ผู้เขียน หัวข้อ: การดูแลรักษาเครื่อง N42  (อ่าน 1419 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

jangnina

  • สมาชิกสมัครใหม่
  • กระทู้: 4
การดูแลรักษาเครื่อง N42
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2020, 13:29:20 »
สวัสดีครับ สอบถามข้อมูลหน่อยครับ
สำหรัยเครื่อง n42 ในระยะ 100,000++ ต้องดูแลยังไงบ้างครับ
พอดีกำลังหามือสองมาใ้ช้งาน แต่เท่าที่หาระยะ แสนปลายทุกคันเปลี่ยนเครื่องหมดเลย
เลยไม่แน่ใจ

แต่ก็เข้าไปอ่านกระทู้เก่าๆ อยู่นะครับ

จะหา 323 รถหายาก


ขอบคุณครับ ::dance::

ดุ๊กดิ๊ก

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 38
Re: การดูแลรักษาเครื่อง N42
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2020, 14:01:23 »
รถของผม M43 แต่ซ่อมรถน้องชายที่เป็น n42 มาเยอะ เน้นระบบระบายความร้อนครับ ท่อ กระป๋องพักน้ำ ฝาหม้อน้ำ ออยเครื่อง ออยเกียร์ พัดลม ปั๋มน้ำ วาวล์น้ำ หม้อน้ำ /ระบบซีลกันน้ำมันต่างๆ ส่วนใหญ่ไปหมดละ ปั๋มลมเบรคหลังเครื่อง อันนี้มีชุดซ่อมนะครับแต่ใช้ใไหม่ๆไม่รู้ ช่างให้เปลี่ยนไปตก 7 พัน ถ่ายน้ำมันเกียร์ (ZF 5) เปลี่ยนกรองด้วยนะครับ อย่างอื่นขับไปซ่อมไปได้ ของน้องชายเคยออยเครื่องรั่วน้ำเข้าเครื่องช่างบอกว่าเปลี่ยนช๊อตบล๊อกคุ้มกว่าซ่อมโดนไป (ประมาณ 30000) อะไหล่หลังวัดโสมเพียบ มือสอง ลาซาด้า อาลี มีให้เลือกเยอะ อู่ก็ดูดีๆครับ ค่าแรงค่อนข้างแพง บางที่ถูกก็ทำไม่เรียบร้อย ทำเสร็จแล้วใช้ได้ทุกวันครับ ค่าน้ำมันไม่แรง ดีกว่า 6 สูบ รถติดแบบกทม  :ร้อนมวาก:  ใช้่ไปๆแล้วชอบอยากบิ๊วใหม่ มีหัวตัดสวยๆให้เลือกเยอะคับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: การดูแลรักษาเครื่อง N42
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2020, 15:41:14 »
ที่เคยเห็นเขาแนะนำกัน ก็พวก รางประคองโซ่ ยางซีลวาล์ว อะไรพวกนี้ละครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

jangnina

  • สมาชิกสมัครใหม่
  • กระทู้: 4
Re: การดูแลรักษาเครื่อง N42
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2020, 20:40:03 »
ขอบคุณมากๆเลยครับ สำหรับข้อมูลดีๆ

komsan

  • ผู้บ่าวเอ็นจิเนียร์...คนจน
  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 89
  • ผู้บ่าวเอ็นจิเนียร์...คนจน
Re: การดูแลรักษาเครื่อง N42
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2020, 16:01:11 »
ได้ N42 มาเลขไมล์ 14xxxx ครับ ไม่ต้องเปลี่ยนอะไรมากน่ะครับก็แค่ซ่อมตามอาการเลื่อกอู่+ช่างที่เขารู้ระบบเครื่อง N42 ซ่อมแล้วจบหรือ ถ้าวิตกจริตแบบผมก็ถอดเปลี่ยนทิ้งไปเลยจะได้วิ่งกันยาวๆ
เช่น

-เปลี่ยนหม้อ
-เปลี่ยนปั้มเพาว์เวอร์
-ปั้มน้ำ+วาล์ว
-ติดออยเกียร์
-ยางซีลวาล์ล  ใหนๆก็เปิดฝาล่ะเปลี่ยน รางประคองโซ่ด้วยครับ
-ท่อยางต่างๆ
ตอนนี้วิ่ง 16xxxx ขึ้นเหนือล่องใต้ ยังไม่มีอาการครับ ;)
...แต่อยากยกช่วงล่างไหม่ขอผลิตแบงค์ก่อนครับ555+ ""ชูสองนิ้ว::