ผู้เขียน หัวข้อ: มาเปลี่ยนมอเตอร์ valvetronic กันเถอะครับ  (อ่าน 14563 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Gameza HD

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 47
Re: มาเปลี่ยนมอเตอร์ valvetronic กันเถอะครับ
« ตอบกลับ #90 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2012, 12:07:46 »
สุดยอดเลยครับ สังคมนี้น่าอยู่จริงๆกับ น้ำใจแบ่งปั่น

note30

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 132
Re: มาเปลี่ยนมอเตอร์ valvetronic กันเถอะครับ
« ตอบกลับ #91 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2012, 11:05:51 »
ขอถามพี่ chaky ตอนที่เปลี่ยนยางซีลวาล์วนี่ตอนยกแคมชาฟออกมาต้องมีเครื่องมือเฉพาะของมันหรือเปล่าครับหรือว่าสามารถถอดน้อตแล้วยกแคมออกมาเลยย  :-*
  ขอบคุณนะครับ
ลงทะเบียนเรียนรู้วิชา 46

chaky

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1584
Re: มาเปลี่ยนมอเตอร์ valvetronic กันเถอะครับ
« ตอบกลับ #92 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2012, 17:57:37 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขอถามพี่ chaky ตอนที่เปลี่ยนยางซีลวาล์วนี่ตอนยกแคมชาฟออกมาต้องมีเครื่องมือเฉพาะของมันหรือเปล่าครับหรือว่าสามารถถอดน้อตแล้วยกแคมออกมาเลยย  :-*
  ขอบคุณนะครับ

ถ้าจะยกเพลา แคมชาฟ ออกมาจากฝาสูบ จะต้องมีเครื่องมือ มาร์คตำแหน่งซึ่งจะจับยึดไม่ให้ตำแหน่งเฟืองไทม์มิ่งที่หัวเพลา
เลื่อนตำแหน่งผิดไปครับ 

การยกแคมชาผออก ต้องทำโดยคนที่มีประสพการณ์และเครื่องมือพร้อมเท่านั้นนะครับ
ไม่เช่นนั้น หากใส่กลับเข้าไปผิดตำแหน่ง วาล์วจะยกผิดจังหวะหมดครับ ดีไม่ดีอาจจะทำให้ วาล์วคด ลูกสูบพังได้นะครับ
ในกรณีที่ วาล์วเปิดไปยันกับฝาสูบเข้า 

"Believe Me I'm Engineer"
จาก ช่างยนต์ กลายร่างมาเป็น วิศวะไฟฟ้า

chaky

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1584
Re: มาเปลี่ยนมอเตอร์ valvetronic กันเถอะครับ
« ตอบกลับ #93 เมื่อ: มีนาคม 19, 2013, 15:22:12 »
เพิ่มเติม สำหรับผู้ที่ต้องการเรียนรู้การทำงานของระบบวาล์วโทรนิคส์ครับ

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

"Believe Me I'm Engineer"
จาก ช่างยนต์ กลายร่างมาเป็น วิศวะไฟฟ้า

Panzer SS

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 15
Re: มาเปลี่ยนมอเตอร์ valvetronic กันเถอะครับ
« ตอบกลับ #94 เมื่อ: มีนาคม 20, 2013, 11:03:36 »
ถามเป็นความรู้นะครับ ในการดำเนินการครั้งนี้ หากเราไม่มี GT1
ก็ไม่สามารถดำเนินการอะไรต่อได้เลยใช่หรือไม่ครับ
เพราะเท่าที่ติดตามอ่านมา หัวใจอยุ่ที่การตั้งค่าให้ตัวมอเตอร์วาล์ว
รู้จักกับค่าของมันก่อนที่จะมีการนำไปใช้งานจริง กรณีจะถอดประกอบเองที่บ้านคงยาก
เพราะต้องจัดหา GT1 ไว้ที่บ้านเพื่อดำเนินการดังกล่าวหนะครับ

ขอบคุณครับ

chaky

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1584
Re: มาเปลี่ยนมอเตอร์ valvetronic กันเถอะครับ
« ตอบกลับ #95 เมื่อ: มีนาคม 21, 2013, 08:35:10 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถามเป็นความรู้นะครับ ในการดำเนินการครั้งนี้ หากเราไม่มี GT1
ก็ไม่สามารถดำเนินการอะไรต่อได้เลยใช่หรือไม่ครับ
เพราะเท่าที่ติดตามอ่านมา หัวใจอยุ่ที่การตั้งค่าให้ตัวมอเตอร์วาล์ว
รู้จักกับค่าของมันก่อนที่จะมีการนำไปใช้งานจริง กรณีจะถอดประกอบเองที่บ้านคงยาก
เพราะต้องจัดหา GT1 ไว้ที่บ้านเพื่อดำเนินการดังกล่าวหนะครับ

ขอบคุณครับ

ถูกต้องอย่างไม่ต้องสงสัยครับ

"Believe Me I'm Engineer"
จาก ช่างยนต์ กลายร่างมาเป็น วิศวะไฟฟ้า

Panzer SS

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 15
Re: มาเปลี่ยนมอเตอร์ valvetronic กันเถอะครับ
« ตอบกลับ #96 เมื่อ: มีนาคม 21, 2013, 11:58:33 »
ดีนะผมไม่ลื่อ ไม่งั้น งานยาวแน่นอนครับ

chaky

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1584
Re: มาเปลี่ยนมอเตอร์ valvetronic กันเถอะครับ
« ตอบกลับ #97 เมื่อ: มีนาคม 21, 2013, 19:21:46 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ดีนะผมไม่ลื่อ ไม่งั้น งานยาวแน่นอนครับ

ทำไมถึงคิดจะรื้อ มอเตอร์วาล์วโทรนิคสืออกมาละครับ....
แสดงว่าต้องมีปัญหาใช่มั้ยครับ..??

"Believe Me I'm Engineer"
จาก ช่างยนต์ กลายร่างมาเป็น วิศวะไฟฟ้า

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: มาเปลี่ยนมอเตอร์ valvetronic กันเถอะครับ
« ตอบกลับ #98 เมื่อ: มีนาคม 26, 2013, 13:06:34 »
สุดยอดครับ  ;)


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

chaky

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1584
Re: มาเปลี่ยนมอเตอร์ valvetronic กันเถอะครับ
« ตอบกลับ #99 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2013, 20:20:07 »
เพราะระบบวาล์วโทรนิคส์คือหัวใจของ เครื่องตระกูล N
ดังนั้นเมื่อวาล์วโทรนิคส์มีปัญหา ก็ประหนึ่งเปรียบเสมือนว่าไม่มีกำลังครับ
แถมระบบควบคุมจะตัดเข้าสู่โหมด กำลังต่ำเพื่อให้ขับรถไปยังศูนย์บริการที่ใกล้ที่สุด
ดังนั้นดูแลระบบวาล์วโทรนิคส์กันให้ดีๆนะครับ ;)

สรุปง่ายๆก็คือ วาล์วโทรนิคส์ทำงานเปรียบเสมือนคันเร่งไฟฟ้าที่ไม่ง้อลิ้นปีกผีเสื้อครับ
คือสั่งปรับระยะยกของวาล์วไอดีได้ตามที่เท้าเหยียบคันเร่งเลยทีเดียว
แถมเครื่องยนต์ของ BMW ยังมีระบบ VANOS เพื่อเพิ่มลดระยะเวลาและองศาในการเปิดปิดวาล์วไอดีและไอเสีย
อีกหนึ่งขั้นตอนทำให้ รีดม้าออกมาได้รวดเร็วทันใจตามต้องการได้ในขนาดเครื่องที่เล็กกว่าครับ

แต่ระบบวาล์วโทรนิคส์ยังมีข้อจำกัดบางประการจึงไม่สามารถติดตั้งกับเครื่องยนต์ที่ต้องการรอบจัดจริงๆ
เช่นตระกูล M ได้ครับ

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการทำงานของระบบวาล์วโทรนิคส์ ตามไปอ่านกันได้ที่กระทู้นี้ครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

เครดิตพี่สุเมธครับ ที่อธิบายรายละเอียดอย่างใจเย็นครับ  :-X :-X :-X

"Believe Me I'm Engineer"
จาก ช่างยนต์ กลายร่างมาเป็น วิศวะไฟฟ้า