ผู้เขียน หัวข้อ: เสียงหอนที่90  (อ่าน 3182 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ukrit

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 488
เสียงหอนที่90
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2013, 16:45:02 »
ความเร็วจาก 90 จะไปร้อยเสียงหอน วือ ครางได้ยินแล้วรำคาญเกิดจากอะไร จะแก้อย่างไรได้บ้างครับ ขอคำแนะนำหน่อย

itongx

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 689
  • No one is perfect!!
Re: เสียงหอนที่90
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2013, 16:55:46 »
เข้าใจว่าเป็นลูกปืนล้อ ไม่ก็เพลากลางนะครับ รอพี่ๆมาคอนเฟิม
"ต้อง ครับ"

Chetcck

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 291
Re: เสียงหอนที่90
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2013, 18:43:20 »
ลูกปืนล้อ หรือ ยาง อาจจะเป็นไปได้ครับ   ส่วนถ้าเป็นเพลากลางมันน่าจะสั่นนะครับ
ขายรถบรรทุกขนาด เล็ก กลาง ใหญ่ ISUZU 4-12 ล้อ
รับปรึกษาการต่อตัวถังรถบรรทุกทุกชนิด และ ให้คำปรึกษา
ด้านการจัดไฟแนนซ์รถบรรทุกขนาดใหญ่
E-Mail:[email protected]
มือถือ : 08-1969-7168

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: เสียงหอนที่90
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2013, 18:49:24 »
ดูเฟืองท้ายด้วยนะครับ  :-*
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: เสียงหอนที่90
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2013, 10:04:03 »
ดูที่ ยอยเพลากลาง กับ ลูกปืนล้อ ก่อนครับ

ยอยดูว่าขาดหรือยัง ถ้าขาดแล้วแนะนำเปลี่ยนเป็นชุดครับ ยอยเพลากลาง ตุ๊กตามเพลากลาง บูชเฟืองท้ายตัวใหญ่




M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
Re: เสียงหอนที่90
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2013, 10:44:57 »
ผมเคยเป็นที่ 120 ขึ้นไป แก้ทุกอย่าง ตามทีกล่าวมา เริ่มจาก ยาง ลูกปืนล้อ เพลากลาง ตุ๊กตาเพลากลาง เฟืองท้าย บุ๊ชหิ้วเฟืองท้าย ไม่หาย

สุดท้ายมาจบที่ เพลาข้าง ซื้อมือสองตัวละ 2500 หายเลย

ลองดูครับ ค่อยไล่ไป แต่หาช่างเก่งๆช่วงล่าง bm. ยาก

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: เสียงหอนที่90
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2013, 10:55:21 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมเคยเป็นที่ 120 ขึ้นไป แก้ทุกอย่าง ตามทีกล่าวมา เริ่มจาก ยาง ลูกปืนล้อ เพลากลาง ตุ๊กตาเพลากลาง เฟืองท้าย บุ๊ชหิ้วเฟืองท้าย ไม่หาย

สุดท้ายมาจบที่ เพลาข้าง ซื้อมือสองตัวละ 2500 หายเลย

ลองดูครับ ค่อยไล่ไป แต่หาช่างเก่งๆช่วงล่าง bm. ยาก

เพลาข้าง เช็คอย่างไรครับ ผมก็กลัวอยู่้เหมือนกันครับ เห็นคุณแจ ว่าเฟืองท้าย 46 ลูกปืนไม่มีให้เปลี่ยน เปลี่ยนทีจะเปลี่ยนยกลูก กลัวว่าเพลาข้างจะเป็นสาเหตุให้เสียเงินชุดใหญ่นะครับ เพลาข้าง+เฟืองท้าย  O0

ส่วนที่ผมแนะนำไป เพราะชุดนี้ เวลาตัวไหนเสียมันจะส่งไปถึงกันหมดครับ เพราะแรงเหวี่ยงของเพลาครับ อีกอย่างถ้าเปลี่ยนครบจะช่วยถนอมเพลากลางไปด้วยในตัวครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
Re: เสียงหอนที่90
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2013, 11:51:11 »
เพลาข้างถอดออกมาดู (ถอดมาวางข้างนอกเลยนะ) แล้วลองหมุนดู ตรงจุดหมุนมันจะหลวมนิดๆ (นิดเดียวจริงๆแทบไม่รู้สึก) แต่ของเชียงกงที่เอามาเปลี่ยน แน่นแป๊กเลยครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: เสียงหอนที่90
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2013, 12:05:03 »
เสียดายเมื่ออาทิตย์ก็ถอดเพลาข้างออกมา ไม่รู้วิธีตรวจสอบ

ว่าแต่ว่า จุดหมุนนี้ ที่ตัวเพลาหรือที่ตัวเบ้าที่ตัวเฟืองท้ายครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
Re: เสียงหอนที่90
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2013, 19:49:55 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เสียดายเมื่ออาทิตย์ก็ถอดเพลาข้างออกมา ไม่รู้วิธีตรวจสอบ

ว่าแต่ว่า จุดหมุนนี้ ที่ตัวเพลาหรือที่ตัวเบ้าที่ตัวเฟืองท้ายครับ

หมายถึงจับหมุนสวนทางกันดูครับว่ามีจุดไหนหลวมบ้าง จุดที่โยกได้เหมือน ยอย ครับ ที่มียางหุ้มอยู่

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: เสียงหอนที่90
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2013, 22:34:48 »
ขอบคุณครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

jae

  • บุคคลทั่วไป
Re: เสียงหอนที่90
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2013, 23:43:20 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมเคยเป็นที่ 120 ขึ้นไป แก้ทุกอย่าง ตามทีกล่าวมา เริ่มจาก ยาง ลูกปืนล้อ เพลากลาง ตุ๊กตาเพลากลาง เฟืองท้าย บุ๊ชหิ้วเฟืองท้าย ไม่หาย

สุดท้ายมาจบที่ เพลาข้าง ซื้อมือสองตัวละ 2500 หายเลย

ลองดูครับ ค่อยไล่ไป แต่หาช่างเก่งๆช่วงล่าง bm. ยาก

เพลาข้าง เช็คอย่างไรครับ ผมก็กลัวอยู่้เหมือนกันครับ เห็นคุณแจ ว่าเฟืองท้าย 46 ลูกปืนไม่มีให้เปลี่ยน เปลี่ยนทีจะเปลี่ยนยกลูก กลัวว่าเพลาข้างจะเป็นสาเหตุให้เสียเงินชุดใหญ่นะครับ เพลาข้าง+เฟืองท้าย  O0

ส่วนที่ผมแนะนำไป เพราะชุดนี้ เวลาตัวไหนเสียมันจะส่งไปถึงกันหมดครับ เพราะแรงเหวี่ยงของเพลาครับ อีกอย่างถ้าเปลี่ยนครบจะช่วยถนอมเพลากลางไปด้วยในตัวครับ

ไม่มีลูกปืนศูนย์ครับ แต่ก็หาเทียบเอาจากร้านลูกปืนให้โรงกลึงช่วยอัดเข้าออกให้ได้ครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: เสียงหอนที่90
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2013, 00:20:46 »
ครับ ขอบคุณครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

kamalad.k

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 129
    • e46thailand
Re: เสียงหอนที่90
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2013, 01:02:01 »
ของผมเป็นที่ 100 ยังไม่ได้แก้เลยครับว่าจะทำแต่ไม่มีเวลาเลยครับ เดี๋ยวตรวจสอบแล้วว่า
เิกดอะไรขึ้นจะรายงานให้ทราบครับ
มีความดีอยู่บ้าง ในความเลวของเรา

วีรวิชญ์

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2868
Re: เสียงหอนที่90
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2013, 11:57:03 »
จากประสพการณ์ส่วนตัว
- เสียงหอนมีดังแคกๆ ลูกปืนล้อ เปลี่ยนมาแล้ว อะไหล่รวมค่าแรง 2,xxx
- เสียงหอนแล้วหูอื้อเลย เปลี่ยนบุชเฟืองท้าย 3 ตัว อะไหล่รวมค่าแรง 2,xxx
- เสียงหอน 80-90 เสียงไม่อู้ คล้ายเสียงเทอร์โบ ขึ้นฮ้อยปั่นที่ความเร็วนี้ ดังมาจากเฟืองท้าย ไม่อันตรายแต่ต้องทนรำคาญ เข้าใจว่าเฟืองในขบกัน หรือ ลูกปืนเป็นตามด...สึกหรอตามอายุการใช้งาน ยังไม่ได้แก้ครับ
 :-X

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: เสียงหอนที่90
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2013, 12:48:01 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
จากประสพการณ์ส่วนตัว
- เสียงหอนมีดังแคกๆ ลูกปืนล้อ เปลี่ยนมาแล้ว อะไหล่รวมค่าแรง 2,xxx
- เสียงหอนแล้วหูอื้อเลย เปลี่ยนบุชเฟืองท้าย 3 ตัว อะไหล่รวมค่าแรง 2,xxx
- เสียงหอน 80-90 เสียงไม่อู้ คล้ายเสียงเทอร์โบ ขึ้นฮ้อยปั่นที่ความเร็วนี้ ดังมาจากเฟืองท้าย ไม่อันตรายแต่ต้องทนรำคาญ เข้าใจว่าเฟืองในขบกัน หรือ ลูกปืนเป็นตามด...สึกหรอตามอายุการใช้งาน ยังไม่ได้แก้ครับ
 :-X

รูปประจำตัวจะหล่อไปถึงไหนครับพี่


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

วีรวิชญ์

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2868
Re: เสียงหอนที่90
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2013, 13:05:54 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
จากประสพการณ์ส่วนตัว
- เสียงหอนมีดังแคกๆ ลูกปืนล้อ เปลี่ยนมาแล้ว อะไหล่รวมค่าแรง 2,xxx
- เสียงหอนแล้วหูอื้อเลย เปลี่ยนบุชเฟืองท้าย 3 ตัว อะไหล่รวมค่าแรง 2,xxx
- เสียงหอน 80-90 เสียงไม่อู้ คล้ายเสียงเทอร์โบ ขึ้นฮ้อยปั่นที่ความเร็วนี้ ดังมาจากเฟืองท้าย ไม่อันตรายแต่ต้องทนรำคาญ เข้าใจว่าเฟืองในขบกัน หรือ ลูกปืนเป็นตามด...สึกหรอตามอายุการใช้งาน ยังไม่ได้แก้ครับ
 :-X

รูปประจำตัวจะหล่อไปถึงไหนครับพี่
;D ;D ;D

kamalad.k

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 129
    • e46thailand
Re: เสียงหอนที่90
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2013, 01:06:45 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
จากประสพการณ์ส่วนตัว
- เสียงหอนมีดังแคกๆ ลูกปืนล้อ เปลี่ยนมาแล้ว อะไหล่รวมค่าแรง 2,xxx
- เสียงหอนแล้วหูอื้อเลย เปลี่ยนบุชเฟืองท้าย 3 ตัว อะไหล่รวมค่าแรง 2,xxx
- เสียงหอน 80-90 เสียงไม่อู้ คล้ายเสียงเทอร์โบ ขึ้นฮ้อยปั่นที่ความเร็วนี้ ดังมาจากเฟืองท้าย ไม่อันตรายแต่ต้องทนรำคาญ เข้าใจว่าเฟืองในขบกัน หรือ ลูกปืนเป็นตามด...สึกหรอตามอายุการใช้งาน ยังไม่ได้แก้ครับ
 :-X
เสียงหอนแล้วหูอื้อเลย เปลี่ยนบุชเฟืองท้าย 3 ตัว อะไหล่รวมค่าแรง 2,xxx ทำที่ใหนครับ ของผมเป็นอาการนี้เลยครับ
มีความดีอยู่บ้าง ในความเลวของเรา

oody bm330

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 845
  • Smile to yourself and people beside you
    • www.concepthome.co.th
Re: เสียงหอนที่90
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2013, 01:19:03 »
เคยเป็นเวลาวิ่งที่ 100 แต่ถ้าวิ่งเกินร้อยเสียงหอนจะหาย ของผมเป็นที่ " ยาง "
ครับ