ผู้เขียน หัวข้อ: N42 ไป M54 ทำไงบ้าง  (อ่าน 2097 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Faraday

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 8
N42 ไป M54 ทำไงบ้าง
« เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2021, 20:04:03 »

สอบถามหน่อย ครับ พอดี e46 ผมเป็นหรัส N42 ตายก ครับ มีอาการแบบนี้ ครับ
1. มีไฟสีเหลืองกาน้ำมันขึ้นตลอดเวลาขับพอขับๆไปก็หายไปครับ เป็นแบบนี้ตลอด พอดูที่น้ำมันเครื่องคล้ายๆ หายครับ
2. ในกรณีจอดรถไว้ 3-4 วัน พอ start รถ เหมือนมีควันสีขาวๆๆ ออกมาตรงด้านหลังเครื่อง ครับ
3. ตอนนี้เวลาหักเลี้ยวพวงมาลัยรู้สึกหนักๆ ครับ ผมตรวจสอบเบื้องต้น น้ำมันขาดไป พอเติมเหมือนจะวิ่งได้สักพัก เป็นอีก ต่อมาผมเลยลองดูดน้ำมัน เพาเวอร์ออกที่กระปุกแล้วเอาของใหม่ใส่ ก็ขับได้ดีมาสักพัก ทีนี่เป็นอีกครับ คิดว่าอาจะเป็นที่ปั๊ม เพาเวอร์รึเปล่า
4. ตอนที่เริ่มดูปัญหาพวงมาลัยหักเลี้ยวยาก เห็นพวกสายพาน เริ่มเสื่อมครับ
5. ระบบโช๊ค เริ่มแข็ง ครับ


อาการดังกล่าว ถ้าผมซ่อมตามอาการและเก็บทั้งหมด กับยกเครื่องใหม่ เป็น M54 อันไหนคุ้มกว่ากัน ครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: N42 ไป M54 ทำไงบ้าง
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2021, 06:24:37 »
ไฟสีเหลืองน้ำมันเครื่อง ถ้าน้ำมันเครื่องไม่หายแบบผิดปกติมาก ก็จะเป็นเรื่องเซ็นเซอร์ที่อ่างครับ เปลี่ยนใหม่ของเทียบได้ครับ หลักพัน แต่จะกี่พันผมไม่ทราบเหมือนกันครับ แต่ไม่แพงมากครับ

ควันขาวจะเป็นพวก ยางซีลวาล์ว อันนี้ส่วนมากเปลี่ยนยางซีลวาล์วกันก็จบ แต่จะมาแพงกันตรง เวลาเปลี่ยนเขาจะเปลี่ยน รางโซ่ ไปพร้อมกันด้วยเลย ราคาเลยอาจจะสูงขึ้นมาจากหลักพันเป็นหมื่นไปครับ

ถ้าน้ำมันเพาเวอร์ขาด ก็แสดงว่ามีรั่ว พวกนี้ส่วนมากใช้ของเก่าเซียงกงกันได้ครับ ไม่แพงมากครับ ปั๊ม กับ แร็ค ถ้าพร้อมกัน หมื่นต้นๆ น่าจะได้อยู่ครับ

สายพานเส้นกี่ไม่ร้อยครับ

โช้คเดิมๆ sachs หรือ bilstein น่าจะไม่เกินหมื่นนะครับ ลองเช็คตามร้านอะไหล่หลายๆร้านดูก่อนครับ

ส่วนจะวางเครื่องใหม่ ถ้ายกหัวตัดมา ย้ายของ หลักแสนมีแน่นอนครับ





M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Faraday

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 8
Re: N42 ไป M54 ทำไงบ้าง
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2021, 21:00:33 »
ขอบคุณมากครับพี่ ที่แนะนำ
ผมจะลองดูครับ ถ้าเป็นอย่างไรจะอัปเดตให้ฟังครับ
 ;)

totochang

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 320
Re: N42 ไป M54 ทำไงบ้าง
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2021, 14:02:55 »
ตามคุณton46ว่าครับ
แก้ไปตามจุด ถ้ารวมราคาซ่อมแล้วเห็นว่าแพง เพิ่มอีกนิดหน่อย ได้6สูบ ส่วนตัวผมซัด6สูบดีกว่า น้ำมันพาวเวอร์ให้ร้านเปลี่ยนสายไปเลยจบกว่าคุ้มกว่า

Faraday

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 8
Re: N42 ไป M54 ทำไงบ้าง
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2021, 17:52:04 »
ขอบคุณครับ