ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ลอง1.ถอดสายแว็คคั่มออกจากโซลินอยด์ทั้งสองเส้น แล้วจับต่อถึงกันเลย ดูว่าลิ้นปิดหรือไม่ ถ้าปิดได้แสดงว่าสายแว็คคั่มไม่รั่วแน่2.ถอดปลั๊กไฟโซลินอยด์วัดแรงดันไฟฟ้ามีหรือไม่ ถ้าไม่มีไฟก็ตรวจสอบฟิวส์3.ตรวจเช็คโซลินอยด์ว่าทำงานหรือไม่ วัดความต้านทานควรอยู่ในช่วง 27-37 โอห์ม หรือถอดออกมาต่อไฟตรงกับแบตเตอรี่ก็ได้ดูว่าต่อไฟแล้วเปิดไหม ถอดไฟแล้วปิดรึเปล่า4.หากโซลินอยด์ทำงานปกติ ก็ต้องไล่สายไฟกลับเข้ากล่อง DME ว่าขาดหรือไม่ประมาณนี้นะครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินงานนี้ ไม่สายไฟเข้าโซลินอยหลุดก็ท่อแวคคั่มล่ะครับสายไฟเข้าโซลินอยทำงานปกติครับ เด่วว่างจะเช็คการทำงานของกระป๋องกะสายvacum ว่ามันปกติอ่ะป่าว
งานนี้ ไม่สายไฟเข้าโซลินอยหลุดก็ท่อแวคคั่มล่ะครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินงานนี้ ไม่สายไฟเข้าโซลินอยหลุดก็ท่อแวคคั่มล่ะครับสายไฟเข้าโซลินอยทำงานปกติครับ เด่วว่างจะเช็คการทำงานของกระป๋องกะสายvacum ว่ามันปกติอ่ะป่าวเมื่อกี้ลองเล่นต่อ สรุปคือ1. กระป๋องปลายท่อไม่เสียต่อสายเอาปากดูดๆvaccum ทำงานลิ้นปิด2. สายเบอร์4ok.3.โซลินนอยล์วาวล์และระบบควบคุมทำงานปกติ4. ลองดูดๆที่สายก่อนถึงvaccum tank ปรู๊ดๆปกติ5. Vaccum ไม่มีมาจ่ายกระป๋อง6. ถอดสายที่เสียบกับคอไอดีมาดูด อ๊วกแตก ดูดไม่ออกเหม็นน้ำมันเบนซิล สงสัยตัน เมาน้ำมันแล้วเลิกก่อน7. เลิกดูด อาบน้ำมานอนดูดอย่างอื่นแทน555 พรุ่งนี้ถ้ามีเวลาจะดูดเอ๊ย มุดต่อ อู่ไหนเปิดมั่งเนี๊ยะ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินงานนี้ ไม่สายไฟเข้าโซลินอยหลุดก็ท่อแวคคั่มล่ะครับสายไฟเข้าโซลินอยทำงานปกติครับ เด่วว่างจะเช็คการทำงานของกระป๋องกะสายvacum ว่ามันปกติอ่ะป่าวเมื่อกี้ลองเล่นต่อ สรุปคือ1. กระป๋องปลายท่อไม่เสียต่อสายเอาปากดูดๆvaccum ทำงานลิ้นปิด2. สายเบอร์4ok.3.โซลินนอยล์วาวล์และระบบควบคุมทำงานปกติ4. ลองดูดๆที่สายก่อนถึงvaccum tank ปรู๊ดๆปกติ5. Vaccum ไม่มีมาจ่ายกระป๋อง6. ถอดสายที่เสียบกับคอไอดีมาดูด อ๊วกแตก ดูดไม่ออกเหม็นน้ำมันเบนซิล สงสัยตัน เมาน้ำมันแล้วเลิกก่อน7. เลิกดูด อาบน้ำมานอนดูดอย่างอื่นแทน555 พรุ่งนี้ถ้ามีเวลาจะดูดเอ๊ย มุดต่อ อู่ไหนเปิดมั่งเนี๊ยะทั้งมุด ทั้งดูด ระวังหน้ามืดนะครับคุณแอมมี่..
Vaccum tank มันอยู่ตรงไหนของรถครับแล้วเราจะทราบได้อย่างไรว่ามันเสียหรือยังใช้ได้ครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินVaccum tank มันอยู่ตรงไหนของรถครับแล้วเราจะทราบได้อย่างไรว่ามันเสียหรือยังใช้ได้ครับ ตัวนี้เป็นแค่กระป๋องพักสูญญากาศ อยู่ใต้ท้องรถระหว่างซุ่มแบตเตอรี่กับซุ้มล้อครับ (มีพลาสติกบังอยู่)อาการเสียก็จะมีแค่รั่วตามขอบแค่นั้นเองครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินVaccum tank มันอยู่ตรงไหนของรถครับแล้วเราจะทราบได้อย่างไรว่ามันเสียหรือยังใช้ได้ครับ ตัวนี้เป็นแค่กระป๋องพักสูญญากาศ อยู่ใต้ท้องรถระหว่างซุ่มแบตเตอรี่กับซุ้มล้อครับ (มีพลาสติกบังอยู่)อาการเสียก็จะมีแค่รั่วตามขอบแค่นั้นเองครับขอบคุณมากครับ ผมอยากจะเช็คสภาพท่อยางที่เข้ากะออกว่ามันปกติหรือไม่อ่ะครับ เพราะลมแวกคั่มมันมาที่โซลินอยล์วาวล์เบามากๆ
ขอบคุณครับพี่กฤษดามาอัพเดทเพิ่มเติม หลังจากใส่ท่อใหม่กลับไปรถวิ่งออกตัวแรงมาก ต้นจัด ปลายแรง เสียงไม่ดังปวดหู และที่สำคัญประหยัดน้ำมันเห็นๆครับ จากเดิมที่มีปัญหาวิ่ง 9.5 L/100 KM พอแก้ไขเสร็จ วิ่งเฉลี่ย 7.2 L/100 KM ความเร็วที่ 120 km/hr เส้นทางรังสิต บางปะอิน
อย่ากทำบ้างจังครับ ดูปลายท่อมีแต่วาลว์ปิดเปิด กับตัวดึง คนวางเครื่อง 6 สูงไม่ได้ทำไส้