ผู้เขียน หัวข้อ: ยอย หรือ คอลัม พวงมาลัยดี  (อ่าน 3135 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Raven

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 148
ยอย หรือ คอลัม พวงมาลัยดี
« เมื่อ: มกราคม 18, 2012, 16:42:44 »
เปลี่ยนตัวไหนก่อนดีครับ ช่างบอกมีเสียงทั้งสองตัวไม่รู้จิงป่าว กลัวเสียตังฟรีครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

Raven

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 148
Re: ยอย หรือ คอลัม พวงมาลัยดี
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 18, 2012, 16:49:25 »
อาการมันมีเสียง กุกๆๆๆ จากพวงมาลัย ครับ พีสุเมธ บอกว่ามาจาก ยอย ครับ มีท่านใดในที่นี้เคยเปลี่ยนตัวไหนแล้วหายบ้างครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

praphol

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 455
Re: ยอย หรือ คอลัม พวงมาลัยดี
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 18, 2012, 17:22:36 »
มาจากยอยตามที่คุณสุเมธแจ้งครับ
อีกอย่างลองดูระยะฟรีของพวงมาลัยว่ามีมากไหมด้วย(ตอนจอดนิ่งๆไม่ติดเครื่องให้ขยับดูครับ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ยอย หรือ คอลัม พวงมาลัยดี
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 18, 2012, 21:22:44 »
ยอยถ้าเบิกห้าง เบิกแยกได้ครับ ลองดูที่ยอยก่อนก็ได้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Raven

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 148
Re: ยอย หรือ คอลัม พวงมาลัยดี
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 19, 2012, 00:05:39 »
ของคุณต้อมเบิกตัว ล่างไปใช้ไหมครับ แล้วหายไหมครับ ผมว่าจะเบิกทั้ง บน ล่าง เลยครับ

ขอบคุณสําหรับคําตอบทุกๆคําตอบครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: ยอย หรือ คอลัม พวงมาลัยดี
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 19, 2012, 09:08:32 »
ราคาแรงไหมครับ ถ้าไม่แรงเปลี่ยนคู่เลย เพราะมันทำงานสัมพันธ์กัน อายุการสึกหรอ น่าจะใกล้เคียง ดีกว่าเสียเวลารื้อ + ค่าแรง  2 ครั้ง  :D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Raven

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 148
Re: ยอย หรือ คอลัม พวงมาลัยดี
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 19, 2012, 13:23:39 »
ประมาณ 10000 ครับ ไม่รวมค่าแรง อีก หลายอยู่ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

Raven

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 148
Re: ยอย หรือ คอลัม พวงมาลัยดี
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มกราคม 19, 2012, 16:52:24 »
ระยะฟรีพวงมาลัยดูยังไงหรอครับ ว่ามันเยอะไปหรือ ปรกติ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

Raven

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 148
Re: ยอย หรือ คอลัม พวงมาลัยดี
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มกราคม 20, 2012, 02:41:01 »
ขอถามอีกข้อครับ ยางกันฝุ่นโช๊คอัพ หลังมันขาดไปแล้วจําเป็นไหมครับที่ต้องเปลี่ยน พอดีจะทํา ยอย จะได้ให้เค้าเก็บๆไปทีเดียวครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ยอย หรือ คอลัม พวงมาลัยดี
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มกราคม 20, 2012, 06:45:49 »
ยอยข้างนอกที่เคยถาม ก็เบิกห้างเอาเหมือนกันครับ ถ้าทำยอยและคอลัม ก็คงอยู่ 2 หมื่นกว่าครับ ยอยอย่างเดียว บนล่าง ก็ 7พันกว่าครับ

ของผมมียอยตัวล่างอยู่ ตอนเปลี่ยนใหม่เอาไปให้พี่สุเมธดู เห็นพี่เขาว่ายังใช้ได้ ใครจะเอาไปลองไหมละครับ

กับอีกอย่างที่อู่ช่างแอ้ด ลาดพร้าว71 เขาจะใช้วิธีอัดยางที่อยู่ยอยตัวล่างออกแล้วเปลี่ยนใหม่ ก็ใช้ได้เหมือนกันครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

praphol

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 455
Re: ยอย หรือ คอลัม พวงมาลัยดี
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มกราคม 20, 2012, 13:39:38 »
อ้างจาก: "Raven"
ระยะฟรีพวงมาลัยดูยังไงหรอครับ ว่ามันเยอะไปหรือ ปรกติ
ผมเคยมีอาการเสียงดังแบบที่ว่าช่างบอกเปลี่ยนยอยแล้วหายแต่ผมคิดในใจว่าไม่น่าใช่เพราะระยะฟรีพวงมาลัยยังดีมากเลยลองเปลี่ยนตามช่างไหนๆเลยเปลี่ยนทั้ง2บน-ล่าง สรุปไม่หายครับระยะฟรีเท่าเดิมเสียงดังเหมือนเดิมทุกอย่าง งานเข้าเลยที่นี้
สุดท้ายครับช่างเลยลองเปิดตัวปรับแกนเพาเวอร์จารบีพบว่ามันแห้งเลยทำให้เหล็กกระทบกันมีเสียงดังเลยใส่จารบีเข้าไปแค่นั้นเสียงหายเลยครับเลยเสียตังค์เปลี่ยนยอยฟรีๆไม่ได้อะไรขึ้นมา ลองดูตัวจารบีก่อนนะครับอาจจะเป็นเหมือนผมก็ได้ จะได้ไม่ต้องเสียตังค์เป็นหมื่นแล้วไม่หาย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »