ผู้เขียน หัวข้อ: ...งานเข้า...  (อ่าน 1521 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

...KFC...

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 4
...งานเข้า...
« เมื่อ: มีนาคม 16, 2013, 08:28:59 »
พี่ๆครับ ไฟเกียร์รถผมโชว์ครับ มีสาเหตุมาจากอะไร เป็นอะไรได้บ้าง แล้วจะขับไปได้อีกประมาณกี่กิโลครับ รบกวนผู้มีประสบการณ์ช่วยแนะหน่อยครับ... ???

ยิ้มบางแสน

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3835
Re: ...งานเข้า...
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 16, 2013, 08:30:28 »
อาจจะแค่น้ำมันเกียร์ขาด เข้าอู่ลองเช็คดูก่อนะครับ
ยิ้มบางแสน เทพวินนิ่ง (ข้าพิชิตมาแล้วทุกสำนัก)


namo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 668
Re: ...งานเข้า...
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 16, 2013, 10:05:23 »
เคยเจอท่านหนึ่ง น้ำมันเกียร์ใหม่ เซ็นเซอร์ใหม่ เพิ่งเปลี่ยน ไฟก้อยังดับๆติดๆ ยังไม่รู้ว่าแก้อย่างไรเหมือนกันครับ

sak_pk

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 856
    • ที่ดินภูเก็ต
Re: ...งานเข้า...
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 16, 2013, 12:12:21 »
ถ้ายังไม่เคยทำเรื่องเกียร์ ลองล้างเต็มระบบดูครับ ผมก็เคยเป็น ล้างเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ใหม่แล้วหายครับ แนะนำพวกประเก็นเบิก 0 นะครับ น้ำมันเกียรเลือกเกรดดีๆ ใช้ได้ยาวๆครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ...งานเข้า...
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 16, 2013, 12:23:50 »
ไฟรูปเฟือง บางทีก็มาจาก แอร์แมส ครับ รอบเครื่องสวิงหรือเปล่าครับ

ถ้ารอบเครื่องปกติ ก็ลองหาอู่bm ให้เขาเบิกกรอง ปะเก็น ห้างมาใช้ แล้วเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ไปเลยทีเดียวครับ

ส่วนน้ำมันเกียร์ถ้าเอาสบายใจก็เบิกห้างครับ หรือ ไม่ก็ของ วาโวลีน ครับ ที่เห็นๆตอนนี้ คนที่ใช้ตัวนี้ก็ใช้กันหลายพันกิโลแล้ว ก็ยังปกติอยู่ครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ...งานเข้า...
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 16, 2013, 12:32:37 »
ลองดูครับ ว่าเกียร์ที่ใช้เป็นเกียร์ของอะไรครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

...KFC...

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 4
Re: ...งานเข้า...
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มีนาคม 16, 2013, 16:07:06 »
ขอบคุณทุกๆคำตอบและข้อมูลในคลับนะครับ ดูๆแล้วประเด็นนี้น่าจะเข้าเป้าที่สุด...
  ...เจ้าเซ็นเซอร์ตัวที่เสีย มีหน้าที่ควบคุมตำแหน่งสูง-ต่ำของวาลย์โทรนิคคับ  การทำงานของระบบเครื่อง N42 นั้น เริ่มต้นจะมีวาลย์โน๊ตไอดี-ไอเสีย เป็นส่วนยกช่วงแลก่อนเหมือนในเครื่องตระกูล M  แต่เครื่องตระกูล N มีความพิเศษเพิ่มกำลังอัตราเร่งมาเพิ่ม คือ มอเตอร์วาลย์โทรนิค จะช่วยยกอากาศขึ้นอีกชั้นหนึ่ง เพื่อให้อัตราเร่งดีกว่าเดิม เรียกได้ว่าอัตราเร่งดีกว่าตระกูล M เท่าตัว  เซนเซอร์เพลาลูกเบี้ยว(ไม่ใช่ไอดี-ไอเสีย) ตัวนี้จะทำหน้าที่บอกว่า วาลย์โทรนิคสูงเท่าไหร่-ต่ำเท่าไหร่ เพื่อส่งข้อมูลให้สมองเครื่อง DME ตัดสินในเรื่องการจ่ายน้ำมันที่หัวฉีด              ถ้าตัวนี้เสีย จะมีอาการดังนี้
1.เครื่องเดินปรกติ
2.ไฟเฟืองเกียร์จะโชว์ ทำให้เกียร์กระตุก can แรงบิดไม่สมดุลย์
3.เดินเบาไม่เรียบเท่าไหร่
4.บางครั้งเครื่องดับเองเลย
      มันเป็นระบบที่เพิ่มอัตราเร่ง และลิงค์ถึงสมองเกียร์ให้ตอบสนองด้วย จึงมีผลต่อกันด้วยคับ และมอเตอร์ถ้าติดขัดหรือไม่ดีอาจจะเป็นที่มอเตอร์วาลย์โทรนิกไม่ทำงาน ตัวนี้จึงฟ้อง เพราะไม่ตอบสนองตามปีกผีเสื้อไฟฟ้า จึงทำให้ระบบล้มทั้งหมด ในเรื่องการขับขี่


Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: ...งานเข้า...
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มีนาคม 16, 2013, 21:52:30 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขอบคุณทุกๆคำตอบและข้อมูลในคลับนะครับ ดูๆแล้วประเด็นนี้น่าจะเข้าเป้าที่สุด...
  ...เจ้าเซ็นเซอร์ตัวที่เสีย มีหน้าที่ควบคุมตำแหน่งสูง-ต่ำของวาลย์โทรนิคคับ  การทำงานของระบบเครื่อง N42 นั้น เริ่มต้นจะมีวาลย์โน๊ตไอดี-ไอเสีย เป็นส่วนยกช่วงแลก่อนเหมือนในเครื่องตระกูล M  แต่เครื่องตระกูล N มีความพิเศษเพิ่มกำลังอัตราเร่งมาเพิ่ม คือ มอเตอร์วาลย์โทรนิค จะช่วยยกอากาศขึ้นอีกชั้นหนึ่ง เพื่อให้อัตราเร่งดีกว่าเดิม เรียกได้ว่าอัตราเร่งดีกว่าตระกูล M เท่าตัว  เซนเซอร์เพลาลูกเบี้ยว(ไม่ใช่ไอดี-ไอเสีย) ตัวนี้จะทำหน้าที่บอกว่า วาลย์โทรนิคสูงเท่าไหร่-ต่ำเท่าไหร่ เพื่อส่งข้อมูลให้สมองเครื่อง DME ตัดสินในเรื่องการจ่ายน้ำมันที่หัวฉีด              ถ้าตัวนี้เสีย จะมีอาการดังนี้
1.เครื่องเดินปรกติ
2.ไฟเฟืองเกียร์จะโชว์ ทำให้เกียร์กระตุก can แรงบิดไม่สมดุลย์
3.เดินเบาไม่เรียบเท่าไหร่
4.บางครั้งเครื่องดับเองเลย
      มันเป็นระบบที่เพิ่มอัตราเร่ง และลิงค์ถึงสมองเกียร์ให้ตอบสนองด้วย จึงมีผลต่อกันด้วยคับ และมอเตอร์ถ้าติดขัดหรือไม่ดีอาจจะเป็นที่มอเตอร์วาลย์โทรนิกไม่ทำงาน ตัวนี้จึงฟ้อง เพราะไม่ตอบสนองตามปีกผีเสื้อไฟฟ้า จึงทำให้ระบบล้มทั้งหมด ในเรื่องการขับขี่

อันนี้พี่สุเมธ แกตอบไว้  :-*
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: ...งานเข้า...
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มีนาคม 16, 2013, 21:55:10 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขอบคุณทุกๆคำตอบและข้อมูลในคลับนะครับ ดูๆแล้วประเด็นนี้น่าจะเข้าเป้าที่สุด...
  ...เจ้าเซ็นเซอร์ตัวที่เสีย มีหน้าที่ควบคุมตำแหน่งสูง-ต่ำของวาลย์โทรนิคคับ  การทำงานของระบบเครื่อง N42 นั้น เริ่มต้นจะมีวาลย์โน๊ตไอดี-ไอเสีย เป็นส่วนยกช่วงแลก่อนเหมือนในเครื่องตระกูล M  แต่เครื่องตระกูล N มีความพิเศษเพิ่มกำลังอัตราเร่งมาเพิ่ม คือ มอเตอร์วาลย์โทรนิค จะช่วยยกอากาศขึ้นอีกชั้นหนึ่ง เพื่อให้อัตราเร่งดีกว่าเดิม เรียกได้ว่าอัตราเร่งดีกว่าตระกูล M เท่าตัว  เซนเซอร์เพลาลูกเบี้ยว(ไม่ใช่ไอดี-ไอเสีย) ตัวนี้จะทำหน้าที่บอกว่า วาลย์โทรนิคสูงเท่าไหร่-ต่ำเท่าไหร่ เพื่อส่งข้อมูลให้สมองเครื่อง DME ตัดสินในเรื่องการจ่ายน้ำมันที่หัวฉีด              ถ้าตัวนี้เสีย จะมีอาการดังนี้
1.เครื่องเดินปรกติ
2.ไฟเฟืองเกียร์จะโชว์ ทำให้เกียร์กระตุก can แรงบิดไม่สมดุลย์
3.เดินเบาไม่เรียบเท่าไหร่
4.บางครั้งเครื่องดับเองเลย
      มันเป็นระบบที่เพิ่มอัตราเร่ง และลิงค์ถึงสมองเกียร์ให้ตอบสนองด้วย จึงมีผลต่อกันด้วยคับ และมอเตอร์ถ้าติดขัดหรือไม่ดีอาจจะเป็นที่มอเตอร์วาลย์โทรนิกไม่ทำงาน ตัวนี้จึงฟ้อง เพราะไม่ตอบสนองตามปีกผีเสื้อไฟฟ้า จึงทำให้ระบบล้มทั้งหมด ในเรื่องการขับขี่

ตามนั้นครับ เกียร์ไม่เป็นอะไรหรอกครับ. แต่ถ้าจะให้ชัวร์ ต้องเอาเครื่องจับครับ จะได้รู้ว่าเป็นที่เซ็นเซอร์ตัวอื่นหรือเปล่าวนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 16, 2013, 21:56:41 โดย Awirut »

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

...KFC...

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 4
Re: ...งานเข้า...
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มีนาคม 17, 2013, 17:32:35 »
วันจันทร์นี้คงรู้ผลนะครับว่าเป็นอะไรกันแน่...ขอบคุณทุกท่านที่ช่วยชี้แนะครับ