ผู้เขียน หัวข้อ: แร็ครั่ว(ชุดบน)ครับ จัดซ่อมเองครับ(งบประหยัด)  (อ่าน 2924 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

chayyai

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 25
รบกวนสอบถามอาการเสียของแร็ค bmw  E46 มีน้ำมันไหลออกทางด้านบนของแร็คส่วนที่ติดกับยอยไม่ทราบว่าอาการนี้ซ่อมได้หรือเปล่าถ้าได้ค่าใช้จ่ายอยู่ที่เท่าไรครับ(หรือว่าเปลี่ยนมือสองดีกว่าครับ) และถ้าจะขับไปที่ร้านปั้มเพาเวอร์จะเสียหายหรือเปล่าครับ(เติมน้ำมันก็รั่วออกหมดครับ)

รบกวนสอบถามอาการเสียของ bmw  E46 แร็คมีน้ำมันไหลออกทางด้านบนของแร็คส่วนที่ติดกับยอยไม่ทราบว่าอาการนี้ซ่อมได้หรือเปล่าถ้าได้ค่าใช้จ่ายอยู่ที่เท่าไรครับ(หรือว่าเปลี่ยนมือสองดีกว่าครับ) และถ้าจะขับไปที่ร้านปั้มเพาเวอร์จะเสียหายหรือเปล่าครับ(เติมน้ำมันก็รั่วออกหมดครับ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 29, 2017, 08:54:37 โดย chayyai »

chayyai

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 25
Re: แร็ครั่ว(ชุดบน)ครับไม่ทราบซ่อมหรือเปลี่ยนดีครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2017, 13:03:48 »
รูปด้านล่างยืมรูปเขามาครับ

chayyai

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 25
Re: แร็ครั่ว(ชุดบน)ครับไม่ทราบซ่อมหรือเปลี่ยนดีครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2017, 08:53:26 »
ถามไปร้านต่างๆแนะนำให้เปลี่ยนครับ ไหนๆก็ไหนๆแล้ว รื้อเองเลยครับผลปรากฎว่าซีลขาดจริงๆ เป็นไปตามคาด ไปทีร้านอะไหล่เลยครับสั่งชุดซ่อมบน 450 บาท สั่งมาแกะซองออกดูอ้าวไม่เห็นมีซีลตัวที่เราต้องการเลยเอาไงละทีนี้ งันเอาชุดซ่อมล่างมาดูดิ ที่นี่มีครับแต่มาพร้อมกับโอริงยางวงๆมาเพรียบเลยแต่ราคาซิครับ 2200 บาท แต่เราจะใช้ซีลตัวเดียว เลยให้ทางร้านเก็บไว้ขายก่อน ถอยออกมาตั้งสติสักครู่เอาไงดี นึกได้ลองเอาซีลไปหาเทียบเอาเอาตามร้านอะไหล่โชคดีได้ครับ เป็นเบอร์ 20-30-5 แต่ทีได้มาเป็น 20-30-6 ก็ไม่เป็นไรครับหนากว่าหน่อยเดียว ได้มาในราคา 100 บาท ครับพี่น้อง ช่วยให้ประหยัดไปเยอะเลยครับ ไหนๆก็รื้อแล้วก็เลยจัดการเปลี่ยนบูชปีกนกอัดลูกหมาก+ซีลฐานกรองน้ำมันเครื่องเลยครับ งานนี้งมอยู่เกือบอาทิตย์

อริส

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 120
Re: แร็ครั่ว(ชุดบน)ครับ จัดซ่อมเองครับ(งบประหยัด)
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2017, 14:43:41 »
เปลื่ยนยากปะคัฟต้องถอดไรมั้งคัฟ...เป็นเหมือนกัน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16940
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: แร็ครั่ว(ชุดบน)ครับไม่ทราบซ่อมหรือเปลี่ยนดีครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2017, 05:44:19 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถามไปร้านต่างๆแนะนำให้เปลี่ยนครับ ไหนๆก็ไหนๆแล้ว รื้อเองเลยครับผลปรากฎว่าซีลขาดจริงๆ เป็นไปตามคาด ไปทีร้านอะไหล่เลยครับสั่งชุดซ่อมบน 450 บาท สั่งมาแกะซองออกดูอ้าวไม่เห็นมีซีลตัวที่เราต้องการเลยเอาไงละทีนี้ งันเอาชุดซ่อมล่างมาดูดิ ที่นี่มีครับแต่มาพร้อมกับโอริงยางวงๆมาเพรียบเลยแต่ราคาซิครับ 2200 บาท แต่เราจะใช้ซีลตัวเดียว เลยให้ทางร้านเก็บไว้ขายก่อน ถอยออกมาตั้งสติสักครู่เอาไงดี นึกได้ลองเอาซีลไปหาเทียบเอาเอาตามร้านอะไหล่โชคดีได้ครับ เป็นเบอร์ 20-30-5 แต่ทีได้มาเป็น 20-30-6 ก็ไม่เป็นไรครับหนากว่าหน่อยเดียว ได้มาในราคา 100 บาท ครับพี่น้อง ช่วยให้ประหยัดไปเยอะเลยครับ ไหนๆก็รื้อแล้วก็เลยจัดการเปลี่ยนบูชปีกนกอัดลูกหมาก+ซีลฐานกรองน้ำมันเครื่องเลยครับ งานนี้งมอยู่เกือบอาทิตย์

ยินดีด้วยครับที่หาสาเหตุเจอ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

chayyai

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 25
Re: แร็ครั่ว(ชุดบน)ครับ จัดซ่อมเองครับ(งบประหยัด)
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 02, 2017, 13:08:47 »
ถ้าหมายถึงแร็คก็จะยากตรงส่วนที่ติดกับยอยครับทำงานไม่ค่อยถนัด(อย่าลืมทำมาร์คไว้ด้วยครับพวมมาลัยจะได้ไม่เพียนเยอะถ้าเยอะเด่วสายแพร abs ขาด) ถ้าชุดบุชปีกนกถอดออกแล้วก็ต้องไปจ้างเขาอัดครับ ส่วนปะเก็นฐานน้ำมันเครื่องไม่ยากครัเพิ่งเคยรื้อก็ถ่ายรูปไว้หลายจุดครับเด่วลืม แล้ว พยามจำไว้ว่าน็อตตัวไหนอยู่ตรงไหน ผมเกือบเจอสาเหตุไทยทำเกินพอดีหาเจอ อิอิ