ผู้เขียน หัวข้อ: *** DIY : ไล่ลม (อากาศ) ในระบบน้ำ และ ข้อมูลการบริโภคน้ำมัน 318iase N42 ***  (อ่าน 24045 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
ผมเคยเปลี่ยนกระปุกพักน้ำ ฝาไม่ได้เปลี่ยน เค้าขายแยกกันครับ

Harn

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 255
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
น้ำยาหม้อน้ำ  ผมใช้ขวดละ 100 บาท ผสมน้ำได้ 10 ลิตร

Ethyl Glycol แท้ ๆ ไม่ผสม กรด

ตราม้า
                 ;) ;) ;)        ครับผม ระบบน้ำมันมี รายละเอียดไม่มากถ้าเราไม่คิดมาก  แต่ถ้าคนที่อยู่กับระบบโปรเสส โรงงานมาเกี่ยวกับ

ระบบน้ำ     ปวดหัวมากครับ ที่จะป้องกันไม่ให้เกิดตะกรันในระบบที่มีความร้อน อยู่ด้วยนะครับ ...

                     ถ้าต้องการรายละเอียดมาก ก็ต้อง เดิมสารเคมี เข้าไปเพื่มในระบบสารเคมีพวก วัดค่าต่างทางเคมีมากนะครับ ค่า PHไม่ต่ำ

กว่า  8.5 ค่า EC ค่า ไอออนเคาวน์  ต่างๆ   :o           ปวดหัวครับอย่าไปสนใจ ผมแค่มาแชร์เฉยๆ   

           หรือท่านใน จ่ะผสมน้ำยาหม้อน้ำ  1:10  หรือ 1:5 หรือ 1:2  ก็ไม่ผิดสูตรนะครับ ใช้ได้หมด   หรือ

ผมใส่ อยู่ สูตรนี้ 20 :80 น้ำยี่สิบ ไกคอน 80 %    อันนี้ก็ใช้ได้ แต่เปลือง ครับพี่คิดดู  น้ำยาหม้อน้ำ 4ขวด  600บาท อิอิอิ  :o

คันน้องชายผม E36 วาง 1J Bo   มันเล่น ไกลคอนเพรียวๆ ทั้งขวดเลยไม่เติมน้ำเพื่มเลย ยี่ห้อ ZIC ""  8 ลิตร พอลดหรือรั่วนิดหน่อย ก็เติม

ไปใหม่ ไม่เติมน้ำเลย  ;D   เค้าถามผมว่าใช้ได้ไหม ผมตอบว่าใช้ได้ แต่เปลือง ...

แต่พอความร้อน แตะ 98 C  ลดเร็วทันใจ  ;D
 
      อีกคัน Ford ขอเพื่อนผม น้ำยาหม้อน้ำ 100 % เติมมาห้าปี แล้วครับ  เพราะเค้าอยู่กับระบบไกคอนมา ก่อน


       ไม่มีตะกรัน ครับ ไม่รู้จะเอาตะกรันที่ไหนมาให้เกิด .เป็นเคมีที่ผ่านการ Dilute มาแล้ว..เพราะตะกรันมันอยู่ในน้ำที่เราเติม 

หากบ้านใดที่มีเครื่องกรองน้ำราคาแพง เครื่องละสองสามหมื่น ที่มีระบบกรองแมมเบรนค์ อยู่ด้วย เอาน้ำจากการต้มมานะครับผ่านระบบน้ำร้อน

รอให้อุ่นแล้วนำไปเติม ผสมกับไกลคอน(น้ำยาหม้อน้ำ)  รับรอง  ;) เหมือนกัน  นะ ครับ


         
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 04, 2012, 20:40:06 โดย Harn »

crayonz

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 428
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
น้ำยาหม้อน้ำ  ผมใช้ขวดละ 100 บาท ผสมน้ำได้ 10 ลิตร

Ethyl Glycol แท้ ๆ ไม่ผสม กรด

ตราม้า
                 ;) ;) ;)        ครับผม ระบบน้ำมันมี รายละเอียดไม่มากถ้าเราไม่คิดมาก  แต่ถ้าคนที่อยู่กับระบบโปรเสส โรงงานมาเกี่ยวกับ

ระบบน้ำ     ปวดหัวมากครับ ที่จะป้องกันไม่ให้เกิดตะกรันในระบบที่มีความร้อน อยู่ด้วยนะครับ ...

                     ถ้าต้องการรายละเอียดมาก ก็ต้อง เดิมสารเคมี เข้าไปเพื่มในระบบสารเคมีพวก วัดค่าต่างทางเคมีมากนะครับ ค่า PHไม่ต่ำ

กว่า  8.5 ค่า EC ค่า ไอออนเคาวน์  ต่างๆ   :o           ปวดหัวครับอย่าไปสนใจ ผมแค่มาแชร์เฉยๆ   

           หรือท่านใน จ่ะผสมน้ำยาหม้อน้ำ  1:10  หรือ 1:5 หรือ 1:2  ก็ไม่ผิดสูตรนะครับ ใช้ได้หมด   หรือ

ผมใส่ อยู่ สูตรนี้ 20 :80 น้ำยี่สิบ ไกคอน 80 %    อันนี้ก็ใช้ได้ แต่เปลือง ครับพี่คิดดู  น้ำยาหม้อน้ำ 4ขวด  600บาท อิอิอิ  :o

คันน้องชายผม E36 วาง 1J Bo   มันเล่น ไกลคอนเพรียวๆ ทั้งขวดเลยไม่เติมน้ำเพื่มเลย ยี่ห้อ ZIC ""  8 ลิตร พอลดหรือรั่วนิดหน่อย ก็เติม

ไปใหม่ ไม่เติมน้ำเลย  ;D   เค้าถามผมว่าใช้ได้ไหม ผมตอบว่าใช้ได้ แต่เปลือง ...

แต่พอความร้อน แตะ 98 C  ลดเร็วทันใจ  ;D
 
      อีกคัน Ford ขอเพื่อนผม น้ำยาหม้อน้ำ 100 % เติมมาห้าปี แล้วครับ  เพราะเค้าอยู่กับระบบไกคอนมา ก่อน


       ไม่มีตะกรัน ครับ ไม่รู้จะเอาตะกรันที่ไหนมาให้เกิด .เป็นเคมีที่ผ่านการ Dilute มาแล้ว..เพราะตะกรันมันอยู่ในน้ำที่เราเติม 

หากบ้านใดที่มีเครื่องกรองน้ำราคาแพง เครื่องละสองสามหมื่น ที่มีระบบกรองแมมเบรนค์ อยู่ด้วย เอาน้ำจากการต้มมานะครับผ่านระบบน้ำร้อน

รอให้อุ่นแล้วนำไปเติม ผสมกับไกลคอน(น้ำยาหม้อน้ำ)  รับรอง  ;) เหมือนกัน  นะ ครับ


         

คิดเยอะจังครับ

ผมใช้น้ำกรอง ผสมไอ้ขวดละร้อยนั่น ใช้มา จะยี่สิบปีแล้ว BMW, Hyundai, Benz, Toyota ไม่มีคันไหนรอดมือผม  :))

ใช้นานสุด ๆ ก็ E36 4xx,xxx โล 16 ปี ถ่ายน้ำหม้อน้ำทุกปี น้ำไม่เคยจนวันถ่ายออก เปลี่ยนโอริงตัวเดียวตั้งแต่ใช้มาครับ

อันนี้แล้วแต่สะดวกครับ ของแพงมี ของถูกมี เลือกใช้กันให้เหมาะ

แบตเตอรรี่ที่ต้องเติมน้ำกลั่น ผมยังใช้น้ำดื่มเติมเลย ใช้เกิน 5 ปีทุกลูก แต่ของ E46 นี่ไม่ได้เติมใช้ BOLIDEN  7ปีมันก็ใช้ได้สบาย ๆ ครับ

แกล้งโง่ไปบ้าง ทำให้เขาดูถูกไปบ้าง ชีิวิตมันก็ง่ายขึ้น

ble

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 33
รบกวนด้วยครับตอนนี้เอาออกมา ตจว. สังเกตูน้ำต้องเติมวันละเกือบลิตรมา2วันแล้วครับ  วันก่อนพี่ชายไปเปลี่ยนน้ำหม้อน้ำมา ช่างทำสกรูไล่อากาศหัก แล้วหมกเม็ดไม่แจ้ง :-\  น้ำมันค่อยๆซึมออกมาจากจุดนี้ อย่างนี้ถ้าผมหา อีพ๊อกซี่ มาอุด แล้วกลับเข้า กทม.จะเป็นไรไม๊ :'( แล้วกรณีนี้ต้องเปลี่ยนท่อยางทั้งเส้นป่าวครับ  O0

Harn

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 255
 ;) ;) ;) ;)  สุดยอดเลยพี่    ...บางที น้ำประปาใน กทม เค้าสะอาดก็ได้นะครับ อันนี้ก็ไม่รู้นะพี่  :))  ผมอยู่บ้านนอก  ...

ค่าหินปูนในน้ำดื่ม แต่ละพื้นที่ไม่เท่ากัน ...  บางทีรถไม่เกิดตะกันในหม้อน้ำ  แต่เกิดตะกรัน ใน คน  :o   นิ่ว นะครับ  ... เพราะค่าหินปูนที่อยู่ใน

น้ำนั้นเหละ เลยหาน้ำสะอาด มาเติม ดีกว่าครับ   :-*

                     คันที่ผมได้มา  แสนห้าหมื่นโล เจ้าของ เดิมขับ อย่างเดียว น้ำหมดก็เติมเพิ่ม...  C:-)   ผมถอดสายยางตรง
คอหม้อน้ำดู  เป็นแผ่นเลยครับ

                      บำรุงรักษา เป็นก็ ใช้ได้นานนะพี่  แต่ถ้าไม่รู้ เลย สักแต่สตาร์ แล้วให้ล้อหมุน นี่  ก็ไม่ทราบด้วย ละกัน .....

>>>>>>>>>>>>>>>>> :-X :-X :-X :-X
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 04, 2012, 22:08:57 โดย Harn »

Harn

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 255
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
รบกวนด้วยครับตอนนี้เอาออกมา ตจว. สังเกตูน้ำต้องเติมวันละเกือบลิตรมา2วันแล้วครับ  วันก่อนพี่ชายไปเปลี่ยนน้ำหม้อน้ำมา ช่างทำสกรูไล่อากาศหัก แล้วหมกเม็ดไม่แจ้ง :-\  น้ำมันค่อยๆซึมออกมาจากจุดนี้ อย่างนี้ถ้าผมหา อีพ๊อกซี่ มาอุด แล้วกลับเข้า กทม.จะเป็นไรไม๊ :'( แล้วกรณีนี้ต้องเปลี่ยนท่อยางทั้งเส้นป่าวครับ  O0

        ถ้าอุดอยู่ก็ โอเค ครับ  ถ้าเป็น  N42  มีจุดไล่อากาศ สองจุด  ไปใช้จุดบนก็ได้ครับ  ใกล้กับ ออยคูเลอร์เครื่อง นะครับ  ::)

ble

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 33
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
รบกวนด้วยครับตอนนี้เอาออกมา ตจว. สังเกตูน้ำต้องเติมวันละเกือบลิตรมา2วันแล้วครับ  วันก่อนพี่ชายไปเปลี่ยนน้ำหม้อน้ำมา ช่างทำสกรูไล่อากาศหัก แล้วหมกเม็ดไม่แจ้ง :-\  น้ำมันค่อยๆซึมออกมาจากจุดนี้ อย่างนี้ถ้าผมหา อีพ๊อกซี่ มาอุด แล้วกลับเข้า กทม.จะเป็นไรไม๊ :'( แล้วกรณีนี้ต้องเปลี่ยนท่อยางทั้งเส้นป่าวครับ  O0

        ถ้าอุดอยู่ก็ โอเค ครับ  ถ้าเป็น  N42  มีจุดไล่อากาศ สองจุด  ไปใช้จุดบนก็ได้ครับ  ใกล้กับ ออยคูเลอร์เครื่อง นะครับ  ::)


ของผมมัน m43 นี่มีตัวเดียวอะครับ

Sumate

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1435
 ;) ยินดีด้วยคับเรามีบุคลากรดีๆๆ แชร์ควมรู้ให้เยี่ยมเลยคับ
แบ่งเวลานิดหน่อยถ่ายรูปหน่อย ค้นหาข้อมูลมา อู่ก็จะได้ข้อมูลไปทำงานด้วยคับ เพราะทั่วไทยไม่มีใครรู้
ถ้าเราช่วยๆๆกันโพส์ ผิดไม่เป็นไรแก้ไขได้คับ
แต่ใจเราอยากจะช่วยนั่นคือคุณความดีที่สำคัญคับ
เอา 2 คนนี้เป็นตัวอย่างได้เลยคับ
เหมือนกับ เป็นการทำบุญนะคับ จะทำแบบไหนได้หมดคับ

ขอบคุณทั้น 2 ท่านเลยคับที่ช่วยในเวบเราๆๆไว้มากคับ
ตัวแทนสินค้าออนไลน์ จากญี่ปุ่น รับสั่งตัดทั้งคันมาลงระบบใหม่/หัวตัด/เครื่อง/เกียร์/วิเคราะห์ระบบ E46 ด้วย GT1 Tel.088-856-8506 สุเมธ

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
ผมใช้ไม่เหมือนใคร
ผมใช้น้ำยาเติมหม้อน้ำของ Honda แกลลอน 4 ลิตร 285 บาท 
ตัวนี้ไม่ต้องผสมน้ำ ใช้ได้เลยครับ
รถ Honda ป้ายแดงทุกคันในประเทศไทย ใช้ครับ ในศูนย์ก็ใช้ แต่รุ่นใหม่ๆ ใช้อีกรุ่น แสนโลเปลี่ยนที
รถผมทุกคัน ใช้น้ำยาหม้อน้ำของ Honda หมดเลย ไม่เคยมีตะกรันให้เห็น ไม่เคยมีคราบสนิม

ส่วนใครจะใช้อะไรก็แล้วแต่ครับ นานาจิตตัง  ส่วนผมเลือกใช้ตัวนี้เพราะราคาสมเหตุสมผล ครับ ซื้อมา 2 แกนลอน ใช้ไม่หมด เหลือไว้เติมได้อีกครึ่งนึง


ซื้อตามร้านอะไหล่ใหญ่ๆทั่วไปมีขายครับ  หรือซื้อในศุูนย์Honda +vat7%    น้ำยาสีเขียวครับ ถ้าซึมถ้ารั่ว จะมีคราบให้เห็นครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 07, 2012, 09:52:55 โดย kosit_w »

X-talize

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 795
เป็นอีกทางเลือก ว่าแต่ซื้อที่ไหนครับ :-X
ดูราคาสมเหตุผลดี :-*
เฉาก๊วย

Harn

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 255
 ;) ;)      ใช้ได้หมดแหละครับ   น้ำยาหม้อน้ำที่เป็นแกลอน นี่ดีเลยครับ ไม่ต้องผสมแล้ว ให้ไช้เลย

               หายง่ายๆ ก็ไปตามศูนย์เค้าเลยครับ ไม่ว่าจะเป็น    Honda หรือ Toyota    8)

   แต่ถ้าหา ได้  Cat ec-1 extender    แต่หาแถวศูนย์ซ่อม เครื่องจักรหนักทั่วไป  สุดยอดเหมือนกัน เพราะ เค้าเอาไว้เติมเครื่องจักร  ที่ทำงานแล้วอยู่กับที่ ไม่มีโฟลอากาศ ไหลเลย ใช้แต่พัดลม หน้าหม้อน้ำ

   มันเป็นทั้ง  anti-freeze/coolant  ในตัวของมันเค้าบอกว่าใช้กับเครื่องดีเซล แต่ไม่เป็นไร ใช้ได้หมดเหละ อิอิ :))

                                   
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 05, 2012, 21:52:04 โดย Harn »

Harn

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 255
อันนี้เป็น ของโตโยต้า    น้ำสีชมพู     :-[     อันนี้ผมไปซื้อที่ศุนย์เค้าประจำ  O0
 
            ไม่ว่าน้ำจะเป็นสีชมพูหรือสีเขียว     เพื่มให้เรา identify ว่า เวลามีรอยรั่วหรือรอย ซึม  เราจะได้เห็นคราบสี ที่ตกค้าอยู่ตาม ข้อต่อ

หรือรอยหยดนะครับ  เค้าถามว่า เราใช้สีไร  อย่าไปคิดมาก   มันมีไว้แค่นั้นจริง  เพราะไกคอล สีจริง ของมัน คือสีใส เหมือนน้ำ :-*

                     

Ouan

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2178
  • คิดในสิ่งที่ดี ทำในสิ่งที่ถูกต้อง
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดี ๆ ครับ  :)
ซื่อกินไม่หมด คตกินไม่นาน

ชั่วดีอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว

yo-e46

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2438
แจ๋วครับ คุณ harn ขอบคุณมากครับผม ^^

จอมทอง

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 11
ขอบคุณมากครับ สำหรับข้อมูลดีๆ เป็นประโยชน์มาก พอดีเลย ผมพึ่งซื่อมือสองมาได้เดือนกว่า

คนขายเนื้อ

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1836
  • มีแล้วไม่ได้ใช้ดีกว่าจะใช้แล้วไม่มี
ขอบคุณทุกๆท่านมากๆครับ :-X ;)
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

bank4s

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 675
  • รักว่ะ E46 อ่ะ
สหวัดดีครับพี่ krisada ผมลองทำไล่อากาศเมื่อเช้า ตามพี่บอกเลยครับ คลายสกูร 5 รอบ เปิดฝาหม้อน้ำ สต๊าดเครื่อง
จุดทีผมมองว่ามันต่างคือ น้ำเขียวๆมันพุ่งพรั่งพรูออกมากเลยครับ จังหวะน้ำไหลๆ เลยเอามือหมุนน็อตออกมาซะเลย ครานี้ละ น้ำเขียวๆพุ่งออกมาเป็นสาย สู้ราวๆ 3 ซม ได้ครับ ผมก็เอบน็อตใส่แล้วขันแน่นตึงมือ
แกนวัดระดับน้ำอยู่ในระดับ max แต่ผมมองลงไปในท่อ ไม่มีน้ำเลย ก็เลยเติมน้ำไปอีกหน่อย ประมาน 1 แก้วได้ ครับ
แล้วก็ปิดฝาหม้อน้ำ
จากนั้นไปเปิดแอร์แรงสุด เปิด 32 องศา และเลือนจุดสามจุดสีแดงให้อยู่บนสุด รอไปเกือบ 10 นาที ไม่ได้เหยียบคันเร่ง
รอจนเข็มอุณหภูมิเครืองอยู่ตรงกลาง ได้สักพัก ก็ปิเแอร์ แล้วก็ดับเครื่องครับ

สงสัยว่า ขั้นตอนปิดฝาหม้อพักน้ำ ปิดตอนไหนครับ

ปกติเราต้องเช็คน้ำบ่อยแค่ไหนครับ สำหรับ E46
เพราะฟอร์ทูนเนอร์ที่บ้าน แทบไม่ได้เช็คเลย เช็คทีน้ำก็แทบเท่าเดิมเลยครับ

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
ไล่อากาศครั้งเดียวพอครับ พออากาศหมด ปิดฝาเลย  แล้วรุ่งเช้ารอเครื่องเย็นค่อยเช็ค ระดับน้ำ อีกที และเติมให้ได้ระดับตอนเครื่องเย็นครับ


ข้อเสียของBMW คือถ้าเครื่องร้อน ไม่สามารถเช็คระดับน้ำได้ แต่รถญี่ปุ่น แค่ก้มดูก็เห็นเลย เพราะกระป๋องพักน้ำจะใส


Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
1. คลายน๊อตไล่ลมก่อน
2. ติดเครื่องเดินไปเรื่อย เป็นระบบ ฮีทเตอร์ภายใน จุดแดง 3 แถว ติดเครื่อง
   เดินเบาไม่ต้องซน ไปเร่งเครื่อง ให้น้ำมันพุ่งเล่นนะครับ รอจนอุณหภูมิแสดงที่ขีดกลาง
3. ค่อยๆเติมน้ำจนก้านวัดลอยมากึ่งกลาง
4. หมุนน๊อตไล่ลมกลับ ให้แน่นตึงมือ ( ไล่อากาศค้างท่อไปแล้ว )
5. ดับเครื่อง สังเกตุ ระดับก้านวัดลดลง เติมน้ำไปให้ได้ระดับ ปิดฝา แล้วขับไปเที่ยวเลย
6. เช้าอีกวันมาดูอีกครั้งถ้าหายไปนิดหน่อย ก็เติม
7. ดูสัก 3 วันต่อมาน้ำต้องไม่ขาด เป็นอันจบข่าว  :-*


     อันนี้ระดับน้ำหลังเปลี่ยนหม้อน้ำ และ มาไล่ลมซ้ำอีกครั้ง เมื่อวันที 8  จนถึง 24 สิงหาคม
คือเมื่อวานนี้ รวมผ่านมา 16 วัน  พบว่าน้ำไม่หายแล้วระดับคงที่  และ ผมอาจเติมเยอะไปหน่อย ( ฮ่า )
แค่กึ่งกลางระดับก็พอ ไม่ต้อง Max




กระทู้เมื่อวันที่ 8 ส.ค. 2555 ที่ไปเปลี่ยนหม้อน้ำ ฯลฯ ที่พี่สุเมธ

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 25, 2012, 17:28:01 โดย krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

chaky

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1584
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆครับ มีโอกาสต้องลองทำดูบ้างแล้วครับ..... :-X

"Believe Me I'm Engineer"
จาก ช่างยนต์ กลายร่างมาเป็น วิศวะไฟฟ้า

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
จริงๆแล้ว BMW น้ำหล่อเย็นก็เป็นระบบปิด เหมือนรถยุ่น แต่เนื่องจากอายุ น้อยๆ ( ฮ่า )  ของ E46 คือ 1999 -2005 ก็ แค่ 13 หรือ  7 ปี
โอริ่ง ประเก็น ความเสี่อมของระบบท่อ ระบบน้ำ ตามด  ยางฝาเติมน้ำเสื่อม มันก็ทำให้น้ำหาย รั่วได้ได้

จะเห็นว่า ศูนย์บริการ จะมีการให้แจ้งเตือนให้ เปลี่ยนยกชุดท่อยาง โอริง ระบายน้ำใหม่หมด เมื่อ 5 ปี หรือ กี่แสนกิโล
จำไม่ได้แล้ว เป็นเงินประมาณ 3 หมื่น แต่น้อยคนนักจะทำตาม ส่วนมากก็ทะยอย ถ้าเจอรั่วก็เปลี่ยน 

 และ ถ้าไม่ใช่รถบริษัทเบิกได้  ในเวปนี้ เราที่เห็น ก็มีคุณยิ้ม บางแสน ที่ใจถึงเปลี่ยนใหม่หมด ยอดค่าใช้จ่ายทำรถแกไปถึง 2 แสน
 เพราะรักรถ แต่นิยมเข้าศูนย์  ไม่รู้ศูนย์นี้มีอะไรดี ชอบไปบ่อย ค่าใช้จ่ายมันแพงกว่าอู่นอก 25 - 35 % แล้วแต่ ดวงคุณวันนั้น     ;)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 25, 2012, 17:29:47 โดย krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

bank4s

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 675
  • รักว่ะ E46 อ่ะ
ขอบคุณพี่ krisada มากนะครับ  ;)

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
เวลาคุณยิ้มไปรับรถ ไม่เอาภรรยาไปด้วยนะ ไปคนเดียว. ฮาฮา

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เวลาคุณยิ้มไปรับรถ ไม่เอาภรรยาไปด้วยนะ ไปคนเดียว. ฮาฮา


OK เลย เข้าใจแล้ว 5555
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

bank4s

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 675
  • รักว่ะ E46 อ่ะ
เมื่อเช้าลองอีกรอบครับ ระดับน้ำเหมือนเดิมเลยครับ ลูกลอยติด max เลยไม่ได้เติมน้ำเพิ่มครับ

chaky

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1584
ของผมเองก็เริ่มออก อาการครับวิ่งไป 1000 km 
น้ำหม้อน้ำไป 1 ลิตร พอดิบพอดีเลยครับ....
เริ่มจะน่ากลัวแหะ.... O0 O0 O0

"Believe Me I'm Engineer"
จาก ช่างยนต์ กลายร่างมาเป็น วิศวะไฟฟ้า

Harn

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 255
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ของผมเองก็เริ่มออก อาการครับวิ่งไป 1000 km 
น้ำหม้อน้ำไป 1 ลิตร พอดิบพอดีเลยครับ....
เริ่มจะน่ากลัวแหะ.... O0 O0 O0

      หายเยอะ สงสัยแรงดัน รั่วจากฝาปิดถังน้ำสำรอง ยางโอริงเสื่อม แล้วมั่งครับ    หรือไม่ก็ มีอากาศ หรือไม่ก็ รั่วตามข้อต่อท่อน้ำ มันหยด

ถ้าแรงดันฝาปิดตอนจอดเรา ดูไม่ค่อยรู้หรือหรอกครับ พอตอนวิ่ง มันรั่ว แรงดันหาย น้ำหายได้เหมือนกัน 
         ลองหาดูครับ  :-*
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 03, 2012, 00:27:18 โดย Harn »

chaky

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1584
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ของผมเองก็เริ่มออก อาการครับวิ่งไป 1000 km 
น้ำหม้อน้ำไป 1 ลิตร พอดิบพอดีเลยครับ....
เริ่มจะน่ากลัวแหะ.... O0 O0 O0

      หายเยอะ สงสัยแรงดัน รั่วจากฝาปิดถังน้ำสำรอง ยางโอริงเสื่อม แล้วมั่งครับ    หรือไม่ก็ มีอากาศ หรือไม่ก็ รั่วตามข้อต่อท่อน้ำ มันหยด

ถ้าแรงดันฝาปิดตอนจอดเรา ดูไม่ค่อยรู้หรือหรอกครับ พอตอนวิ่ง มันรั่ว แรงดันหาย น้ำหายได้เหมือนกัน 
         ลองหาดูครับ  :-*

ลองเปิดฝาปิดถังนั้นสำรอง พลาสติดยึดโอริงตัวล่างมันหักไปครึ่งวงกลมเลยครับ ยางโอริงมันเลยร่วงลงไปที่ก้านวัดระดับน้ำเลยครับ
เดี๋ยวต้องลองเปลี่ยนฝาปิดถังนั้นสำรองดูก่อนนะครับ เเล้วจะมารายงานผลครับ.....(ต้องวิ่งไปวัดโสมอีกแล้วเรา)....  :D :D

"Believe Me I'm Engineer"
จาก ช่างยนต์ กลายร่างมาเป็น วิศวะไฟฟ้า

Gameza HD

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 47
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สหวัดดีครับพี่ krisada ผมลองทำไล่อากาศเมื่อเช้า ตามพี่บอกเลยครับ คลายสกูร 5 รอบ เปิดฝาหม้อน้ำ สต๊าดเครื่อง
จุดทีผมมองว่ามันต่างคือ น้ำเขียวๆมันพุ่งพรั่งพรูออกมากเลยครับ จังหวะน้ำไหลๆ เลยเอามือหมุนน็อตออกมาซะเลย ครานี้ละ น้ำเขียวๆพุ่งออกมาเป็นสาย สู้ราวๆ 3 ซม ได้ครับ

ของผมก็เป็นเหมือนก้น ไม่รู้ว่าปกติหรือเปล่า ใครทราบช่วยบอกด้วยน่ะครับ เพราะตอนทำกับ e36น้ำไม่พุ่งออกมาแบบนี้อ่ะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 28, 2012, 07:58:33 โดย Gameza HD »

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ปกติครับ อาจมีน้ำเกินในระบบ และ อากาศ ไล่อากาศและเติมน้ำใหม่ ตามแจ้งนะครับ  :-*
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน