ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำมันเครื่องซึมๆ  (อ่าน 2302 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Tns.

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 83
น้ำมันเครื่องซึมๆ
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2013, 14:34:45 »
เอารถไปขึ้นห้อยเห็นน้ำมันเครื่องซึมๆ ช่างที่อู่บอกต้องเปลี่ยนซีนท้ายเครื่อง ก็เลยตัดเปลี่ยนในอีก2วันต่อมา เปลี่ยนเมื่อวันที่ 2/4/12 ปัจจุบัน ยังซึมอยู่
เข้าเรื่องเลยครับ เปลี่ยน ซีนท้ายเครื่อง ประเก็นอ่างเครื่อง วันที่2/4/12 เปลี่ยนเสร็จอู่บอกลองใช้ดูเดือน แล้วค่อยมาขึ้นห้อยดูอีกว่าซึมมั๊ย 1เดือนได้เข้าไปขึ้นห้อยปรากฎว่ามีน้ำมันซึมอีก ช่างก้อบอกว่าอาจเป็นมันเก่า ก้อเลยเอาน้ำมันเบนซินฉีดล้าง แล้วลองใช้ดูชักอาทิตย์ ผ่านไป1อาทิตย์เช้าไปดูอีกปรากฏว่าซึมอีกเหมือนเดิม อู่เลยเปลี่ยนซีนท้ายเครื่องให้อีกบอกเป็นของแท้ จ่ายเพิ่มอีก1000-,
ตามนั้น เปลี่ยนเสร็จเอาไปวิ่งอีก จนถึงปัจุบันนี้ ปรากฏว่าซึมอีก อู่ก้อบอกอีกคงเป็นน้ำมันเก่าอีก ฉีดล้างอีก
ก้อวิ่งมาถึงปัจจุบัน เอารถไปขึ้นห้อยดู แต่คนละอู่ น้ำมันเครื่องก็ยังซึมอีก เลยโทรไปหาอู่ที่เปลี่ยนให้ๆรับทราบ หนนี้ต้องให้เค้ารับผิดชอบ เสียเวลาครับ

ยิ้มบางแสน

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3835
Re: น้ำมันเครื่องซึมๆ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2013, 14:41:28 »
ซึมจุดเดิมๆ หรือเปล่าครับ เพราะน้ำมันเครื่องนี่ซึมได้หลายที่มากๆ ผมไล่เปลี่ยนหมดทุกที่ที่มีซิลยางเลย แหะๆ
ยิ้มบางแสน เทพวินนิ่ง (ข้าพิชิตมาแล้วทุกสำนัก)


Tns.

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 83
Re: น้ำมันเครื่องซึมๆ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2013, 14:52:28 »
ครั้งที่เข้าไปเปลี่ยนซีนท้ายเครื่อง ซีนที่สอง(ของแท้)ที่ว่าจ่ายเพิ่มอีิก1000-, แสดงว่าต้องจุดเดิมคับ

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
Re: น้ำมันเครื่องซึมๆ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2013, 14:56:58 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ครั้งที่เข้าไปเปลี่ยนซีนท้ายเครื่อง ซีนที่สอง(ของแท้)ที่ว่าจ่ายเพิ่มอีิก1000-, แสดงว่าต้องจุดเดิมคับ
ของแท้เนียแท้จริงใหม ต้องดูด้วยนะครับ ใครสั่งของให้หรือสั่งแล้วเอาไปให้เขาเอง   อีกอย่างดูดียังว่ามันซึ่มมาจากจุดอื่นแล้วใหลมาตรงจุดนั้นหรือเปล่า การประกอบใส่ การยึด แน่นดีใหม มีการทากาวปะเกนใหมหรือใส่แบบสดๆๆเลย ลองดูครับ :-*
เก่า แต่ไม่แก่นะ

Tns.

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 83
Re: น้ำมันเครื่องซึมๆ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2013, 15:07:22 »
เปลี่ยนซีนที่สอง ก็ยืนดูช่างเปลี่ยน ช่างใส่เข้าไปเสร๊จตอกแล้ว ปรากฎว่าไม่เข้าที่หรือลงล็อกคืนได้ยินช่างยืนบ่น ช่างเลยต้องงัดแล้วถอดออกมาอีกที่แล้วก็ทากาวแล้วใส่เข้าไปใหม่ มันตรงนี้หรือป่าวครับ?

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
Re: น้ำมันเครื่องซึมๆ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2013, 15:21:49 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เปลี่ยนซีนที่สอง ก็ยืนดูช่างเปลี่ยน ช่างใส่เข้าไปเสร๊จตอกแล้ว ปรากฎว่าไม่เข้าที่หรือลงล็อกคืนได้ยินช่างยืนบ่น ช่างเลยต้องงัดแล้วถอดออกมาอีกที่แล้วก็ทากาวแล้วใส่เข้าไปใหม่ มันตรงนี้หรือป่าวครับ?
น่าจะใช่ใส่ไม่ตรงล็อค  :-* แล้วยึดเลย
เก่า แต่ไม่แก่นะ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: น้ำมันเครื่องซึมๆ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2013, 15:24:36 »
ซีลท้ายเครืองตัวละ 2 พันกว่านะครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Tns.

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 83
Re: น้ำมันเครื่องซึมๆ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2013, 15:31:48 »
อันแรกที่ใส่ไปแล้วมันซึกอีก อู่ถอดอันที่เปลี่ยนครั้งแรกน่าจะเป็นของนกรึป่าวจำไม่ได้ แล้วใส่ของแท้้ให้ ผมจ่ายเพิ่งอีก1000-,ไงคับ
แต่มันตีตราbmนะคับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: น้ำมันเครื่องซึมๆ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2013, 15:36:56 »
อ๋อครับ พอดีของผมเพิ่งเปลี่ยนมาเมื่อวานซืนครับ ซีลแท้จะมาเป็นกล่องสีขาว มีพาร์ทนัมเบอร์ กับ ตัวบล็อคที่เป็นพลาสติกสีขาว บล็อคซีลไว้ด้วยนะครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

คนขายเนื้อ

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1836
  • มีแล้วไม่ได้ใช้ดีกว่าจะใช้แล้วไม่มี
Re: น้ำมันเครื่องซึมๆ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2013, 16:17:05 »
เครื่องอะไรครับ ถ้า n42 มันจะมีท่อพลาสติก2เส้นอยู่แถวๆหลังเครื่องผมเรียกไม่ถูกว่าท่ออะไร  แต่ถ้ามันแตกก็จะมีน้ำมันเครื่องซึมออกมาเหมือนกันแล้วมันก็ไหลมาเหมือนซึมมาจากท้ายเครื่องครับ O0
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Tns.

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 83
Re: น้ำมันเครื่องซึมๆ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2013, 22:42:17 »
M56ครับ

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: น้ำมันเครื่องซึมๆ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2013, 22:56:07 »
แสดงว่าช่างไม่ตรวจสอบแกนข้อเหวี่ยงให้แน่ๆเลยครับ เพราะถ้าตัวแกนสึกถึงให้ใส่ซีลดีแค่ไหนมันก็รั่วอยู่ดีแหละครับ ....(ถ้าเป็นตามที่ผมบอก จะใช้ซีลเบอร์เดิมไม่ได้ครับ ต้องหาเทียบไซร์เอาครับ O:-)

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

Tns.

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 83
Re: น้ำมันเครื่องซึมๆ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2013, 23:05:40 »
แกนสึกแล้วจะซีนจากที่ไหนเทียบไซค์ครับ?

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: น้ำมันเครื่องซึมๆ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2013, 23:12:52 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
แกนสึกแล้วจะซีนจากที่ไหนเทียบไซค์ครับ?

ตามร้านที่ขายซีลทั่วไปครับ แต่ถ้าหาเทียบไม่ได้จริงๆ ต้องผ่าเครื่องเอาข้อเหวี่ยงออกมาพลอคแล้วกลึงใหม่ ทีนี้ก็จะเอาซีลเบอร์เดิมใส่ได้ครับ....(กรณีนี้ต้องแกนที่สึกเท่านั้นนะครับ)

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

Tns.

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 83
Re: น้ำมันเครื่องซึมๆ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2013, 23:20:09 »
ตามหลักชีนที่ตอกเข้าที่ไปแล้ว แล้วงัดออกมาใส่ใหม่ มันจะเสียหายอะไรมั๊ยครับ?

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: น้ำมันเครื่องซึมๆ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2013, 23:30:57 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ตามหลักชีนที่ตอกเข้าที่ไปแล้ว แล้วงัดออกมาใส่ใหม่ มันจะเสียหายอะไรมั๊ยครับ?

เสียครับ ต้องเปลี่ยนใหม่ทั้นทีครับ

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: น้ำมันเครื่องซึมๆ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2013, 01:05:03 »
กรณีแบบคุณรุทธ์ว่ามา น่ากลัวมาก มันเกิดมาจากสาเหตุอะไรครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: น้ำมันเครื่องซึมๆ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2013, 07:16:58 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
กรณีแบบคุณรุทธ์ว่ามา น่ากลัวมาก มันเกิดมาจากสาเหตุอะไรครับ

ปล่อยให้นำ้มันเครื่องขาดบ่อยๆ และถ่ายนำ้มันเครื่องช้ากว่ากำหนดก็เกิดขึ้นได้เช่นกันครับ เพราะนำ้มันเสื่อมคุณภาพนะครับ จึงทำให้ชิ้นส่วนเครื่องยนต์สึกหรอครับ


.......(นำ้มันเครื่องจะเสื่อมสภาพหลังจากที่เริ่มใช้งาน คือไม่เกิน 6 เดือน หรือ 10,000 โลครับ ถ้าปล่อยให้นานกว่านี้ ส่วนใหญ่เครื่องจะพังก่อนรถที่เปลี่ยน ภายใน 6 เดือน หรือระยะ 8,000-10,000 โลครับ...ให้นำ้มันเครื่องยี่ห้อดีแค่ไหน ก็ประมาณนี้ครับ เพราะบ้านเราอากาศร้อนมาก แถมรถก็ติดแบบสุดๆเครื่องเดินเบาบ่อยกว่าวิ่ง เราจึงคำนวนระยะทางผิดไปนะครับ ส่านใหญ่จะคำนวนจากตัวเลขไมล์ที่วิ่ง...แต่จริงๆแล้วเราควรคำนวนตอนที่รถติดไปด้วยครับ..(อย่างเช่นใน 1 ชั่วโมง เราขับรถที่ความเร็ว 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เราสามารวิ่งไปได้เป็นร้อยโลเลยนะครับ)..แต่นี้รถติดบนถนนเป็นชั่วโมงๆ วันๆ=รถเราวิ่งไปเท่าไหรละครับ..

จึงต้องคำนวนเผื่อไว้ครับ เพราะถ้าเอา 10,000 โลเต็มรับรองครับ ระยะการถ่ายเกินทุกรายครับ ผมจึงต้องเผื่อไว้ที่ 8,000-10,000 โลไงครับ :-*
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 24, 2013, 07:33:10 โดย Awirut »

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: น้ำมันเครื่องซึมๆ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2013, 08:13:34 »
เหอๆๆ เมื่อก่อนผมถ่ายตาม ออนบอร์ด 25000 โล มาตลอด ดีเครื่องไม่พัง  O0

รูปซีลของห้างครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 24, 2013, 09:34:13 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

jae

  • บุคคลทั่วไป
Re: น้ำมันเครื่องซึมๆ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2013, 10:47:25 »
ถามนอกเรื่องนิดครับ M56 นี่เป็นเครื่องที่มากับรถรึเปล่าครับ ? ถ้ามากับรถ ซื้อรถปีไหนครับ ? อยากได้เป็นข้อมูลครับ

Tns.

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 83
Re: น้ำมันเครื่องซึมๆ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2013, 11:25:29 »
8000กิโล ๆๆๆยั้มๆๆ ผมก็ถ่ายน้ำมันเครื่องแล้วคับ คาสตรอล เบอร์ 5w 30 โดยไปซื่อจากศูนย์ แล้วมาให้อู่bm ข้างนอกถ่ายให้
ตกลิตรละ 750-, ใช้ 7ลิตร 5250-, ราคาหนักเอาการ ก่อนผมก็ถ่ายศูนย์ครับ เจอชุดใหญ่ๆ ทุกๆ8000โล ไม่ไหว เหลือตัวเที่ยวน้อยลง!! เบอนี้ผมเคยหาชื้อข้างนอกหาแถบไม่มี ได้ข่าวมาเบอร์นี้ผลิตให้bm แต่อู่bmข้างนอกก็มีแต่ไม่ได้ตีตราbm ลิตรละ550-, อู่บอกแต่ก็ไม่ได้หาได้ทุกครั้ง ได้ข่าวมาข้างนอกก็มีขาย มีใครแนะนำได้บ้างครับหาได้ไหนราคาเท่าไหร่ โมบิลวัน 5w 30. ไม่อยากใช้ครับ!!    325i ปี 2005

Tns.

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 83
Re: น้ำมันเครื่องซึมๆ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2013, 11:27:30 »
325i ปี 2005 เครื่องติดรถ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: น้ำมันเครื่องซึมๆ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2013, 11:39:09 »
ถ้าจะเอาน้ำมันเครื่องสเป็คศูนย์ ผมว่าซื้อในศูนย์เหมือนเดิมดีกว่าครับ ซื้อข้างนอกเจอของปลอมจะไม่คุ้มเอาครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: น้ำมันเครื่องซึมๆ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2013, 10:37:15 »
มานั่งอ่านดูอีกทีนึกได้ว่า อย่างของผม นอกจากจะมีน้ำมันเครื่องซึมที่เห็นรอยได้แล้ว

ของผมก็ซึมที่หัวหมูเกียร์ด้วยนะครับ มันจะมีโอริงอยู่ ของผมก็มีซึมออกมาตรงนี้ด้วยครับ แต่ผมไม่ทราบว่า M54 หัวหมูเกียร์จะเป็นแบบ M52 หรือเปล่านะครับ ลองให้ช่างเช็คดูด้วยก็ดีนะครับ เพราะ ไหนๆก็ถอดเกียร์มาแล้ว


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN