ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ตู้รั่วรึเปล่าครับมีเสียง วี้ๆ ไหมครับผมเปลี่ยนตู้มาแต่ช้าไปคอมแอร์พังตามอีกอ่ะครับ
ถ้าเติมนำ้ยามาแล้ว แต่อาการยังเป็นอยู่ แสดงว่ามันอยากกลับบ้านเก่าแล้วครับ สงสัยต้องมีรื้อคอนโซนหน้าออกแน่ๆเลยครับ
ก่อนเข้าไปล้างปกติใช่ไหมครับ ( ที่ไปล้างแบบไม่ถอดตู้ ) ผมแนะนำว่าให้ล้างน้ำอุ่นก็พอ เพราะตู้แอร์หลายปีแล้ว ถ้าเจอน้ำยากัดกร่อนไขมันแรงๆ อันตรายมากครับ กัดตู้รั่วแน่นอน และ อาจมีน้ำยาตกค้าง ที่ล้างไม่หมดกัดกร่อนอีกสรุป : คงต้องถอดคอนโซล เปลี่ยนตู้แอร์ วาล์ว ไดเออร์ ค่าใช้จ่าย 1.5 -2.5 หมื่น ครับ
ท่อน้ำร้อนมันรั่วน่ะครับ ผมเคยเป็น น่าจะอาการเดียวกัน
ผมก็เป็นครับ ว่าจะไปตัดฮีทเตอร์อยู่
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินก่อนเข้าไปล้างปกติใช่ไหมครับ ( ที่ไปล้างแบบไม่ถอดตู้ ) ผมแนะนำว่าให้ล้างน้ำอุ่นก็พอ เพราะตู้แอร์หลายปีแล้ว ถ้าเจอน้ำยากัดกร่อนไขมันแรงๆ อันตรายมากครับ กัดตู้รั่วแน่นอน และ อาจมีน้ำยาตกค้าง ที่ล้างไม่หมดกัดกร่อนอีกสรุป : คงต้องถอดคอนโซล เปลี่ยนตู้แอร์ วาล์ว ไดเออร์ ค่าใช้จ่าย 1.5 -2.5 หมื่น ครับทางร้านบอกว่าน้ำยาเค้าดีไม่เหมือนร้านอื่นครับไม่กัดตู้แน่นอนอะไรประมาณนี้แหละครับ
เครียดแทนเลยนะ ชวนไปทำแล้วออกมาไม่ดีเหมือนเรา
ไม่แนะนำการตัดฮิทเตอร์นะครับ เหตุผลลองไปอ่านกระทู้เก่าๆครับ / น้ำยากัดแน่นอนครับ ด้านใต้คอย์เย็นเป็นฮีทเตอร์วางแนวนอน !..... ที่สำคัญ ก่อนเข้าล้าง รถแอร์เย็น 2 ข้างปกติใช้ไหมครับ
..ตอนที่ตู้แอร์ของผมรั่ว จะมีเสียงดัง ฟี๊... แรงชัดเจนออกมาจากช่องลมเลยครับ และมีกลิ่นน้ำมันคอมด้วยลองไปร้านแอร์วัดความดันน้ำยาดูก็ได้ครับว่าปกติรึเปล่า ถ้าปกติแสดงว่าไม่รั่วครับแต่เป็นที่ระบบควบคุมการทำงานของ a/c ผิดพลาด ลองทำตามนี้ดูก่อนครับ ปรับแอร์เป่าตรงๆ ( ไม่ตั้งออโต้)ลองหมุนฮีตเตอร์ที่ช่องลมแอร์กลางขึ้นให้สุด ( จุดแดง 3 จุด ) แล้วดูว่าลมร้อนออกทุกช่องมั้ยแล้วก็ปรับลงมาที่เย็นสุด ( จุดน้ำเงิน 3 จุด ) ลมเย็นออกทุกช่องมั้ย ถ้าลมเย็นออกฝั่งเดียวก็แสดงว่าชุดปีกผีเสื้อที่ตู้แอร์ด้านนั้นมีปัญหาแล้ว ปิดไม่สุดทำให้ลมจากพัดลมโบล์เออร์ฝั่งเดียวกันไปผ่านแผงฮีตเตอร์เป่าลมร้อนออกมา คงต้องรื้อตู้แอร์มาดูละครับ แต่ถ้าเย็นทุกช่องปกติ ก็แสดงว่ามีปัญหาที่ระบบควบคุมแบบออโต้ มอเตอร์ที่ปรับชุดปีกผีเสื้อด้านนั้นอาจชำรุด หรือชุดควบคุมแอร์ที่คอนโซนชำรุดละครับ ต้องตรวจหากันยาวเลย ...การตัดฮีตเตอร์ออกช่วยได้ระดับหนึ่งเพราะลมที่รั่วไม่ได้ไปรับความร้อนเป่าเข้ามาในห้องโดยสาร แต่ถึงยังไงลมที่รั่วไปทางฮีตเตอร์ก็ไม่ผ่านคอยเย็นกลายเป็นเหมือนเปิดพัดลมธรรมดาเป่าออกมาไม่ได้รับความเย็นจากคอยล์เย็น ก็ไม่มีประโยชน์ครับ...อีกส่วนนึงคือเซ็นเซอร์อุณหภูมิภายนอกครับ ลองกดดูอุณหภูมิภายนอกว่าตรงปกติตามจริงมั้ย( ก้านข้างซ้ายพวงมาลัย ) หรือต่ำเวอร์เช่น - 40 องศาอันนี้เซ็นเซอร์พังหรือสายขาดก็ส่งผลต่อระบบควบคุมอุณหภูมิของ a/c ได้เช่นกันครับลองดูนะครับ
ผมว่า คอย์ลเย็นคงรั่วไปเรียบร้อยแล้วละครับ
สงสัยต้องรื้อใหญ่แล้วละน้อง ไปให้คุณก๊องช้วยก็ได้นะ เห็นทำdiy รื้อกระจาย