ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ขอบคุณทุกความเห็นนะครับ ผมลองถามแม่ผมแล้วครับว่าจะติดแก๊ส แม่ไม่ยอมให้ติดครับ แม่บอกว่าเคยไปนั้งรถที่ติดแก๊ส แล้วมันมีกลิ่นแก๊สเข้ามาในรถ ทำให้เขาเวียนหัว อันนี้จริงหรือเปล่าวครับ
;Dอ่ะจ้ายเอาไปเอามาเป็นกระทู้ติดแก็สดีหรือไม่ไปแล้ว ถ้าไงรบกวนผู้เชี่ยวชาญมาแนะนำให้รถผมหน่อยนะครับ พี่เพราะรถผมยังติดไม่เสร็จเลย
ยิ่งผมอ่านกระทู้นี้มากเท่าไหร ผมรู้สึกว่าผมเหนื่อยมากๆ อยากรู้จริงๆนะครับว่าติดแล้วมันจะจบจริงหรือ ผมก็เคยคิดที่จะติดนะครับ แต่เจอคนรอบข้างที่ติดมาไม่มีคันไหนที่ดีได้ 100% เลย เห็นมีแต่่เรื่องกวนใจเข้ามาบ่อยๆ ขับไปซ่อมไป ผมเห็นแล้วยังเหนื่อยแทนเลยครับ อย่าง Honda ผมรู้ครับว่าติดได้ แต่มันจะอยู่กี่ปีละครับ ผมเห็นแต่ละคัน ปีกว่าสองปี ไม่วาวล์ซุดก็ฝาโก่ง และแถม BMW เป็นรถเมืองหนาว มาเจออากาศแบบร้อนสุดๆของบ้านเรา แล้วเอาแก๊สใส่ให้มันไปอีก มันจะทนได้จริงหรือครับ และอันนี้สำคัณมากความเร็วปลายมันหายไปแน่ๆ ใครที่บอกมาว่าความเร็วปลายเท่าเดิมผมไม่เชื่อเด็จขาด เพราะคนเหล่านี้จะไม่เคยเยียบรถจนหมดคันเร่งแน่ เพราะกลัวกินนำ้มัน เพราะถ้าชอบความเร็วจะไม่มีทางติดแก๊สเด็จขาด ส่วนตัวไม่ได้มีอคติกับแก๊สนะครับ แค่จะลองเปรียบเทียบนะครับว่าส่วนดีและส่วนที่เสียอันไหนมันมากกว่ากันนะครับ.......หรือว่าผมไปเจอแต่คันที่ติดมาแล้วไม่ดีหรือเปล่าวก็ไม่รู้นะครับ ใครที่ติดแล้วดี หรือว่าติดมาแล้วปวดหัว ช่วยมาลงในกระทู้นี้ด้วยนะครับ ผมกำลังจะเปรียบเทียบข้อดีข้อเสียอยู่ครับตั้งแต่คุณโยแนะนำก็คิดที่จะติดแล้วเพราะอยากขับมันบ่อยๆ ไม่ใช้ขับแต่วีโก้ แต่พอเจอกระทู้นี้ต้องหยุดทุกอย่างแล้วมานั้งทบทวนใหม่ทันทีเลยว่าเราจำเป็นที่จะดมแก๊สจริงๆหรือช่วยๆลงความเห็นกันหน่อยนะครับ
ผมขอตอบเพิ่มเติมจากคุณ somchai และคุณ kosit ต่อนิดนึงนะครับ คือทั้งสองท่านพูดเกี่ยวกับข้อมูลแล้วอย่างพี่ somchai แกบอกว่าขับแก๊สมาแล้ว 250000 จากเงินที่แกประหยัดได้ถึง 5แสนบาทและยังไม่ยกเครื่องด้วยค่าใช้จ่ายแค่ไม่ถึงหมื่นบาทในการแก้ไขเรื่องเครื่องยนต์ซึ่งราคาแค่นั้นผมว่าวางเครื่งอใหม่จริงๆ ในกรณีที่คุณ rut คิดว่ามันจะพังและไม่จบ ยังไงๆก็คุ้มครับแถมได้เครื่องใหม่มาวางอาจจะดีกว่าเดิมด้วยซ้ำไป เพราะน้ำมันมันก็เป็นได้ฝาสูบโก่ง กินน้ำมันเครื่อง บ้าง ไม่ใช่ว่าน้ำมันจะไม่เป็นนะครับ แต่แค่อาจจะช้ากว่าก็แค่นั้นซึ่งผมมานั่งคิดแล้วยังไงมันก็คุ้มค่าที่ผมจะเอาเงินส่วนต่างนั้นมาแก้ไขจุดต่างๆครับ (อันนี้ก็แล้วแต่ความเห็นแต่ละบุคคล)นะครับ ผมแค่เสนอแนวคิดของผมขึ้นมาให้ลองพิจรณาดู ส่วนเรื่องความเร็วปลายมันหายไหมผมก็ตอบตรงๆเลยครับว่ามันหายเพราะผมลองมาแล้วจากน้ำมัน 95 เคยวิ่งสุดได้ที่ 235 แบบสุดจริงๆก่อนผมติดแก๊ส หลังติดแก๊ส เหลือประมาณ 225 ครับ แต่พอสลับกลับไปใช้นำมันมันก็วิ่งได้ 235 เหมือนเดิมครับ ซึ่งผมก็มานั่งคิดต่อครับว่าในชีวิตเราจะมีโอกาสวิ่งถึงขนาดนั้นซักกี่ครั้งสำหรับตัวผมมีทางเดียวคือ บูรพาวิถี บางนาทางเดียวเท่านั้นครับที่จะมีทางวิ่งได้สุดขนาดนั้น ก็เลยมาคิดถึงความประหยัดดีกว่าเพราะก็ใช้ในเมืองบ่อย เอาแบบไม่ต้องไปถึง 225 ของแก๊สนะครับ แค่ 200 ในชีวิตปกติก็แถบจะไม่ได้วิ่งแล้วครับ ก็ถ้าเราอยากใช้สมรรถนะรถแบบเต็มที่จริงๆวิ่งได้สุดจริงๆก็สลับกลับมาใช้น้ำมันก็จบเรื่องครับความเร็วปลายทำได้เหมือนเดิม อยากวิ่งเร็วๆแต่ไม่สุดได้แค่ 225 ก็ใช้แก๊สแค่นั้นเองครับ สำหรับการกวาดรอบเครื่องยนต์นั้นตั้งแต่ 0-200 ผมก็ confirm ว่ามาปกติทุกอย่างครับไม่ได้รู้สึกว่ามันมาช้ารอรอบแต่อย่างใดอย่างที่คุณ kosit บอกครับ แต่เนื่องด้วยคุร rut มีความระแวงจากประสบการณ์ที่ไม่ดีแล้วก็เห็นมีรถตั้งหลายคัน แถมคันนี้วิ่งน้อยอีกตะหาก เก็บไว้วิ่งทางไกลเถอะครับ ที่ผมติดอีกเหตุผลนึงคือผมมีรถคันเดคัยวใช้ทุกวันครับ แต่ถ้ามีรถให้เลือกขับแบบคุณ rut ก็คงไม่ติด ผมสรุปให้ว่า คุณ rut ไม่ต้องติดแก๊สครับเอาไว้วิ่งทางยาวๆพอเพราะมันประหยัดครับ ในเมืองก็วิ่ง วีโก้ต่อไปครับ จะได้สบายใจและปิดปัญหาคาใจของคุณ rut ด้วยครับ ตอนแรกที่แนะนำเพราะผมคิดว่าคุณ rut ขับคันเดียวแบบผม เลยเชียร์แต่ถ้ามี choice เยอะแบบนี้ขับน้อยขนาดนี้ไม่ต้องติดหรอกครับ สบายใจทุกฝ่าย ^_^