ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ราคาศูนย์ โหดมาก ทำในศูนย์ไม่ไหวหรอกครับ ต้องหาอู่ดีๆ ข้างนอก ลดภาระรายจ่าย
ผมมีรถหลายคัน ซ่อมมาหลายอู่ เรียนรู้มามากมาย มีประสบการณ์ทั้งดีและเลวร้ายกับทั้งศูนย์และอู่นอกมามาก โดยเฉพาะตอนใช้เบนซ์กว่าจะหาอู่ที่วางใจได้ก็ต้องซื้อวิชาไปนับแสนบาท ตอนหลังมาใช้ E90 นี่ก็โดนไปไม่น้อยเช่นกันเมื่อวานนี้ ผมได้รับคำแนะนำจาก "พี่สมชาย" (สมาชิกอาวุโสสุดของที่นี่) ให้ลองไปอู่แห่งนึงแถวสะพานพระนั่งเกล้า ซึ่งเป็นอู่เดียวกับที่พี่ปลัดขวัญไปวางเครื่องใหม่มาในราคา "ถูกแบบเหลือเชื่อ" เพื่อไปพิสูจน์ว่าเป็นอย่างไร ทั้งๆที่รถปกติสมบูรณ์ดีไม่ได้เป็นอะไรเลย แต่อยากลองของว่างั้นเถอะ ที่นี่เป็นอู่ไม่ใหญ่นัก แต่ช่างก็เป็นช่างที่มาจากศูนย์ BMW โดยปกติแล้วผมไม่สนใจสภาพอู่เท่าไหร่ เคยซ่อมเบนซ์ในอู่ที่แทบเรียกไม่ได้ว่าอู่ ผมสนใจแค่เครื่องไม้เครื่องมือสำคัญมีไหม? ช่างถนัดรุ่นไหน? มีปฏิสัมพันธ์ มีท่าทีและทัศนะคติอย่างไรต่อลูกค้าและงาน? ขั้นตอนการทำงานเป็นอย่างไร? ที่สำคัญ...ราคาและผลงานเหมาะสมกันหรือไม่? ซึ่งสำหรับที่นี่ "ผมให้คะแนนเต็มทุกหัวข้อที่กล่าวมา" โดยเฉพาะ "ราคาและความเป็นมิตร" ของเจ้าของอู่ ส่วนความเห็นอื่นๆ ลองสอบถามจากพี่ปลัดดูเพื่อเปรียบเทียบดู ซึ่งก็อาจมีมุมมองที่ต่างจากผมก็เป็นได้ที่นี่สามารถหิ้วไหล่ไปเองได้ ฝากหาอะไหล่ใหม่/เก่าได้ในราคาที่พอๆกับพวกเราหาซื้อกันเอง เพราะอู่เค๊าซื้อถูกกว่าเราอยู่แล้ว ดังนั้นส่วนต่างก็คือกำไรของเขาซึ่งอยู่บนความเสี่ยงของเขาด้วยเช่นกัน เพราะอู่ต้องรับประกันงานซ่อมและอะไหล่ให้เราด้วย อู่บวกราคาเท่าไหร่เค๊าบอกเราตรงไปตรงมา เพราะเค๊าก็เชื่อว่าลูกค้าไม่น้อยก็รู้ราคาอะไหล่ดี แต่ถ้าเราซื้อเองก็วัดดวงเอาเอง เค๊ามีหน้าที่ใส่ให้เราเท่านั้นผมมองโลกสองมุมเสมอ เป็นคนนึงที่ทำธุรกิจและอยู่ในฐานะพ่อค้า การค้าทุกชนิดต้องมีกำไร ถ้าไม่มีกำไรเค๊าคงไม่ทำ อู่ก็เป็นธุรกิจแขนงนึงเช่นกัน เค๊าก็แสวงหากำไร จะมากจะน้อยต่างกันตามต้นทุนการจัดการ(และความโลภของเจ้าของ) อย่ามองเรื่องถูกแพงเป็นประเด็น ควรมองว่า "ทำงานคุ้มราคาหรือไม่" จะดีกว่า ถ้าเราไม่ให้อู่ดีๆเค๊ามีกำไรบ้าง วันนึงเราคงไม่มีอู่ดีเหลือให้เห็นไม่ขอโฆษณาชื่ออู่และเบอร์โทรนะครับ เดี๋ยวจะกลายเป็นหน้าม้าไป อีกทั้งอู่อื่นเค๊าจะเคืองปล่าวๆ เพราะจริงๆแล้วช่างศูนย์ที่ออกมาเปิดอู่เค๊าก็รู้จักกันหมด เอาเป็นแค่บอกพิกัดก็พอว่าอยู่แถวสะพานพระนั้งเกล้า และเอาเป็นว่าสำหรับผมถือว่า "เป็นอู่พึ่งพาได้" ก็แล้วกัน
อ่านแล้วพูดไม่ออกจริงๆ ใครเจอแบบนี้ ส่วนหนึ่งคงได้รถที่สภาพไม่ดี บวกกับ เจอช่างที่ขาดประสบการณ์ วิเคราะห์ปัญหาไม่เก่ง
ผมใช้ Underdrive pulley ของ UUC อยู่ไม่รู้จะมีโอกาสเป็นแบบนี้บ้างไหมครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินอ่านแล้วพูดไม่ออกจริงๆ ใครเจอแบบนี้ ส่วนหนึ่งคงได้รถที่สภาพไม่ดี บวกกับ เจอช่างที่ขาดประสบการณ์ วิเคราะห์ปัญหาไม่เก่งปัญหามันคือว่า รถผมมือ 1 ซื้อมาตั้งแต่ปี 2002 อ่ะครับ 10ปี เพิ่งวิ่ง 138000+ โลเองอีกอย่างนึงผมเข้าใจว่ามันหาต้นตอยากแต่เขาเป็นศูนย์บริการ ถ้าเขาหายังไม่เจอก็ไม่ควรเปลี่ยนอะไหล่มั่วๆให้ลูกค้าผมว่านะ นี่มันเหมือนจับเปลี่ยนไปเรื่อยๆ เสียตังไปเรื่อยๆ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินอ่านแล้วพูดไม่ออกจริงๆ ใครเจอแบบนี้ ส่วนหนึ่งคงได้รถที่สภาพไม่ดี บวกกับ เจอช่างที่ขาดประสบการณ์ วิเคราะห์ปัญหาไม่เก่งปัญหามันคือว่า รถผมมือ 1 ซื้อมาตั้งแต่ปี 2002 อ่ะครับ 10ปี เพิ่งวิ่ง 138000+ โลเองอีกอย่างนึงผมเข้าใจว่ามันหาต้นตอยากแต่เขาเป็นศูนย์บริการ ถ้าเขาหายังไม่เจอก็ไม่ควรเปลี่ยนอะไหล่มั่วๆให้ลูกค้าผมว่านะ นี่มันเหมือนจับเปลี่ยนไปเรื่อยๆ เสียตังไปเรื่อยๆป้ายแดงยุคนั้น 3.6 ล้านรึเปล่าคับ
ผมไปใช้บริการมาแล้วตรับ ดีทั้งช่างและเจ้าของ ราคาไม่แพง ยืนยันครับ บริการด้วยใจจริงๆ
ในความเห็นผม เข้าศูนย์ ก็ต้องจ่ายแพง ตามการสร้างภาพที่เขาวางไว้ ว่ามันชัวร์!! แต่ช่างในศูนย์ ซ่อมตามที่ เครื่องตรวจเจออะไรเสีย เปลี่ยนเรียบ ถ้ามันจบก็ดี แต่หลังๆ ก็อย่างที่เห็นๆ มันไม่จบ.!!! ซึ่งมันไม่จบง่ายๆ อยู่แล้วครับ เพราะรถวิ่งเป็นแสนกิโล มันต้องซ่อมต้องเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ครับ คนรัก BMW ทำใจได้ครับ. เมื่อเทียบกับสมรรถนะ เกินคุ้มครับ. แต่คุณจะจ่ายแพงกว่าทำไม ในเมื่อมีร้านซ่อมเก่งๆ ข้างนอกมากมาย อะไหล่ มีทางเลือกอีกมาก หาร้านซ่อม แต่ละอาการจบ ดีกว่าครับหาในบอร์ดนี้เลยเยอะครับผมซ่อมที่อู่ แถวแยกพัฒนาการครับ อู่ไม่ได้หรูหรา แต่อุปกรณ์ครบ ซ่อมจบ บอกเลยว่าไม่ถูก แต่คุ้มราคา และจบเป็นเรื่องๆ ไป ที่สำคัญ ช่างและเจ้าของน่ารักทุกคน ครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินอ่านแล้วพูดไม่ออกจริงๆ ใครเจอแบบนี้ ส่วนหนึ่งคงได้รถที่สภาพไม่ดี บวกกับ เจอช่างที่ขาดประสบการณ์ วิเคราะห์ปัญหาไม่เก่งปัญหามันคือว่า รถผมมือ 1 ซื้อมาตั้งแต่ปี 2002 อ่ะครับ 10ปี เพิ่งวิ่ง 138000+ โลเองอีกอย่างนึงผมเข้าใจว่ามันหาต้นตอยากแต่เขาเป็นศูนย์บริการ ถ้าเขาหายังไม่เจอก็ไม่ควรเปลี่ยนอะไหล่มั่วๆให้ลูกค้าผมว่านะ นี่มันเหมือนจับเปลี่ยนไปเรื่อยๆ เสียตังไปเรื่อยๆป้ายแดงยุคนั้น 3.6 ล้านรึเปล่าคับ3650000 ครับของผมตัว Limited