ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
จริง ๆ เท่าที่รู้มาวิทยุที่ติดมากับรถเดิม ๆ ก็ อัลไพน์ นะครับ รถผมได้มา มี เพาเวอร์แอมป์ + ลำโพง เป็น JBL ส่วน ซับวูฟเฟอร์ เป็น Infinity ครับ วิทยุเดิม ติดรถ มี Drive + Play ของ Harmann Kardom พร้อมสายเสียบ Ipod มาให้ด้วย แต่ไม่เคยมี ตระกูล I ทั้งหลายเลยไม่ได้ใช้เลย วันที่ไปมิตติ้ง gt 1 ว่าจะให้เพื่อนลอง ก็ลืมสนิทเลย
ร้านวิทยุแนะนำแต่ alpine ครับสิ่งที่ิยากได้จากการเปลี่ยนวิทยุที่ลากลับเยอรมันแล้ว เอฟเอ็มก็เปิดไม่ได้ครับ1.อ่านซีดี MP3 ได้ 2.อ่านแผ่นไรท์ได้3.มีช่องเสียบ usb4.มีพรอต์ต่อ iphone ipad5.มี bluetooth5555 เยอะนะเนี่ย เอาเป็นว่าพี่ๆท่านใดมีครบแบบข้างบนแนะนำด้วยนะครับ ขอบคุณครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินจริง ๆ เท่าที่รู้มาวิทยุที่ติดมากับรถเดิม ๆ ก็ อัลไพน์ นะครับ รถผมได้มา มี เพาเวอร์แอมป์ + ลำโพง เป็น JBL ส่วน ซับวูฟเฟอร์ เป็น Infinity ครับ วิทยุเดิม ติดรถ มี Drive + Play ของ Harmann Kardom พร้อมสายเสียบ Ipod มาให้ด้วย แต่ไม่เคยมี ตระกูล I ทั้งหลายเลยไม่ได้ใช้เลย วันที่ไปมิตติ้ง gt 1 ว่าจะให้เพื่อนลอง ก็ลืมสนิทเลย มัวแต่ดูแอร์แบคคู่อยู่ใช่หรือเปล่าว เลยลือหมดเลยว่าจะทำอะไรบ้าง
ยังมี มีตติ้งวันไหนอีกป่าวครับ คุณรุธ มีคราวหน้าผ้มไปด้วย
แล้วนอกจาก alpine มีตัวไหนพอจะเข้าค่ายกับเงินหมื่นที่ต้องเสียไปบ้างครับ
จริงๆ ผมว่าแต่ละยี่ห้อก็มีตัวสุดยอดของเขาอยู่แล้วนะครับ แล้วแต่คนชอบสไตล์ไหน ถ้าแบบเมื่อก่อน ที่ไม่นับเรื่อง mp3 i ทั้งหลาย ถ้าที่ผมเคยฟังๆมานะครับ ซาว์สตรีม นากามิชิ แอลไพน์ ไพโอเนียร์ ในราคาหมื่นกว่าบาทยุคนั้น ส่วนตัวผมว่า แอลไฟน์น เสียงใสสุด ถ้าเรื่องรูปลักษณ์ ผมกลับชอบการออกแบบของ นากามิชิ มากกว่า ตอนวิทยุผมปุ่มเสีย ยังว่าจะไปเอา นากามิชิ เลยครับ (ถึงแม้จะทำอะไรไม่ได้เลย สำหรับยุคนี้) ส่วนตัวเวลาขับคนเดียว ไม่ค่อยได้ฟังเพลงเท่าไรอยู่แล้วครับเรื่องฟร้อนท์ เขาก็มีแบ่งอีกนะครับ แบบมีกำลังขับในตัว กับ แบบไม่มีกำลังในตัว เสียงก็ต่างกัน อุปกรณ์ ราคา ก็ต่างกันครับ อย่าง แอลไพน์ f1 9990 ตัวนึงก็มีเป็นแสน แต่ถ้าเป็นรุ่น 9886 ก็ประมาณสองหมื่นกว่า แต่ถ้าเราเอา แอลไพล์ 9886 + แอมป์หลอด + ลำโพงรุ่นสูงๆหน่อย ที่ราคาพอสมควร ไปเทียบกับ ไพโอเนียร์ p90 ที่ราคา 6-7 หมื่น เป็นแบบไม่มีกำลังขับในตัว +อุปกรณ์แบบเดียวกัน เสียงชุดของ ไพโอเนียร์ เสียงที่ได้จากเทปใบ้ก็น่าจะดีกว่าครับ เหมือนมันไม่ถูกคู่กันนะครับ (ไม่นับเรื่องเทคนิคการติดตั้ง การใช้สายสัญญาณนะครับ)
Hertz หน้า 5 หลัง 6 นิ้ว เพิ่งติด รอสักนิดให้เข้าที่เกิน 200 ชั่วโมง แล้วปรับเสียงใหม่อีกครั้ง และถ้ามีแดป์แถมที่ผนังประตู หลังลำโพง แผ่นสัก 20 x 20 CM. จะได้คุณภาพเพิ่มขึ้นจนคุณแปลกใจ วิทยุเดิม ก็เสียงดีอยู่แล้ว เพราะเป็น alpine
ในความเห็นส่วนตัวผมๆว่า kenwood ก็ใช้ได้นะครับแต่ alpine คงจะดีกว่าในแง่ของ function การจูนๆได้ละเอียดกว่าชาวบ้านเค้าเสียงเลยจะข่มๆเจ้าอื่นอยู่หน่อยๆทั้งๆที่ ราคาสูสีกันครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินในความเห็นส่วนตัวผมๆว่า kenwood ก็ใช้ได้นะครับแต่ alpine คงจะดีกว่าในแง่ของ function การจูนๆได้ละเอียดกว่าชาวบ้านเค้าเสียงเลยจะข่มๆเจ้าอื่นอยู่หน่อยๆทั้งๆที่ ราคาสูสีกันครับนั่นสิครับโย สงสัยต้องตกเป็นทาส alpine อีกคนนะ....วิทยุนะไม่ใช่ caddy สนามกอล์ฟ alpine