ผู้เขียน หัวข้อ: เลียเบรคช่วงรถติดแล้ว เบรคมันเเข็งๆ สู้เท้า  (อ่าน 3041 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

chaky

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1584
มีเรื่องรบกวนถามเพื่อนๆสมาชิกนิดนึงครับ คือว่า ตอนนี้ผมไม่แน่ใจว่าระบบหม้อลมเบรคผมมันมีปัญหารึเปล่า....?
อาการคือเวลาขับรถปกติ ผมสามารถเหยียบเบรคได้ตามปกติ...
แต่พอเวลาช่วงรถติด เหยียบเบรคค้างเอาไว้ แล้วขยับรถโดยการเลียเบรค (ปล่อยเบรคเบาๆ)ให้รถเลื่อนไปข้างหน้า
ทีนี้พอจะเบรคอีกทีเบรคมันจะเเข็งๆสู้เท้า(เหมือนตอนดับเครื่องแล้วเหยียบเบรค) ต้องออกแรงเหยียบเบรคแรงมากรถถึงจะหยุด
แต่ถ้ารถจอดสนิท ปล่อยเท้าออกจากเเป้นเบรค แล้วเหยีบบลงไปใหม่ มันก็จะเบรคได้เหมือนปกติ(คือเเป้นเบรคไม่เเข็งสู้เท้า)

รบกวนเพื่อนสมาชิกลองสังเกตุที่รถของตัวเองด้วยนะครับ ว่าอาการเป็นเหมือนของผมบ้างรีเปล่า ผมจะเอาข้อมูลมาวิเคราะห์ว่ารถผมมันมีปัญหาอะไร

ขอบคุณล่วงหน้าครับผม.. :-X
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 31, 2012, 12:40:30 โดย chaky »

"Believe Me I'm Engineer"
จาก ช่างยนต์ กลายร่างมาเป็น วิศวะไฟฟ้า

ยิ้มบางแสน

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3835
Re: เลียเบรคช่วงรถติดแล้ว เบรคมันเเข็งๆ สู้เท้า
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2012, 14:10:51 »
เดาว่าปั๊มสูญญากาศเริ่มเสื่อมครับ
ยิ้มบางแสน เทพวินนิ่ง (ข้าพิชิตมาแล้วทุกสำนัก)


Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: เลียเบรคช่วงรถติดแล้ว เบรคมันเเข็งๆ สู้เท้า
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2012, 14:28:22 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เดาว่าปั๊มสูญญากาศเริ่มเสื่อมครับ

ตามนี้ครับไม่หม้อลมเบรคก็ปั้มสูญญากาศครับ หรือท่อยางบางตัวอาจตันหรือแตกนะครับ ลองเช็คดูครับ^_^

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: เลียเบรคช่วงรถติดแล้ว เบรคมันเเข็งๆ สู้เท้า
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2012, 15:28:12 »
+1 สายแวคคัมที่หม้อลมเบรคว่ารั่ว
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: เลียเบรคช่วงรถติดแล้ว เบรคมันเเข็งๆ สู้เท้า
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2012, 15:28:59 »
ระบบเบรค มีแม่ปั๊มตัวล่าง(คาลิปเปอร์) แม่ปั๊มตัวบน(Master cylinder) และระบบช่วยผ่อนแรงคือหม้อลม

โดยอาศัยแวคคั่มของเครื่องยนต์มา เป็นตัวช่วยผ่อนแรงเท้า ระบบเบรคเป็นระบบปิด(closed system)

คือเป็นระบบที่ห้ามมีการั่วไหล หากรั่วไหลหมายถึงเบรคแตกนั่นเอง หม้อลมเบรค เป็นตัวช่วยผ่อนแรง

หากมันเสียหายให้ลองดู ดับเครื่องปั๊มแป้นจนแข็ง เหยียบเบรคค้างเอาไว้ แล้วสตาร์ทเครื่อง  หากแป้นจมลงไป

แสดงว่าปกติ ส่วนถ้ามีจุดรั่วซึมเล็กน้อยตามสายแวคคั่ม ให้เหยียบแป้นค้างเอาไว้ แล้วดับเครื่องหากแป้นเบรคดัน

แข็งสู้เท้าขึ้นมาแสดงว่า ระบมีจุดหนึ่งจุดใดที่holdแวคคั่มไม่อยู่ ส่วนหากน้ำมันเบรครั่วซึม อันนี้เหยียบแป้น

ค้างเอาไว้แล้ว แป้นจะค่อยๆจมลงไปทั้งที่เรารักษาแรงเหยียบเท่าเดิม เนื่องจากในระบบของแรงดันน้ำมันเบรคมัน

มีจุดรั่วที่ทำให้แรงดันน้ำมันเบรคหนีหายออกไปได้ครับ ต้องแยกแยะให้ถูก ส่วนผ้าเบรคเฟด อาการคือเบรคแล้ว

รถยังลื่นไหลต่อไป ต่อให้เหยียบจนสุดรถก็ยังเบรคไม่อยู่ แต่พอเย็นๆแล้วหาย แบบนี้แสดงว่าผ้าไหม้ ให้ศึกษา

วิธีการขับรถขึ้น ลง เขา อย่าติดนิสัยเลียเบรค ถ้าจะเบรคก้ให้บรคลงไป อย่าเลียเบรคไปเรื่อยๆเพราะมันจะทำให้

ความร้อนสะสมสูงมาก engine brake ก็ควรใช้(แต่ควรใช้ให้ถูกวิธีไม่เช่นนั้น อาจจะมาด่าผมว่าผมแนะนำให้ทำรถ

คุณพังได้ครับ)



ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
Re: เลียเบรคช่วงรถติดแล้ว เบรคมันเเข็งๆ สู้เท้า
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2012, 08:59:31 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
มีเรื่องรบกวนถามเพื่อนๆสมาชิกนิดนึงครับ คือว่า ตอนนี้ผมไม่แน่ใจว่าระบบหม้อลมเบรคผมมันมีปัญหารึเปล่า....?
อาการคือเวลาขับรถปกติ ผมสามารถเหยียบเบรคได้ตามปกติ...
แต่พอเวลาช่วงรถติด เหยียบเบรคค้างเอาไว้ แล้วขยับรถโดยการเลียเบรค (ปล่อยเบรคเบาๆ)ให้รถเลื่อนไปข้างหน้า
ทีนี้พอจะเบรคอีกทีเบรคมันจะเเข็งๆสู้เท้า(เหมือนตอนดับเครื่องแล้วเหยียบเบรค) ต้องออกแรงเหยียบเบรคแรงมากรถถึงจะหยุด
แต่ถ้ารถจอดสนิท ปล่อยเท้าออกจากเเป้นเบรค แล้วเหยีบบลงไปใหม่ มันก็จะเบรคได้เหมือนปกติ(คือเเป้นเบรคไม่เเข็งสู้เท้า)

รบกวนเพื่อนสมาชิกลองสังเกตุที่รถของตัวเองด้วยนะครับ ว่าอาการเป็นเหมือนของผมบ้างรีเปล่า ผมจะเอาข้อมูลมาวิเคราะห์ว่ารถผมมันมีปัญหาอะไร

ขอบคุณล่วงหน้าครับผม.. :-X
อันนี้ปัญหาของผมที่เคยเจอนะลองเอาไปวิเคราะห์ดูครับ ระบบ asc /dsc อาจจะร่วนตอนนั้น เวลาระบบนี้ทำงานเบรคมันจะแข็งเหมือนกระตุกที่เท้า สังเกตุนะครับ เหยีบที่ความเร็วต่ำมันจะฝืนๆๆกระตุกเล็กๆๆที่เท้าลองดูว้าใช่ใหม ถ้าใช้ลอง ทำความสะอาดเซ็นเซอร์ดูabs ดู มัันสรกปรกส่งสัญญาณไม่สม่ำเสมอลองดูครับ(อันนี้ผมเป็นบ่อยเพราะเซนเซอร์มันจะกลับบ้านเก่าแหละ  ไปลองทำดูครับ ไม่เสียหลาย ) แล้วค่อยไล่ตามที่ท่านๆๆแนะนำครับ  :-X
เก่า แต่ไม่แก่นะ

yo-e46

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2438
Re: เลียเบรคช่วงรถติดแล้ว เบรคมันเเข็งๆ สู้เท้า
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2012, 10:18:52 »
ผมว่ารับบหม้อลมเบรคครับพี่ชัคกี้ตามพี่ๆด้สนบนต้องไล่เช็คระบบลมเบรคและน้ำมันเบรคครับผม ขอให้หายไวๆไม่บานปลายครับพี่

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: เลียเบรคช่วงรถติดแล้ว เบรคมันเเข็งๆ สู้เท้า
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2012, 11:17:51 »
ไหนๆก็กระทู้เรื่องเบรค ฝากเอาไว้ด้วยครับ ล่าสุด กระบะผมเพิ่งสายเบรคแตก ดีนะครับที่ขับวนอยู่แค่ในบ้าน

ผมกำลังหาสั่งอันนี้อยู่ราคาแรงเหลือเกิน  O0


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

chaky

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1584
Re: เลียเบรคช่วงรถติดแล้ว เบรคมันเเข็งๆ สู้เท้า
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2012, 14:47:25 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ระบบเบรค มีแม่ปั๊มตัวล่าง(คาลิปเปอร์) แม่ปั๊มตัวบน(Master cylinder) และระบบช่วยผ่อนแรงคือหม้อลม

โดยอาศัยแวคคั่มของเครื่องยนต์มา เป็นตัวช่วยผ่อนแรงเท้า ระบบเบรคเป็นระบบปิด(closed system)

คือเป็นระบบที่ห้ามมีการั่วไหล หากรั่วไหลหมายถึงเบรคแตกนั่นเอง หม้อลมเบรค เป็นตัวช่วยผ่อนแรง

หากมันเสียหายให้ลองดู ดับเครื่องปั๊มแป้นจนแข็ง เหยียบเบรคค้างเอาไว้ แล้วสตาร์ทเครื่อง  หากแป้นจมลงไป

แสดงว่าปกติ ส่วนถ้ามีจุดรั่วซึมเล็กน้อยตามสายแวคคั่ม ให้เหยียบแป้นค้างเอาไว้ แล้วดับเครื่องหากแป้นเบรคดัน

แข็งสู้เท้าขึ้นมาแสดงว่า ระบมีจุดหนึ่งจุดใดที่holdแวคคั่มไม่อยู่ ส่วนหากน้ำมันเบรครั่วซึม อันนี้เหยียบแป้น

ค้างเอาไว้แล้ว แป้นจะค่อยๆจมลงไปทั้งที่เรารักษาแรงเหยียบเท่าเดิม เนื่องจากในระบบของแรงดันน้ำมันเบรคมัน

มีจุดรั่วที่ทำให้แรงดันน้ำมันเบรคหนีหายออกไปได้ครับ ต้องแยกแยะให้ถูก ส่วนผ้าเบรคเฟด อาการคือเบรคแล้ว

รถยังลื่นไหลต่อไป ต่อให้เหยียบจนสุดรถก็ยังเบรคไม่อยู่ แต่พอเย็นๆแล้วหาย แบบนี้แสดงว่าผ้าไหม้ ให้ศึกษา

วิธีการขับรถขึ้น ลง เขา อย่าติดนิสัยเลียเบรค ถ้าจะเบรคก้ให้บรคลงไป อย่าเลียเบรคไปเรื่อยๆเพราะมันจะทำให้

ความร้อนสะสมสูงมาก engine brake ก็ควรใช้(แต่ควรใช้ให้ถูกวิธีไม่เช่นนั้น อาจจะมาด่าผมว่าผมแนะนำให้ทำรถ คุณพังได้ครับ)

ขอบคุณสำหรับทุกๆความช่วยเหลือครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งพี่ Krisada ครับ เป็นวิธีการที่ผมเองก็ลืมนึกไปครับ  :-X
เพราะมันเป็นวิธีการตรวจสอบที่ง่าย แล้วก็ได้ผลด้วยครับ (ผมคงคิดมากเกินไป เลยลืมวิธีพื้นฐานที่ควรจะรู้ครับ  :-[)
ส่วนเรื่องเครื่องยนต์ช่วยเบรคก็เป็นวิธีที่ใช้ได้ดีครับ แต่ว่าเกียร์อัตโนมัติส่วนใหญ่จะทำไม่ได้ (เข้าโหมด D ธรรมดา)
สำหรับเจ้า E46 ที่มีระบบเกียร์ Steptronic สามารถทำให้เครื่องช่วยเบรคได้ (เข้าโหมด S)
พอดีระยะหลังๆ ผมชอบใช้ โหมด S ครับ เพราะว่ามันขับสนุกดีเล่นรอบเครื่องยนต์ได้ด้วย
แถมเวลาขับความเร็วสูงเเล้วลดความเร็วลง มันก็เปลี่ยนเกียร์ลงให้เรา อัตโนมัติด้วยครับ ไม่ต้องมาคอยกังวลเวลา
ลดความเร็วเข้าโค้งแล้วต้องเปลี่ยนเกียร์ลงมา เพราะระบบเกียร์ของเรามันจัดการให้เราเรียบร้อยเเล้ว
ที่ต้องทำคือ เร่งรอบให้สะใจแล้วก็เปลี่ยนเกียร์ขึ้นอย่างเดียวครับ   ;D ;D มันขับมันส์ถึงใจจริงๆครับ
ถ้าอยากให้เครื่องช่วยเบรคก็สามารถทำได้โดยการค่อยๆเปลี่ยนเกียร์ให้ต่ำลงสัก 1-2 สเต๊ป ความเร็วรอบจะพุ่งปรี๊ดขึ้นไป
เลยครับ พร้อมกับความเร็วของรถก็จะลดลงเหมือนเราเหยียบเบรคเลยครับ แต่ว่าอย่างที่พี่ Krisada กล่าวไว้การที่เรา
จะใช้วิธี ให้เครื่องช่วยเบรค ต้องศึกษาให้ดีก่อน เเละต้องทำอย่างถูกวิธี ไม่งั้นทั้งเครื่องทั้งเกียร์คงจะพังทั้งคู่เลยล่ะครับ


ส่วนเรื่องเบรคที่ผมสังเกตุเพิ่มเติมก็คือ เวลาผมขับรถมาเร็วๆเหยียบเบรคลงไป มันก็ปกติดีครับ
เลยทดลองเหยียบจนรถหยุด ทีนี้ค่อยๆปล่อยให้รถไหลเเล้วย้ำเบรคลงไปให้รถหยุดอีก ปล่อยให้รถไหลไปอีก
นิดนึงแล้วก็เหยียบๆย้ำๆ สักสองสามทีโดยที่ยังไม่ปล่อยเท้าออกจากเบรคนะครับ
ทีนี้ที่แป้นเบรครู้สึกแข็งเป๊กเลยครับ เหยียบไม่ลงเลยทีนี้ น่าจะเหมือนกับระบบVacuum รั่ว
เพราะที่รอบเครื่องเดินเบา ปั๊มVacuum มันจะหมุดช้าลงตามรอบเครื่องยนต์ อาจจะทำให้หม้อลมได้รับ Vacuum ไม่พอ
มันก็เลยไม่ช่วยผ่อนแรงเบรคให้ผม ส่วนที่ความเร็วเครื่องยนต์สูงๆ Vacuum มีมากพอ มันก็เลยเบรคได้ตามปกติ
ผมก็เลยทดลองต่อ โดยการเข้าเกียร์ว่าง N แล้วก็เอาเท้าออกจากเเป้นเบรค รอสักแป๊บ 1-2 วิทาที แล้วลองเหยียบเบรคลงไปใหม่
ทีนี้เหยียบเบาเท้าเหมือนปกติ อาการเบรคสู้เท้าหายไป
ก็เลยลองต่อโดยการ ปล่อยให้รถค่อยๆไหลแล้วก็ เหยียบๆย้ำๆ อีกรอบ ก็เเข็งสู้เท้าเหมือนเดิมครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 01, 2012, 14:49:50 โดย chaky »

"Believe Me I'm Engineer"
จาก ช่างยนต์ กลายร่างมาเป็น วิศวะไฟฟ้า

chaky

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1584
Re: เลียเบรคช่วงรถติดแล้ว เบรคมันเเข็งๆ สู้เท้า
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2012, 14:53:24 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
อันนี้ปัญหาของผมที่เคยเจอนะลองเอาไปวิเคราะห์ดูครับ ระบบ asc /dsc อาจจะร่วนตอนนั้น เวลาระบบนี้ทำงานเบรคมันจะแข็งเหมือนกระตุกที่เท้า สังเกตุนะครับ เหยีบที่ความเร็วต่ำมันจะฝืนๆๆกระตุกเล็กๆๆที่เท้าลองดูว้าใช่ใหม ถ้าใช้ลอง ทำความสะอาดเซ็นเซอร์ดูabs ดู มัันสรกปรกส่งสัญญาณไม่สม่ำเสมอลองดูครับ(อันนี้ผมเป็นบ่อยเพราะเซนเซอร์มันจะกลับบ้านเก่าแหละ  ไปลองทำดูครับ ไม่เสียหลาย ) แล้วค่อยไล่ตามที่ท่านๆๆแนะนำครับ  :-X

ขอบคุณครับ เป็นอีกกรณีศึกษาที่เป็นประโยชน์มากครับ

"Believe Me I'm Engineer"
จาก ช่างยนต์ กลายร่างมาเป็น วิศวะไฟฟ้า

chet

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1763
  • Love conquers all
    • ศูนย์บริการสิ่งพิมพ์ครบวงจร
Re: เลียเบรคช่วงรถติดแล้ว เบรคมันเเข็งๆ สู้เท้า
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2012, 16:25:38 »
ตอนที่ผมโทรหาคุณชัคกี้คราวก่อน ก็เพื่อแก้ปัญหาเบรคของรถผมนี่แหละครับ อาการเดียวกันเลย
แต่ของคุณชัคกี้จะเป็นอาการในระยะแรก ของผมทู่ซี้(ไม่แนะนำ)ใช้ต่อมาเป็นเดือนๆถึงเอาเข้าไปตรวจซ่อม
ปรากฎว่าสายแวคั่มรั่วครับ พอไปเอาสายที่ V.I. มาเปลี่ยนก็ดีขึ้นนิดเดียว ตรวจเช็คต่อก็พบว่าหม้อลมเบรคป่วย
เลยจัดการเปลี่ยนซะ ตอนนี้เรียบร้อยหายป่วยเป็นปลิดทิ้งครับ

แต่ตอนนี้ยังมีงานรออยู่คือช่วงล่างของผมเริ่มงอแงแล้ว กำลังหาเวลาไปจัดการครับ

chaky

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1584
Re: เลียเบรคช่วงรถติดแล้ว เบรคมันเเข็งๆ สู้เท้า
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2012, 01:06:16 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ตอนที่ผมโทรหาคุณชัคกี้คราวก่อน ก็เพื่อแก้ปัญหาเบรคของรถผมนี่แหละครับ อาการเดียวกันเลย
แต่ของคุณชัคกี้จะเป็นอาการในระยะแรก ของผมทู่ซี้(ไม่แนะนำ)ใช้ต่อมาเป็นเดือนๆถึงเอาเข้าไปตรวจซ่อม
ปรากฎว่าสายแวคั่มรั่วครับ พอไปเอาสายที่ V.I. มาเปลี่ยนก็ดีขึ้นนิดเดียว ตรวจเช็คต่อก็พบว่าหม้อลมเบรคป่วย
เลยจัดการเปลี่ยนซะ ตอนนี้เรียบร้อยหายป่วยเป็นปลิดทิ้งครับ

แต่ตอนนี้ยังมีงานรออยู่คือช่วงล่างของผมเริ่มงอแงแล้ว กำลังหาเวลาไปจัดการครับ

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับคุณ เชษฐ์
ผมนึกขึ้นมาได้อย่างนึงครับ ตอนที่ผมเปิดฝาวาล์วมาซ่อมมีอยู่ตรงนึงที่ผมแกะเอาสาย Vacuum ปั๊มออกมาจากหม้อลมเบรค
แต่ตอนถอดออกมาสาย Vacuum ออกมาสายมันค่อนข้างเเข็งเลยเลยต้อง หักมัน งอมันอยู่หลายครั้งทีเดียวครับ
กว่าจะเอาออกมาจากบริเวณท่อน้ำมันเบรค ก็หักพับสาย Vacuum ไปซะหลายที สงสัยอยู่เหมือนกันว่ามันจะรั่วรึเปล่า
เดี๋ยวจะลองทำตามวิธีที่พี่ Krisada แนะนำดูก่อนครับ ได้ผลยังไงเดี๋ยวจะมารายงานให้ทราบกันอีกครับ....
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 02, 2012, 11:42:51 โดย chaky »

"Believe Me I'm Engineer"
จาก ช่างยนต์ กลายร่างมาเป็น วิศวะไฟฟ้า