ผู้เขียน หัวข้อ: *** สำหรับผู้ใช้เครื่องยนต์รุ่นสุดท้าย N42-N46 ก่อนเปลี่ยนเป็น E90 กรุณาสละเวลามาลงชื่อด้วยครับ ***  (อ่าน 71182 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/







ใครที่ใช้ N42 หรือ N46 กรุณามาลงชื่อในกระทู้นี้ด้วยครับ
จะได้ทราบจำนวน และ ช่วยเหลือกัน ในด้านเฉพาะทางสำหรับเครื่องยนต์รุ่นนี้ และ นำเสนอข่าวสารใหม่ๆ ให้ท่าน

ตามนี้ครับ  ;)

ตัวอย่าง

Krisada511  :   318iase ปี 2003  เลขกิโล  167,800 กม.  จ. กรุงเทพฯ 


แหล่งกำเนิดเทคโนโลยี่ ใหม่ๆ ที่พัฒนาการ ทุกวินาที



Bayerische Motoren Werke AG (info) (BMW), (English: Bavarian Motor Works) is an independent German automobile manufacturer. BMW is one of the world's leading performance-luxury manufacturers of cars and motorcycles, along with being the parent company of the MINI and Rolls-Royce car brands.


History

BMW was officially founded as a public company in 1922, but traces its origins to the pioneering days of German aviation all the way back to 1913. Two of these pioneering men, Karl Rapp and Gustav Otto, are credited by BMW as the "founding fathers". However, the company was actually founded by three men: Josef Popp, Max Friz, and Camillo Castiglioni. These men brought BMW through many turbulent times in the company's early life, as well as taking the company public in 1922 to form BMW AG.

Beginning with radio flyer engines, BMW AG produced a variety of products in its early years, eventually shifting to motorcycle production in 1923 and automobiles in 1929. The circular blue and white BMW logo, which has not been altered throughout the company's history, does not in fact symbolize a spinning propeller according to a BMW spokesman Joerg Huebner (although the imagery did appear in post-WWI advertisements). The BMW roundel badge is believed to have been partially derived from the logo of its predecessor company Rapp Motorenwerke, while ultimately taking on the colors and checkers from the arms of Bavaria (fusilly in bend argent and azure). Significant aircraft power plants of pre-WWII and WWII included the BMW 132 and BMW 801 air-cooled radial engines, and the pioneering BMW 003 axial-flow turbojet. BMW's factories were damaged badly in the war, and many surviving machine tools were confiscated by the victorious Allies.

BMW AG bought the British Rover Group (which at the time consisted of the Rover, Land Rover and MG marques as well as the rights to defunct marquees including Austin and Morris) in 1994 and owned it for six years. By 2000, Rover was making huge losses and BMW decided to sell the combine. The MG and Rover marques were sold to the Phoenix Consortium to form MG Rover, while Land Rover was taken over by Ford. BMW, meanwhile, retained the rights to build the new MINI, which was launched in 2001.

















ขอพูดถึงแนวทางการ ซ่อมบำรุง และ ระบบที่เกี่ยวข้อง เครื่องยนต์ N42

 N42 นั้นจนถึงวันนี้ เครื่องยนต์ ก็การต้องการ การซ่อมบำรง ตามอายุขัย ที่ใช้มานานแล้ว เกิน 1.2 แสน  ( รถผมวันนี้วิ่ง 1.7 แสนกิโล )
และผมเองก็แก้ไขไปหลายรายการ ในส่วนที่เกี่ยวกับเครื่อง N42  และ มีการตอบกระทู้ตลอดมา
ตั้งแต่สมัครเป็นสมาชิก จน ได้รับการแต่งตั้ง ให้เป็นผู้ช่วยดูแล WEB แห่งนี้

รวมถึงท่านสามาชิก หลากหลายท่าน ที่โทรมาเรื่อง N42 ก็จบปัญหาทุกท่าน ดังนั้น จึงยืนยัน นั่งยัน ว่ามันแก้ไขได้

รถอายุ ผ่านโลกนี้มา 10 ปี  วิ่งกัน ตอนนี้ 1.2 - 2 แสน กว่าก็มี  ( ไม่รวม N42 ของพี่ทนาย OldMan ที่แก ขับ N42 ไป ราว 4 แสนกิโลเมตร )
ดังนั้น ชั่วโมงการทำงาน มันก็ผ่านมาเยอะ ถึงเวลา ที่คุณจะใส่ใจ เปลี่ยนชิ้นอะไหล่ ที่สึกหรอ หรือ เสียหาย

แนวทางประหยัด บางท่านอาจใช้อะไหล่ รถมือ 2  เลขไมล์น้อยๆ + 5 หมื่นกิโล  มันก็ใช้ได้ครับ ไม่ได้ผิดที่ ผิดทางอะไร
รายการที่ผมเองดำเนินการไป

1. พวกน้ำมันซึมจากประเก็นต่างๆ +   ประเก็นครอบฝาวาว์ล ประเก็นเซ็นเซอร์ ประเก็นหน้าเกียร์

2. ระบบจุดระเบิด ชุดหัวเทียน  ระบบเชื้อเพลิง จุดระเบิด  เปลี่ยน กรองเบนซิล ล้างหัวฉีด เปลี่ยนชุดปีกผีเสื้อ

3. ระบบน้ำ เปลี่ยนหม้อน้ำ ท่อน้ำ วาวล์น้ำแท้จากศูนย์

4. ระบบไฟฟ้า  เปลี่ยนแบตเตอร์รี่

อีกประเด็นสำคัญ คือ รางโซ่พลาสติก ที่ชอบแตก และเป็นปัญหาสาเหตุ
ที่เกิดมาจากความร้อนของเครื่องยนต์ ที่ผิดปกติ




ที่มาจาก ระบบน้ำ ( สำคัญ ) และ การอุดตันตามช่องจ่ายน้ำมัน จากขี้โคลนน้ำมัน
ที่ศูนย์ ให้เปลี่ยนที่ 2.5 หมื่นกิโลเมตร

ดังนั้น จึงมีคนถูกหวยหลายท่าน  แต่ในส่วนตัวเปิดฝาครอบวาล์วมา ไม่เจอคราบขึ้โคลนดังกล่าว
และ ระบบน้ำ หม้อน้ำ ท่อน้ำ เปลี่ยนใหม่ จึงได้ปรับปรุงแล้ว

ทำให้ระบบระบายความร้อน และ แรงดันมีความสมบูรณ์ ( จึงไม่มีความจำเป็นต้องแยกออย์  ส่วนใครจะแยกก็เป็นความคิดเห็นส่วนตัว )
จึงไม่ไปเกิด แรงดันสูงไปดันในด้านติดผนังออย์เ้กียร์ หรือ ออย์น้ำมันเครื่องแตก
โดยความร้อนในระบบ ขณะนี้ พี่สุเมธ ใช้ GT1 อ่านค่าความร้อนพบอยู่ในมาตราฐาน

ในส่วนที่จะทำการปรับปรุง N42  เร็วๆนี้  4 รายการ ด้วยความสมัครใจ ( ถึงไม่เสียก็จะเปลี่ยน )

1. เปลี่ยน ชุดรางพลาสติก และ น๊อตสกรูตัวดันโซ่ ที่มักติดขัดจากขี้โคลนน้ำมัน ที่เป็นอะไหล่ที่มีการปรับปรุง รุ่น N46 

2. ออย์เกียร์ ออย์น้ำเครื่อง 

3. ตัวกรองไอน้ำมันใต้เครื่อง จำชื่อไม่ได้ 

4. วาว์ลน้ำแท้จากศูนย์

    ค่าใช้จ่าย + ค่าแรง น่าจะราว 1.5 - 1.8 หมื่น

ดังนั้นในส่วนอื่นๆ หม้อน้ำ ท่อน้ำ แอร์  เกียร์ ระบบช่วงล่าง จะ 4-6 สูบ ก็ต้องดูแลกันครับ

ถ้าใครใช้ N42 อยู่ สิ่งที่คุณต้องใส่ใจดูแล หลักๆ ( ไม่พูดถึง ช่างล่าง เบรค ยาง  )


1. ระบบน้ำ เปลี่ยนหม้อน้ำ ท่อน้ำ วาวล์น้ำแท้จากศูนย์  ประเก็นครอบฝาวาว์ล ประเก็นเซ็นเซอร์ ประเก็นหน้าเกียร์
    ใช้น้ำมันเครื่อง เกรด 5/40W + กรองแท้ + กรองอากาศ  ตัวกรองไอน้ำมันใต้เครื่อง


    แก้ปัญหา ออย์เกียร์ ออย์เครื่องแตก รางโซ่แตก จากแรงดันผิดปกติ + ความร้อนสูงของน้ำมันเครื่อง

2. ระบบเชื้อเพลิง จุดระเบิด  เปลี่ยน กรองเบนซิล ( ของ N42 จะมีวาว์ล กักน้ำมันติดที่ตัวกรองดังกล่าว ) ล้างหัวฉีด ล้างแอร์แมส
   
     แก้ปัญหา เร่งไม่ออก กินน้ำมัน เครื่องกระตุกสั่น ตอนเครื่องเย็น

3.  ระบบไฟฟ้า  เปลี่ยนแบตเตอร์รี่ ถ้ามันอายุถึงแล้ว 
   
     แก้ปัญหา แบตหมดกระทันหัน หรือยามค่ำคืน

4. เปลี่ยนอะไหล่ที่อาจมีปัญหา ( แล้วแต่เครื่อง ไม่เป็นทุกคัน  )
    คือชุดรางพลาสติก และ น๊อตสกรูตัวดันโซ่ ที่มักติดขัดจากขี้โคลนน้ำมัน ที่เป็นอะไหล่ ที่มีการปรับปรุง รุ่น N46
 
   
    แก้ปัญหา รางโซ่แตก ทำให้โซ่กระโดดออกจากเฟือง
 

หลักๆ ที่จะปรับปรุงก็มีเพียงนี้ ที่ผมศึกษา ส่วนหาก มีรายการที่ผมอาจตกหล่นไป
ท่านใดที่ใช้ N42 มีประสพการณื ที่ต้องเปลี่ยนอะไหล่ เพิ่ม ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับเครื่อง N42 เท่านั้น
ขอความกรุณา เพิ่มเติมให้ ในกระทู้นี้ด้วยครับ จักขอบคุณยิ่ง  :-X
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 08, 2013, 19:17:34 โดย Krisada511™ »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
Re: *** สำหรับผู้ใช้ N42 ***
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2013, 12:43:14 »
บีเอ็ม e46 มันต้องมี ทั้ง4 และ 6 คราบ มันถึงจะสมบูรณ์  เพราะฉนัน จะ4 หรือ 6 ถ้ามารวมกัน เราก็จะเป็น e46 นะคราบพี่ๆๆน้องๆๆ :P :P :P
เก่า แต่ไม่แก่นะ

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: *** สำหรับผู้ใช้ N42 ***
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2013, 12:50:49 »
ประเก็นต่างๆ ที่มีอายุขัย ไม่อยู่รับใช้ จนวันสิ้นโลก




สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: *** สำหรับผู้ใช้ N42 ***
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2013, 12:53:46 »
รางโซ่แตก จากความร้อนสูงผิดปกติ ในเครื่องยนต์ เป็นเวลานาน








เปลี่ยนอะไหล่ รุ่นใหม่ ที่ปรับปรุงแล้ว คุณก็ขับไปเถอะ อีก 10-15 ปี ค่อยว่ากันใหม่

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 01, 2013, 00:06:09 โดย Krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: *** สำหรับผู้ใช้ N42 ***
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2013, 12:55:27 »
ตัวกรองไอน้ำมันใต้เครื่อง  อาจตัน จัดไป  / ตัวนี้ก็เป็นสาเหตุ ให้น้ำมันเครื่องหาย

อ่านต่อ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน




 

อายุอะไหล่จะ 10 ปีแล้ว มันต้องเสื่อมต้องพัง ครับ n42 พักหลังหลายท่านได้แก้ไข เครื่องน้ำมันเครื่องหาย น้ำหาย
ก็เริ่มกระทู้หายไปเป็นแถว ยังคงเหลือท่านที่ยังไม่พร้อม หรือยังไม่มีเวลาเอารถไปทำ ดูคุณยิ้ม หรือ ผม หรืออีกหลายท่าน
ก็มีชีวิตดี กับ N42 ไปแบบปกติสุข อัตราเร่งดี ประหยัดน้ำมัน No Gas แค่นี้ก็ชีวิตดีแล้ว และ  :-*



ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

คุณว่าการดูแลรถที่ดี คือ ดูแลเปลี่ยนอะไหล่ก่อนพัง หรือ รอพังก่อนครับ  แล้วก็โทษ เครื่อง ไม่ดี
ตอนนี้เครื่องมันผ่านโลกมา เกือบ 10 ปีแล้ว  เลยจุดคุ้มแล้ว ไม่งั้นต่างประเทศเขาจะปลดระวาง ให้พวกเราไปขนอะไหล่เก่าให้ใช้กันหรือ :-X
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 31, 2013, 13:06:11 โดย Krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: *** สำหรับผู้ใช้ N42 ***
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2013, 13:01:12 »
น้ำมันซึม หาย เปลี่ยนปะเก็นฝาครอบวาว์ล  แล้วก็ประเก็นยาง ตามหัวเซ็นเซอร์ ต่างๆ ที่มีคราบซึม  ไม่แพง จนทำให้จนได้



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 31, 2013, 15:35:43 โดย Krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: *** สำหรับผู้ใช้ N42 ***
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2013, 13:02:18 »
ลูกรอก ตัวดันสายพาน สายแท้ ศูนย์  ( ใครจะใช้ของเทียบ ใช้ไป ไม่ออกความเห็น )



ในรูปเป็นอะไหล่เก่าที่ถอด



สายพานแท้

สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: *** สำหรับผู้ใช้ N42 ***
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2013, 13:11:36 »
หม้อน้ำถึงเวลา มันก็จะรั่ว จำเป็นต้องเปลี่ยน และ ทำให้การระบายความร้อนในระบบ กลับมาดี เนื่องจากหม้อน้ำเก่า ย่อมมีการตัน ( 10 ปี )

และ เจ้าถังพักน้ำ ก็ควรเปลี่ยนครับ มันใกล้จะแตกแล้ว ( ผมเจอรับน้อง เจ้าถังพักน้ำ เป็นลำดับแรกเลย )


กรณีผมเคสนี้ ในเรื่องหม้อน้ำ จากกระทู้เก่าๆ

เมื่อหลายวันก่อนที่ไปประชุม ขับรถกลับมาบ้านระหว่างทางขับๆอยู่  ก็มีเสียงดังสนั่น ดังปัง ที่หน้ารถ  ???

ก็คิดว่าเป็นก้อนหินบนถนนโดนแผ่นบังห้องเครื่องท้องรถ เพราะจอดดูก็ไม่เห็นเป็นอะไร  จนเมื่อวานตรวจเช็คระบบน้ำดู พบว่าน้ำหายไปเป็น 1/2 ลิตร
ทั้งที่เพิ่งเติมน้ำ + ไล่อากาศไปหยกๆ  8)

ตามกระทู้นี้
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

เมื่อวานเลยนำเข้าอู่พี่สุเมธ ช่วยตรวจสอบให้ เพราะเรื่องน้ำหาย ไม่ใช่สิ่งที่ปล่อยเฉย ละเลย หรือ รอได้
ผลคือ เจ้าเสียงดังกล่าวคือ หม้อน้ำรั่ว บริเวณคอหม้อน้ำ  วาวล์ระดับน้ำของกระปุกพักน้ำเสีย แล้วก็มีเจ้าแผ่นสามเหลี่ยม ระหว่างออย์เกียร์ + หม้อน้ำ กลับบ้านเก่าเยอรมัน ตามภาพครับ  O0
















พร้อมเติมเจ้าน้ำยาหล่อเย็น zic super a จุดเดือด 125 องศา ใหม่เต็มระบบ  ;)



ชีวิตราบรื่นอีกครั้ง ดีที่ไม่ไปเสียที่ต่างจังหวัด ขับไปเติมน้ำไป มันไม่สนุก แน่  :-*

หมายเหตุ : - หม้อน้ำรั่วเนี่ยก็ไม่ใช่เกิดขึ้น เพราะใช้เครื่อง N42 อีกนะครับ  ( ฮ่า )





« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 02, 2013, 19:07:30 โดย Krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: *** สำหรับผู้ใช้ N42 ***
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2013, 13:13:51 »
อะไหล่ บ้างอย่าง ก็ใช้ของแท้เถอะครับ  :-*




สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: *** สำหรับผู้ใช้ N42 ***
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2013, 13:15:02 »
เดี่ยวไปประชุมก่อน แล้วจะมาต่ออีก  :-*
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: *** สำหรับผู้ใช้ N42 ***
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2013, 13:16:26 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
บีเอ็ม e46 มันต้องมี ทั้ง4 และ 6 คราบ มันถึงจะสมบูรณ์  เพราะฉนัน จะ4 หรือ 6 ถ้ามารวมกัน เราก็จะเป็น e46 นะคราบพี่ๆๆน้องๆๆ :P :P :P


เข้าท่า 4+6 = 10 ดรึ้ง  :))
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
Re: *** สำหรับผู้ใช้ N42 ***
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2013, 13:20:50 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
บีเอ็ม e46 มันต้องมี ทั้ง4 และ 6 คราบ มันถึงจะสมบูรณ์  เพราะฉนัน จะ4 หรือ 6 ถ้ามารวมกัน เราก็จะเป็น e46 นะคราบพี่ๆๆน้องๆๆ :P :P :P


เข้าท่า 4+6 = 10 ดรึ้ง  :))
:)) :)) :)) :)) :)) จัดไปคราบ  :)) :)) :))
เก่า แต่ไม่แก่นะ

ท.ทหาร 330

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 343
Re: *** สำหรับผู้ใช้ N42 ***
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2013, 13:35:49 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
อะไหล่ บ้างอย่าง ก็ใช้ของแท้เถอะครับ  :-*





อะไหล่นี้ ผมก็ใช้แท้เหมือนกันครับ  >:D

tinity

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 273
Re: *** สำหรับผู้ใช้ N42 ***
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2013, 15:26:33 »
หัวเติมน้ำยาแอร์มีขายที่ใหนบ้างครับ
ขอบคุณ

chaky

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1584
Re: *** สำหรับผู้ใช้ N42 ***
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2013, 16:04:40 »
ขอบคุณสำหรับกระทู้ดีๆครับ....

"Believe Me I'm Engineer"
จาก ช่างยนต์ กลายร่างมาเป็น วิศวะไฟฟ้า

ZipPo88

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 180
Re: *** สำหรับผู้ใช้ N42 ***
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2013, 16:12:48 »
ไว้ จะขอคำปรึกษา นะครับ  ;)

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: *** สำหรับผู้ใช้ N42 ***
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2013, 21:06:14 »
ถ้าทำทุกอย่างที่กล่าวมา 200,000 จะอยู่เปล่าว ....(อย่าโวยนะครับ แต่การซ่อมหรือแก้ไข้ มันสามารถทำได้หมด แต่เงินที่ต้องเสียละครับเท่าไหร ) เพราะอยู่ดีๆพอมีการเกล่าวหาเรื่อง n42 แล้วพี่ก็มาประชดประชันตอบโต้แบบนี้ผมว่า มันก็ไม่น่าจะจบ ผมรู้ว่าพี่ดูแลรถพี่ได้เป็นอย่างดี ถึงดีมาก แต่พี่หมดค่าดูแลไปเท่าไหร ส่วนคนที่ไม่มีเงินที่จะดูแลรถแบบพี่ เขาจะดูแลได้แบบพี่หรือเปล่าว ผมอยากให้คิดไปทางนี้มากกว่า เพราะทุกคนไม่ได้มีเงินซ่อมแบบผมหรือพี่ บางคนหาเช้ากินคำ่ คงไม่มีปัญญาซ่อมแบบเต็มที่แบบนี้แน่ๆ

ผมถึงพยายามคอยบอกว่าทุกๆอย่างต้องอยู่กลางๆ ค่าซ่อมค่าอะไหล่ก็ควรอยู่กลางๆไม่ใช้ทุกอย่างต้องดีต้องสูง เพราะคนที่อยู่ในนี้ไม่ได้รวยกันทุกคน เพราะถ้าทุกคนรวยเหมือนกันหมด คงไม่มีปัญหาอยู่ทุกวันนี้

จะโกดผมก็ได้นะครับ ผมไม่ว่า แต่ผมคิดอย่างนี้จริงๆ ผมรู้ว่าพี่ศึกษาเครื่องพี่มาอย่างดี แต่ต้องแลกเงินไปเท่าไหร ถึงจะรู้ บางคนก็อยากทำได้แบบพี่ แต่ส่วนน้อยครับ ที่จะทำได้แบบพี่ เพราะเงินไม่อำนวย

ผมขอฝากไว้แค่นี้แล้วกันครับ ขอบคุณและขอโทษไว้ล่วงหน้าเลยแล้วกันครับ :-X

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
Re: *** สำหรับผู้ใช้ N42 ***
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2013, 21:25:33 »
เอาน่า เจตนาดี ก็ถือว่าดีคราบ  เอิกๆๆๆเมาต่อดีก่า เอิกๆๆๆ :D :D :D :D(ผมเชื่อทุกท่านเจตนาดี)
เก่า แต่ไม่แก่นะ

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: *** สำหรับผู้ใช้ N42 ***
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2013, 21:35:46 »
1.2 แสนครับ ( รวมทั้งคอมแอร์ศูนย์ 2.7 หมื่น และเซ็นเซอร์เพลาลูกเบี้ยวที่ยังไม่เสียตัวบน  1.4 หมื่น )
ทั้งศูนย์ อู่นอก อะไรถึงอายุ ไม่เสียก็เปลี่ยน
ครับ ใครงบน้อยเวลามาก ก็หาอะไหล่มือ 2 ของเทียบ
ก็ตามสะดวก  ก็จะใช้งบ ราว 5-6 หมื่น หรือถูกกว่านั้น
และ ผมเองก็เคยบอกไว้ว่าซื้อ BMW มือ 2  ต้องมีงบไว้ดูแล 5 หมื่น ถึง 1 แสน อยู่แล้ว
เป็นที่ทราบกันโดยถ้วนหน้า ดังนั้นจึงต้องมีทุนสำรองจ่าย ไม่จำเป็นต้องลงเงินทั้งหมดที่เดียว

ไล่จากสิ่งสำคัญ เช่น เปลี่ยนถ่ายของเหลว ระบบระบายความร้อน หม้อน้ำ ท่อยาง วาล์วน้ำ ก่อน ต่อมาถ้ามีปัญหาน้ำมันเครื่องซึมหาย ก็แก้ไขซีล และ อื่นๆ
ส่วนอื่นๆ เป็นลำดับต่อไป
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 31, 2013, 22:00:23 โดย Krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: *** สำหรับผู้ใช้ N42 ***
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2013, 21:39:08 »
ผมจะประชดทำไม เพื่ออะไร ผมก็ทยอยเก็บ ไม่ได้จ่ายทีเดียว คนใช้ N42 ใครจะทำไม่ทำก็ตามการตัดสินใจเอง  8)

และ กระทู้นี้จะเป็นกระทู้เดียวที่รวบรวมเรื่อง N42 ไว้ทั้งหมด ซึ่งจะทยอยลงบทความ ต่างๆและ รูปประกอบ ตั้งแต่ได้รถมา และ ทยอยซ่อมบำรุง
ใครที่ใช้ N42 สนใจ ก็เข้ามาติดตาม ได้สะดวกเพียงกระทู้เดียว  ผมว่ามันน่าจะดีมีประโยชน์  มากกว่า ไม่ดี หรือ ไร้สาระใดๆ นะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 02, 2013, 15:43:21 โดย Krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

sorn512

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 54
Re: *** สำหรับผู้ใช้ N42 กรุณามาลงชื่อด้วยครับ ***
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2013, 21:43:38 »
ทุกๆคอมเมนต์ทุกๆหัวข้อเป็นประโยชน์เพื่อสมาชิกนำไปประยุกต์ใช้กับรถตัวเองครับ ;) ;)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 01, 2013, 16:16:16 โดย Krisada511 »

วีรวิชญ์

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2868
Re: *** สำหรับผู้ใช้ N42 ***
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2013, 21:53:22 »
ตอบข้อสงสัย n42 หมดใส้หมดพุง ... ;)

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: *** สำหรับผู้ใช้ N42 ***
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2013, 21:56:46 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ตอบข้อสงสัย n42 หมดใส้หมดพุง ... ;)

ซ่อมหรือเปลี่ยนตามทั้งหมดเลยซิครับ 1.2 แสนเองพี่ :))

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: *** สำหรับผู้ใช้ N42 ***
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2013, 22:01:08 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ตอบข้อสงสัย n42 หมดใส้หมดพุง ... ;)

ซ่อมหรือเปลี่ยนตามทั้งหมดเลยซิครับ 1.2 แสนเองพี่ :))

1.2 แสนครับ ( รวมทั้งคอมแอร์ศูนย์ 2.7 หมื่น และเซ็นเซอร์เพลาลูกเบี้ยวที่ยังไม่เสียตัวบน  1.4 หมื่น )
ทั้งศูนย์ อู่นอก อะไรถึงอายุ ไม่เสียก็เปลี่ยน
ครับ ใครงบน้อยเวลามาก ก็หาอะไหล่มือ 2 ของเทียบ
ก็ตามสะดวก  ก็จะใช้งบ ราว 5-6 หมื่น หรือถูกกว่านั้น
และ ผมเองก็เคยบอกไว้ว่าซื้อ BMW มือ 2  ต้องมีงบไว้ดูแล 5 หมื่น ถึง 1 แสน อยู่แล้ว
เป็นที่ทราบกันโดยถ้วนหน้า ดังนั้นจึงต้องมีทุนสำรองจ่าย ไม่จำเป็นต้องลงเงินทั้งหมดที่เดียว

ไล่จากสิ่งสำคัญ เช่น เปลี่ยนถ่ายของเหลว ระบบระบายความร้อน หม้อน้ำ ท่อยาง วาล์วน้ำ ก่อน ต่อมาถ้ามีปัญหาน้ำมันเครื่องซึมหาย ก็แก้ไขซีล และ อื่นๆ
ส่วนอื่นๆ เป็นลำดับต่อไป มันจะกี่หมื่นกัน ไปทำที่อู่คุณ Rut ก็ได้ จะได้ประหยัดลงไปอีก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 31, 2013, 22:02:48 โดย Krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: *** สำหรับผู้ใช้ N42 ***
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2013, 22:13:01 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ตอบข้อสงสัย n42 หมดใส้หมดพุง ... ;)

ซ่อมหรือเปลี่ยนตามทั้งหมดเลยซิครับ 1.2 แสนเองพี่ :))

1.2 แสนครับ ( รวมทั้งคอมแอร์ศูนย์ 2.7 หมื่น และเซ็นเซอร์เพลาลูกเบี้ยวที่ยังไม่เสียตัวบน  1.4 หมื่น )
ทั้งศูนย์ อู่นอก อะไรถึงอายุ ไม่เสียก็เปลี่ยน
ครับ ใครงบน้อยเวลามาก ก็หาอะไหล่มือ 2 ของเทียบ
ก็ตามสะดวก  ก็จะใช้งบ ราว 5-6 หมื่น หรือถูกกว่านั้น
และ ผมเองก็เคยบอกไว้ว่าซื้อ BMW มือ 2  ต้องมีงบไว้ดูแล 5 หมื่น ถึง 1 แสน อยู่แล้ว
เป็นที่ทราบกันโดยถ้วนหน้า ดังนั้นจึงต้องมีทุนสำรองจ่าย ไม่จำเป็นต้องลงเงินทั้งหมดที่เดียว

ไล่จากสิ่งสำคัญ เช่น เปลี่ยนถ่ายของเหลว ระบบระบายความร้อน หม้อน้ำ ท่อยาง วาล์วน้ำ ก่อน ต่อมาถ้ามีปัญหาน้ำมันเครื่องซึมหาย ก็แก้ไขซีล และ อื่นๆ
ส่วนอื่นๆ เป็นลำดับต่อไป มันจะกี่หมื่นกัน ไปทำที่อู่คุณ Rut ก็ได้ จะได้ประหยัดลงไปอีก


บ้านผมไม่ใช่อู่ครับ (ถ้าเป็นเมื่อไหรแล้วจะบอก) ส่วนรถผมตอนนี้ใช้มาปีครึ่ง เสียค่าอะไหล่ตัวเดียวคือแอร์แมส ราคา 8,500 ตอนนั้นโง้ถูกหลอกขายมาราคานี้ครับ รวมถึงของเหลวก็ถูกหลอกถ่ายมาให้เช่นกันในราคา 25,000  (อู่ไหนพี่ก็คงรู้ดี) พอหลังจากนั้นเลยไม่เคยให้ใครมาทำรถให้อีกเลยก็แค่นั้น ครับ เพราะถ้าผมทำรถผมเองตั้งแต่แรก ค่าใช้จ่ายทั้งหมด ไม่เกิน 12,000 แน่นอนครับ ตอนนี้ใช้รถมาปีครึ่งถ้าไม่ถูกหลอกตอนแรก คงหมดเงินแค่ประมาณ 15,000 เท่านั้นครับ (ค่าบำรุงเครื่องนะครับ) :D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 31, 2013, 22:35:13 โดย Awirut »

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

koobe

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 232
  • มิตรภาพ สำคัญ ยิ่งกว่าเงิน
    • http://www.thailandoffroad.com/jeep/
Re: *** สำหรับผู้ใช้ N42 ***
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2013, 22:22:03 »
 ??? ???
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 21, 2013, 10:39:28 โดย koobe »
มิตรภาพ ที่เกิดขึ้น  บนเส้นทาง ธุรกิจ
ย่อมดีกว่า
ธุรกิจ     ที่เกิดขึ้น บนเส้นทาง มิตรภาพ

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
Re: *** สำหรับผู้ใช้ N42 ***
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2013, 22:25:13 »
ไปขับจักยานกลับ ดีก่า เริ่มเมา ขับไม่ใหวละ >:D >:D >:Dเอิกๆๆๆๆ
เก่า แต่ไม่แก่นะ

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: *** สำหรับผู้ใช้ N42 ***
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2013, 22:32:07 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ตอบข้อสงสัย n42 หมดใส้หมดพุง ... ;)

คล้ายๆ รู้ใส้ รู้พุง หรา อยู่คลองหก หรือครับ   :)) :)) :))
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

chet

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1763
  • Love conquers all
    • ศูนย์บริการสิ่งพิมพ์ครบวงจร
Re: *** สำหรับผู้ใช้ N42 ***
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2013, 23:13:24 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน


ขออนุญาตพี่กฤษเจ้าของกระทู้นะครับ
เหมือนจะ off-topic แต่จริงๆแล้วไม่นะครับ
ผมตั้งใจโพสต์เพื่อให้เข้ากับเนื้อหาในโพสต์นี้จริงๆ


วีรวิชญ์

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2868
Re: *** สำหรับผู้ใช้ N42 ***
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2013, 02:18:41 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ตอบข้อสงสัย n42 หมดใส้หมดพุง ... ;)

คล้ายๆ รู้ใส้ รู้พุง หรา อยู่คลองหก หรือครับ   :)) :)) :))

ไปเถียงกันเรื่อง 10 สูบ(4+6)....ใหม่ อิอิ  ^-^