ผู้เขียน หัวข้อ: บูรณะปฏิสังขรณ์ 323i E46 ให้สมบูรณ์  (อ่าน 12837 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: บูรณะปฏิสังขรณ์ 323i E46 ให้สมบูรณ์
« ตอบกลับ #90 เมื่อ: เมษายน 15, 2020, 06:27:28 »
ของผมที่เคยเป็น ปั๊มคิ๊ก เวลาเสียมันจะสตาร์ทติด แต่ตอนที่เครื่องติด มันจะเหมือนเครื่องค่อยๆติดมาทีละสูบ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Panta

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 307
Re: บูรณะปฏิสังขรณ์ 323i E46 ให้สมบูรณ์
« ตอบกลับ #91 เมื่อ: เมษายน 15, 2020, 09:12:43 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ของผมที่เคยเป็น ปั๊มคิ๊ก เวลาเสียมันจะสตาร์ทติด แต่ตอนที่เครื่องติด มันจะเหมือนเครื่องค่อยๆติดมาทีละสูบ
  ::ดื่ม:: ::ดื่ม:: ขอบคุณครับ เนี่ยแหละครับ  อาการของผม ผมสรปุมันได้ไม่ชัดเจน ว่าเป็นที่ปั๊มติ๊ก เลยยังไม่รู้ว่า ยังไงดี ครับ

Panta

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 307
Re: บูรณะปฏิสังขรณ์ 323i E46 ให้สมบูรณ์
« ตอบกลับ #92 เมื่อ: เมษายน 22, 2020, 14:16:29 »
น้ำมันลงเอ๊า ลงเอา แต่ก็ไปไหนไม่ได้

Panta

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 307
Re: บูรณะปฏิสังขรณ์ 323i E46 ให้สมบูรณ์
« ตอบกลับ #93 เมื่อ: เมษายน 24, 2020, 11:41:13 »
 :ร้อนมวาก: :ร้อนมวาก: เมื่อเช้า ตีห้ากว่าๆ จะออกไปส่ง ผบ.ทบ. สตาร์ต ไม่ติดอีกละ เป็นถี่ขึ้นละป่าว ต้องรื้อรถแต่เช้า  ใช้เวลา 10 นาที สตาร์ตติด ขับได้ต่อ
ชักวางใจไม่ได้ สั่ง ปั๊มติ๊กมาเตรียมเปลี่ยนดีกว่า เฮ้อ

houston

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 15
Re: บูรณะปฏิสังขรณ์ 323i E46 ให้สมบูรณ์
« ตอบกลับ #94 เมื่อ: เมษายน 26, 2020, 08:50:11 »
 ;)

Panta

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 307
Re: บูรณะปฏิสังขรณ์ 323i E46 ให้สมบูรณ์
« ตอบกลับ #95 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2020, 16:06:08 »
 :-[ :-[ :-[  ได้ฤกษ์เปลี่ยนปั๊มติ๊กวันนี้ เล่นของใหม่เลยละกัน ใช้เวลาเปลี่ยน ไม่ถึง 20 นาที ..ลองขับแล้ว ก็โอเคเลยนะ

Panta

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 307
Re: บูรณะปฏิสังขรณ์ 323i E46 ให้สมบูรณ์
« ตอบกลับ #96 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2020, 19:49:17 »
 :-[  ได้เวลาเปลี่ยน ลูกหมากกันโคลง (เขาเรียกยังงี้รึเปล่าน้อ) ขาดรุ่งริ่ง เสียงดัง กุกๆ กักๆ ตอนขับช้า อันที่จริง จะเปลี่ยนเองแล้ว แต่ขันน้อตไม่ออก ก็เลยไปให้อู่ข้างบ้านใส่ให้ ค่าแรง 200 สุดยอด พอใส่เสร็จ เฮ้ย ไม่ได้เปลี่ยนโช้คซะหน่อย ทำไมมันวิ่งนิ่มกว่าเดิม แถมอาการที่ เลี้ยวซ้ายสุด พวงมาลัยติดล้อค ก็หายไปด้วย มันเจ๋งมาก.... ดูสภาพ ของเก่า

Panta

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 307
Re: บูรณะปฏิสังขรณ์ 323i E46 ให้สมบูรณ์
« ตอบกลับ #97 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2020, 19:05:19 »
 :-[  มาอวดอัตราสิ้นเปลือง ทางไกล ตจว. กันครับ
เจ้า 323i ผมขับ เฉลี่ย 110 ใช้ครูสคอนโทรล ช่วงที่รถโล่ง เส้นทาง สมุทรปราการ-สุพรรณบุรี ได้อัตราสิ้นเปลือง ตามภาพครับ (วัดหลายครั้งแล้ว ผลก็จะได้ประมาณนี้ตลอด)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 07, 2020, 21:03:29 โดย Panta »

Panta

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 307
Re: บูรณะปฏิสังขรณ์ 323i E46 ให้สมบูรณ์
« ตอบกลับ #98 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2020, 17:11:22 »
 :ร้อนมวาก: :ร้อนมวาก: :ร้อนมวาก: ได้เปลี่ยนยางเบ้าโฃ้คเสียที (ไม่รู้จะเปลี่ยนทำไมเหมือนกัน ท่าจะว่างมาก 5555 ของเก่ายังดีอยู่เลย) กว่าจะหาช่างที่เข้าใจ ถอดเปลี่ยนให้ได้ อยู่แพรกษา ชื่อ อู่ปรีชา โช้คอัพ เป็นแขก ค่่าแรงถอดเปลียน+ใส่โช้ค 2 ข้าง 500 บาท ก็ถูกดี เปลี่ยนยางหุ้มโข้คไปด้วยเลย 2 ข้าง อีก 400 บาท

Panta

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 307
Re: บูรณะปฏิสังขรณ์ 323i E46 ให้สมบูรณ์
« ตอบกลับ #99 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2020, 07:53:32 »
ได้ของเล่นใหม่ ลองมาซนกันดู เรามันขาซน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 07, 2020, 07:57:50 โดย Panta »

Panta

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 307
Re: บูรณะปฏิสังขรณ์ 323i E46 ให้สมบูรณ์
« ตอบกลับ #100 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2020, 08:49:47 »
 :-[ :-[  อีก 2 โปรเจค DIY
รื้อกล่องเก็บของคอนโซลกลางที่ถอดออกมาเนื่องจาก พลาสติกภายในย่อยสลาย มาเอาซากสลายออกทิ้ง เหลือแต่กล่องเปล่าๆ ก็ใช้ได้แล้ว
กับอีก DIY เปลี่ยนบัลลาสต์จากจีน หลังจากที่ซื้อโคมมือสองมาจากในเฟส แล้วบัลลาสต์เก่า เจ๊ง

Panta

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 307
Re: บูรณะปฏิสังขรณ์ 323i E46 ให้สมบูรณ์
« ตอบกลับ #101 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2020, 08:50:59 »
 :-\ :-\ :-\ ไหงภาพเบี้ยวได้ ผมก็ลดขนาดปกตินะ ขออภัยด้วยครับ

Panta

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 307
Re: บูรณะปฏิสังขรณ์ 323i E46 ให้สมบูรณ์
« ตอบกลับ #102 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2020, 15:44:44 »
หลังจากที่เปลี่ยนลูกหมากกันโคลงมาแล้ว แต่เสียงยังมีกุกๆ อยู่ จึงสั่ง บู๊ชปีกนกจากจีน(คู่ละ 1360) และ ลูกหมากแร้ค คันชักนอก มือสอง(800) มาเปลี่ยน ร้านอัดลูกหมากแถวบ้าน ค่าแรง 800 จบเสียงกึกๆ กุกๆ กักๆ ทุกอย่างได้อย่างหมดสิ้น พอใจมาก น่าจะมาถึงจุดที่สมบูรณ์ที่สุดแล้ว คันนี้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 24, 2020, 19:36:01 โดย Panta »

Panta

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 307
Re: บูรณะปฏิสังขรณ์ 323i E46 ให้สมบูรณ์
« ตอบกลับ #103 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2020, 13:55:36 »
 :-[ :-[  ว่างๆ ก็ทำไป คราวนี้ เติมหรูให้เรือนไมล์นิดนึง

Panta

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 307
Re: บูรณะปฏิสังขรณ์ 323i E46 ให้สมบูรณ์
« ตอบกลับ #104 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2020, 10:48:40 »
 :-[ :-[  เสร็จช่วงล่างหมดแล้ว ได้เวลาตั้งศูนย์
ครั้งที่แล้ว อู่แห่งหนึ่ง กลางถนนแพรกษา 700 บาท ครั้งนี้ เปลี่ยนมาอู่ Cockpit  ปากน้ำ 500 บาท

Panta

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 307
Re: บูรณะปฏิสังขรณ์ 323i E46 ให้สมบูรณ์
« ตอบกลับ #105 เมื่อ: กันยายน 25, 2020, 08:28:27 »
 :ร้อนมวาก: :ร้อนมวาก: และแล้ว ก็ถึงเวลา โวลลุ่ม ย่อยสลาย หมุนยังไงก็ไม่ไป เปิดมาดู แกนแตก ซ่อมแล้วก็ใช้ไม่ได้ จึงต้องหาโวลลุ่มที่ใข้กันได้มาใส่แทน ขี้เกียจไปเดินหาบ้านหม้อ

ค้นหาจากในคลับ ก็พบกระทู้นี้ ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินแต่ ติดต่อ จขกท. ไม่ได้แล้ว ก็เลยหาข้อมูลเพิ่ม ตามนั้น...........
สุดท้าย พบใน ลาซาด้า ก็ใช้ด้วยกันได้ แต่ต้องดัดแปลงขา และแกนโวลลุ่ม ที่มันใหญ่กว่า  แต่ก็ พอได้ครับ ซ่อมออกมาแล้ว
สั่ง จากนี้ ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: บูรณะปฏิสังขรณ์ 323i E46 ให้สมบูรณ์
« ตอบกลับ #106 เมื่อ: กันยายน 25, 2020, 14:32:12 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
:-[ :-[  ว่างๆ ก็ทำไป คราวนี้ เติมหรูให้เรือนไมล์นิดนึง

ขออนุญาตยืมรูปไปตอบอีกกระทู้นึงหน่อยนะครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Panta

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 307
Re: บูรณะปฏิสังขรณ์ 323i E46 ให้สมบูรณ์
« ตอบกลับ #107 เมื่อ: กันยายน 25, 2020, 20:05:01 »
 ::handsome:: ::handsome::  วันนี้ ถึงเวลาสะสาง ที่วางแก้ว ล้อคไม่อยู่
จัดการ ถอดที่พักแขนออกมาครับ วิธีถอด ก็ ให้ตำแหน่งที่พักแขน อยู่เกือบเข้าที่เก็บ ให้ขยับ ซ้าย ขวา จะรู้สึกว่ามันคลอนๆ ขยับๆไปเรื่อย ก็จะหลุดออกมา จากนั้น ถอดน้อต ข้างๆลิ้นชัก 2 ตัว ซ้าย ขวา  (ที่ผมวงไว้ ข้างขวา ) แล้วก็ค่อยๆดึงที่วางแก้วออกมา ระวังหักนะครับ พลาสติกมันบอบบาง และเปราะมากๆ ดึงลิ้นชักออกมาแล้ว ก็ค่อยๆดึงตัวรับออกมา ก็จะพบพลาสติกที่หลุดมาหนึ่งชิ้น มันคือตัวล้อคครับ ออกแบบมา ขี้เหนียวมาก ทำเป็นพลาสติก รองรับกับสปริง ใช้ไปนานๆ ก็หักสิครับ
ขออภัย ลงภาพตามลำดัลรวบรัดเลย เพราะมันทำง่ายๆ ดูภาพก็น่าจะเข้าใจครับ

Panta

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 307
Re: บูรณะปฏิสังขรณ์ 323i E46 ให้สมบูรณ์
« ตอบกลับ #108 เมื่อ: กันยายน 25, 2020, 20:08:41 »
ขออภัย รวบรัดเกิน ผมเปลี่ยนไอ้เจ้าพลาสติกที่หัก คือตัวนี้


ไปเป็นลวดแข็ง ลวดที่ขึงสายเสาทีวีก็ได้ครับ ดัดให้มันขนาดใกล้เคียงกับพลาสติกที่หัก ปรับแต่งจนล้อคใช้งาน ก็โอเคแล้วครับ (ขออภัย ไม่มีภาพ มันค่ำไปหน่อย)

Panta

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 307
Re: บูรณะปฏิสังขรณ์ 323i E46 ให้สมบูรณ์
« ตอบกลับ #109 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2020, 16:32:14 »
 ::handsome:: ::handsome::  ภาพมาแล้วครับ ลวดแข็งแทนพลาสติก

Panta

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 307
Re: บูรณะปฏิสังขรณ์ 323i E46 ให้สมบูรณ์
« ตอบกลับ #110 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2020, 08:42:37 »
 ::ดื่ม:: ::ดื่ม:: ::ดื่ม::  ช่วงนี้ ยังไม่มีไรอัพเดท แต่กำลังชั่งใจโปรเจคต่อไป จะจูน E20 หรือไม่จูน ดี


Panta

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 307
Re: บูรณะปฏิสังขรณ์ 323i E46 ให้สมบูรณ์
« ตอบกลับ #111 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2021, 08:55:21 »
 :ร้อนมวาก: :ร้อนมวาก: :ร้อนมวาก:  ถึงวาระของกระจกมองข้าง ถอดแผงข้าง ต้องถอดเปลี่ยนแกนและเฟือง กระจกมองข้าง

W.siriaut

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 4
Re: บูรณะปฏิสังขรณ์ 323i E46 ให้สมบูรณ์
« ตอบกลับ #112 เมื่อ: มีนาคม 12, 2021, 21:40:51 »

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
:-[ :-[ :-[  ได้ฤกษ์เปลี่ยนปั๊มติ๊กวันนี้ เล่นของใหม่เลยละกัน ใช้เวลาเปลี่ยน ไม่ถึง 20 นาที ..ลองขับแล้ว ก็โอเคเลยนะ


ขออนุญาตสอบถามครับ
รบกวนชี้เป้าในการซื้อทีครับ มีปัญหาเรื่องปั้มติ๊กพอดีครับ
เคยอ่านเจอว่าเปลี่ยนใส่ปั้มติ๊ก J ได้ แต่อู่ที่ทำไม่แนะนำประมาณว่าแรงดันมันไม่นิ่ง แนะนำให้ใช้เป็น walbro เลยอยากรู้ว่า ที่ใส่ไปจะใช้กับรุ่นผมได้ไหม เครื่อง m52 323iครับ แล้วมันทนแก๊สโซฮอลได้ไหมครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 12, 2021, 21:42:27 โดย W.siriaut »

Beer cool

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 400
  • ตามใจ
Re: บูรณะปฏิสังขรณ์ 323i E46 ให้สมบูรณ์
« ตอบกลับ #113 เมื่อ: เมษายน 01, 2021, 14:29:05 »
มันจะเสียงดังที่นอกรถ แต่ในรถไม่มีเสียง



ตามล่าความฝัน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: บูรณะปฏิสังขรณ์ 323i E46 ให้สมบูรณ์
« ตอบกลับ #114 เมื่อ: เมษายน 04, 2021, 07:13:29 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
:-[ :-[ :-[  ได้ฤกษ์เปลี่ยนปั๊มติ๊กวันนี้ เล่นของใหม่เลยละกัน ใช้เวลาเปลี่ยน ไม่ถึง 20 นาที ..ลองขับแล้ว ก็โอเคเลยนะ


ขออนุญาตสอบถามครับ
รบกวนชี้เป้าในการซื้อทีครับ มีปัญหาเรื่องปั้มติ๊กพอดีครับ
เคยอ่านเจอว่าเปลี่ยนใส่ปั้มติ๊ก J ได้ แต่อู่ที่ทำไม่แนะนำประมาณว่าแรงดันมันไม่นิ่ง แนะนำให้ใช้เป็น walbro เลยอยากรู้ว่า ที่ใส่ไปจะใช้กับรุ่นผมได้ไหม เครื่อง m52 323iครับ แล้วมันทนแก๊สโซฮอลได้ไหมครับ

ยี่ห้อที่ว่า เห็นเขาเอามาใช้กันกับ e85 กันอยู่เลยนะครับ โซฮอล์ 95 คงไม่น่าจะมีปัญหาอะไร อยากเอาชัวร์ๆจริงๆคงต้องถามร้านที่นำเข้าดูครับ เวิลด์เทคเอ็นจิเนียริ่ง ที่แยกประเวศ รู้สึกเขาจะเป็นคนนำเข้าอยู่ครับ

แต่จากที่ผมใช้รถมานะครับ ปั๊มติ๊ก ของ VDO ที่มาเป็นชุดสำเร็จเลย ก็ใช้ได้นะครับ เท่าที่ใช้มาผมก็เติมโซฮอล์ 95 มาตลอดก็ไม่มีปัญหาอะไร แล้วซื้อเป็น ชุดสำเร็จ จะดีอย่างตรง อุปกรณ์ ส่วนอื่นอย่างพวกท่อน้ำมัน จุดต่อสายต่างๆก็จะเป็นของใหม่หมดด้วยครับ ที่เคยใช้มา ก็ใช้ได้หลัก 1-2 แสนกิโลอยู่เหมือนกันครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

W.siriaut

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 4
Re: บูรณะปฏิสังขรณ์ 323i E46 ให้สมบูรณ์
« ตอบกลับ #115 เมื่อ: เมษายน 13, 2021, 09:00:25 »

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
:-[ :-[ :-[  ได้ฤกษ์เปลี่ยนปั๊มติ๊กวันนี้ เล่นของใหม่เลยละกัน ใช้เวลาเปลี่ยน ไม่ถึง 20 นาที ..ลองขับแล้ว ก็โอเคเลยนะ


ขออนุญาตสอบถามครับ
รบกวนชี้เป้าในการซื้อทีครับ มีปัญหาเรื่องปั้มติ๊กพอดีครับ
เคยอ่านเจอว่าเปลี่ยนใส่ปั้มติ๊ก J ได้ แต่อู่ที่ทำไม่แนะนำประมาณว่าแรงดันมันไม่นิ่ง แนะนำให้ใช้เป็น walbro เลยอยากรู้ว่า ที่ใส่ไปจะใช้กับรุ่นผมได้ไหม เครื่อง m52 323iครับ แล้วมันทนแก๊สโซฮอลได้ไหมครับ

ยี่ห้อที่ว่า เห็นเขาเอามาใช้กันกับ e85 กันอยู่เลยนะครับ โซฮอล์ 95 คงไม่น่าจะมีปัญหาอะไร อยากเอาชัวร์ๆจริงๆคงต้องถามร้านที่นำเข้าดูครับ เวิลด์เทคเอ็นจิเนียริ่ง ที่แยกประเวศ รู้สึกเขาจะเป็นคนนำเข้าอยู่ครับ

แต่จากที่ผมใช้รถมานะครับ ปั๊มติ๊ก ของ VDO ที่มาเป็นชุดสำเร็จเลย ก็ใช้ได้นะครับ เท่าที่ใช้มาผมก็เติมโซฮอล์ 95 มาตลอดก็ไม่มีปัญหาอะไร แล้วซื้อเป็น ชุดสำเร็จ จะดีอย่างตรง อุปกรณ์ ส่วนอื่นอย่างพวกท่อน้ำมัน จุดต่อสายต่างๆก็จะเป็นของใหม่หมดด้วยครับ ที่เคยใช้มา ก็ใช้ได้หลัก 1-2 แสนกิโลอยู่เหมือนกันครับ
ขอบคุณมากๆครับพี่

Panta

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 307
Re: บูรณะปฏิสังขรณ์ 323i E46 ให้สมบูรณ์
« ตอบกลับ #116 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2021, 12:31:05 »
 ""ชูสองนิ้ว:: ""ชูสองนิ้ว:: ""ชูสองนิ้ว:: ขอบคุณครับพี่ต้อม ที่เข้ามาช่วยตอบ พักนี้ ห่างหายไปหน่อย วุ่นอยู่กับ โควิด 20

Panta

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 307
Re: บูรณะปฏิสังขรณ์ 323i E46 ให้สมบูรณ์
« ตอบกลับ #117 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2021, 06:25:13 »
 :ร้อนมวาก: :ร้อนมวาก: :ร้อนมวาก:
วันนี้ จู่ๆ ก็เลื่อนเบาะคนขับไม่ได้ซะงั้น รื้อมาดู ผงะ มอเตอร์ปรับเลื่อนเบาะ แกนเหล็กลวด ที่ส่งกำลังไปชุดเลื่อนเบาะ ขาดสะบั้น งานเข้าอีกแล้ว

Panta

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 307
Re: บูรณะปฏิสังขรณ์ 323i E46 ให้สมบูรณ์
« ตอบกลับ #118 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2021, 06:51:21 »
ตัวที่ขาด เขาเรียก เพลาขับอ่อน อันที่จริง มันมีสัญญาณเตือนมานานแล้ว คือฝั่งนี้ เวลาเลื่อนเบาะ จะมีเสียงแกรกๆ แต่ผมไม่ได้นำพา ปล่อยไว้จนตัวมอเตอร์ หลุดจากชุดขับ ทำให้แกนขาด  ดังนั้น ถ้าเบาะท่าน เวลาปรับแล้วมีเสียงดังแกรกๆ ให้รีบซ่อมนะครับ อย่าทิ้งไว้ แบบผม
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 26, 2021, 06:44:24 โดย Panta »

Panta

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 307
Re: บูรณะปฏิสังขรณ์ 323i E46 ให้สมบูรณ์
« ตอบกลับ #119 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2021, 14:15:07 »
 ""ชูสองนิ้ว:: ""ชูสองนิ้ว:: ""ชูสองนิ้ว::  แก้ไขเรียบร้อย เสียเหล็กหกเหลี่ยมไป 1 อัน ตัดให้ยาวเท่ากัน เสียบแทน ใช้ได้เรียบร้อย ประหยัดตังค์ไปได้อีกเท่าไหร่ละเนี่ย