ผู้เขียน หัวข้อ: ความเร็วที่40km/hr.  (อ่าน 2406 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

T.Tankittiphob

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2682
  • 330Ci/M54+LPG
ความเร็วที่40km/hr.
« เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2012, 14:32:06 »
ความเร็วที่40km/hr. ใช้รอบอยู่2500rpm รอบสูงไปหรือไม่สำหรับเครื่องm52tu
 O0 O0 O0
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ยิ้มบางแสน

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3835
Re: ความเร็วที่40km/hr.
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2012, 14:36:29 »
รถผม N42 ราวๆ 2000-2500 รอบครับ
ยิ้มบางแสน เทพวินนิ่ง (ข้าพิชิตมาแล้วทุกสำนัก)


T.Tankittiphob

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2682
  • 330Ci/M54+LPG
Re: ความเร็วที่40km/hr.
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2012, 15:16:13 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
รถผม N42 ราวๆ 2000-2500 รอบครับ
ขอบคุณครับ คุณยิ้ม
ผมดูว่ามันรอบสูงไปนะครับ ไม่รู้ว่าคนอื่นเป็นรึป่าว จิตตกนิดหน่อยครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
Re: ความเร็วที่40km/hr.
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2012, 15:38:06 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
รถผม N42 ราวๆ 2000-2500 รอบครับ
ขอบคุณครับ คุณยิ้ม
ผมดูว่ามันรอบสูงไปนะครับ ไม่รู้ว่าคนอื่นเป็นรึป่าว จิตตกนิดหน่อยครับ
  นี่แหละ บีเอ็ม เคยใช้ญี่ปุ่นมาก็ งง เหมือนกันกับรอบเครื่อง  ถ้าเหยีบยาวไม่ผ่อนเลย มันจะลากรอบขึ้นสูงเพื่อดึงน้ำหนักรถให้เคลื่อนที่นะครับ เลยดูว่ามันรอบสูงจัง เทคนิคนิดเดี่ยวถ้าไม่อยากลากรอบมาก ก็กดแล้วผ่อนคันเร่งลง ดูที่เข็มรอบ ถ้าใกล้แตะ2000 รอบก็ผ่อน มันจะเปลี่ยนเกียรให้ ถ้ากดยาวไม่ผ่อนมันก้ประมาณนั้น2200- 2500 ปรกติละครับ น้ำหนักมันเยอะต้องเข้าใจ  :P  บีเอ็มนี่มันฉลาดมันจะคำนวนลักษณะการขับขี่ของเราด้วย ในการเปลี่ยนเกียรครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 21, 2012, 15:40:30 โดย num2012 »
เก่า แต่ไม่แก่นะ

inin

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 408
  • e36 e39 e46 ...and then
Re: ความเร็วที่40km/hr.
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2012, 16:59:50 »
ต้องดูว่าก่อนหน้านี้เป็นหรือไม่ครับ
ถ้าคิดตามสภาพความเป็นจริง เป็นไปไม่ได้เลยครับที่รถระดับนี้จะโชว์ลากรอบให้เราเห็นจนเรารู้สึกได้ชัดเจน ถ้าไม่ได้ใช้โหมด sport น่ะครับ
ถ้ามีปัญหา(เริ่มจากไม่หนักไปหาหนัก)คาดว่ากรณีนี้ถ้าผิดปกติจริงน่ะครับ
เริ่มตั้งแต่กรองอากาศ แอร์แมส ปีกผีเสื้อ นำ้มันเกียร์ และสุดท้ายคือเกียร์ครับ
โชคดีครับ
บาปกรรมที่ใหญ่หลวงที่สุดในชีวิตคือไม่กตัญญู

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
Re: ความเร็วที่40km/hr.
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2012, 17:01:31 »
ผมชอบตอนเหยียบคันเร่งให้สุดๆ แล้วรอบเครื่อง ไปเกินขีดแดง ประมาณ 6500 รอบ พอเปลี่ยนเกียร์ก็ตกลงมานิดนึง แล้วขึ้นไปที่ 6500 ใหม่มันช่างสะใจจริงๆ

ใครไม่เคยกดแรงๆลองซะบ้างนะครับ สะใจมาก

oon_resist

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1321
Re: ความเร็วที่40km/hr.
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2012, 17:04:30 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมชอบตอนเหยียบคันเร่งให้สุดๆ แล้วรอบเครื่อง ไปเกินขีดแดง ประมาณ 6500 รอบ พอเปลี่ยนเกียร์ก็ตกลงมานิดนึง แล้วขึ้นไปที่ 6500 ใหม่มันช่างสะใจจริงๆ

ใครไม่เคยกดแรงๆลองซะบ้างนะครับ สะใจมาก
มันส์ดีทำทุกครั้งที่ออกจากด่านเก็บตังค์ อิ อิ  :)) :)) :))

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
Re: ความเร็วที่40km/hr.
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2012, 17:04:40 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมชอบตอนเหยียบคันเร่งให้สุดๆ แล้วรอบเครื่อง ไปเกินขีดแดง ประมาณ 6500 รอบ พอเปลี่ยนเกียร์ก็ตกลงมานิดนึง แล้วขึ้นไปที่ 6500 ใหม่มันช่างสะใจจริงๆ

ใครไม่เคยกดแรงๆลองซะบ้างนะครับ สะใจมาก
ลองบ่อยครับ มันมากๆๆๆๆ ;)
เก่า แต่ไม่แก่นะ

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
Re: ความเร็วที่40km/hr.
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2012, 17:10:44 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ต้องดูว่าก่อนหน้านี้เป็นหรือไม่ครับ
ถ้าคิดตามสภาพความเป็นจริง เป็นไปไม่ได้เลยครับที่รถระดับนี้จะโชว์ลากรอบให้เราเห็นจนเรารู้สึกได้ชัดเจน ถ้าไม่ได้ใช้โหมด sport น่ะครับ
ถ้ามีปัญหา(เริ่มจากไม่หนักไปหาหนัก)คาดว่ากรณีนี้ถ้าผิดปกติจริงน่ะครับ
เริ่มตั้งแต่กรองอากาศ แอร์แมส ปีกผีเสื้อ นำ้มันเกียร์ และสุดท้ายคือเกียร์ครับ
โชคดีครับ
แล้วปรกติของคุณ inin เปลี่ยนเกียรที่รอบ เท่าไรครับ จะได้เอามาเปรียบเทียบกับรถผมบ้าง ของผมเปลี่ยนที่ ประมาณ 2100-2200 รอบ ผมก็รู้สึกปรกตินะ หรือท่านอื่นเปลี่ยนน้อยกว่านี้ก็บอกด้วยนะ ผมจะได้เช็คว่ารถผมมันปรกติใหม ถ้าท่านอื่นเปลี่ยนต่ำกว่านี้ ผมจะได้ไล่เช็คด้วยคนเพราะผมก็6สูบครับ  ขอบคุณมากนะครับ :-X :-X :-X
เก่า แต่ไม่แก่นะ

inin

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 408
  • e36 e39 e46 ...and then
Re: ความเร็วที่40km/hr.
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2012, 17:26:14 »
ส่วนใหญ่ไม่ค่อยได้ดูหน้าปัดเลยครับ แต่จะอาศัยจากความรู้สึกว่ามันควรจะเปลี่ยน แบบทุกวันที่ขับ หรือตามจังหวะที่มันควรจะเป็นมากกว่าครับ
อีกอย่างผมคิดว่ามันมีปัจจัยอีกหลายอย่างทั้งระยะการเปลี่ยนนำ้มันเกียร์ ecu ปีกผีเสื้อและอื่นๆๆอีก ครับ มันเลยต้องจับอาการจากจังหวะที่มันควรจะเป็นดีกว่าครับ เพราะแน่นอนถ้าปกติ(แบบไม่ใช้โหมดsport หรือตั้งใจลาก)มันต้องเปลี่ยนตามจังหวะแน่นนอนครับ
บาปกรรมที่ใหญ่หลวงที่สุดในชีวิตคือไม่กตัญญู

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
Re: ความเร็วที่40km/hr.
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2012, 17:37:08 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ส่วนใหญ่ไม่ค่อยได้ดูหน้าปัดเลยครับ แต่จะอาศัยจากความรู้สึกว่ามันควรจะเปลี่ยน แบบทุกวันที่ขับ หรือตามจังหวะที่มันควรจะเป็นมากกว่าครับ
อีกอย่างผมคิดว่ามันมีปัจจัยอีกหลายอย่างทั้งระยะการเปลี่ยนนำ้มันเกียร์ ecu ปีกผีเสื้อและอื่นๆๆอีก ครับ มันเลยต้องจับอาการจากจังหวะที่มันควรจะเป็นดีกว่าครับ เพราะแน่นอนถ้าปกติ(แบบไม่ใช้โหมดsport หรือตั้งใจลาก)มันต้องเปลี่ยนตามจังหวะแน่นนอนครับ
  อาวถ้างั้นผมว่ามันก็น่าจะปรกติแหละครับ เพราะมันจะควบคุมการเปลี่ยนตามการขับขี่ โดยเฉพาะ6สูบต้องรอรอบหน่อย มันไม่ได้เปลี่ยนที่รอบอย่างเดี่ยวถูกต้องเพราะมันวัดจากความเร็วด้วยว่าเท่าไรแล้ว บางที่กดไป6000 รอบ แต่ความเร็วยังไม่ได้ก็ไม่เปลี่ยน  O0  ก็ขอบคุฯนะครับ ที่แนะนำครับ :-X :-X :-X   มีท่านอื่นเปลี่ยนน้อยกว่านี้ใหมครับจะได้มาเปรียบเทียบกัน
เก่า แต่ไม่แก่นะ

Arin2000

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 389
Re: ความเร็วที่40km/hr.
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2012, 18:22:03 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ความเร็วที่40km/hr. ใช้รอบอยู่2500rpm รอบสูงไปหรือไม่สำหรับเครื่องm52tu
 O0 O0 O0

หากปล่อยไหลจนลอยตัวแล้ว ผมว่ารอบสูงไปครับ ของผม 323 M52 ผมลองสังเกตุดูเมื่อกี้นี้ที่ความเร็ว 80 รอบอยู่ประมาณ 2000

T.Tankittiphob

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2682
  • 330Ci/M54+LPG
Re: ความเร็วที่40km/hr.
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2012, 19:22:07 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ความเร็วที่40km/hr. ใช้รอบอยู่2500rpm รอบสูงไปหรือไม่สำหรับเครื่องm52tu
 O0 O0 O0

หากปล่อยไหลจนลอยตัวแล้ว ผมว่ารอบสูงไปครับ ของผม 323 M52 ผมลองสังเกตุดูเมื่อกี้นี้ที่ความเร็ว 80 รอบอยู่ประมาณ 2000
ต้องบอกว่าในความเร็วต่ำจะใช้รอบสูงมากเลยครับ ผมเลยไม่รู้ว่าผิดปกติหรือไม่ครับ
แต่ที่ความเร็วสูงตั้งแต่140+ รอบเครื่องผมอยู่ที่3000-3500รอบ อันนี้ผมว่าปกติมากครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
Re: ความเร็วที่40km/hr.
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2012, 06:29:25 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ความเร็วที่40km/hr. ใช้รอบอยู่2500rpm รอบสูงไปหรือไม่สำหรับเครื่องm52tu
 O0 O0 O0

หากปล่อยไหลจนลอยตัวแล้ว ผมว่ารอบสูงไปครับ ของผม 323 M52 ผมลองสังเกตุดูเมื่อกี้นี้ที่ความเร็ว 80 รอบอยู่ประมาณ 2000
ต้องบอกว่าในความเร็วต่ำจะใช้รอบสูงมากเลยครับ ผมเลยไม่รู้ว่าผิดปกติหรือไม่ครับ
แต่ที่ความเร็วสูงตั้งแต่140+ รอบเครื่องผมอยู่ที่3000-3500รอบ อันนี้ผมว่าปกติมากครับ
.  ผมว่ามันปรกตินะ เกียรต่ำควาทเร็วต่ำ  ลากรอบตัด  ที่ 2200  2500   
เก่า แต่ไม่แก่นะ

precha

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 477
Re: ความเร็วที่40km/hr.
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2012, 07:49:21 »
ผมขับเหมือนคุณโฆษิตครับ

แต่พอติดแก๊ส ที่เปลี่ยนไปอย่างชัดเจนคือกระตุก ไม่สามารถขับอย่างเดิมได้

รอห้าพันโลตามที่คุณสุเมธแจ้งไว้ครับ  อยู่ในระยะทำใจครับ

Arin2000

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 389
Re: ความเร็วที่40km/hr.
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2012, 09:14:48 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ความเร็วที่40km/hr. ใช้รอบอยู่2500rpm รอบสูงไปหรือไม่สำหรับเครื่องm52tu
 O0 O0 O0

หากปล่อยไหลจนลอยตัวแล้ว ผมว่ารอบสูงไปครับ ของผม 323 M52 ผมลองสังเกตุดูเมื่อกี้นี้ที่ความเร็ว 80 รอบอยู่ประมาณ 2000
ต้องบอกว่าในความเร็วต่ำจะใช้รอบสูงมากเลยครับ ผมเลยไม่รู้ว่าผิดปกติหรือไม่ครับ
แต่ที่ความเร็วสูงตั้งแต่140+ รอบเครื่องผมอยู่ที่3000-3500รอบ อันนี้ผมว่าปกติมากครับ


คือมันเกี่ยวข้องกับระบบการสั่งงาน shift ครับ ด้วยความเร็ว 140+ นั้น เกียร์น่าจะ shift ไปที่เกียร์ 5 แล้ว ซึ่งเฟืองมันเล็กจึงไม่กินกำลังเครื่องยนต์เท่าไหร่รอบจึงต่ำ แต่ในกรณีความเร็วต่ำๆ เราจะวิ่งกันที่เกียร์ 3-4 ประมาณนั้นเพื่อรักษาแรงบิดของเครื่องยนต์ไว้ แต่ด้วยความเร็ว 40 นั้น หากปล่อยไหลไปยาวๆ ผมว่ายังไงเกียร์มันก็น่าจะต้อง Shift ไปเกียร์ 4 ครับ หากมันไม่ Shift ผมเดาว่าโซลินอยด์วาล์วอาจทำงานบกพร่อง


T.Tankittiphob

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2682
  • 330Ci/M54+LPG
Re: ความเร็วที่40km/hr.
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2012, 15:10:48 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ความเร็วที่40km/hr. ใช้รอบอยู่2500rpm รอบสูงไปหรือไม่สำหรับเครื่องm52tu
 O0 O0 O0

หากปล่อยไหลจนลอยตัวแล้ว ผมว่ารอบสูงไปครับ ของผม 323 M52 ผมลองสังเกตุดูเมื่อกี้นี้ที่ความเร็ว 80 รอบอยู่ประมาณ 2000
ต้องบอกว่าในความเร็วต่ำจะใช้รอบสูงมากเลยครับ ผมเลยไม่รู้ว่าผิดปกติหรือไม่ครับ
แต่ที่ความเร็วสูงตั้งแต่140+ รอบเครื่องผมอยู่ที่3000-3500รอบ อันนี้ผมว่าปกติมากครับ


คือมันเกี่ยวข้องกับระบบการสั่งงาน shift ครับ ด้วยความเร็ว 140+ นั้น เกียร์น่าจะ shift ไปที่เกียร์ 5 แล้ว ซึ่งเฟืองมันเล็กจึงไม่กินกำลังเครื่องยนต์เท่าไหร่รอบจึงต่ำ แต่ในกรณีความเร็วต่ำๆ เราจะวิ่งกันที่เกียร์ 3-4 ประมาณนั้นเพื่อรักษาแรงบิดของเครื่องยนต์ไว้ แต่ด้วยความเร็ว 40 นั้น หากปล่อยไหลไปยาวๆ ผมว่ายังไงเกียร์มันก็น่าจะต้อง Shift ไปเกียร์ 4 ครับ หากมันไม่ Shift ผมเดาว่าโซลินอยด์วาล์วอาจทำงานบกพร่อง
ขอบคุณครับ อย่างนี้แสดงว่าเกียร์ผมก็น่าจะปกติครับ เพราะเกียร์เปลี่ยนเมื่อลากรอบไปอีกนิดนึงครับ
 O0 O0 O0
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
Re: ความเร็วที่40km/hr.
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2012, 15:13:33 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ความเร็วที่40km/hr. ใช้รอบอยู่2500rpm รอบสูงไปหรือไม่สำหรับเครื่องm52tu
 O0 O0 O0

หากปล่อยไหลจนลอยตัวแล้ว ผมว่ารอบสูงไปครับ ของผม 323 M52 ผมลองสังเกตุดูเมื่อกี้นี้ที่ความเร็ว 80 รอบอยู่ประมาณ 2000
ต้องบอกว่าในความเร็วต่ำจะใช้รอบสูงมากเลยครับ ผมเลยไม่รู้ว่าผิดปกติหรือไม่ครับ
แต่ที่ความเร็วสูงตั้งแต่140+ รอบเครื่องผมอยู่ที่3000-3500รอบ อันนี้ผมว่าปกติมากครับ


คือมันเกี่ยวข้องกับระบบการสั่งงาน shift ครับ ด้วยความเร็ว 140+ นั้น เกียร์น่าจะ shift ไปที่เกียร์ 5 แล้ว ซึ่งเฟืองมันเล็กจึงไม่กินกำลังเครื่องยนต์เท่าไหร่รอบจึงต่ำ แต่ในกรณีความเร็วต่ำๆ เราจะวิ่งกันที่เกียร์ 3-4 ประมาณนั้นเพื่อรักษาแรงบิดของเครื่องยนต์ไว้ แต่ด้วยความเร็ว 40 นั้น หากปล่อยไหลไปยาวๆ ผมว่ายังไงเกียร์มันก็น่าจะต้อง Shift ไปเกียร์ 4 ครับ หากมันไม่ Shift ผมเดาว่าโซลินอยด์วาล์วอาจทำงานบกพร่อง
ขอบคุณครับ อย่างนี้แสดงว่าเกียร์ผมก็น่าจะปกติครับ เพราะเกียร์เปลี่ยนเมื่อลากรอบไปอีกนิดนึงครับ
 O0 O0 O0
    ผมก็ว่าปรกติ นั้นแหละ เพราะไปลองมาเพิ่มแล้ว 6สูบอีก 2คัน เหมือนกันครับ ถ้าไม่งัน เสียรวมแน่555555  ยืนยันจ้า    :P
เก่า แต่ไม่แก่นะ

T.Tankittiphob

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2682
  • 330Ci/M54+LPG
Re: ความเร็วที่40km/hr.
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2012, 15:22:47 »
ถ้าเป็นปกติ ผมก็คงต้องมีคำถามต่อครับ(เป็นเจ้าหนูจัมมัยไปได้) ??? ??? ???
จะทำท่อไอเสียแบบใดที่จะทำให้รอบตอนความเร็วช่วงต้นขึ้นได้เร็วครับ
 ??? ??? ???
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
Re: ความเร็วที่40km/hr.
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2012, 15:45:10 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถ้าเป็นปกติ ผมก็คงต้องมีคำถามต่อครับ(เป็นเจ้าหนูจัมมัยไปได้) ??? ??? ???
จะทำท่อไอเสียแบบใดที่จะทำให้รอบตอนความเร็วช่วงต้นขึ้นได้เร็วครับ
 ??? ??? ???
  ผมว่าต้องตีห้องใส่กรองแต่งแล้วละมั้งครับ ถึงจะเรียกรอบเพิ่มนะครับ ขยายท่อก็ช่วยได้แต่ไม่มากเท่าที่ควร เรื่องโมเครื่องต้องให้ท่านอื่นมาเสริมแหละไม่ค่อยชำนาญ55555555 :-X :-X :-X :-\
เก่า แต่ไม่แก่นะ

Aroon_320ci

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1836
  • E46 transform to E92
    • http://www.arbims.com
Re: ความเร็วที่40km/hr.
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2012, 21:41:35 »
ก่อนซื้อ e46 ก็ลองไปขับหลายคัน ส่วนมากเป็นเครื่องหกสุบ ที่กดคันเร่งมาแต่รอบเครื่อง (ผิดปกติ) รถยังไม่ไปไหนแถมเกียร์ก็เปลียนช้า
ส่วนคันที่ใช้อยู่ ตอนซื้อมาก็เป็นเหมือนกัน (ชอบภายในสวยสะอาดดีเลยซื้อ) ทำซะหลายอย่างก็ไม่หาย....
สุดท้ายเปลี่ยนเกียร์ลูกใหม่กับกล่องเกียร์อีกอันก็ดีขึ้นในระดับพอใจเลย
โดยขับปกติเริ่มจากออกตัวจะเปลี่ยนเกียร์ 2 ที่ 2000 รอบ เดิมนี่ปาเข้าไปเกือบ 3000 รอบเลยที่เดียว...
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

BoonZaa

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 997
  • 323i/M52tu+LPG
Re: ความเร็วที่40km/hr.
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2012, 21:49:08 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมชอบตอนเหยียบคันเร่งให้สุดๆ แล้วรอบเครื่อง ไปเกินขีดแดง ประมาณ 6500 รอบ พอเปลี่ยนเกียร์ก็ตกลงมานิดนึง แล้วขึ้นไปที่ 6500 ใหม่มันช่างสะใจจริงๆ

ใครไม่เคยกดแรงๆลองซะบ้างนะครับ สะใจมาก
มันส์ดีทำทุกครั้งที่ออกจากด่านเก็บตังค์ อิ อิ  :)) :)) :))

 ;) ;) ;)