ผู้เขียน หัวข้อ: ใครบอกแอร์ E46 สู้แดดไม่ไหว ตอนนี้สู้แดดจัดๆได้สบายๆเย็นฉ่ำ  (อ่าน 8264 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

chaky

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1584
ถ้ายืนอยู่หน้ารถ ด้านขวาจะเป็นกรองอากาศใช่มั้ยครับ
มองเลยเข้าไปอีก แล้วมองลงไปลึกนิดนึง ที่รถผมมันจะมีมอเตอร์อยู่ 2 ตัว
หน้าตามองจากด้านบนน่าจะเป็นฮีทเตอร์ตัวนี้แหละครับ แล้วก็มีท่อต่อมาจากหม้อน้ำด้วยครับ

คล้ายๆกับในรูปที่ผม แปะไว้คราวก่อนเลยครับ

"Believe Me I'm Engineer"
จาก ช่างยนต์ กลายร่างมาเป็น วิศวะไฟฟ้า

chaky

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1584
ลืมบอกไปครับ เครื่องผม N46 นะครับ...

"Believe Me I'm Engineer"
จาก ช่างยนต์ กลายร่างมาเป็น วิศวะไฟฟ้า

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
เนื่องจากช่วงนี้อากาศร้อนๆ แอร์สู้แดดไม่ได้กันหลายท่าน
เลยขุดมาให้อ่านเล่นๆครับ

jae

  • บุคคลทั่วไป
ถ้าตัดวงจร Heater ออกแล้ว แอร์เย็นเกินไป ลองอ่านค่าอุณหภูิิมิในรถจาก Computer ดูสิครับว่าอ่านค่าได้เท่าไหร่

IHKA ปรกติถ้าอุณหภูิิมิภายในถึงค่าที่ตั้งไว้ มันจะตัดA/C นะครับ

เซนเซอร์อุณหภูมิที่เกี่ยวข้องในการปรับอากาศมี 4 ตัวครับ
Heat Exchanger วัดที่คอยล์แอร์หน้ารถ
Evaporator วัดที่คอยลเย็นในรถ ถ้าอ่านได้ 32c ตลอดเวลา แสดงว่าเสีย จะทำให้ A/C ทำงานตลอด หนาวจนน้ำแข็งเกาะถึงตัดด้วยแรงดันน้ำยา
Interior temp อุณหภูมิภายในรถจริง ๆ วัดที่เซนเซอร์บนหน้าปัทม์แอร์ ตัวนี้ถ้ามันมีอะไรไปบัง หรือพัดลมดูดอากาศในตัวมันเสีย ก็วัดค่าไม่ถูกแอร์ไม่ตัดอีกเหมือนกัน
Exterior Temp ตัวนี้อยู่หน้าซุ้มล้อใกล้ชายกันชนหน้าซ้าย วัดภายนอก
Coolant Temp อุณหภูมิน้ำหล่อเย็นของเครื่อง ถ้าร้อนเกิน 135 แอร์ก็หยุดทำงานครับ

Crazy_Hours

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 250
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถ้าตัดวงจร Heater ออกแล้ว แอร์เย็นเกินไป ลองอ่านค่าอุณหภูิิมิในรถจาก Computer ดูสิครับว่าอ่านค่าได้เท่าไหร่

IHKA ปรกติถ้าอุณหภูิิมิภายในถึงค่าที่ตั้งไว้ มันจะตัดA/C นะครับ

เซนเซอร์อุณหภูมิที่เกี่ยวข้องในการปรับอากาศมี 4 ตัวครับ
Heat Exchanger วัดที่คอยล์แอร์หน้ารถ
Evaporator วัดที่คอยลเย็นในรถ ถ้าอ่านได้ 32c ตลอดเวลา แสดงว่าเสีย จะทำให้ A/C ทำงานตลอด หนาวจนน้ำแข็งเกาะถึงตัดด้วยแรงดันน้ำยา
Interior temp อุณหภูมิภายในรถจริง ๆ วัดที่เซนเซอร์บนหน้าปัทม์แอร์ ตัวนี้ถ้ามันมีอะไรไปบัง หรือพัดลมดูดอากาศในตัวมันเสีย ก็วัดค่าไม่ถูกแอร์ไม่ตัดอีกเหมือนกัน
Exterior Temp ตัวนี้อยู่หน้าซุ้มล้อใกล้ชายกันชนหน้าซ้าย วัดภายนอก
Coolant Temp อุณหภูมิน้ำหล่อเย็นของเครื่อง ถ้าร้อนเกิน 135 แอร์ก็หยุดทำงานครับ

อันนี้เห็นด้วยกับคุณแจครับ  ;) ;) ;) ;) ;) ถ้าไม่ตัดแสดงว่ามีเสียแน่ ของผมก็รออยู่ว่า ระหว่าง Heater กับ Valve Heater อันไหนเสียก่อนกันจะตัดไม่ต้องมี Heater แล้วค่อยมาดูว่าคอมแอร์ตัดเวลาทำงาน ถ้าไม่ก็คงต้องเช็คตามที่คุณแจพูด

BoonZaa

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 997
  • 323i/M52tu+LPG
ไม่ทราบมีร้านไหนรับทำบ้างครับ????

srinnuy

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 162
อยากทำบ้าง แต่จนปัญญา แค่อ่านวิธีก็งงตั้งแต่บรรทัดแรกแล้วค่าาา  :(
**SriNnuY**

Follow me on instagram - srinnuy

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่ทราบมีร้านไหนรับทำบ้างครับ????

น่าจะทำได้ทุกร้านนะครับ ลองถามดู ถามเค้าว่าอุดฮีทเตอร์แอร์ได้ไหม  ซึ่งจริงแล้วทำง่ายมากครับ

BoonZaa

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 997
  • 323i/M52tu+LPG
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่ทราบมีร้านไหนรับทำบ้างครับ????

น่าจะทำได้ทุกร้านนะครับ ลองถามดู ถามเค้าว่าอุดฮีทเตอร์แอร์ได้ไหม  ซึ่งจริงแล้วทำง่ายมากครับ

ขอบคุณครับ

jsonn

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 301
รถผมซีตรองซองเทียตัดระบบฮีทเตอร์ออกกลางวันขับโอเคพอกลางคืนเย็นมากยิ่งเจอลมเป่าเข้าหลังมือเวลาจับพวงมาลัยทรมานมากๆ C:-)พอมาขับบีเอมยังไงผมก้อจาไม่ตัดฮีทเตอร์ออกเด็ดขาด >:(

jae

  • บุคคลทั่วไป
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
รถผมซีตรองซองเทียตัดระบบฮีทเตอร์ออกกลางวันขับโอเคพอกลางคืนเย็นมากยิ่งเจอลมเป่าเข้าหลังมือเวลาจับพวงมาลัยทรมานมากๆ C:-)พอมาขับบีเอมยังไงผมก้อจาไม่ตัดฮีทเตอร์ออกเด็ดขาด >:(

 :-X อย่าเพิ่งด่วนสรุปไปครับ  :)

ระบบ แอร์ของ BMW ต่างกับ  ซีตรองมากเลย เทียบกันไม่ได้ เงื่อนไขการทำงานของ BMW มันซับซ้อนกว่ามากครับ ถ้าตัิดแล้ว เย็นไปหนาวไป แสดงว่ามีอะไรผิดปรกติ หรือไม่ได้ทำการแก้ไขโปรแกรมให้ถูกต้องครับ

การจะทำให้ถูกต้องเมื่อตัด Heater

1. โปรแกรมค่าอ้างอิง Heater core sensor ในIHKAให้น้อย ๆ ไว้ เพราะระบบจะได้รู้ว่า แค่นี้มันก็ร้อนแล้ว
2. โปรแกรมค่าอ้างอิง Evaporator ใหม่เพื่อให้การตัดต่อแอร์เป็นไปตามอุณหภูิมิภายใย

ถ้าระบบสมบูรณ์ ไม่มีอุปกรณ์เสียหาย sensorตัวอื่น ๆ อ่านค่าได้ปรกติ จะทำให้แอร์ทำงานน้อยลง ประหยัดน้ำมันขึ้น และเย็นตามต้องการครับ ตั้งอุณหภูมิเท่าไหร่ ระบบก็จะทำให้ได้ตามนั้น เหมือนแอร์บ้านที่ไม่ต้องมี Heater ก็ทำงานได้


BoonZaa

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 997
  • 323i/M52tu+LPG
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
รถผมซีตรองซองเทียตัดระบบฮีทเตอร์ออกกลางวันขับโอเคพอกลางคืนเย็นมากยิ่งเจอลมเป่าเข้าหลังมือเวลาจับพวงมาลัยทรมานมากๆ C:-)พอมาขับบีเอมยังไงผมก้อจาไม่ตัดฮีทเตอร์ออกเด็ดขาด >:(

 :-X อย่าเพิ่งด่วนสรุปไปครับ  :)

ระบบ แอร์ของ BMW ต่างกับ  ซีตรองมากเลย เทียบกันไม่ได้ เงื่อนไขการทำงานของ BMW มันซับซ้อนกว่ามากครับ ถ้าตัิดแล้ว เย็นไปหนาวไป แสดงว่ามีอะไรผิดปรกติ หรือไม่ได้ทำการแก้ไขโปรแกรมให้ถูกต้องครับ

การจะทำให้ถูกต้องเมื่อตัด Heater

1. โปรแกรมค่าอ้างอิง Heater core sensor ในIHKAให้น้อย ๆ ไว้ เพราะระบบจะได้รู้ว่า แค่นี้มันก็ร้อนแล้ว
2. โปรแกรมค่าอ้างอิง Evaporator ใหม่เพื่อให้การตัดต่อแอร์เป็นไปตามอุณหภูิมิภายใย

ถ้าระบบสมบูรณ์ ไม่มีอุปกรณ์เสียหาย sensorตัวอื่น ๆ อ่านค่าได้ปรกติ จะทำให้แอร์ทำงานน้อยลง ประหยัดน้ำมันขึ้น และเย็นตามต้องการครับ ตั้งอุณหภูมิเท่าไหร่ ระบบก็จะทำให้ได้ตามนั้น เหมือนแอร์บ้านที่ไม่ต้องมี Heater ก็ทำงานได้


;)

kok_233:)

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1258

min

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 237
เผื่อสมาชิกอยากจะทำบ้าง

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เผื่อสมาชิกอยากจะทำบ้าง

ลองเช็คระบบเดิมให้สมบูรณ์ดูก่อนครับ รถผมใช้มาก็นานอยู่ ระบบพวกนี้ผมก็ยังคงไว้อยู่เหมือนเดิม ก็ยังใช้งานได้ปกติครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN