ผู้เขียน หัวข้อ: M52TU swap intake manifold M54B30  (อ่าน 3186 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
M52TU swap intake manifold M54B30
« เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2017, 05:55:07 »
วันนี้ลองเปลี่ยนท่อร่วมไอดีของ M54B30 ดูครับ เรื่องท่อร่วมไอดีให้ใหญ่ขึ้นเป็นสูตรแต่งของเมืองนอกเขาละครับ สำหรับ m52 ที่อยากจะให้อากาศเข้าเยอะขึ้นโดยเอาท่อร่วมไอดีของ B30 มาใช้เอา (แต่ของผมเครื่องจะขยายเป็น 3000 มาแล้วเลยเอามาใช้เพื่อความเหมาะสมครับ)

คราวนี้ของ M54B30 เขาจะเป็น ลิ้นปีกผีเสื้อแบบไฟฟ้า ซึ่งถ้าจะทำก็คงต้องทำกันหลายอย่างทั้งเรื่องกล่องและเรื่องสายไฟ ทางเมืองนอกเขาเลยทำเป็นชุดแปลงมาให้ใช้กับ ลิ้นปีกผีเสื้อเดิมได้ครับ

อุปกรณ์ในการทำก็มีดังนี้ครับ



M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: M52TU swap intake manifold M54B30
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2017, 06:00:30 »
ความแตกต่างของท่อร่วม 3000 กับ ท่อร่วม 2400



M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: M52TU swap intake manifold M54B30
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2017, 06:07:47 »
ส่วนชุดแปลงของ turner motorsport เขาจะมีทำสำเร็จมาให้เลือกใช้กันได้เลยนะครับ การติดตั้งก็มีการแปลงกันนิดหน่อยอย่างที่จะติดลิ้นปีกผีเสื้อจะติดฐานชุดมอเตอร์เดินเบา ตามคู่มือเขาจะมีบอกให้เจียรหลบไปหน่อย


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: M52TU swap intake manifold M54B30
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2017, 06:12:15 »
ส่วนท่อที่จะเข้าหม้อลมเบรค ของ M54B30 เขาจะเป็นแบบสำเร็จมาเราต้องมาถอดหัวเข้าเดิมออก แล้วมาเสียบของ M54B30 เขาเอาแล้วใช้เข็มขัดรัดเอาครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: M52TU swap intake manifold M54B30
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2017, 06:17:56 »
ส่วนจุดเพิ่มเติมอื่นก็จะมีเรื่อง ท่อยาง มันจะต้องยืดออกมาหน่อย ส่วนนี้ของผมเป็นเพิ่งเปลี่ยนมาใหม่เลยไม่มีปัญหาอะไร แต่ถ้าท่านใดจะทำแนะนำว่าให้เบิกท่อยางส่วนที่จะเข้าปากลิ้นปีกมาเปลี่ยนใหม่ด้วยนะครับ

กับจุดยึดน็อตสายไฟจะยึดไม่ได้ 1 ตัวครับ

ของผมติดตั้งมาแล้วลองขับดูก็ยังไม่เจอปัญหาอะไร แต่ถ้าเป็นเครื่อง 2400 มาทำเขาว่ากันว่ามันจะวอดๆรอบต้นหน่อย แต่ของผมไส้ในเป็น 3000 อยู่แล้วเลยใช้ได้อยู่ครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: M52TU swap intake manifold M54B30
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2017, 07:07:33 »
เพิ่มเติมนิดครับ

สำหรับการทำครั้งนี้ส่วนที่แนะนำให้หามาเพิ่ม ก็มี ปะเก็นท่อร่วมไอดี ท่อน้ำข้างเครื่อง ท่อยางเข้าลิ้นปีก เข็มขัดรัด มาพร้อมด้วยนะครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: M52TU swap intake manifold M54B30
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2017, 19:30:18 »
ลองเทสมาแล้วครับ ได้ผลดีเหมือนกัน จาก AFR ตอนแรกจะดูหนาๆหน่อย พอใส่ท่อร่วม 3000 เข้าไป กลับดูลงตัวเลยครับ



M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

klinnin

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 146
Re: M52TU swap intake manifold M54B30
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2017, 11:23:42 »
สุดยอดๆๆครับ

Sathit

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 110
Re: M52TU swap intake manifold M54B30
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2017, 17:46:36 »
 :-X

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: M52TU swap intake manifold M54B30
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2017, 06:19:02 »
กำ afr ได้ แต่ม้าหาย สู้กันต่อไป 555


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: M52TU swap intake manifold M54B30
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2017, 21:28:32 »
ผล ท่อร่วม 3000 ได้แรงม้ามาเพิ่ม แต่แรงบิดยังดูไม่ค่อยดี คงต้องปรับเพิ่มอีกหน่อยละครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: M52TU swap intake manifold M54B30
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2017, 06:16:29 »
คุยกับจูนเนอร์ว่าถ้าจะเอาแรงบิด โดยไม่เปลี่ยนอุปกรณ์เพิ่มน่าจะต้องใช้เวลาศึกษากันอีกเยอะ

เพราะ ติดเรื่องปัญหาของ disa ของ M54B30 ที่เขาจะทำงานร่วมกับลิ้นปีกผีเสื้อและกล่อง MS43 ที่จะทำงานได้ดีกว่านี้ แต่ของผมเป็น ลิ้นปีกผีเสื้อ เดิมกับกล่อง ms42 เลยอาจจะต้องทำใจหน่อย

แต่แรงบิดเยอะจากท่อร่วมเดิม ก็จะมีปัญหาเรื่องอากาศเข้าไม่ทัน เหยียบแล้วไฟโชว์

ส่วนอันนี้ แรงบิด ดูน้อยกว่าแต่แรงม้าเยอะกว่า กราฟแรงบิดดูนอนตลอดย่านดี กับ เท่าที่ลองมาทั้งบน dyno และถนน ยังไม่มี ไฟ อะไรโชว์ขึ้นมาเลยใช้แบบนี้ไปก่อนละครับ



M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN