ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
อู่บีเอ็มได้ทุกอู่หละครับ ครึ่งวันส่วนมากก็2-3พันครับ จริงๆ gt-1 ไม่ได้จำเป็นมากเท่ากับได้ทดลองขับและตรวจสอบชิ้นส่วนอย่างระเอียดครับ สำคัญและจำเป็นกว่า อุ่บีเอ็มไม่มีจีที่ก็เยอะนะครับ แต่ก็ซ่อมจบดีกว่าอุ่ที่มีก็หลายที่
เอาสบายใจก็ขอเจ้าของหรืออู่ให้ขับเข้า Test Car เขาจะตรวจสอบให้หมด ชนหนักเบา ช่วงล่างช่วงบน แรงม้าแรงเครื่อง เขาจะแจ้งรายละเอียดให้เราตัดสินใจว่าจะซื้อหรือไม่ แล้วแต่เราตัดสินเองอีกครั้ง...เคยทำมาแล้วแต่ก่อนที่ดูรถยุโรปไม่เป็นเลย ราคาก็ประมาณนี้ 2-3 พัน
ขออนุญาติยุ่งหน่อยนะครับ ตามประสบการณ์ที่ผมเคยซื้อรถมาบ่อย(หลายคัน) ผมว่าเอาช่างที่อู่oไปก้อไม่รู้เรื่องหรอกครับ เพราะช่างส่วนใหญ่จะดูอาการเบื้องต้นออก ส่วนมากต้องเอาเครื่องจับ จะให้ชัวร์หาช่างใหญ่ตามเต้นท์รถไปดูจะชัวร์กว่า ราคาจะถูกกว่าด้วยเพราะเค้าจะดูเป็นว่าคันที่เราจะซื้อเคยชนเคยโดนอะไรมาบ้างหน่ำซ้ำจะประเมินราคาให้ด้วย (ตามความรู้สึกส่วนตัวนะครับเพราะส่วนมากผมจะเน้นที่ไม่ชนไม่คว่ำเพราะผมถือว่ารถเสียสมดุลแล้วเอากลับคืนมาไม่ได้ ส่วนเรื่องเครื่องหาใหม่ได้ครับ) เพราะไงช้าเร็วก็ต้องซ่อมๆช้าซ่อมเร็วตามสถาพการใช้งาน
ผมอยากให้มองอีกมุมนึงด้วยน่ะครับ บางทีเค้าขายเพราะความจำเป็นอะไรบางอย่าง แน่นอนรถขับมันต้องมีเฉี่ยวมีชน มีซ่อมมีพังบางครั้งพาเพื่อนพาคนไปดูเจอพวกร้อนวิชา ติโน่น ทักนี่ อวดตัวว่าเป็นผู้รู้ดูรถเป็น ซักไซร์จนน่ารำคาญ เมื่อ 7 ปีก่อนผมเคยเจอ รำคาญจนต้องไล่ไปเลยครับ บางเรื่องผมขับมาตั้งแต่ป้ายแดง ยังไม่รู้เลยว่ารถเคยหงายท้อง แต่มันรู้ ผมก็ไม่รู้ว่าไปหงายตอนไหน สงสัยแอบไปหงายตอนกลางคืนแล้วกลับมามารู้ตอนหลัง คนนี้เป็นนักวิจารณ์รถชื่อดังเลยครับ ตอนนี้ ใครเชื่อมันก็เชื่อผมคนนึงและที่เชื่อตังเองลองเองดีกว่า(เงินมา รีวิวสวย)
โทษทีนะคับขอเบอร์พี Or_signal อีกทีคับ ไม่นึกว่าพี่จะลบเบอร์ ไปแล้วรบกวนท่านพี่หน่อยคับ