ผู้เขียน หัวข้อ: การขยายความจุเครื่อง M52TUB24 จาก 2400 cc เป็น 3000 cc  (อ่าน 16885 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

bomber_imp

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 3
Re: M52TUB24 UP TO 3000 CC
« ตอบกลับ #120 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2018, 22:33:55 »

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สรุปรอบนี้หลังเปลี่ยน แอร์แมส ใหม่มาปรับเท่าไรก็ไม่ลงสักที

ทาง AA เขาเลยคิดว่าน่าจะต้องไฟล์ของ 2800 มาเป็นพื้นฐานก่อน แล้วค่อยปรับแต่งขึ้นไปครับ ส่วนการทำในรอบนี้ ถ้าลงโปรแกรมเครื่อง 2800 เองก็สามารถทำได้เลย

แต่ของผม ผมกลัวว่าจะยุ่งยากเวลาที่เราเลือกไฟล์มาแล้วเขาไม่อยากได้แบบที่เราเลือก เลยใช้วิธีดูดไฟล์ทั้งหมดส่งให้เขาแปลงกลับมาให้ครับ ส่วนตัวดูดไฟล์ก็ของ Kess v2 ครับ สั่งไม่อยากเท่าไรราคาก็ประมาณ 3600 บาทส่งถึงบ้านครับ
Kess สั่งจากช่องทางไหนครับ รบกวนชี้เป้าด้วยครับพี่

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: การขยายความจุเครื่อง M52TUB24 จาก 2400 cc เป็น 3000 cc
« ตอบกลับ #121 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2018, 05:46:53 »
ผมสั่งเวปนอกเอาครับ เวป pobd2 ครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: การขยายความจุเครื่อง M52TUB24 จาก 2400 cc เป็น 3000 cc
« ตอบกลับ #122 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2018, 05:36:00 »
จากที่ทำไปวิ่งไปได้ประมาณ 8 หมื่นกิโล กับ ระยะเวลา 2 ปี ครับ ก็มาเจอปัญหาเรื่องน็อตฝาสูบถอนเพราะ เกลียวที่เสื้อสูบรูด ครับ ถ้าท่านใดสนใจการทำแบบนี้ แนะนำว่าให้ตัดใจสวมเกลียวใหม่ไปเลยจะดีกว่าครับ ได้ไม่ต้องย้อนกลับมาทำเรื่องนี้ครับ

ส่วนการสวมเกลียว มีหลายแบบครับทั้งแบบ เกลียวสปริง เกลียวทองเหลือง สวมปลอกเหล็กให้ใหญ่ขึ้น เห็นว่าถ้าให้ดีสุดก็สวมปลอกเหล็กจะทนแต่ต้องเอาเสื้อไปให้เขาที่แท่นกลึงครับ ส่วนร้านผมใช้ของ ก พัฒนาโลหะการ ครับเบอร์โทรศัพท์ 022772941 ครับ



M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: การขยายความจุเครื่อง M52TUB24 จาก 2400 cc เป็น 3000 cc
« ตอบกลับ #123 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2018, 06:37:22 »
หลังจากสวมเกลียวไป ตอนนี้วิ่งมาแล้ว 7000 โล อาการยังดูดีอยู่ครับ เปิดฝาหม้อน้ำตอนเช้า ก็ไม่พบ เสียงลม แล้วละครับ อาการ น้ำหาย ก็ยังไม่เจอครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: การขยายความจุเครื่อง M52TUB24 จาก 2400 cc เป็น 3000 cc
« ตอบกลับ #124 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2019, 07:51:05 »
มาจังหวะรอบนี้ สวมเกลียว ไปเสร็จเจอหม้อน้ำแตกขึ้นมาอีกดอก ที่สวมเกลียวไว้รูดขึ้นมาอีก แต่ไม่รู้ว่าเพราะเหตุนี้หรือว่า เกลียวสปริง มันกินเนื้อเสื้อได้ไม่ลึกพอเลยรูดออกมาด้วยหรือเปล่านะครับ

รอบนี้เลยเปลี่ยนมาเป็น เกลียวแบบทองเหลือง ดูบ้าง หากท่านใดคิดจะทำเครื่องแนวนี้ ตอนที่เครื่องถูกรื้อเป็นชิ้นๆ จะสามารถยกเสื้อใส่รถไปทำที่ไหนก็ได้ ลองหาวิธีทำเกลียวมันแน่นหนาหน่อยแล้วกันนะครับ

ิวิธีทำเกลียว ณ ตอนนี้ที่ดูๆมานอกจากเกลียวสปริง เกลียวทองเหลือง แล้วก็ยังมีเกลียวเหล็กคาร์บอนแบบสวมเข้าไปได้เหมือนกัน หรือ จะแบบยกเสื้อไปโรงกลึงให้สวมเกลียวเหล็กไปเลยทีเดียว น่าจะเป็นวิธีแน่นอนสุดครับ

ส่วนเกลียวทองเหลืองรอบนี้ผมได้มาจากร้านในรูปนี้ครับ เผื่อท่านใดเป็นอาการพวกนี้อยู่ได้หาของกันได้ครับ



M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: การขยายความจุเครื่อง M52TUB24 จาก 2400 cc เป็น 3000 cc
« ตอบกลับ #125 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2019, 05:43:07 »
ปลอกเกลียวทองเหลือง ขนาด M14x1.5


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: การขยายความจุเครื่อง M52TUB24 จาก 2400 cc เป็น 3000 cc
« ตอบกลับ #126 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2019, 10:28:19 »
จากที่ทำมา จุดอ่อน สุดจะอยู่ที่เกลียวเสื้อสูบละครับ

ถ้าท่านใดจะทำลองดูพวก เกลียวเหล็กของ timesert แล้วใช้ร่วมกับพวกน็อตซิ่งของ arp หรือ raceware ไปเลยน่าจะแน่นอนกว่าครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 06, 2019, 16:43:43 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: การขยายความจุเครื่อง M52TUB24 จาก 2400 cc เป็น 3000 cc
« ตอบกลับ #127 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2022, 07:54:45 »
เรียบร้อยของผม เกลียวทองเหลือง ก็ไม่รอดละครับ 555  O0

รอบนี้เลยเอาใหม่ รื้อเป็นชิ้นๆเอาแต่เสื้อกับฝาไปขึ้นแท่นอัดเกลียวเหล็กใหม่กันอีกทีครับ เห็นโรงกลึงเขาว่าทำได้ แต่ผมก็ไม่รู้เขาจะทำอย่างไร ไว้เดี๋ยวตอนทำเกลียวใหม่เสร็จจะเอามาลงให้ดูอีกรอบครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: การขยายความจุเครื่อง M52TUB24 จาก 2400 cc เป็น 3000 cc
« ตอบกลับ #128 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2022, 16:01:58 »
รอบนี้เล่นเอาหนักหน่วงถึงขั้นลูกสูบแตกกันเลยทีเดียวครับ

เดี๋ยวจะลองหาจากพรรคพวกในกลุ่มดูกันก่อนว่ามีใครทิ้งๆไว้บ้างไหม ถ้าหาไม่ได้จริงๆคงต้องกลายเป็นสเต็ปโมต่อไปละครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

intania

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 824
  • MT rules
Re: การขยายความจุเครื่อง M52TUB24 จาก 2400 cc เป็น 3000 cc
« ตอบกลับ #129 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2022, 14:23:37 »
พี่มีท่อนล่างที่เอาจากผมไปไม่ใช่เหรอครับ  มีลูกสูบด้วยนิครับ 
เพราะผมมีแต่ฝา

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: การขยายความจุเครื่อง M52TUB24 จาก 2400 cc เป็น 3000 cc
« ตอบกลับ #130 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2022, 04:36:28 »
ลูกชุดนั้นแตกไปแล้วละครับ แต่ตอนนี้ได้ลูกมาใหม่แล้วละครับ พอดีคุณเอิทธ์แกมีอยู่ไม่ได้ใช้ละครับ ส่วนฝาเดี๋ยวไม่แน่อาจจะแวะไปรบกวนคุณโจอีกทีนะครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: การขยายความจุเครื่อง M52TUB24 จาก 2400 cc เป็น 3000 cc
« ตอบกลับ #131 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2022, 04:39:06 »
ส่วนเกลียวเสื้อ รอบนี้มาลองแบบเหล็กบ้างละครับ กับ ปัดกระบอกสูบให้มีรอยไว้เก็บน้ำมันเครื่องเพิ่มอีกนิดนึงครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: การขยายความจุเครื่อง M52TUB24 จาก 2400 cc เป็น 3000 cc
« ตอบกลับ #132 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2023, 10:51:28 »
ในส่วนการปัดกระบอกสูบ รอบนี้ได้ผลจริงครับ การกินน้ำมันเครื่องลดลงจากเดิมเยอะครับ

ส่วนเรื่องเกลียวเหล็ก คงต้องรอดูกันไปยาวๆอีกทีครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN