ผู้เขียน หัวข้อ: รื้อท่อร่วมไอดีN42 เองยากเกินไปไหมครับ  (อ่าน 1670 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

dremminice

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 10
รื้อท่อร่วมไอดีN42 เองยากเกินไปไหมครับ
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2013, 00:52:06 »
พอดีมีเหตุจำเป็นต้องเปลี่ยนไป
เลยถามอู่มาสามอู่ อู่นึงคิดถูกสุด1500 มันแพงไปไหมครับพี่
ผมคิดว่ามันแพงไป เลยจะลองรื้อเองดู

ที่บ้านมี เครื่องมือซ่อมรถยุ่นอยู่บ้าง ไม่ทราบว่าต้องมีเครื่องมือพิเศษอะไรบ้างครับกับe46 คันนนี้

ส่วนตัวมีความรู้เรื่องช่างนิดๆหน่อยๆ แต่อยากประหยัดครับ เรื่องหลัก55555

ขอบพระคุณล่วงหน้าครับผม

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: รื้อท่อร่วมไอดีN42 เองยากเกินไปไหมครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2013, 00:56:07 »
จะถอดมาทำอะไรละครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

dremminice

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 10
Re: รื้อท่อร่วมไอดีN42 เองยากเกินไปไหมครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2013, 01:15:43 »
จะเปลี่ยนครับพี่ครับ อันเก่ามันร้าวน่ะครับ :( :(

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: รื้อท่อร่วมไอดีN42 เองยากเกินไปไหมครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2013, 05:35:45 »
1,500 น่าจะใกล้เครียงที่สุดแล้วครับ เห็นแบบนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย ผมก็รื้อเองมาแล้ว แต่เป็น 6 สูบนะครับ อุปกรณ์ชิ้นส่วนเยอะแยะเต็มไปหมด ไหนจะรางหัวฉีดที่ตอนถอดต้องระวังมากที่สุดเพราะถ้าเกิดผิดพราดตรงนี้ ติดเครื่องมานำ้มันต้องมีพุ่งแน่นอนครับ ....(ถ้ารถของท่านติดแก๊สด้วยยิ่งเหนื่อยแน่นอนครับ)....

แต่บ้านอยู่แถวไหนละครับ ถ้าอยู่ใกล้ผม ถ้าว่างอาจจะช่วยรื้อให้ได้ครับ แต่เจ้าของต้องมารื้อเองด้วยนะครับ อิอิ

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

dremminice

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 10
Re: รื้อท่อร่วมไอดีN42 เองยากเกินไปไหมครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2013, 06:18:11 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
1,500 น่าจะใกล้เครียงที่สุดแล้วครับ เห็นแบบนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย ผมก็รื้อเองมาแล้ว แต่เป็น 6 สูบนะครับ อุปกรณ์ชิ้นส่วนเยอะแยะเต็มไปหมด ไหนจะรางหัวฉีดที่ตอนถอดต้องระวังมากที่สุดเพราะถ้าเกิดผิดพราดตรงนี้ ติดเครื่องมานำ้มันต้องมีพุ่งแน่นอนครับ ....(ถ้ารถของท่านติดแก๊สด้วยยิ่งเหนื่อยแน่นอนครับ)....

แต่บ้านอยู่แถวไหนละครับ ถ้าอยู่ใกล้ผม ถ้าว่างอาจจะช่วยรื้อให้ได้ครับ แต่เจ้าของต้องมารื้อเองด้วยนะครับ อิอิ
ขอบพระคุณครับพี่รุธ ผมไม่รบกวนดีกว่าครับพี่ เกรงใจจริงๆเลยครับ แค่นี้ก็เป็นพระคุณแล้ว :-X
เอาเป็นว่าเดี๋ยวจ้างช่างเอาครับพี่ครับ :'(

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: รื้อท่อร่วมไอดีN42 เองยากเกินไปไหมครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2013, 08:26:40 »
ถอดออกมาแล้วก็ไล่เช็ค พวกท่อทางตางๆที่อยู่ใต้ท่อร่วมไปเลยนะครับ ที่เห็นก็ ท่อน้ำ 2 เส้น วาล์วไซโคลน ครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

jae

  • บุคคลทั่วไป
Re: รื้อท่อร่วมไอดีN42 เองยากเกินไปไหมครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2013, 09:55:19 »
ไม่ยากแต่ของเยอะ ต้องค่อย ๆ จำครับ ห้องเครื่องยังพอมีที่ให้ล้วงทำอะไรเยอะอยู่ครับ ท่อที่มาต่อกับมันเยอะมาก ท่อน้ำมันเชื้อเพลิงก็ต้องถอด ถ่ายVDO กันลืมไว้ครับเพราะตอนใส่กลับอาจจะต้องใช้

แล้วก็สายไฟที่ควรต้องระวังด้วยครับ

ส่วนที่น่าจะำทำไปด้วยในคราเดียวคือ เซนเซอร์ข้อเหวี่ยงครับ ตัวนี้ใช้ ๆไป 1 แสนโลก็เริ่มมีปัญหาครับ มันจะบวม ลองถอดดูก็ได้ครับ ถ้าเห็นสภาพบวม ๆก็เปลี่ยนเลย


N42 มีอะไรให้พังเยอะครับ ไหน ๆ จะรื้อก็เปลี่ยนชิ้นส่วนที่สึกหรอ เสียง่ายไปเลยทีเดียว CCV, CPS, ประเก็นยางต่าง ๆ ท่อน้ำ ท่อพลาสติก เปิดเจออันไหนดูไม่ดีก็ทำไปเลยครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: รื้อท่อร่วมไอดีN42 เองยากเกินไปไหมครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2013, 10:02:02 »
เซ็นเซอร์เพลาข้อเหวี่ยง ผมเพิ่งเปลี่ยนไปที่ 291000 โลครับ เอาคอมจับดูยังไม่มีอะไร แต่กลัวๆดับแล้วไม่ติดกลางทาง เลยเปลี่ยนไปครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

jae

  • บุคคลทั่วไป
Re: รื้อท่อร่วมไอดีN42 เองยากเกินไปไหมครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2013, 10:21:37 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เซ็นเซอร์เพลาข้อเหวี่ยง ผมเพิ่งเปลี่ยนไปที่ 291000 โลครับ เอาคอมจับดูยังไม่มีอะไร แต่กลัวๆดับแล้วไม่ติดกลางทาง เลยเปลี่ยนไปครับ

ของ N42 เปราะกว่าของรถคุณต้อมอีกครับ  เพราะมันเป็นดุ้นพลาสติกที่แปะอยู่ในที่ไม่ระบายอากาศเอาซะเลยครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: รื้อท่อร่วมไอดีN42 เองยากเกินไปไหมครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2013, 10:44:14 »
อ่อครับ แต่อย่างว่าละครับ ถ้ารื้อออกมาแล้วอันไหนอยู่ใกล้ๆก็ทำไปด้วยเลยจะดีกว่า


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

berry2523

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 25
Re: รื้อท่อร่วมไอดีN42 เองยากเกินไปไหมครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2013, 14:08:37 »
สุดยอดเลยครับพี่

dremminice

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 10
Re: รื้อท่อร่วมไอดีN42 เองยากเกินไปไหมครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2013, 16:55:28 »
สุดยอดเลยครับพี่ ตัดสินใจแล้วครับ วันอาทิตย์นี้จะล้วงเองเลยครับ เดี๋ยวไปหาซื้อเครื่องมือเอาครับ

ขออีกคำถามครับ
ถ้าผมจะเปลี่ยนเซ็นเซอร์เพลาข้อเหวั่ยงไปด้วย หลังวัดโสมราคาเท่าไรครับ ขอคร่าวๆก็ได้ครับ จะได้เผื่องบถูก

ขอบพระคุณล้วงหน้าครับผม

jae

  • บุคคลทั่วไป
Re: รื้อท่อร่วมไอดีN42 เองยากเกินไปไหมครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2013, 19:02:46 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สุดยอดเลยครับพี่ ตัดสินใจแล้วครับ วันอาทิตย์นี้จะล้วงเองเลยครับ เดี๋ยวไปหาซื้อเครื่องมือเอาครับ

ขออีกคำถามครับ
ถ้าผมจะเปลี่ยนเซ็นเซอร์เพลาข้อเหวั่ยงไปด้วย หลังวัดโสมราคาเท่าไรครับ ขอคร่าวๆก็ได้ครับ จะได้เผื่องบถูก

ขอบพระคุณล้วงหน้าครับผม

ราคาอะไหล่ ลองถามกับที่ร้านจะตรงกว่าครับ ผมเคยถามได้ 1500 อยู่ดี ๆ พอไปซื้อ 2200 พอคนอื่นสั่ง 1800

อะไหล่BM ผมก็ไม่ได้สั่งนานแล้วด้วยครับ ผมไม่ค่อยได้ทำ

jsonn

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 301
Re: รื้อท่อร่วมไอดีN42 เองยากเกินไปไหมครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2013, 19:39:48 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เซ็นเซอร์เพลาข้อเหวี่ยง ผมเพิ่งเปลี่ยนไปที่ 291000 โลครับ เอาคอมจับดูยังไม่มีอะไร แต่กลัวๆดับแล้วไม่ติดกลางทาง เลยเปลี่ยนไปครับ
อันนี้เครื่อง 323 ใช่ไหมครับแล้วเพิ่งเปลี่ยนครั้งแรกใช่ไหม จาได้สบายใจได้หน่อยของผมจาครบแสนโล ก้อมองๆอยู่ ถ้ามันทนได้ขนาดนั้นจาได้ไม่กังวลมากครับ