ไม่ได้ค่อยเข้ามาเลย รถก็ไม่ค่อยได้ขับ เพราะไม่ค่อยได้อยู่เมืองไทยเลยครับ นี่คือ e46 Coupe (318Ci M43) supercharged ของผม ที่แต่งแบบชาตินี้ก็ไม่มีวันจบสิ้นจริงๆ เพราะเปลี่ยนไปเรื่อยๆเลย
ปล แคตตาล็อค รูปภาพของรายละเอียดของรถคันนี้ แรงบันดาลใจ และเบื้องหลังก่อนจะได้มาเป็นสิ่งที่คุณเห็น สามารถไปโหลดได้เลยครับที่ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์
สมัครสมาชิก หรือ
ล็อกอิน______________________________
สีเดิมๆ เป็นสีแดง Imola Red แต่ทำการเปลี่ยน shade เป็นแดงกึ่งๆ Rosso Corsa และ Rosso Scuderia โดยการเบิกฝาถังน้ำมันเฟอร์รารี่ทั้งสี Rosso Corsa จาก F456 และสี Rosso Scuderia จาก F430 เพื่อเทียบสี และเลือก shade ที่อยู่ระหว่างกลางสองสีนี้ ในการเคลือบนั้นก็ใช้วิธี Tricoat แบบสีเฟอร์รารี่เพื่อให้ได้สีแดงที่มีสาระ มีความลึกครับ
ฝากระโปรงหน้า:เป็นงานเหล็กทั้งบานไม่ใช่งานไฟเบอร์เพื่อความคมชัดและระยะช่องว่างต่างๆที่ถูก ต้องคมชัด 100% ตัวฝาเป็นรูปทรง E46 Vorsteiner M3 แบบครีบเดี่ยว โดยเริ่มจากการย้ายเส้นของฝากระโปรงให้มาจบที่สุดฝาเหมือนฝา M3 แล้วหลังจากนั้นจึงตีโหนก M3 ขึ้นมา โดยทำจากแบบฝาจริง ตัวครีบนั้นทำมาจากเหล็กทั้งหมดเพื่อความคมชัดและ 100% fitment กับฝากระโปรง
คำถาม: ทำไมไม่เบิกฝา M3? คำตอบ: เพราะมันเจาะไม่ได้ และไม่มี Vorsteiner vents ครับ
คำถาม: ทำไมไม่ใช้ฝาไฟเบอร์? คำตอบ: เพราะมันไม่ชัดเหมือนงานเหล็ก และผมไม่ต้องการมาปวดหัวกับปัญหาบวม พอง หรืออะไรก็ตามแต่ครับ
ฝากระโปรงหลัง:เป็นงานเหล็กทั้งบานไม่ใช่งานไฟเบอร์เช่นกัน ฝาหลังเป็นตัวฟ้องที่ชัดที่สุดของงานไฟเบอร์ เนื่องจากสันข้างบนนั้นจะไม่คมชัดเท่าฝา CSL จริงๆ ดังนั้นจึงต้องตีเหล็กขึ้นมาใหม่จากฝาเดิม เพื่อให้งานออกมาชัด ดูดี ดูพรีเมี่ยม มากที่สุดครับ สำหรับตัวโลโก้ Vorsteiner บนฝาหลังนั้นเป็นของแท้เลยครับ เบิกมาจาก Vorsteiner, Germany
กันชนหน้า:M3 CSL แต่ส่วนบนเป็นของ M-Tech แท้ เพื่อให้ได้ fitting ที่เปีะ 100% ครับ
กันชนหลัง:M-Tech ของแท้ แต่ทำการ modified เจาะ Vents เพิ่มเติม โดยได้แรงบันดาลใจมาจากกันชนหลังของ Prior Design สำหรับตัว Diffuser ตีขึ้นมาใหม่ทั้งหมดจากเหล็กให้เป็น Diffuser ที่ใช้งานได้จริงๆ และเพื่อควมสวยงามรวมถึงความดุดัน (แต่ยังคงความเป็นผู้ดีอยู่) ครับ
Skirts:Design ของ Prior Design ตัว Concept เป็นงานเหล็กทั้งสิ้นเช่นกันเพื่อความสวยงาม คงทน และคมชัดครับ
โป่ง & Ventsโป่ง ตีโดยใช้ Reference จาก M3 แต่ทำให้เส้นมันเด่นชัดมากขึ้น โดยที่ขนาดไม่ใหญ่ขึ้น (ลองสังเกตุดูจะเห็นว่าโป่ง M3 E46 นี่เวลาถ่ายรูปมันแทบจะหายไปหมดเลยครับ ทั้งที่จริงๆแล้วขนาดมันไม่เล็กเลยนะครับ เพราะเหตุนี้ผมจึงต้องทำให้มันชัดเจนยิ่งขึ้น เพื่อให้ออกมาสวยเวลาเห็นตัวจริง และสวยเวลาถ่ายรูปหรืออยู่บนจอโทรทัศน์ด้วยครับ) สำหรับ Vents นี้ใช้เป็น M3 ของแท้ครับ เบิกมาใหม่
ไฟ:Smoked LED Taillights, Smoked Side Markers เบิกมาใหม่ทั้งหมดจาก Eagle Eyes, USA
HID Conversion Kit และไฟวงแหวน CCFL จาก BMW Option
อื่นๆ:กระจกมองข้าง M3 ของแท้, คิ้วราวหลังคาสีดำ M3 ของแท้, Black Chrome Kidney Grills จาก USA, Roof Spoiler ของ AC, Shark Fin Antenna
Exhaust:หม้อพักสูตร Eisenmann จากร้าน MPJ และปลายท่อสเตนเลส 84mm ปลายตัดเฉียง ขอบมน ทั้ง 2 คู่จาก BMWOption ท่อ 2.2 สเตนเลสทั้งเส้นจากจากหลำเฮดเอร์
Suspensionล้อ Traffic Star 19" หน้า 9.5" หลัง 10.5" เบิกใหม่จากญี่ปุ่นครับ ทำสี Hyper Silver
สปริง Eibach
ยาง Nitto NT555 หน้า 235-35-19 หลัง 265-30-19 รอง Spacer ที่กลึงมาเฉพาะขนาด 20mm ทั้งสี่ล้อ
Engine:M43 + Eton Super Charger Kit
ภายใน-เบาะหนังและแผงประตูหุ้มใหม่ทั้งเป็นเป็นสีแดงจากวิชัยการช่าง
-คอนโซลครึ่งล่างทำสีแดงจากวิชัยการช่าง
-ลายไม้ Bird Eye สีดำ ตัดกับสีแดง
-หัวเกียร์ ถุงเบรคมือ พวงมาลัย หุ้มหนังพร้อมเดินด้าย 3 สี M-Stich จากวิชัยการช่าง
-กระจกมองหลัง M3 ของแท้
-พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น M ของแท้
-กาบบันได M ของแท้
-ที่พักเท้า M
-จอไมล์พร้อมครอบโครเมี่ยมจาก BMWOption
-พรม M
เครื่องเสียง-Front DVD Navigator จาก BMWOption
-ชุดกล้องถอยหลัง CCD ติดไฟส่องป้ายทะเบียน พร้อมเส้น Guide สามารถมองเห็นได้ในที่มืด
ชุดเครื่องเสียงจาก Infinity และ MB Quart
-ลำโพง 6 นิ้วครึ่ง สองคู่ Infinity 6000cs reference series
-แอมป์ MB Quart DISCUS
อื่นๆ-ฟิล์มกรองแสง 80% Hi Cool รอบคัน เป็นสีดำแต่มีปรอท บานหน้าเป็น Lamina 40% ปรอท สีเดียวกับบานข้างแต่เข้มน้อยกว่า
-ระบบ Keyless Entry เต็มระบบพร้อม Push Start
----------------------------------------------------------------------------------