ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องแบตครับ(เปลี่ยนมาแล้วคับ@16Feb2013)  (อ่าน 3017 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

asianpride

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 114
  • Learn fast or get left behind quick
วันนี้ตอนเย็นสตาร์ทรถแล้วเสียงลากยาวววววจนเหมือนดับคล้ายๆกับแบตไม่มีแรงแต่ก็ติดนะคับ เป็นอย่างนี้มา2-3ครั้งได้ บางครั้งก็ไม่เป็น สองอาทิตย์ก่อนไปเช็คไดเขาก็ว่าปกติดีช่างบอกว่าน่าจะเป็นที่แบตเริ่มเสื่อม

อยากถามให้แน่ใจครับ N42ใช้แบตรุ่นไหนแบบไหนครับ ผมลองsearchดูแล้วเห็นว่าN46พี่ๆจะแนะนำให้ใช้Boliden din110 ไม่แน่ใจว่าใช้กับN42ได้ด้วยมั้ย ??? ???
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 16, 2013, 17:02:44 โดย asianpride »

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: สอบถามเรื่องแบตครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2013, 01:14:06 »
แนะนำเลยครับ  ;)
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: สอบถามเรื่องแบตครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2013, 01:16:41 »


สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

spiritzas

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 4181
Re: สอบถามเรื่องแบตครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2013, 01:23:37 »
ผมว่าอย่าเพิ่งรีบเปลี่ยนเลยดีกว่ามั้ยครับ..เดี่ยวนี้เค้ามีเครื่องตรวจแบตแล้ว มีทั้งหมด3เครื่อง เช็คชาร์จไฟ เช็คแบตเสื่อม แล้วก็อะไรอีกตัวนึงจำไม่ได้ครับ(พอดีเคยไปเปลี่ยมาเมื่อสองปีก่อน)
การชำระเงินสามารถทำได้ผ่าน crypto

BTC: bc1qc4vut5r0cadq3rmg5yqzyej9qs22rymgdvsp65
ETH: 0x01bDa4264f9FA576cf1a5bae95Da8a38586dBAE8
Monero: 44c9vx53gHF2wgmk9oXqPr9vVuSwK2C6oAdDD3c6dXazduQjMAHqwCaPdt6Px7s4BjTg79h14WmsbdSHDNJQvWiyVbk5d42

เพียงชำระเงินแล้วส่งรหัสธุรกรรมมาให้ฉันเพื่อยืนยัน

asianpride

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 114
  • Learn fast or get left behind quick
Re: สอบถามเรื่องแบตครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2013, 01:34:34 »
โอ้อออออ ขอบคุณพี่krisadaมากคับที่ช่วยมาคอนเฟิมให้้  :-X

คุณSpiritzas ผมว่าก็อยากเช็คดูอีกทีเหมือนกันคับ

ตอนนี้ชักสงสัยเพราะบังเอิญไปอ่านเจอสดๆเมื่อกี้เลยคับจากBMSอาการคล้ายกัน ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน และของผมเมื่อสองวันก่อนก็มีสํญญาณเตือนรูปเฟืองที่มีเครื่องหมายตกใจโชว์ประมาณ20นาทีแล้วก็หายไปเลย อยากรู้ว่าเป็นเพราะอะไรเห้นจขกท.ซ่อมไปแล้วแต่ไม่ได้ลงรายละเอียดว่าซ่อมอะไรบ้าง

ใครเคยเจออาการนี้บ้างไหมคับ

spiritzas

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 4181
Re: สอบถามเรื่องแบตครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2013, 03:26:14 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
โอ้อออออ ขอบคุณพี่krisadaมากคับที่ช่วยมาคอนเฟิมให้้  :-X

คุณSpiritzas ผมว่าก็อยากเช็คดูอีกทีเหมือนกันคับ

ตอนนี้ชักสงสัยเพราะบังเอิญไปอ่านเจอสดๆเมื่อกี้เลยคับจากBMSอาการคล้ายกัน ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน และของผมเมื่อสองวันก่อนก็มีสํญญาณเตือนรูปเฟืองที่มีเครื่องหมายตกใจโชว์ประมาณ20นาทีแล้วก็หายไปเลย อยากรู้ว่าเป็นเพราะอะไรเห้นจขกท.ซ่อมไปแล้วแต่ไม่ได้ลงรายละเอียดว่าซ่อมอะไรบ้าง

ใครเคยเจออาการนี้บ้างไหมคับ
ของผมไดชาร์ท..ช่วงนี้เป็นกันบ่อย คิดว่าเป็นช่วงแปลงถ่านเริ่มจะหมดไล่ๆกันพอดีครับ

อาการที่เล่ามาก็น่าสงสัยที่ไดชาร์ทเหมือนกันครับ เพราะเคยไฟเกียร์โชว์(รูปเฟือง+ตกใจ) แต่ดับเครื่อง-สตาร์ทใหม่ก็หาย  พอใช้ไปสักเดือนนึงขับอยู่ดีๆก็โชว์อีกเลยลองดับเครื่องแล้วสตาร์ททีนี้สตาร์ทแช๊ะๆเลยครับ สักพักก็เงียบกริบ(แบตเกลี้ยง)
การชำระเงินสามารถทำได้ผ่าน crypto

BTC: bc1qc4vut5r0cadq3rmg5yqzyej9qs22rymgdvsp65
ETH: 0x01bDa4264f9FA576cf1a5bae95Da8a38586dBAE8
Monero: 44c9vx53gHF2wgmk9oXqPr9vVuSwK2C6oAdDD3c6dXazduQjMAHqwCaPdt6Px7s4BjTg79h14WmsbdSHDNJQvWiyVbk5d42

เพียงชำระเงินแล้วส่งรหัสธุรกรรมมาให้ฉันเพื่อยืนยัน

asianpride

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 114
  • Learn fast or get left behind quick
Re: สอบถามเรื่องแบตครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2013, 11:36:14 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
โอ้อออออ ขอบคุณพี่krisadaมากคับที่ช่วยมาคอนเฟิมให้้  :-X

คุณSpiritzas ผมว่าก็อยากเช็คดูอีกทีเหมือนกันคับ

ตอนนี้ชักสงสัยเพราะบังเอิญไปอ่านเจอสดๆเมื่อกี้เลยคับจากBMSอาการคล้ายกัน ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน และของผมเมื่อสองวันก่อนก็มีสํญญาณเตือนรูปเฟืองที่มีเครื่องหมายตกใจโชว์ประมาณ20นาทีแล้วก็หายไปเลย อยากรู้ว่าเป็นเพราะอะไรเห้นจขกท.ซ่อมไปแล้วแต่ไม่ได้ลงรายละเอียดว่าซ่อมอะไรบ้าง

ใครเคยเจออาการนี้บ้างไหมคับ
ของผมไดชาร์ท..ช่วงนี้เป็นกันบ่อย คิดว่าเป็นช่วงแปลงถ่านเริ่มจะหมดไล่ๆกันพอดีครับ

อาการที่เล่ามาก็น่าสงสัยที่ไดชาร์ทเหมือนกันครับ เพราะเคยไฟเกียร์โชว์(รูปเฟือง+ตกใจ) แต่ดับเครื่อง-สตาร์ทใหม่ก็หาย  พอใช้ไปสักเดือนนึงขับอยู่ดีๆก็โชว์อีกเลยลองดับเครื่องแล้วสตาร์ททีนี้สตาร์ทแช๊ะๆเลยครับ สักพักก็เงียบกริบ(แบตเกลี้ยง)
ใช่่เลยคับอาการทรงเดียวกันเป้ะ แบตเกลี้ยงนี่หมายถึงแบตของไดชาร์จหรือคับ????

Own

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 54
Re: สอบถามเรื่องแบตครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2013, 11:59:11 »
ไดชาร์จชัวครับ เป็นมาแล้วครับ อาการนี้เลย :-*

spiritzas

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 4181
Re: สอบถามเรื่องแบตครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2013, 12:18:26 »
แปลงถ่านของไดชาร์หมดไดชาร์ทไม่ทำงาน ไม่มีัวปั่นไฟเข้าแบตเตอรี่
ในช่วงเริ่มต้นที่แปลงถ่านใกล้จะหมดไฟมันก็ชาร์ทบ้างไม่ชาร์ทบ้างทำให้ระบบไฟขึ้นอะไรแปลกๆเนื่องจากไฟไม่พอเลี้ยงคับ
การชำระเงินสามารถทำได้ผ่าน crypto

BTC: bc1qc4vut5r0cadq3rmg5yqzyej9qs22rymgdvsp65
ETH: 0x01bDa4264f9FA576cf1a5bae95Da8a38586dBAE8
Monero: 44c9vx53gHF2wgmk9oXqPr9vVuSwK2C6oAdDD3c6dXazduQjMAHqwCaPdt6Px7s4BjTg79h14WmsbdSHDNJQvWiyVbk5d42

เพียงชำระเงินแล้วส่งรหัสธุรกรรมมาให้ฉันเพื่อยืนยัน

chet

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1763
  • Love conquers all
    • ศูนย์บริการสิ่งพิมพ์ครบวงจร
Re: สอบถามเรื่องแบตครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2013, 14:11:28 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน


ผมก็ใช้ตัวนี้อยู่ครับ ตอนที่สตาร์ทไม่ติด เล่าอาการให้ใครฟังใครก็ฟันธงว่าไดชาร์จ
แต่ปรากฎว่าแบตแห้งสนิทครับ เลยเปลี่ยนลูกใหม่ซะจบเลย

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: สอบถามเรื่องแบตครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2013, 15:18:19 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน


ผมก็ใช้ตัวนี้อยู่ครับ ตอนที่สตาร์ทไม่ติด เล่าอาการให้ใครฟังใครก็ฟันธงว่าไดชาร์จ
แต่ปรากฎว่าแบตแห้งสนิทครับ เลยเปลี่ยนลูกใหม่ซะจบเลย

ตกลงยี่ห้อนี้ดีหรือไม่ดีครับ ???

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: สอบถามเรื่องแบตครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2013, 15:41:39 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน


ผมก็ใช้ตัวนี้อยู่ครับ ตอนที่สตาร์ทไม่ติด เล่าอาการให้ใครฟังใครก็ฟันธงว่าไดชาร์จ
แต่ปรากฎว่าแบตแห้งสนิทครับ เลยเปลี่ยนลูกใหม่ซะจบเลย

ตกลงยี่ห้อนี้ดีหรือไม่ดีครับ ???


ยี่ห้อนี้เรื่องคุณภาพดีนั้นเป็นที่ทราบกันครับ แต่แบตแห้งเวลามันเสีย มันก็จะหมดทันที่ทุกยี่ห้อ ไม่เหมือนแบตน้ำ อายุ 2.5 ปี เปลี่ยนเลยครับ ไม่ต้องรอเสีย ;)
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: สอบถามเรื่องแบตครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2013, 16:12:06 »
boliden เป็นของดีครับ วอลโว่ ผมก็ใช้อยู่ครับ 3 - 4 ปี ละ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

asianpride

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 114
  • Learn fast or get left behind quick
Re: สอบถามเรื่องแบตครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2013, 16:45:44 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน


ผมก็ใช้ตัวนี้อยู่ครับ ตอนที่สตาร์ทไม่ติด เล่าอาการให้ใครฟังใครก็ฟันธงว่าไดชาร์จ
แต่ปรากฎว่าแบตแห้งสนิทครับ เลยเปลี่ยนลูกใหม่ซะจบเลย

ตกลงยี่ห้อนี้ดีหรือไม่ดีครับ ???

คอนเฟิร์มว่าดีตามพี่Krisadaบอกเลยคับ :-* มีแต่คนแนะนำอันนี้คับพี่รุท ;) ผมเพิ่งรู้ว่าของผมก็Bolidenคับ เมื่อกี้ลองไปแกะดูเห็นตอกวันที่ไว้ปี52 ตอนนั้นผมอยู่เมกาสงสัยคนที่บ้านเอาไปเปลี่ยน >:D

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: สอบถามเรื่องแบตครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2013, 19:02:47 »
ขอบคุณครับถึงรอบเปลี่ยนเมื่อไหร จะได้จัดบ้างนะครับ ;) ;) ;)

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

Angel_dimple

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 336
Re: สอบถามเรื่องแบตครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2013, 19:08:52 »
แนะนำตามแบบพี่กฤษดาเลยครับ แบตติดรถรู้สึกจะแค่ 80-85 amp เปลี่ยนให้ใหญ่ขึ้นหน่อยดีกว่า เพราะแบตเราอยู่ท้ายรถ ไฟต้องวิ่งผ่านไปด้านหน้าเป็นระยะทางพอควร

แบต 110 amp แบบที่พี่กฤษดาว่าจะใส่ได้เต็มช่องพอดีครับ (มันจะมีตัวพลาสติคล็อคก้นแบตอยู่สำหรับแบตลูกเล็ก ต้องเอาออกก่อน ไม่งั้นใส่ลูกใหญ่ไม่ได้) อย่าลืมเช็คนะครับว่าช่างต่อท่อระบายไอน้ำกรดให้รึเปล่า เดี๋ยวงานจะเข้า

spiritzas

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 4181
Re: สอบถามเรื่องแบตครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2013, 19:23:42 »
แบตแห้งสนิทไม่มีรูใส่น้ำกลั่น(กลัวเรามองเห็นสินะว่าใช้น้ำคลอง)
การชำระเงินสามารถทำได้ผ่าน crypto

BTC: bc1qc4vut5r0cadq3rmg5yqzyej9qs22rymgdvsp65
ETH: 0x01bDa4264f9FA576cf1a5bae95Da8a38586dBAE8
Monero: 44c9vx53gHF2wgmk9oXqPr9vVuSwK2C6oAdDD3c6dXazduQjMAHqwCaPdt6Px7s4BjTg79h14WmsbdSHDNJQvWiyVbk5d42

เพียงชำระเงินแล้วส่งรหัสธุรกรรมมาให้ฉันเพื่อยืนยัน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: สอบถามเรื่องแบตครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2013, 19:26:51 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
แบตแห้งสนิทไม่มีรูใส่น้ำกลั่น(กลัวเรามองเห็นสินะว่าใช้น้ำคลอง)

ไม่เข้าใจคำตอบครับ เป็นคำตอบหรือไม่ อธิบายให้ทราบเป็นความรู้ดีๆน่าสนใจด้วยครับ ผมเข้าใจง่าย  :-X
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 04, 2013, 09:47:48 โดย Krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

spiritzas

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 4181
Re: สอบถามเรื่องแบตครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2013, 19:09:57 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
แบตแห้งสนิทไม่มีรูใส่น้ำกลั่น(กลัวเรามองเห็นสินะว่าใช้น้ำคลอง)


ข้อความใดๆ ที่ไม่เป็นประโยชน์  พิมพ์โดยไม่คิด หรือ คำนึงถึงกาลเทศะ ต่อสมาชิกส่วนรวม ต่อไปนี้ ผมขอลบนะครับ !


ผมก็ประชดไปน่ะแหละครับ

แม่และเพื่อนผมอีกหลายๆคนซื้อมาชอบอ้างว่าแบตแห้ง พอถึงเวลาก็พังพอผมแกะดูก็ต้องใช้น้ำกลั่นตลอด ราคาที่ได้มาก็โดนราคาแบตแห้งครับ..เดี๋ยวนี้ซื้อแบตก็ต้องดูหน่อย คนขายก็ว่าดีหมดแหละแล้วก็เชียร์ยี่ห้อที่ตัวเองเป็นตัวแทนจะได้%สูง ยี่ห้ออื่นก็ว่าไม่ดี อะไรประมาณนี้
การชำระเงินสามารถทำได้ผ่าน crypto

BTC: bc1qc4vut5r0cadq3rmg5yqzyej9qs22rymgdvsp65
ETH: 0x01bDa4264f9FA576cf1a5bae95Da8a38586dBAE8
Monero: 44c9vx53gHF2wgmk9oXqPr9vVuSwK2C6oAdDD3c6dXazduQjMAHqwCaPdt6Px7s4BjTg79h14WmsbdSHDNJQvWiyVbk5d42

เพียงชำระเงินแล้วส่งรหัสธุรกรรมมาให้ฉันเพื่อยืนยัน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: สอบถามเรื่องแบตครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2013, 19:16:35 »
แบตเตอรี่แห้ง-น้ำต่างกันอย่างไร

    
แบตเตอรี่นับว่าเป็นหัวใจของรถเลยทีเดียว เพราะจุดเริ่มต้นของการทำงานของเครื่องยนต์ซึ่งจำเป็นต้อง ใช้ไฟที่จ่ายจากแบตเตอรี่เป็นตัวนำไดสตาร์ตในการติดเครื่องยนต์ หน้าที่ของ แบตเตอรี่คือตัวเก็บไฟฟ้าเพื่อใช้ในช่วง ที่เครื่องยนต์ไม่ทำงาน หากแบตเตอรี่ไม่มีไฟ เครื่องยนต์ก็คงไม่สามารถทำงานได้แน่นอน

แบตเตอรี่ที่มีขายกันในท้องตลาด ทั่วไป ที่หลายๆ คนรู้จักหน้าตากันเป็นอย่างดี พอจะแยกได้เป็น 2 ชนิด คือ แบตเตอรี่ที่ไม่ต้องเติมน้ำกลั่น หรือที่เรียกกันทั่วไปว่า แบตฯ แห้ง และแบตเตอรี่ที่ต้องเติมน้ำกลั่น เรียกกันสั้นๆ ว่า แบตฯ น้ำ

แบตเตอรี่ที่ไม่ต้องเติมน้ำกลั่นหรือที่เรียกกันทั่วไปว่าแบตฯ แห้ง หลายๆ คนยังเข้าใจว่าแบตเตอรี่แห้ง คือ มันแห้งจริงๆ แต่ความจริงแล้วแบตแห้งที่นำมาใช้กับรถยนต์ยังคงมีประเภทที่มีของเหลวอยู่ภายใน หากแกะฝาปิดที่เป็นแผ่นพลาสติก แผ่นเรียบออก ก็จะเห็นจุ๊บยางปิดซีลไว้ที่รูช่องเติมน้ำกรด ซึ่งจริงๆ แล้ว ก็คือแบตเตอรี่แบบตะกั่วกรด เช่นเดียวกัน แต่ไม่ต้องเติมน้ำกลั่น หรือเรียกว่า Maintenance Free นั่นเอง อีกประเภทหนึ่งคือใช้สารละลายอัลคาไลน์หรือที่รู้จักกันในชื่อ นิเกิลแคดเมียม

แต่ที่นิยมและใช้งานกันอย่างแพร่หลายมากคือแบบตะกั่วกรดเพราะมีราคาถูกกว่า มีข้อดีคือไม่ต้องเติมน้ำกลั่น สะดวกต่อการใช้งาน สามารถปล่อยทิ้งไว้ในสภาพไม่มีไฟประจุสามารถอยู่ได้ในระยะเวลาที่นานกว่าแบตธรรมดา และมีปริมาณแก๊สที่เกิดขึ้นจากปฏิกิริยาทางเคมีภายในมีน้อย แต่มีราคาแพงกว่าแบตธรรมดา เพราะเป็นระบบปิดที่มีรูหายใจแบบทางเดินทางเดียวขนาดเล็กถ้ามีการอุดตันอาจจะเกิดปัญหาด้านแรงดันภายใน หรือความร้อนโดยเฉพาะระบบประจุที่รุนแรงเนื่องจากเกิดปัญหาในระบบการประจุแบตเตอรี่แบบที่ปิดผนึกแบบไม่ใช้ อิเล็กโทรไลต์ ถ้าซีลของช่องหายใจเกิดหลุดจะเกิดการเสียหายเนื่องจากมีความ ชื้นเข้าไป

แบตเตอรี่ที่ต้องเติมน้ำกลั่น หรือ แบตฯ น้ำ โครงสร้างภายในก็คล้ายๆ กับแบตฯ แห้ง ว่ากันตามจริงแล้วแบตเตอรี่แบบแห้งและแบบที่ต้องเติมน้ำกลั่นต่างกันแค่วัสดุที่ใช้ทำแผ่นธาตุเท่านั้นเอง ข้อดีของแบตฯ ประเภทนี้คือราคาถูก และทนทานต่อการประจุและคายประจุ ส่วนเรื่องที่ไม่ค่อยดีนัก คือ เมื่อมีการเคลื่อนย้ายแบตฯ ต้องระวังการรั่วหกของสารละลายจากภายใน ที่มีส่วนผสม ของกรด ซึ่งสามารถทำลายสีของรถของท่านได้ และที่สำคัญต้องคอยดูแล การประจุและการเติมน้ำกลั่นอยู่เสมออย่าให้ขาดเชียว

ในกรณีที่นำแบตฯไปประจุไฟใหม่ หรือเรียกง่ายๆ ว่าชาร์จไฟ ตามร้านไดนาโมต่างๆ นั่นแหละ แบตเตอรี่แบบน้ำมักจะได้รับการตอบรับจากช่างได้มากที่สุด เพราะอย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่า แบตฯ ชนิดนี้ทนทานต่อการประจุและคายประจุ จึงเป็นเรื่องง่ายมากในการประจุไฟใหม่อีกครั้ง ส่วนแบตฯ แห้งก็สามารถชาร์จไฟได้เช่นกัน ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับทางร้านว่ามีเครื่องชาร์จแบตฯ แห้งโดยเฉพาะหรือไม่ หากเป็นร้านใหญ่ก็ไม่น่ามีปัญหา แต่ถ้าอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่มีทางเลือกเครื่องสามารถใช้เครื่องชาร์จเดียวกันได้ แต่กรรมวิธีต่างกันเพราะถ้าชาร์จโดยกระแสไฟมากเกินปกติ จะทำให้แผ่นธาตุตะกั่วภายในร้อนมาก จนทำให้แบตฯ บวมได้ และทำให้เสียหายได้ และที่สำคัญต้องใช้เวลาในการชาร์จไฟนานกว่าแบตฯ ธรรมดามาก เนื่องจากแต่ละยี่ห้อนั้นออกแบบแตกต่างกันไปในเรื่องซีลหรือระบบทางเดินเดียวของรูหายใจ ตลอดจนกระแสที่ใช้ในการชาร์จหรือประจุเข้าที่เหมาะสมกับแบตชนิดนี้คือการประจุแบบช้า จึงค่อนข้างมีปัญหาต่อการประจุเร็วและรุนแรงของรถที่ใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าจำนวนมากๆ

เครดิต : ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 04, 2013, 19:18:13 โดย Krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

spiritzas

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 4181
Re: สอบถามเรื่องแบตครับ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2013, 19:20:17 »
มีข้อมูลแบบนี้ก็ดีเลยครับ ;)..เวลาร้านแนะนำอะไรมาจะได้นำข้อมูลนี้ไปพิจารณาควบคู่ เบื่อมากกับร้านค้าขี้โม้+หลอกลวง
การชำระเงินสามารถทำได้ผ่าน crypto

BTC: bc1qc4vut5r0cadq3rmg5yqzyej9qs22rymgdvsp65
ETH: 0x01bDa4264f9FA576cf1a5bae95Da8a38586dBAE8
Monero: 44c9vx53gHF2wgmk9oXqPr9vVuSwK2C6oAdDD3c6dXazduQjMAHqwCaPdt6Px7s4BjTg79h14WmsbdSHDNJQvWiyVbk5d42

เพียงชำระเงินแล้วส่งรหัสธุรกรรมมาให้ฉันเพื่อยืนยัน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: สอบถามเรื่องแบตครับ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2013, 19:22:50 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
มีข้อมูลแบบนี้ก็ดีเลยครับ ;)..เวลาร้านแนะนำอะไรมาจะได้นำข้อมูลนี้ไปพิจารณาควบคู่ เบื่อมากกับร้านค้าขี้โม้+หลอกลวง


งง ครับ ผมกำลังจะบอกว่าแบตแห้งที่ใช้กันในตลาด 4-5 พัน มันมีน้ำกลั่น น้ำกรด บรรจุทุกยี่ห้อ เพียงแต่เป็นระบบปิด
ไม่ต้องดูแล / ถ้าแบตแห้งจริงๆ ราคา 1 หมื่นกลาง up
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

spiritzas

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 4181
Re: สอบถามเรื่องแบตครับ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2013, 19:27:42 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
มีข้อมูลแบบนี้ก็ดีเลยครับ ;)..เวลาร้านแนะนำอะไรมาจะได้นำข้อมูลนี้ไปพิจารณาควบคู่ เบื่อมากกับร้านค้าขี้โม้+หลอกลวง


งง ครับ ผมกำลังจะบอกว่าแบตแห้งที่ใช้กันในตลาด 4-5 พัน มันมีน้ำกลั่น น้ำกรด บรรจุทุกยี่ห้อ เพียงแต่เป็นระบบปิด
ไม่ต้องดูแล / ถ้าแบตแห้งจริงๆ ราคา 1 หมื่นกลาง up
ในช่วงที่แบตแห้งออกมาใหม่ๆน่ะครับ..พวกร้านค้าชอบเอาแบตน้ำมาแล้วบอกว่าแบตแห้ง ซึ่งในมุมมองของคนที่ไม่รู้จักแบตก็คือไม่รู้จริงๆนั่นแหละครับ ต่อให้มีฝาน้ำกลั่นก็ไม่รู้ว่ามันคือแบบน้ำ แต่ทางร้านบอกว่าแห้งก็ต้องเชื่อว่าแห้ง (อย่าบอกว่าโง่เลยครับ..แต่คือผู้ซื้อไม่รู้เรื่องจริงๆครับดูไม่เป็นจริงๆ ร้านค้าพูดมาก็ได้แต่เชื่อแล้วก็จ่ายเงิน)
การชำระเงินสามารถทำได้ผ่าน crypto

BTC: bc1qc4vut5r0cadq3rmg5yqzyej9qs22rymgdvsp65
ETH: 0x01bDa4264f9FA576cf1a5bae95Da8a38586dBAE8
Monero: 44c9vx53gHF2wgmk9oXqPr9vVuSwK2C6oAdDD3c6dXazduQjMAHqwCaPdt6Px7s4BjTg79h14WmsbdSHDNJQvWiyVbk5d42

เพียงชำระเงินแล้วส่งรหัสธุรกรรมมาให้ฉันเพื่อยืนยัน

ก๊อง

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1266
  • สวัสดีครับ
Re: สอบถามเรื่องแบตครับ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2013, 20:27:31 »
เสริมนิดนึงครับ :)

เวลาเปลี่ยนแบตฯพยายามให้แอมป์เท่าเดิมนะครับ เพราะแบตเตอรี่ก็เป็นอุปกรณ์ไฟฟ้าตัวนึงที่กินกระแสไฟจากไดชาร์ทในขณะติดเครื่องยนต์นอกเหนือจากอุปกรณ์ไฟฟ้าอื่นๆในรถ  ซึ่งปริมาณการใช้ไฟฟ้าทั้งหมดในรถยนต์ได้ถูกคำนวนเอาไว้สัมพันธ์กับขนาดของไดชาร์ทแล้ว  ที่ถูกต้องคือใช้ไฟมากเครื่องปั่นไฟก็ต้องใหญ่ตาม เปรียบเทียบแบบนี้พอเข้าใจมั้ยครับ  ถ้าเราใช้ไฟมากแต่เครื่องปั่นไฟขนาดเล็กกว่าทำให้ทำงานเกินกำลังเป็นสาเหตุให้พังหรือเสียเร็ว เครื่องปั่นไฟก็คือไดชาร์ทนั่นแหละครับ  เพราะฉะนั้นถ้าเราเปลี่ยนแบตฯใหญ่ขึ้นมาหรือการติดตั้งอุปกรณ์ไฟฟ้าเพิ่มเติมในรถที่กินกระแสไฟมากขึ้น  โดยไม่เปลี่ยนไดชาร์ตให้ใหญ่ตามนี่ไม่มีประโยชน์เลยครับ มีแต่โทษครับทำให้อายุการใช้งานของไดชาร์ทสั้นลงตามหลักการข้างต้นครับ  :-X

แบตเตอรี่แค่ใช้จ่ายไฟฟ้าชั่วขณะตอนยังไม่ติดเครื่องยนต์เท่านั้น  แต่ตัวจ่ายไฟหลักจริงๆคือไดชาร์ทครับ :-X
"กัมมุนา วัตตติ โลโก"

พราย

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 526
Re: สอบถามเรื่องแบตครับ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2013, 21:48:04 »
ยังไง! ตกลงเราควรใช้กี่แอมป์กันดีครับ ผมก็กำลังจะเปลี่ยน ตั้งใจจะเปลี่ยนพรุ่งนี้อยู่พอดี

spiritzas

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 4181
Re: สอบถามเรื่องแบตครับ
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2013, 21:59:30 »
เหมือนเคยได้ยินว่า323i  110Ampขึ้นไปครับ
การชำระเงินสามารถทำได้ผ่าน crypto

BTC: bc1qc4vut5r0cadq3rmg5yqzyej9qs22rymgdvsp65
ETH: 0x01bDa4264f9FA576cf1a5bae95Da8a38586dBAE8
Monero: 44c9vx53gHF2wgmk9oXqPr9vVuSwK2C6oAdDD3c6dXazduQjMAHqwCaPdt6Px7s4BjTg79h14WmsbdSHDNJQvWiyVbk5d42

เพียงชำระเงินแล้วส่งรหัสธุรกรรมมาให้ฉันเพื่อยืนยัน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: สอบถามเรื่องแบตครับ
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2013, 22:01:34 »
ผมใช้ 100 - 110 amp เผื่อเครื่องเสียงชุดใหญ่ครับ
ถ้าตามสเปกโรงงาน 318i = 80 amp  :-*
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 04, 2013, 22:12:56 โดย Krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: สอบถามเรื่องแบตครับ
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2013, 22:27:57 »
ที่นี้มามองข้อมูลจากผู้ผลิตนะครับ ในกรณีแบตเทียบเท่าของศูนย์ จะแนะนำให้ใช้ 110 Amp.




ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ผมเลือก 110 Amp
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

asianpride

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 114
  • Learn fast or get left behind quick
Re: สอบถามเรื่องแบตครับ(เปลี่ยนมาแล้วครับ)
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2013, 16:57:12 »
วันนี้จอดกินเตี๋ยวเนื้อแถวประชาชื่นขึ้นรถมาสตาร์ทแต็กๆๆๆๆไปเลยครับ สักพักสตาร์ทตดเลยรีบหาร้านเปลี่ยน ครั้งนี้จัดBolidenแบตแห้งสีดำแบบเดียวกับของที่พี่Krisadaแนะนำเลยครับ ;)  เปลี่ยนปุ้ปสตาร์ทเหมือนรถใหม่เด๊ะๆคับ ::)

ถ้าอยู่แถวลาดพร้าวหลายร้านมีdin110ราคาแค่4,300เองคับ แต่ผมตระเวณหาแถวราชพฤกษ์เอาใกล้บ้านขี้เกียจไปไกล เจอร้านนึงเป็นCockpitชื่อวิจิตรออโต้ไทร์มีแต่din100คับไม่มี110แบบของพี่Krisada จัดมา4,700คับ(รวมเทิร์นแบตเก่าให้300)

asianpride

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 114
  • Learn fast or get left behind quick
Re: สอบถามเรื่องแบตครับ
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2013, 17:01:31 »
แล้วให้ช่างลองวัดให้ดูคับ แบตเก่าผมวัดได้160โวลท์ แบตใหม่เพิ่งเปลี่ยนไป800+คับ ลองสตาร์ทแล้วติดเหมือนรถใหม่เลยฮ้าพพพพพ

ใครอาการแบบนี้ลองให้ช่างเขาเช็คดูได้นะคับว่าเป็นที่แบตหรือที่ไดชาร์จ เขาบอกว่าไอ้เครื่องนี้บอกได้เลย ของผมไดยังปกติดีอยู่คับเห็นวัดค่าออกมาได้14:7ยังดีอยู่  :D