วาล์วแท้ง 1000 ช่าง 300.
24. ซ่อมกุญแจ กดไม่ไป เดือยข้างในหัก เปลี่ยนถ่าน และ Copy เรียบร้อย 
25. เพิ่งนึกได้ เปลี่ยนแปรงถ่านไดร์ชาร์จ อีก 500 บาท อันนี้ รื้อยาก ต้องให้อู่ทำให้

หมดยังว้า เท่าที่นึกได้ นะตอนนี้ สิริรวม ประมาณ 15,000 บาท (ขออภัย ผมเขียนหัวข้อให้มันขึ้นบรรทัดใหม่แล้ว แต่มันก็ไปกองรวมกันอยู่ดี ไม่รู้จะแก้ยังไงครับ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 25, 2020, 08:01:16 โดย Panta »

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: บูรณะปฏิสังขรณ์ 323i E46 ให้สมบูรณ์
« ตอบกลับ #80 เมื่อ: มกราคม 24, 2020, 09:28:49 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
มาสรุปค่าเสียหาย+การซ่อม+บำรุงรักษา กันดีกว่า นับตั้งแต่ได้คันนี้มา
1. Parking sensor ไม่ทำงาน  ซ่อมด้วยการ รื้อกันชนหลัง มาตรวจสอบ เสียค่าซื้อประแจดาว 150 บาท ค่าแรง เหงื่อ 127 หยด       
2. วิทยุ โวลลุ่ม หัก หมุนไม่ไป เปิดติดมั่ง ไม่ติดมั่ง รื้อ มาหนุนบ่าโวลลุ่ม     เสียเหงื้อ 6 หยด สาย AUX 118 บาท       
3. แผงจิ้งหรีดเปื่อย ซื้ออะไหล่มาดัดแปลง 150 บาท เหงื่่อ 11 หยด         
4. กระจกมองข้าง หลวม เวลาวิ่่ง สั่นๆ รื้อมาแก้ไข เอาโฟมหนุน เหงื่อ 54 หยด         
5. ฟื้นฟู เบาะหนัง สี เจ้าแรก ผิด 500 บาท เจ้าที่ 2 ถูก 600 บาท เหงื่อ 98 หยด         
6. บ่ารองแม่แรง 230 บาท เหงื่อ 3 หยด           
7. เซอร์เพลาลุกเบี้ยว ซื้อมาเผือแก้โค้ดไฟสามดวง 200 บาท ไม่หาย เหงื่อ 12 หยด         
8. ไฟวงแหวน ซื้อมาติดเล่น 400 บาท เหงื่อ 48 หยด         
9. กรองเกียร์ 630 บาท น้ำมันเกียร์ คาสตรอล จำไม่ได้แน่ ลิดรละ 250 มั้ง จำนวน 8 ลิตร เป็นเงิน 2000 บาท         
10. นมค. ZIC 8 ลิตร 1700 บาท เซนเซอร์อ่าง 600 บาท กรอง นมค. 200 ค่าแรงช่างเปลี่ยน นมก.+ นมค.+กรอง 300 บาท           
11. ซับบ๊อกซ์ Pioneer มือสอง 2000 บาท เหงื่อ 200 หยด             
12. ODB2 แบบไร้สาย 150 แบบมีสาย 220 บาท               
13. ตัวสลายซัลเฟต แบตเตอรี่ 220 เอาไว้สลายซัลเฟตแบตเตอรี่ ยืดอายุแบตฯ               
14. น้ำยา CRC 250 บาท น้ำยาล้างอ๊อกไซด์ 89 บาท           
15. ท่อ หลังแอร์โฟล์ 2 ท่อน 570 บาท เหงื่อ 2000 หยด (รื้อเป็น 10 รอบ)         
16. Disa Vale 2000 เหงื่อ 150 หยด           
17. แอร์แมส 550 บาท           
18. รีเลย์มือสอง 2 ตัว 220 บาท         
19. ค่าแรงช่างเช็คโค้ด 2 รอบ (ตอนยังไม่มี ODB2) 600 บาท         
20. หัวประแจบล๊อค TORX 200 บาท             
21. คอนโซลสีลอก เปื่อย เหงื่อ 200 หยด สี 40 บาท         
22. อาการมหากาพย์ คือ ไฟโชว์ 3 ดวง IAC 600 บาท (แต่ตอนหลัง คืนของไป เนื่องจาก ของเก่าไม่เสีย) รื้อทำหลายรอบ หมดเหงื่อไป 5000 หยดได้มั้ง กว่าจะจบ         
23. วาล์วแท้ง 1000 ช่าง 300.
หมดยังว้า เท่าที่นึกได้ นะตอนนี้ สิริรวม ประมาณ บาท
(ขออภัย ผมเขียนหัวข้อให้มันขึ้นบรรทัดใหม่แล้ว แต่มันก็ไปกองรวมกันอยู่ดี ไม่รู้จะแก้ยังไงครับ)

แก้ไขให้แล้วครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Panta

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 307
Re: บูรณะปฏิสังขรณ์ 323i E46 ให้สมบูรณ์
« ตอบกลับ #81 เมื่อ: มกราคม 24, 2020, 18:30:48 »
 ;) ;) ขอบคุณมากครับพี่ต้อม

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: บูรณะปฏิสังขรณ์ 323i E46 ให้สมบูรณ์
« ตอบกลับ #82 เมื่อ: มกราคม 25, 2020, 04:55:34 »
 :-X


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

jangnina

  • สมาชิกสมัครใหม่
  • กระทู้: 4
Re: บูรณะปฏิสังขรณ์ 323i E46 ให้สมบูรณ์
« ตอบกลับ #83 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2020, 23:04:48 »
สำหรับรุ่นนี้ มีอะไรต้องดูแลเป็นพิเศษไหม หรือถ้าดูควรตรวจดูตรงไหนบ้าง

Panta

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 307
Re: บูรณะปฏิสังขรณ์ 323i E46 ให้สมบูรณ์
« ตอบกลับ #84 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2020, 08:53:52 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สำหรับรุ่นนี้ มีอะไรต้องดูแลเป็นพิเศษไหม หรือถ้าดูควรตรวจดูตรงไหนบ้าง
ดูจากสภาพรถก่อนครับ ได้มาในสภาพไหน ถ้าปกติ ก็ดูว่า มีอะไรผิดปกติบ้าง เอาที่น่ากลัวก่อน คือ ความร้อน ยังปกติมั้ย เบรค ปกติมั้ย เกียร์ กระชาก กระตุกมั้ย ถ้าผ่านพวกนี้ไป ก็เหลือ เหมือนในกระทู้นี้ ตั้งแต่ต้น เลยครับ อ้อ ถ้าให้ดีก็ เอารถเข้าเช็คโค้ดซักหน่อย ก็จะช่วยได้เยอะเลย ทำให้เห็นข้อบกพร่องของมัน เฉพาะที่ระบบมันมีเตือนนะครับ

Panta

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 307
Re: บูรณะปฏิสังขรณ์ 323i E46 ให้สมบูรณ์
« ตอบกลับ #85 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2020, 14:59:29 »
เตรียมทำให้ซีนอน ปรับได้แบบ manual

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Panta

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 307
Re: บูรณะปฏิสังขรณ์ 323i E46 ให้สมบูรณ์
« ตอบกลับ #86 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2020, 17:27:02 »
Write for xenon use manual leveling

Panta

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 307
Re: บูรณะปฏิสังขรณ์ 323i E46 ให้สมบูรณ์
« ตอบกลับ #87 เมื่อ: มีนาคม 09, 2020, 08:30:11 »
เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ทำเสียว สตาร์ตไม่ติด ไฟไม่โชว์ บิดกุญแจิเงียบ สตาร์ตมีเสียงเครื่องหมุน แต่ไม่ติด เปลี่ยนรีเลย์ เช็คฟิวส์ ทุกอย่างปกติ มันก็เริ่มชี้ชัดไปทางปั๊มติ๊ก งานนี้ จำต้องรื้อทำเองอีก เพราะอยู่บ้าน แถมเป็นบ้านนอก ก็เลยถามจากท่านสมาชิก และค้นหาข้อมูลในเวปเอา แล้วก็ลองรื้อปั๊มติ๊ก มาเช็ค (ไฟมาที่ปลั๊ก ปกติ) รื้อออกมา เช็ดๆ ถูๆ ลองเสียบปลั๊กอีกที เฮ้ย มันก็ทำงานนี่ เลยประกอบกลับ สตาร์ต ติด ขับ กลับ กทม.ได้ เฉยเลย

Panta

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 307
Re: บูรณะปฏิสังขรณ์ 323i E46 ให้สมบูรณ์
« ตอบกลับ #88 เมื่อ: มีนาคม 30, 2020, 22:02:50 »
 :ร้อนมวาก: :ร้อนมวาก:  ขอแปะ ลิงค์ ทีผม DIY วอลลุ่ม นิดนึงนะครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 31, 2020, 16:11:48 โดย Panta »

Panta

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 307
Re: บูรณะปฏิสังขรณ์ 323i E46 ให้สมบูรณ์
« ตอบกลับ #89 เมื่อ: เมษายน 12, 2020, 19:58:58 »
 :ไปไฝว้มา: :ไปไฝว้มา:  เมื่อวันก่อน อาการสตาร์ตไม่ติด กลับมาอีกครั้ง ลองถอดปลั๊กปั๊มติ๊ก แล้วเสียบใหม่ ก็ใช้ได้  ...คำถาม นี้คืออาการเตือนปั๊มติ๊กใกล้กลับเยอรมันหรือไม่ครับ