ผู้เขียน หัวข้อ: การขยายความจุเครื่อง M52TUB24 จาก 2400 cc เป็น 3000 cc  (อ่าน 16652 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: M52TUB30 ^^
« ตอบกลับ #90 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2016, 15:24:49 »
สั่งมาละตัววัดอุณหภูมิอากาศ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: M52TUB30 ^^
« ตอบกลับ #91 เมื่อ: พฤศจิกายน 03, 2016, 19:16:56 »
พอใส่ ตัววัดอุณหภูมิใหม่ กับ ที่แปะแผ่นสะท้อนความร้อนไป a/f ratio เริ่มกลับมาวิ่ง 13 ต้นๆ แล้วละครับ ต่อไปพันผ้าเฮดเดอร์อีกอย่างก็คงน่าจะโอเคละ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: M52TUB30 ^^
« ตอบกลับ #92 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2016, 06:27:43 »
รอบนี้เอาเรื่อง ผ้าพันท่อไอเสีย มาฝากครับเป็นยี่ห้อ DEI รุ่น titanium exhaust wrap ครับ ราคาต่อม้วน 3500 บาท(แต่ถ้าซื้อตามร้านของแต่จะไม่ถึงนะครับ)

ตามที่อ่านๆของคนอื่นเขามานะครับว่า ผ้าพันท่อไอเสีย จะมีประโยชน์ในเรื่องการรักษาอุณหภูมิในท่อไอเสีย เพื่อให้ไอเสียจะได้ออกไปเร็ว และได้ป้องกันความร้อนในห้องเครื่องไปด้วยได้ในตัว

ส่วนผ้าพันรุ่นอื่น ก่อนพันจะต้องจุ่มน้ำ กับ เห็นว่าจะคันมากเวลาพัน แต่ของรุ่นนี้จะสามารถพันได้เลยโดยไม่ต้องจุ่มน้ำ ตอนที่ช่างเขาพันผมก็ลองเอามือจับดูก็ไม่คันอะไรจริง ตัวผ้าก็ดูนุ่มๆมือดี

ของผมที่กลับมาใช้ผ้าพันท่อไอเสียใหม่อีกครั้ง แต่เพราะว่าตอนนี้ อุณหภูมิ ในห้องเครื่องของผมร้อนมาก ร้อนจนอุณหภูมิไอดี ที่เข้าเครื่องสูงเกินที่ควรจะเป็น จากที่ลองแปะแผ่นสะท้อนความร้อนไปแล้วก็ช่วยได้ในระดับนึง แต่ก็ถือว่าร้อนอยู่ดี ผมเลยมาคิดว่ามาลองพันที่ตัวแผ่ความร้อนต้นทางมันเลยจะดีกว่า เผื่อจะช่วยได้ละครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 05, 2016, 06:31:28 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
Re: M52TUB30 ^^
« ตอบกลับ #93 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2016, 19:54:49 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สั่งมาละตัววัดอุณหภูมิอากาศ

ตัววัดอุณหภูมิอากาศ มันอยู่ตรงไหนครับพี่

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: M52TUB30 ^^
« ตอบกลับ #94 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2016, 17:22:08 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สั่งมาละตัววัดอุณหภูมิอากาศ

ตัววัดอุณหภูมิอากาศ มันอยู่ตรงไหนครับพี่

อยู่ตรงท่อร่วมไอดีครับพี่ ตัวที่เห็นเป็น ปลั๊ก อยู่ละครับ พอดีในรูปผมต่อพ่วงไปอีกที่นึงครับ



M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: M52TUB30 ^^
« ตอบกลับ #95 เมื่อ: มกราคม 28, 2017, 06:36:06 »
มาเล่าต่อกับการทำ ขยายเป็น 3000

จากตอนแรกที่ทำจะเห็นว่าในส่วนของ ฝาสูบ ผมจะไม่ได้แตะต้องอะไรเลย แค่ขัดๆแล้วก็ประกบเลย ก็ใช้งานมาได้ประมาณ 3 หมื่นกิโล บวกด้วยหลังที่จาก แอร์แมส เก่าพังไป การจูนติดขัดมาก รอบต้นบาง รอบปลายหนา อยู่อย่างนั้นตลอดทำไปกี่ไฟล์ก็มาแบบเดิม ไล่แก้ไปเยอะมาก

จนมาถึงจังหวะนึงตัวการก็แสดงออกมาให้เห็นคือ น้ำ มีเข้าไปในกระบอกสูบได้ ตอนแรกก็คิดกันไปต่างๆนาๆว่า เกลียวเสื้อสูบรูดน็อตฝาสูบเลยถอน หรือ ปะเก็นรั่ว อะไรหรือเปล่า

พอถอดฝาสูบออกมา ช่าง เช็คว่า ฝามันโก่งอยู่นิดนึง แต่ไม่น่าเป็นห่วงอะไรมาก ส่งไปปาดหน้าให้เรียบก็ใช้ได้แล้ว

ตอนนี้ก็ใช้วิ่งอยู่ ส่วนทางโปรแกรม คนทำเขาเลยทำโปรแกรมสำหรับค่าที่ใหม่ที่ส่งไปมาให้ก่อน ส่วนจะแก้ไขเพิ่มเติมอย่างไง รอบนี้ต้องเสียเงินเพิ่มอีก เท่าที่ใช้อยู่ตอนนี้ยังไม่มีปัญหาอะไร  แต่ AFR ไฟล์นี้ผมยังไม่ได้วัดว่าค่าอยู่ที่เท่าไร พอดีโดนไปเยอะเลยพักๆไปก่อนละครับ ไว้อีกสักพักค่อยมาเริ่มกันใหม่

เพิ่มเติม

ดีที่สุดที่ทำได้กับ project นี้ แรงม้าที่เครื่อง 216 afr 12. 7 - 13.1 นะครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 28, 2017, 08:51:14 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: M52TUB24 UP TO 3000 CC
« ตอบกลับ #96 เมื่อ: มีนาคม 13, 2017, 09:20:29 »
หลังๆรอบเดินเบาช่วงเข้าเกียร์ P จะสวิงขึ้นๆลงๆ ไปเจออยู่คลิป รอบเขาก็สวิงขึ้นลงเหมือนกันเห็นเขาบอกว่าเปลี่ยน เซ็นเซอร์อุณหภูมิ หายเลยไปหามาบ้าง

ของ M52TU มันจะมีเซ็นเซอร์ตัวนี้อยู่ฝาสูบด้วย เห็นช่างเขาว่าตัวนี้มันจะส่งสัญญาณตรงไปกล่องเลย เพื่อวัดอุณหภูมิของเครื่องจริงๆ ราคาก็พันกว่าบาท สรุปว่าเปลี่ยนไปแล้วก็หายตามเขาจริงๆ



M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

rms.solitairic

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 103
Re: M52TUB24 UP TO 3000 CC
« ตอบกลับ #97 เมื่อ: มีนาคม 15, 2017, 09:15:07 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
หลังๆรอบเดินเบาช่วงเข้าเกียร์ P จะสวิงขึ้นๆลงๆ ไปเจออยู่คลิป รอบเขาก็สวิงขึ้นลงเหมือนกันเห็นเขาบอกว่าเปลี่ยน เซ็นเซอร์อุณหภูมิ หายเลยไปหามาบ้าง

ของ M52TU มันจะมีเซ็นเซอร์ตัวนี้อยู่ฝาสูบด้วย เห็นช่างเขาว่าตัวนี้มันจะส่งสัญญาณตรงไปกล่องเลย เพื่อวัดอุณหภูมิของเครื่องจริงๆ ราคาก็พันกว่าบาท สรุปว่าเปลี่ยนไปแล้วก็หายตามเขาจริงๆ


รถผมก็เป็นตอนรอบเดินเบา ตอนสตาร์ทเช้าๆครับ ต้องปล่อยไว้สักพักจะปกติ อันนี้เกี่ยวข้องกับเซ็นเซอร์อุณหภูมิน้ำไหม แล้วเซ็นเซอร์ตัวนี้กี่ตังค์ครับพี่ต้อม

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: M52TUB24 UP TO 3000 CC
« ตอบกลับ #98 เมื่อ: มีนาคม 16, 2017, 14:34:19 »
ก็เกี่ยวนะครับ ส่วนราคาตามในรูปเลย บวก vat ไปอีก 7 ครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: M52TUB24 UP TO 3000 CC
« ตอบกลับ #99 เมื่อ: มีนาคม 18, 2017, 07:55:58 »
จากที่แก้ไข ฝาสูบ ไปทางเมืองนอกก็ส่งไฟล์ใหม่มาให้ กับยังมีอาการออกตัวตอนเช้าเลยไม่ได้ ต้องวอร์มเครื่องไว้สักพักให้ความร้อนขึ้นมากึ่งกลางปกติก่อนถึงจะใช้งานได้ แต่พออุณหภูมิได้แล้วก็ใช้งานได้เป็นปกติ เลยไปลองขึ้นวัดดูก่อน

ตอนแรกไปขึ้นที่อีกทีนึง afr มาแปลกๆ รอบต้นถึง 4000 อยู่ 12 - 13 พอ 4000 รอบกลับวิ่งไป 13 - 10 ตอนแรกก็คิดไปต่างๆนาๆ ว่าอันนู้นอันนี้เป็นอะไรหรือเปล่า เลยโทรถามจูนเนอร์อีกทีนึง ก็ได้รับคำแนะนำว่ามันดูแปลกๆลองไปเช็คเรื่องระบบน้ำมันดูก่อน ก็เลยไปลองล้างหัวฉีดดูก่อนแล้วก็มาขึ้นวัดดูอีกที

พอล้างหัวฉีดแล้ว afr กลับดูเป็นคนละอย่างกับที่วัดตอนแรก อันแรกดูหนาไปหมดเลย อันนี้กลับดูบางไป ส่วนผลจะเป็นอย่างไงก็ไรต่อไป เดี๋ยวคงค่อยว่ากันอีกทีครับ





M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

klinnin

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 146
Re: M52TUB24 UP TO 3000 CC
« ตอบกลับ #100 เมื่อ: มีนาคม 19, 2017, 00:39:17 »
เยี่ยมครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: M52TUB24 UP TO 3000 CC
« ตอบกลับ #101 เมื่อ: มีนาคม 19, 2017, 06:53:56 »
^^

ผม NA บ้านๆรอชม ตัวแรง 3000 sup คุณโย ดีกว่า อันนั้นแรงแน่ๆทั้ง sup ทั้ง MT


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

klinnin

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 146
Re: M52TUB24 UP TO 3000 CC
« ตอบกลับ #102 เมื่อ: มีนาคม 19, 2017, 08:16:34 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
^^

ผม NA บ้านๆรอชม ตัวแรง 3000 sup คุณโย ดีกว่า อันนั้นแรงแน่ๆทั้ง sup ทั้ง MT
ว่าจะ รีวิว supercharge set kit stage 2 ของ AA ซะหน่อยว่ามันดีหรือว่ามันไม่ดี กันเเน่

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: M52TUB24 UP TO 3000 CC
« ตอบกลับ #103 เมื่อ: มีนาคม 19, 2017, 22:26:09 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
^^

ผม NA บ้านๆรอชม ตัวแรง 3000 sup คุณโย ดีกว่า อันนั้นแรงแน่ๆทั้ง sup ทั้ง MT
ว่าจะ รีวิว supercharge set kit stage 2 ของ AA ซะหน่อยว่ามันดีหรือว่ามันไม่ดี กันเเน่

 ::2thmb::

รอชมเลยละครับ เชียร์ๆ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: M52TUB24 UP TO 3000 CC
« ตอบกลับ #104 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2017, 11:50:00 »
สรุปรอบนี้หลังเปลี่ยน แอร์แมส ใหม่มาปรับเท่าไรก็ไม่ลงสักที

ทาง AA เขาเลยคิดว่าน่าจะต้องไฟล์ของ 2800 มาเป็นพื้นฐานก่อน แล้วค่อยปรับแต่งขึ้นไปครับ ส่วนการทำในรอบนี้ ถ้าลงโปรแกรมเครื่อง 2800 เองก็สามารถทำได้เลย

แต่ของผม ผมกลัวว่าจะยุ่งยากเวลาที่เราเลือกไฟล์มาแล้วเขาไม่อยากได้แบบที่เราเลือก เลยใช้วิธีดูดไฟล์ทั้งหมดส่งให้เขาแปลงกลับมาให้ครับ ส่วนตัวดูดไฟล์ก็ของ Kess v2 ครับ สั่งไม่อยากเท่าไรราคาก็ประมาณ 3600 บาทส่งถึงบ้านครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 21, 2017, 13:34:42 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: M52TUB24 UP TO 3000 CC
« ตอบกลับ #105 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2017, 13:33:33 »
หลังจากดูดไฟล์ให้เมืองนอกเขา แปลงไฟล์เป็นของ 328 มาเพื่อจะใช้จูนต่อไป ก็มาเจอกับปัญหาเรื่องอุปกรณ์ที่เมืองนอกกับเมืองไทยไม่เหมือนกัน คราวนี้พอไฟล์ 328 ที่ลง กับรถเมืองไทยเราไม่มีอุปกรณ์เวลาสตาร์ทเครื่องทุกครั้ง ไฟ engine จะโชว์ ต้องสั่งลบโค้ดก่อนถึงจะใช้งานได้ แต่การสั่งลบก็ลบได้ไม่หมดทุกตัว แต่ตัวที่ลบได้จะทำให้ไฟ engine ไม่โชว์ครับ

ตอนนี้แจ้งเมืองนอกเขาไปละว่าเป็นแบบนี้ แต่ไม่รู้ว่าเขาจะเลือกไฟล์ใหม่ได้ หรือ สั่งปิดอุปกรณ์ตัวที่บ้านเราไม่มีได้ เดี๋ยวคงต้องดูกันต่อไปครับ



M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: M52TUB24 UP TO 3000 CC
« ตอบกลับ #106 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2017, 12:50:18 »
จากที่เอาไฟล์ 328 มาให้ แล้วไฟ engine โชว์ ทางเมืองนอกเขาเลยเปลี่ยนไฟล์ใหม่เป็นของ 528 ใส่ให้แทน

ตอนนี้ไม่มีไฟโชว์ละ เช็คโค้ดก็ยังปกติอยู่ เสียงเครื่องก็หึ่มๆหน่อย คงเหลือแต่เรื่อง AFR ละว่าจะต้องปรับกันอีกกี่ครั้งละครับ

อันนี้แก้ไขนิดนะครับ

พอดีทางเมืองนอกเขาบอกมาไม่ได้เป็นไฟล์ทั้งหมดของ 528 เพียงแต่บางส่วนมาใช้เท่านั้นเพื่อให้เหมาะสมกับรถบ้านเราครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 24, 2017, 06:57:16 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: M52TUB24 UP TO 3000 CC
« ตอบกลับ #107 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2017, 13:39:50 »
จากที่ลงไฟล์มาใหม่มาแล้ว ก็เข้าระบบการเก็บรายละเอียดๆต่างอย่าง datalog AFR เพื่อเอาไว้ในการจูนไฟล์ต่อๆไปจนกว่าจะเสร็จครับ

ตอนนี้เท่าที่ดู AFR ก็ดูดีครับ มีหนาตอนรอบปลายนิดๆ รอบนี้คงอีกไม่กี่ไฟล์ก็คงเสร็จเรียบร้อยละครับ



M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

teemodify

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 61
Re: M52TUB24 UP TO 3000 CC
« ตอบกลับ #108 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2017, 16:09:08 »
ทำกันเป็นปีๆเลยทีเดียว ขอชมเรื่องการอัพเดทให้เพื่อนๆดู ต่อเนื่องมานานโดยตลอด และขอให้รถทำจบในเร็ววันครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: M52TUB24 UP TO 3000 CC
« ตอบกลับ #109 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2017, 07:41:52 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ทำกันเป็นปีๆเลยทีเดียว ขอชมเรื่องการอัพเดทให้เพื่อนๆดู ต่อเนื่องมานานโดยตลอด และขอให้รถทำจบในเร็ววันครับ

ตอนแรกจบมารอบแล้วละครับ ตอนที่ได้แรงม้าเครื่อง 217 AFR 12.7 - 13.0 ละครับ

ดันมาแอร์แมสถึงอายุอีก แต่ก็ดีครับที่ได้รู้ว่า แอร์แมส มีผลมากสำหรับการทำแบบนี้ แอร์แมส อายุ 4 แสนโล กับ แอร์แมส ใหม่ นี่การค่าคนละเรื่องกันเลยละครับ

อีกอย่างระหว่างทำก็พอวิ่งได้อยู่ละครับ ไปนู้นไปนี่ได้ ไปทำงานได้ ไปเที่ยวได้ เลยค่อยๆหาข้อมูลทำไปเรื่อยๆครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 27, 2017, 07:44:09 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: M52TUB24 UP TO 3000 CC
« ตอบกลับ #110 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2017, 18:58:14 »


รอบนี้เริ่มปรับให้เข้าที่เข้าทางได้แล้วละครับ afr ดูกำลังดี ได้แรงม้ามาพอสมควร ที่เหลือก็คงแล้วแต่คนจูนละครับ ตอนนี้ได้ 216 แรง ที่เครื่อง ลงพื้น 160 กว่าๆ แต่ส่วนตัวผมถ้าเพิ่มขึ้นมาอีกนิดจะกำลังดีเลยครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: M52TUB24 UP TO 3000 CC
« ตอบกลับ #111 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2017, 07:31:41 »
น่าจะใกล้เรียบร้อยแล้วละครับ AFR ดูดีขึ้นมาละ เหลือแต่ทางเมืองนอกเขาจะว่าอย่างไงต่อละครับ

ส่วนแรงม้าลองเทียบกับของเดิมตอนสมัยที่เป็นเครื่อง 2400 ที่มีแค็มแต่ยังไม่สมบูรณ์ เทียบกับตอนนี้ก็ถือว่าน่าพอใจอยู่เหมือนกันครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: M52TUB24 UP TO 3000 CC
« ตอบกลับ #112 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2017, 06:13:50 »
สถานีต่อไป ท่อร่วมไอดี 3000 ^^







M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: M52TUB24 UP TO 3000 CC
« ตอบกลับ #113 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2017, 15:43:53 »
มาละอแดปเตอร์สำหรับไว้ใส่ท่อร่วม M54B30


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: M52TUB24 UP TO 3000 CC
« ตอบกลับ #114 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2017, 21:12:53 »
เมื่อวานที่แวะมาบ้านผมได้ยิน เสียงเครื่อง เสียงท่อ แน่น เพราะมากครับ  ;)
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: M52TUB24 UP TO 3000 CC
« ตอบกลับ #115 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2017, 17:49:11 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เมื่อวานที่แวะมาบ้านผมได้ยิน เสียงเครื่อง เสียงท่อ แน่น เพราะมากครับ  ;)

ขอบคุณมากครับพี่ ^^


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: M52TUB24 UP TO 3000 CC
« ตอบกลับ #116 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2017, 06:20:55 »
ติดตั้งท่อร่วมไอดี M54B30


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

aumxaum

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 159
Re: M52TUB24 UP TO 3000 CC
« ตอบกลับ #117 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2017, 22:44:17 »
 ::handsome::

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: M52TUB24 UP TO 3000 CC
« ตอบกลับ #118 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2017, 07:20:14 »
น่าจะต้องพอใจกับแรงม้าของเครื่องเท่านี้แล้วละครับ

ขยายความจุจากเครื่อง 2400 มาเป็น 3000 cc ได้แรงม้า 215 แรงม้ากับแรงบิดประมาณ 270 (น้อยไปนิด น่าจะสัก 290 --') AFR 12.7



M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: การขยายความจุเครื่องจาก 2400 เป็น 3000 cc
« ตอบกลับ #119 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2017, 10:39:36 »
ลองเปลี่ยนหัวข้อเป็นภาษาไทยเราดู เผื่อใครกำลังสนใจเรื่องพวกนี้อยู่ได้หาข้อมูลได้ง่ายขึ้น


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN