ผู้เขียน หัวข้อ: มีปัญหาเกี่ยวกับ E39ครับ แต่เว็บE39 เค้าไม่รับสมัครสมาชิกเเล้ว TT เลยรบกวนพี่ๆหน่อย  (อ่าน 7000 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Heinkelt14

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 64
ที่บ้านใช้เจ้า 5 series ร่นนี้อยู่ ใช้น้อยมากครับรถออกป้ายแดงปี 2004 วิ่งแค่58,xxx

รถดีทุกอย่างมีปัญหาอย่างเดียว คือพัดลมไม่ยอมตัดครับ มันทำงานตลอดเวลาจะไม่ทำงานแค่ตอนปิดแอร์

 ตอนแรกคิดว่าเป็นเพราะความร้อนแต่หน้าปัดมันก็ไม่ได้โชว์ความร้อนขึ้น แต่พอเปิดฝากะโปรงขึ้นมาก้ร้อนครับ ร้อนจี๋เลย

เลยไปเข้าศูนย์ที่ Barclona Motor ลาดพร้าว ปรากฏว่ากล่องพักน้ำหล่อเย็น มันซึมๆครับ เลยเปลี่ยนกล่องตัวนี้ไป3000 บาท ละช่างศูนย์เค้าก็ไปลองขับประมาน 50 โลก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ แต่พัดลมมันก็ยังทำงานอยู่ แต่ความร้อนมันไม่ร้อนแบบหน้าไหม้เหมือนตอนแรก

พอตอนเย็นวันนี้ พ่อขับกลับจากโรงงานมาบ้านประมาน สิบกว่ากิโล ผมว่าพัดลมมันดังเลยเปิดฝากะโปรงดูความร้อนมันก้ไม่ร้อนครับ แต่พัดลมมันหมุนแบบประมานว่า
 เบอร์สูงสุดของมันแรงมาก หน้าปัดความร้อนก็ไม่โชว์ ลองเอามือไปอังๆก็ไม่ร้อนครับ ลองดับเครื่องละ สตาร์ทใหม่ก็ยังพัดลมก็ยังทำงาน

เลยอยากรู้ว่ามันจะแก้ไขยังไงดีลองคิดเเล้ว ลองทำมาแล้วหลายรอบก็ยังไม่เจอตรงจุดซะที

เลยอยากขอความรู้หน่อยครับ คือคันนนี้ทั้งคันมันดีหมดทุกอย่างยกเว้น เรื่องนี้เนี่ยละครับ กลัวเกิดวันไหนมันร้อนมากๆมอเตอร์พัดลมมันไหม้ขึ้นมาละจะย่ง

ขอบคุณครับ *ยาวไปนิดนึง   

treety

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1021
  • เก่งกันจริงๆ
ถ้าผมจำไม่ผิดนะครับ ถ้าเปิดแอร์ พัดลมจะทำตลอดอ่ะครับ แต่จะเบาหรือแรง อยู่ที่อุณหภูมิ ด้วยอ่ะครับ

asune46

  • บุคคลทั่วไป
 พัดลมนี่ มันต้องทำงานสองสเต็ปป่าวครับผม ถ้าจำไม่ผิด O:-)

X-talize

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 795
ผมเดาว่าเป็น 523 เครื่ิอง M52. ลองดูพัดลมหน้าเครื่องที่หมุนว่าเป็นไฟฟ้าหรือฟรีคลั๊ทปั๊ม ถ้าไฟฟ้าน่าจะตัวจับอุณหภูมิมีปัญหา แต่ถ้าฟรีคลั๊ทก็อาจจะที่ตั้งคลั๊ทพัดลมเสียแล้วล๊อค ประมาณนี้เพราะถ้าอันหลังคลั๊ทมันจะจับเมื่อความร้อนขึ้นจริงเท่านั้น
เฉาก๊วย

Heinkelt14

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 64
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถ้าผมจำไม่ผิดนะครับ ถ้าเปิดแอร์ พัดลมจะทำตลอดอ่ะครับ แต่จะเบาหรือแรง อยู่ที่อุณหภูมิ ด้วยอ่ะครับ

ถ้ามันเป็นแบบนี้จริงผมก็สบายใจครับ กลัวมันจะไม่น่ะครับ

เพราะ 323i ผมมันไม่เป็นนะ หรือมันทำมาดีเกินไป e39 

Heinkelt14

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 64
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมเดาว่าเป็น 523 เครื่ิอง M52. ลองดูพัดลมหน้าเครื่องที่หมุนว่าเป็นไฟฟ้าหรือฟรีคลั๊ทปั๊ม ถ้าไฟฟ้าน่าจะตัวจับอุณหภูมิมีปัญหา แต่ถ้าฟรีคลั๊ทก็อาจจะที่ตั้งคลั๊ทพัดลมเสียแล้วล๊อค ประมาณนี้เพราะถ้าอันหลังคลั๊ทมันจะจับเมื่อความร้อนขึ้นจริงเท่านั้น

เป็นไฟฟ้าครับ

ขอบคุณมากครับ ตอนนนี้ใจไม่ดีกลัวรถพังเสียดาย

มันใหม่มากเหลือเกิน  :-X


yo-e46

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2438
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมเดาว่าเป็น 523 เครื่ิอง M52. ลองดูพัดลมหน้าเครื่องที่หมุนว่าเป็นไฟฟ้าหรือฟรีคลั๊ทปั๊ม ถ้าไฟฟ้าน่าจะตัวจับอุณหภูมิมีปัญหา แต่ถ้าฟรีคลั๊ทก็อาจจะที่ตั้งคลั๊ทพัดลมเสียแล้วล๊อค ประมาณนี้เพราะถ้าอันหลังคลั๊ทมันจะจับเมื่อความร้อนขึ้นจริงเท่านั้น

เป็นไฟฟ้าครับ

ขอบคุณมากครับ ตอนนนี้ใจไม่ดีกลัวรถพังเสียดาย

มันใหม่มากเหลือเกิน  :-X
เห็นด้วยกับพี่ป้อมครับน่าจะเป็นที่ฟรีปั้มครับ ต้องลองเปลี่ยนฟรีปั้มดูครับ หรือลองหมุนดูก่อนครับว่ามันหนืดมากไปหรือรอบพัดลมหมุนฟรีมากไปรึเปล่า ถ้ามีปัญหาหน่วงเกิดไปหรือฟรีเกินรอบที่ควรจะเป็นก็เป็นที่เจ้าตัวนี้ครับ ยังไงรอปู้รู้มาตอบอีกทีดีกว่าครับ

admin

  • บุคคลทั่วไป
เกิดอะไรกับe39 ครับเนี่ย จะบอกว่าเกิดขึ้นมาได้จากไอเดียคนเดียวกันเลยนะครับเนี่ย แต่เบื้องหลังมันโหดไปหน่อยอิๆ

Sumate

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1435
พัดลมเป็นแบบไฟฟ้า จะทำงานตั้งแต่เราเปิดแอร์ และสั่งความเร็วรอบด้วย สมองเครื่องยนต์ DME  จากการวัดด้วย sensor อุณหภูมิของระบบน้ำหล่อเย็นคับ

ติดเครื่อง ยังไม่ทำงาน ต้องเปิดแอร์ก่อน

การละบายความร้อนเครื่องยนต์ M52tu นี้ ในตัวเครื่องใช้พัดลมฟรีปั๊มหน้าเครื่องยนต์ ปกติตัวนี้ตัวเดียวสามารถระบายความร้อนเครื่องยนต์ได้เลย และขับขี่ได้ ( ต้องไม่เปิดแอร์ เพราะคอลร้อนแอร์จะทำให้อุณหภูมิน้ำหล่อเย็นสูงเกินไป)

พอถึงจุดประเด็นว่า มำไมพัดลมฟรีปั๊มถึงทำงานที่ความเร็วสุดตลอด ใช้เครื่องมือวิเคราะห์ ดูค่า DATA List หรือค่าพารามิเตอร์ของอุณหภูมิทางออกหม้อน้ำ /อุณหภูมิเครื่อง / อุณหภูมิน้ำมันเครื่อง

่วาได้เท่าไหร่สูงสุด จึงมาสรุปได้ว่า
1.เป็นที่ฟรีปั๊มเสีย
2.เซนเซอร์ บอกค่าอุณหภูมิผิด
3.สมองเครื่องยนต์มีปัญหา
4.พัดลมไฟฟ้าเสีย

ลองดูคับ

ตัวแทนสินค้าออนไลน์ จากญี่ปุ่น รับสั่งตัดทั้งคันมาลงระบบใหม่/หัวตัด/เครื่อง/เกียร์/วิเคราะห์ระบบ E46 ด้วย GT1 Tel.088-856-8506 สุเมธ

treety

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1021
  • เก่งกันจริงๆ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
พัดลมเป็นแบบไฟฟ้า จะทำงานตั้งแต่เราเปิดแอร์ และสั่งความเร็วรอบด้วย สมองเครื่องยนต์ DME  จากการวัดด้วย sensor อุณหภูมิของระบบน้ำหล่อเย็นคับ

ติดเครื่อง ยังไม่ทำงาน ต้องเปิดแอร์ก่อน

การละบายความร้อนเครื่องยนต์ M52tu นี้ ในตัวเครื่องใช้พัดลมฟรีปั๊มหน้าเครื่องยนต์ ปกติตัวนี้ตัวเดียวสามารถระบายความร้อนเครื่องยนต์ได้เลย และขับขี่ได้ ( ต้องไม่เปิดแอร์ เพราะคอลร้อนแอร์จะทำให้อุณหภูมิน้ำหล่อเย็นสูงเกินไป)

พอถึงจุดประเด็นว่า มำไมพัดลมฟรีปั๊มถึงทำงานที่ความเร็วสุดตลอด ใช้เครื่องมือวิเคราะห์ ดูค่า DATA List หรือค่าพารามิเตอร์ของอุณหภูมิทางออกหม้อน้ำ /อุณหภูมิเครื่อง / อุณหภูมิน้ำมันเครื่อง

่วาได้เท่าไหร่สูงสุด จึงมาสรุปได้ว่า
1.เป็นที่ฟรีปั๊มเสีย
2.เซนเซอร์ บอกค่าอุณหภูมิผิด
3.สมองเครื่องยนต์มีปัญหา
4.พัดลมไฟฟ้าเสีย

ลองดูคับ

ตัวจริงเสียงจริงครับ พี่สุเมท

Heinkelt14

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 64
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
พัดลมเป็นแบบไฟฟ้า จะทำงานตั้งแต่เราเปิดแอร์ และสั่งความเร็วรอบด้วย สมองเครื่องยนต์ DME  จากการวัดด้วย sensor อุณหภูมิของระบบน้ำหล่อเย็นคับ

ติดเครื่อง ยังไม่ทำงาน ต้องเปิดแอร์ก่อน

การละบายความร้อนเครื่องยนต์ M52tu นี้ ในตัวเครื่องใช้พัดลมฟรีปั๊มหน้าเครื่องยนต์ ปกติตัวนี้ตัวเดียวสามารถระบายความร้อนเครื่องยนต์ได้เลย และขับขี่ได้ ( ต้องไม่เปิดแอร์ เพราะคอลร้อนแอร์จะทำให้อุณหภูมิน้ำหล่อเย็นสูงเกินไป)

พอถึงจุดประเด็นว่า มำไมพัดลมฟรีปั๊มถึงทำงานที่ความเร็วสุดตลอด ใช้เครื่องมือวิเคราะห์ ดูค่า DATA List หรือค่าพารามิเตอร์ของอุณหภูมิทางออกหม้อน้ำ /อุณหภูมิเครื่อง / อุณหภูมิน้ำมันเครื่อง

่วาได้เท่าไหร่สูงสุด จึงมาสรุปได้ว่า
1.เป็นที่ฟรีปั๊มเสีย
2.เซนเซอร์ บอกค่าอุณหภูมิผิด
3.สมองเครื่องยนต์มีปัญหา
4.พัดลมไฟฟ้าเสีย

ลองดูคับ

ละเอียดสุดๆขอบคุนครับ  ;) :-X

jayza101

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 32
ผมก็เป็น ครับ จับ gt1 ดูผมเห็น sensor อุหภูมิน้ำ ขาออกจากหม้อน้ำมันโชร์ 92° แต่ก่อนมัน หน้า จะ 60° เพราะ มันผ่านหม้อน้ำมาแล้ว คิดว่าเป็นต้นเหตุ ให้มันสั่งให้พัดลมทำงานแรง

SOMNUK

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1389
  • 323ia M52TU
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เกิดอะไรกับe39 ครับเนี่ย จะบอกว่าเกิดขึ้นมาได้จากไอเดียคนเดียวกันเลยนะครับเนี่ย แต่เบื้องหลังมันโหดไปหน่อยอิๆ
ขออนุญาติขยายความซักนิดได้มั๊ยครับ ผมก็เป็นสมาชิกe39 (bmwe39clubs.com) ใช่เรื่องเดียว
กันมั๊ยคลับเดียวกันมั๊ยครับ ถ้าใช่  มีหลายท่านที่ใช้e39บอกว่าสมัครสมาชิกไม่ได้ สมัครยากมาก
ผมสมัครเป็นปี เงียบ แต่พอเปลี่ยนชื่อเปลี่ยนอีเมล์ใหม่แค่3นาทีตอบกลับเข้าได้เลย ถ้าเป็นคลับ
นี้ลองใช้วิธีผมดูครับเพื่อนๆe39
ขอตอบนอกประเด็นE46หน่อยครับ
คุณHeinkelt14  ครับ อาการที่พัดลมไฟฟ้าด้านหน้า หมุนตลอด(ที่จริงมันหมุนพร้อมกับการทำ
งานของคอมแอร์ ถ้าคอมแอร์หยุดพัดลมก็หยุด) ถ้าเป็นจังหวะช้าจะไม่ค่อยได้ยินเสียง ถ้าหมุน
จังหวะเร็ว เสียงจะดังมาก เข้าไปที่เงียบๆนี่ มีอายคนรอบๆเลยสมัยก่อนตรกูลMBก็ดังมากๆจนรับ
ไม่ได้เหมือนกัน ถ้าพัดลมยังหมุนอยู่ไม่ใช่ปัญหาครับ ทั้งจังหวะช้าและเร็ว
สำหรับE39 ผมว่าปัญหามันอยู่ที่ ถ้าพัดลมจังหวะ2ทำงานเร็วและบ่อยเกินไป มันน่าจะมาจากระ
บบระบายความร้อน ก่อนที่จะถึงพัดลมไฟฟ้า นั่นคือ ฟรีคลัทช์พัดลมและวาล์วน้ำ  เมื่อตอนผม
ได้รถมือสองมาใหม่ใหม่ผ่านการตรวจเช็คจากศูนย์มาแล้ว (รถผมเป็น530i INDO) ก็เจอปัญหา
นี้เหมือนกันขนาดวิ่งทางไกลขึ้นเหนืออากาศก็ไม่ร้อนแต่พัดลมจังหวะ2ทำงาน กลับมาผมก็หา
สาเหต คิดว่าฟรีคลัทช์นิ่มเกินไป ก็เปลี่ยนใหม่ ก็ได้แค่ดีขึ้นเสียงพัดลมจังหวะ2นานๆได้ยินที
ตอนรถติด จนวันหนึ่งผมเช็คระยะ ก็เปลี่ยนสายพานเปลี่ยนน้ำมันเครื่องตามปกติเห็นมีคราบตะ
กันน้ำบริเวณวาล์วน้ำ ก็ถอดออกมาดูวาล์วน้ำก็ปกติคราบตะกันน้ำมาจากซีลยางที่เริ่มเสื่อมสภาพ
ผมก็เลยสั่งวาล์วน้ำ เทียบวัดโสมนี่แหละเปลี่ยนเสร็จก็ใช้งานปกติ ไปเรื่อยๆจนลืมนึกถึงเสียงพัด
ลมไปเลย ไม่ค่อยได้ยินเสียงพัดลมจังหวะ2อีกเลย แต่เข้ากทม.ช่วงรถติดก็ยังทำงานให้ได้ยิน
ตามปกติอยู่
ดังนั้น ในe39ผมแนะนำให้เช็ค ฟรีคลัทช์พัดลมก่อนว่าสภาพเป็นอย่างไรยังหนืด หรือนิ่มเกินไป
หรือเปล่า ถ้ายังหนืดอยู่ก็ให้เช็ควาล์วน้ำ ลองดูแค่2เรื่องนี้ก่อนครับ แก้ไขจุดที่ทำให้ความร้อนขึ้น
ให้ลดลง ก่อนที่เซ็นเซอร์พัดลมจังหวะ2จะทำงานครับ
 :-X