ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ไม่เคยมีเงินเหลือเติมเต็มถังเลยครับ 5555555 ที่สำคัญผมเติมได้เฉพาะ 95 ไม่สามารถบริโภคโซฮอล์ได้เคยรักษามาหลายครั้งก็ยังไม่หายกินเข้าไปทีไรสำแดงฤทธิ์โดยฉับพลันไว้แก้เรื่องอื่นเสร็จแล้วเดี๋ยวค่อยมาจัดการเรื่องนี้ใหม่ :redcard
เครื่อวรอบสูงถ้าออกตัวดี ไว ก็ไม่ผิดปกติหรอกครับถ้ารอบสูงแล้วรถออกตัวอืดนี่ผืดปกติแน่ๆ ส่วน 300 โลต่อถัง นี่ซิ กินน้ำมันมากเลย โดยเฉลี่ยประมาณ 5.5 กม.ต่อลิตรความจริงน่าจะ 7-7.5 กม./ลิตร สำหรับในเมือง หรือเต็มถังควรวิ่งได้ถึง 400 กม./ถัง...ผมว่าออกตัวอืดรอบเครื่องสูงผิดปกติ น่าจะมีหลายท่านที่เป็นนะแต่จะมาบอกกล่าวหรือป่าวของผมก็เป็น กินน้ำมันมาก 320CI เครื่อง M54B22 2200 cc. (เจ้าของเดิมบอกว่าโอเวอร์ฮอลเกียร์มาใหม่) ได้รถมาแล้วไปหาช่าง BMW เจ้าแรกบอกว่า...ปกติ ( เถึยงในใจว่ามันไม่ปกติแน่ๆ )ไปตรวจเช็คน้ำมันเกียร์ขาดไปมาก...แล้วล้างเกียร์เติมน้ำมันเข้าไปใหม่ 8 ลิตรกว่า..ทดลองขับสักอาทิตย์..แค่ดีกว่าเดิมเล็กน้อยไปหาช่าง BMW รายที่สามบอกว่า...เกียร์มีปัญหา ค่าซ่อมประมาณ 60000.- (แพง..ไม่รู้จะดีขึ้นหรือป่าว)ท้ายสุด...เปลี่ยนเกียร์มือสองจากญี่ปุ่น ( เกียร์โดยคุณสุเมธ ) น่าจะเป็รทางออกที่ดี...ผลคือ...ดีจริงๆ ออกตัวไม่อืดรอบไม่สูงมาก เปลี่ยนเกียร์เร็วในรอบต่ำกว่าเดิมมาก มีแรงขึ้น ขับสนุกกว่าเดิมมากแต่ก็ยังมีรอบสูงอยู่บ้างเป็นบางครั้ง และไปเปลี่ยน Pulley Lightweight มา ( ไม่เห็นผลแบบชัดเจน ) กะว่าจะลองไป Remap เพิ่มม้าอีกสักหน่อย....อันนี้น่าจะเป็นการทำครั้งสุดท้ายแล้ว....พอแล้วคงได้แค่นี้ ( คราวหน้าขอเครื่อง 2500-3000 cc.ม้าเยอะๆ แล้วลองขับจนพอใจไปเลย )
323 วิ่งได้ 550 กิโล ประมาณนั้นครับ
เครือง N 42 หัวตัดจากญี่ป่น เต็มถัง วิ่งถึงไฟโชว์ ได้ 630 กิโล ความเร็วประมาณ 120 กม/ชม เติม แก๊สโซฮอล์ 91ตลอดครับ เฉลี่ยประมาณ 11กม/ลิตร :hmmm แต่น้ำมันเครื่องโคตรกิน
อ้างจาก: "arbims320ci"เครื่อวรอบสูงถ้าออกตัวดี ไว ก็ไม่ผิดปกติหรอกครับถ้ารอบสูงแล้วรถออกตัวอืดนี่ผืดปกติแน่ๆ ส่วน 300 โลต่อถัง นี่ซิ กินน้ำมันมากเลย โดยเฉลี่ยประมาณ 5.5 กม.ต่อลิตรความจริงน่าจะ 7-7.5 กม./ลิตร สำหรับในเมือง หรือเต็มถังควรวิ่งได้ถึง 400 กม./ถัง...ผมว่าออกตัวอืดรอบเครื่องสูงผิดปกติ น่าจะมีหลายท่านที่เป็นนะแต่จะมาบอกกล่าวหรือป่าวของผมก็เป็น กินน้ำมันมาก 320CI เครื่อง M54B22 2200 cc. (เจ้าของเดิมบอกว่าโอเวอร์ฮอลเกียร์มาใหม่) ได้รถมาแล้วไปหาช่าง BMW เจ้าแรกบอกว่า...ปกติ ( เถึยงในใจว่ามันไม่ปกติแน่ๆ )ไปตรวจเช็คน้ำมันเกียร์ขาดไปมาก...แล้วล้างเกียร์เติมน้ำมันเข้าไปใหม่ 8 ลิตรกว่า..ทดลองขับสักอาทิตย์..แค่ดีกว่าเดิมเล็กน้อยไปหาช่าง BMW รายที่สามบอกว่า...เกียร์มีปัญหา ค่าซ่อมประมาณ 60000.- (แพง..ไม่รู้จะดีขึ้นหรือป่าว)ท้ายสุด...เปลี่ยนเกียร์มือสองจากญี่ปุ่น ( เกียร์โดยคุณสุเมธ ) น่าจะเป็รทางออกที่ดี...ผลคือ...ดีจริงๆ ออกตัวไม่อืดรอบไม่สูงมาก เปลี่ยนเกียร์เร็วในรอบต่ำกว่าเดิมมาก มีแรงขึ้น ขับสนุกกว่าเดิมมากแต่ก็ยังมีรอบสูงอยู่บ้างเป็นบางครั้ง และไปเปลี่ยน Pulley Lightweight มา ( ไม่เห็นผลแบบชัดเจน ) กะว่าจะลองไป Remap เพิ่มม้าอีกสักหน่อย....อันนี้น่าจะเป็นการทำครั้งสุดท้ายแล้ว....พอแล้วคงได้แค่นี้ ( คราวหน้าขอเครื่อง 2500-3000 cc.ม้าเยอะๆ แล้วลองขับจนพอใจไปเลย )รถผมหลังจากแฟนให้เอา sprint booster ออก รู้สึกรถอึดไปเยอะครับ เร่งไม่ค่อยขึ้น รอบขึ้นช้า ถ้ากดคันเร่งหนักๆ แบบไม่ยั้งกว่าจะเปลี่ยนเกียร์ก็กินรอบไปถึง 3,000-4,000 พันรอบเหมือนกัน แต่ถ้ากดคันเร่งปกติไม่รุนแรง เกียร์เปลี่ยนที่ 2,000-2,500 รอบเท่านั้น ซึ่งผมคิดว่าเกียร์คงไม่เสียมั้ง แหะๆที่น่าสังเกตุคือ ตอนที่ใส่ sprint booster รอบขึ้นสูงมาก เสียงเครื่องยนต์คำรวมแรงด้วย ได้ยินแล้วยังเสียวเรื่องเครื่องจะพังเหมือนกัน แต่เห็นหลายๆ ท่านก็ใส่กันเยอะไม่พบปัญหาใดๆ ก็ยังสบายใจอยู่ ตอนนี้พอมาถอดออกกลับเป็นว่ายังไม่ชินกับอาการรถอืดๆ ต้องปรับตัวอีกแป้บๆ เหยียบเท้าหนักอีกหน่อย คงจะเป็นปกติครับ อิอิ