ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามพี่สุเมธครับ 318 เครื่อง N42 มีควันขาวออกที่ปลายท่อ  (อ่าน 4571 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

iohm_create

  • สมาชิกสมัครใหม่
  • กระทู้: 135
สอบถามพี่สุเมธครับ 318 เครื่อง N42 ไมล์วิ่งมา 185,000 มีควันขาวออกที่ปลายท่อจากการออกตัวครั้งแรก ออกเป็นควันข่าวเป็นลูกแต่พอวิ่งไปก็ไม่มีครับ จะเห็นตอนครั้งแรก และนำ้มันเครื่องหายครับ
ดึงไม้วัดขึ้นมาเหลือแค่ปลายขีดครับ น่าจะเกิดจากสาเหตุอะไรครับ อัตราเร่งก็ไม่ตกนะครับยังเร่งดีอยู่ น่าจะเกิดจากแหวนลูกสูบเริ่มหลวมแล้วรึเปล่าครับ??? ถ้าใช่ต้องทำอะไรบ้างแล้วค่าเสียหายน่าจะ
ประมาณเท่าไหร่ครับ หรือถ้าไม่ใช่น่าจะเกิดจากสาเหตุใดได้อีกครับ หรือถ้าเอาไปให้พี่สุเมธเช็คนี่จะสามารถทราบได้เลยรึเปล่าครับ? แต่อาการข้างต้นเป็นแบบที่ผมบอกครับพี่สุเมธพอวิเคราะห์ได้มั้ยครับ
ขอบคุณครับ :oops:  :oops:
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

cdmaone

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 282
    • http://www.angelfire.com/co4/cdmaone
อาจจะเป็นได้ 2 อย่าง

1.วาล์วดักไอน้ำมันเครื่องเสื่อมอายุ  โดยเฉพาะท่อทางเดินที่กรอบและเสื่อมสภาพ ทำให้น้ำมันเครื่องหายระเหิดออกตามท่อทางเดินเหล่านั้น
2.ยางซีลตีนวาล์วรั่ว  ต้องเปลี่ยนยางซีลตีนวาล์วใหม่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

yoshi

  • สมาชิกสมัครใหม่
  • กระทู้: 31
ค่าใช้จ่ายประมานเท่าไรครับ 2รายการนี้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

iohm_create

  • สมาชิกสมัครใหม่
  • กระทู้: 135
อยากทราบค่าเสียหาย 2รายการนี้เช่นกันครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

Sumate

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1435
ยางซีลวาลย์ ราคาประมาณ สามพันกว่าบาท
ค่าแรงเปิดฝาสูบ ประมาณ ห้าพันบาท
ค่าเครื่องมือพิเศษในการตั้งมาร์ค สองพันบาท

ในกรณีบางท่าน จะส่งไปโรงกลึง ด้วยเพื่อ เจียร์บ่าวาลย์  - บดวาลย์ ราคาประมาณ ห้าพันบาท

ก่อนอื่นต้องทดสอบว่า วาลย์ดักไอน้ำมันคันหรือไม่ ก่อนคับ

กรณีของคุณ ลองทดสอบวาลย์ดักไอน้ำมัน คับ วิ่งมาขนาดนี้และไม่เคยเปลี่ยนอาจจะใช่เลย ราคาประมาณ สองพันบาท
ค่าแรงประมาณ หกร้อย บาทคับ
เพราะอาการควันขาวมีไม่เป็นตลอด เป็นแค่ช่วงแรก

แต่ถ้ายางซีลวาลย์ เป็นตลอดเวลาเลยคับ ยิ่งเครื่องร้อน ยิ่งควีนขาวออกตลอดเลย

ส่วนแหวนลูกสูบให้ทดสอบแรงดันกระบอดสูบ ว่าได้ 120 psi หรือไม่ ถ้าต่ำกว่า จะเป็นทั้งแหวน หรือ บ่าวาลย์รั่ว ให้ทดสอบดูอีกครั้งคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
ตัวแทนสินค้าออนไลน์ จากญี่ปุ่น รับสั่งตัดทั้งคันมาลงระบบใหม่/หัวตัด/เครื่อง/เกียร์/วิเคราะห์ระบบ E46 ด้วย GT1 Tel.088-856-8506 สุเมธ

yoshi

  • สมาชิกสมัครใหม่
  • กระทู้: 31
ขอบคุณพี่ สุเมธมากครับบบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

xawe

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 302
อาการควันขาวมีไม่เป็นตลอด เป็นแค่ช่วงแรก
เปลื่ยนวาลย์ดักไอน้ำมัน มาคับ ท่อตันหมดแล้วครับ
ตอนนี้หายขาดเลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

yoshi

  • สมาชิกสมัครใหม่
  • กระทู้: 31
สงสัยผมต้องไปเปลี่ยนมั่งแล้ว ของผมก็ออกช่วงแรกไม่ได้ออกตลอดดดด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

kiss_me_angel

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 18
พี่สุเมธสวดยอดคัฟ ตอบแบบผู้เชี่ยวชาญจริงๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

iohm_create

  • สมาชิกสมัครใหม่
  • กระทู้: 135
ขอบคุณพี่สุเมธมากๆ เลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »