ถามต่อ ถ้าเครื่องยนต์หลวม หรือไม่ดีแล้ว ดึงก้านวัดแล้วรอบเครื่องสวิงจะเป็นกับรถยี่ห้ออื่นด้วยมั้ยครับ
ใช้ได้กับรถทุกรุ่นทุกยี่ห้อเลยครับพี่ เพราะมันเป็นพื้นฐานเดียวกันครับ
ไม่น่าจะอ้างอิงได้หมดนะครับ เพราะเคยลองดึง อัลติสใหม่ๆ ก็มีแรงดันออกฝา และ ช่องก้านวัด รอบตกลงเพราะแรงอัดหาย เติมน้ำมันตอนติดเครื่องไม่ได้เลย พ่นกระจายออกหมด
แต่ไปดึง m52 หลายคันไม่มีอาการอะไรเลย แต่ดึง n42 ทุกคันเจออาการนี้หมดเลยครับ ยิ่งถ้าเปิดฝาเติมนี่แทบดับเลยครับ
งง เหมือนกันครับ ของใคร n42 ดึงแล้ว เปิดฝาเติม นมค. แล้วปกติเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นบ้างมีไม๊
วันนั้นไม่ได้ลองรถพี่ขวัญคันเดียวนะครับ แต่ได้ลองกับรถคุณโบด้วย ทำทุกอย่างเหมือนกัน ไม่มีอาการสั่นหรือเครื่องสวิงแต่อย่างใด และที่ว่า m52 ไม่มีอาการเพราะเครื่องตัวนี้ระบบด้านในไม่เหมือนกัน จึงทำให้ไม่ค่อยมีปัญหาดังกล่าวนะครับ และ n42 ที่เป็นส่วนใหญ่เบื่องต้นจะเริ่มมาจากตัวกักไอนำ้มันเครื่องตันแล้วไม่ได้ดู มันจึงรามไปที่ยางตีนวาล์ล หลังจากนั้นก็ทำให้นำ้มันเชื้อเพลิงที่รั่วในห้องเผาไหม้ไปปนกับนำ้มันเครื่อง จึงทำให้นำ้มันเครื่องเสีย และที่พี่ขวัญบอกคือ ไม่เคยถ่ายนำ้มันเครื่องเลย ได้แต่เติม จึงทำให้รถใช้นำ้มันที่เสียมาแล้วแบบยาวนานมากๆ และแบบนี้ลูกแหวงที่คาดการไว้ ก็คงเริ่มมีรอยแล้วแน่นอน ไหนจะพวกชาบข้อเวี่ยงอีกละครับ ถึงเสียงยังไม่ออก แต่ก็คงใกล้ไปแล้วเหมือนกัน จึงบอกพี่ขวัญไงครับ ค่าอะไหล่กับค่าแรงถ้ารวมกันแล้ว ก็คงไม่ตำ่กว่า 50,000 แน่นอน
และอีกเรื่องที่ว่าเปิดฝาที่เติมนำ้มันเครื่องตอนเราติดเครื่องอยู่ เพื่อเติมอันนี้ให้รถป้ายแดงก็ทำไม่ได้ครับ เพราะนำ้มันมันจะพุ่งขึ้นมาแน่นอน เพราะปั้มนำ้มันเครื่องมันพ่นนำ้มันมาจากก้นอ่างเพื่อมาเลี้ยงวาล์วนะครับ...(เปิดไม่ได้แน่นอน)