ผู้เขียน หัวข้อ: @ สำหรับผู้ที่ต้องการขยับไป 330  (อ่าน 11464 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

วีรวิชญ์

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2868
@ สำหรับผู้ที่ต้องการขยับไป 330
« เมื่อ: เมษายน 21, 2013, 11:27:03 »
รีวิว BMW 330i E46
Model Year 2004       
 
        ด้วยหน้าตาที่หาความต่างไม่ได้เลยกับ 318i นอกเสียจากตัวเลข 330i ที่แปะไว้ที่ด้านท้ายเป็นตัวบอกว่าคันนี้เครื่องยนต์ 3,000 ซีซี เท่านั้น และถ้าไม่ได้ลองขับจะไม่มีทางรู้เลยว่า 330i ไม่ใช่แค่รถซีดานเครื่องสามพันเท่านั้น เพราะว่ามันมีม้าสองร้อยกว่าตัวบวกกับเกียร์ 5 สปีดพร้อมระบบกึ่งเมนวลซ่อนอยู่ทำให้อัตราเร่ง 0-100 เพียง 6.5 วินาที แถมด้วยวิ่งทางไกลได้ 12 กิโลเมตร/ลิตร ที่ 120 กม./ชม.ซะด้วยนะไม่ใช่วิ่งแค่ 60 รถใหนก็ประหยัดทั้งนั้น ถือว่าเป็นของแปลก แรงแต่ประหยัด มีไรดี ไม่ดียังไงมาเดี๋ยวมาดูกัน....

ทดลองขับ BMW 330I E46 ความเหมือนที่แตกต่าง
    ก่อนอื่นผมเชื่อว่าหลายคนคงรู้ หรือบางท่านยังไม่รู้ว่า BMW เขามีรหัสแต่ละรุ่นโดยจะเรียก E แล้วตามด้วยเลขฟังแล้วก็จะงงว่าแต่ละ อี นั้นมันหน้าตาเป็นอย่างไร ก็ให้ดูตามนี้ไปนะครับ เท่าที่ผมหามาลงได้
         
เริ่มจากตัวแรก
BMW 3 Series E21 ปี 1975-1983

 
ต่อมาพิมพ์นิยม
BMW 3 Series E30 ปี 1983-1991

         
อีกหนึ่งพิมพ์นิยม
BMW 3 Series E36 ปี 1991-1999

         
เราจะพูดถึงเจ้านี่กัน
BMW 3 Series E46 ปี 1999-2005
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 21, 2013, 11:31:57 โดย วีรวิชญ์ »

วีรวิชญ์

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2868
Re: @ สำหรับผู้ที่ต้องการขยับไป 330
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 21, 2013, 11:46:01 »
BMW 3 Serries E90 ปี 2005-2011


ตัวล่าสุด BMW 3 Serries F30 ปี 2012-ปัจจุบัน


     สรุปมีทั้งหมด 6 รุ่น จริงๆ แล้วมีรุ่นย่อยลงไปอีก แบบไมเนอร์เชนจ์ เล็กๆ น้อยๆ แต่เอาแบบทั่วไปไม่ใช่แฟนพันธุ์แท้ แค่นี้ก็คงพอ
     ทีนี้ก็จะแบ่งออกเป็นซีรี่ย์อีก คือ 3 5 7 ตามขนาดเล็กไปใหญ่ สำหรับ Serries 3 ใน E46  เท่าที่นับก็จะมี 7 รุ่น(ไม่รวมค่ายแต่งอย่างเช่น M,Alpina ไม่นับ) ดังนี้
          BMW 3 E46 316i ขนาด 1,900 CC
          BMW 3 E46 318i ขนาด 2,000 CC
          BMW 3 E46 320i ขนาด 2,200 CC
          BMW 3 E46 323i ขนาด 2,400 CC
          BMW 3 E46 325i ขนาด 2,500 CC ต่างจาก 323 คือเป็น Dual Vanos
          BMW 3 E46 328i ขนาด 2,800 CC
          BMW 3 E46 330i ขนาด 3,300 CC รหัสเครื่อง M54 ถือว่าเป็นตัวท็อปสุด
   @@@ทั้งหมดนี้ไม่ได้ผลิตและขายในเมืองไทยทั้งหมด@@@
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 21, 2013, 12:09:20 โดย วีรวิชญ์ »

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: @ สำหรับผู้ที่ต้องการขยับไป 330
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 21, 2013, 12:06:19 »
อ้าว จบแล้วหรือครับ  O0
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

วีรวิชญ์

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2868
Re: @ สำหรับผู้ที่ต้องการขยับไป 330
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 21, 2013, 12:10:35 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
อ้าว จบแล้วหรือครับ  O0

กินข้าวก่อนครับเดี๋ยวมาต่อ  O0

mattzzzzz

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 9
Re: @ สำหรับผู้ที่ต้องการขยับไป 330
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 21, 2013, 12:21:37 »
 ^-^ ชอบครับๆ

วีรวิชญ์

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2868
Re: @ สำหรับผู้ที่ต้องการขยับไป 330
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 21, 2013, 12:42:03 »
   
    จะว่าไปขนาดและมิติของตัวถังจะว่าไปแล้วเหมือนกับ ซีรีส์ 3 แป๊ะๆ โดยออกแบบโดยใช้พื้นฐานเดิมจากรุ่นพี่ E36 นั่นเองโดยปรับปรุงเรื่องอากาศพลศาสตร์ (Aero dynamic) ต่างๆด้วย เบาะนั่งภายในค่อนข้างพอดีตัวแต่นิมไม่แข็งแต่ใช้ไปนานๆสีลอกครับสีเบาะลอกโดยเฉพาะฝั่งคนขับปีกด้านขวาของพนักพิงจะลอกก่อนใครเลยแต่แหมอายุมันก็ร่วมสิบปีแล้วนี่นา แผงคอนโซลเอื้อต่อคนขับเป็นหลักตามสไตล์ BMW มาแต่ใหนแต่ไรแล้ว ทำให้สามารถควบคุมปุ่มต่างๆได้ง่าย สีภายในที่เห็นส่วนใหญ่คอนโซลจะสีดำแล้วเบาะจะเป็นสีเทาแต่มีบางตัวเป็นเบาะน้ำตาลซึ่งก็หายากอยู่และยังไม่เคยเห็นในรุ่น 330i เลย น่าเสียดายเพราะว่าเป็นคอนโซลดำตัดกับเบาะหนังสีน้ำตาลสมัยนิยมนี่สวยเหมือนรถสปอร์ตแพงๆเลย
        option ที่ให้มาติดรถเด่นๆก็จะมี
        - ที่ฉีดน้ำไฟหน้า แต่แทบจะไม่ได้ใช้
        - พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น
        - แอร์แบคทั้งหมด 6 ใบ เป็นหน้าคอนโซล 2 ใบ ประตูหน้า-หลังรวม 4 ใบ
        - ล้อขอบ 17 หน้าเป็น 225-45 R17 หลังเป็น 245-40 R17
        - ที่ลืมไม่ได้คือ เครื่อง 3.0 รหัส M54 คร้าบ
        - ช่วงล่างก็ปีกนกเป็นอลูมิเนียม
        - สปริงก็จะคนละเบอร์กับรุ่นอื่น มันจะเตี้ยกว่าและสปริงเส้นจะใหญ่กว่า
        - เบาะไฟฟ้าทั้งสองฝั่งพร้อมเมมโมรี่ 3 ตำแหน่ง
        - ระบบ DSC กันลื่นไถล ถ้าไม่เปิด คนไม่คุ้นเคยมีปัดนะครับสำหร้บ 330i ของเขาแรง
        - ระบบเพ่ิมแรงเบรคอัตโนมัติ DBC
        - ระบบช่วงล่างแบบสปอร์ต
        - ระบบ Park sensor เข้าเกียร์ถอยแล้วกระจกข้างปรับส่องด้านล่างให้อัตโนมัติ ดีจริงๆ       
        - เบรค จานเบรคให้มาสมศักดิ์ศรี หน้า 325 mm และหลัง 320 mm ใหญ่มากและเพียงพอกะความแรงได้อย่างสบายๆ     
ขนาดและมิติ
ฐานล้อ 2,720 mm
ความยาว 4,470 mm
ความกว้าง 1,740 mm
ความสูงถึงหลังคา 1,420 mm

    เครื่องยนต์สำหรับ BMW 3 Series E46 330i เป็นเครื่อง 6 สูบเรียง รหัส M54 เป็นอลูทั้งตัว ความจุ 3.0 ลิตร 230 แรงม้า ส่วนแรงบิดคือ 300 nm ใช้ระบบวาล์วโทรนิค คือ ใช้ระยะปิดเปิดวาล์วเป็นตัวคุมอากาศเข้าห้องเผาไหม้แทนปีกผีเสื้อ เค้าว่ามันดีกว่า สุดท้ายเป็น 1 ใน 10 เครื่องยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปีด้วย 2001-2003
เครื่องยนต์    แบบ I6 DOHC รหัส M54
ความจุ         2,978 cc
แรงม้า          230 ps@5900 rpm
แรงบิด         300 nm@3500 rpm
กำลังอัด       10.2
พร้อมระบบวาล์วแปรผัน Double Vanos อัตราเร่ง
0-100           6.5 วินาที
ความเร็วสูงสุด 250 กม./ชม.

สำหรับรหัสเครื่องยนต์ตัวนี้คือ M54B30 อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
 ;)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 21, 2013, 15:05:13 โดย วีรวิชญ์ »

doctor alex

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 467
Re: @ สำหรับผู้ที่ต้องการขยับไป 330
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 21, 2013, 12:46:45 »
เอฟ 30  มีรุ่นพี่ธนาคารในตัวจังหววัดถอยมา สีน้ำตาลเหมือนกัน   สวยจริงๆ   ผมไม่มีโปรเจคหรือกิจการส่วนตัวแบบทุกท่าน  ขอแค่อธิษฐานว่า ถูกสลากออมสิน  สลากธกส.    เมือไหร่  สอยมาแน่

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: @ สำหรับผู้ที่ต้องการขยับไป 330
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 21, 2013, 12:48:12 »
ชอบ 325i se คันเร่งไฟฟ้า มีรีวิวไหมครับ
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

วีรวิชญ์

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2868
Re: @ สำหรับผู้ที่ต้องการขยับไป 330
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 21, 2013, 12:57:30 »
Dimension




« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 21, 2013, 13:01:31 โดย วีรวิชญ์ »

doctor alex

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 467
Re: @ สำหรับผู้ที่ต้องการขยับไป 330
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: เมษายน 21, 2013, 13:00:28 »
พี่อั่นถ่ายจากคันใหม่ของพี่หรือครับ  แหม ชำเเหละได้ก็จัดเลยย   เร็วปานกามนิตหน่ม    ถ่ายอีกสิครับ ขอชมหน่อย

วีรวิชญ์

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2868
Re: @ สำหรับผู้ที่ต้องการขยับไป 330
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: เมษายน 21, 2013, 13:08:10 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
พี่อั่นถ่ายจากคันใหม่ของพี่หรือครับ  แหม ชำเเหละได้ก็จัดเลยย   เร็วปานกามนิตหน่ม    ถ่ายอีกสิครับ ขอชมหน่อย

รวบรวมข้อมูลจากเน็ทมา Review ใหม่ให้อ่านกันครับ คุณ Green Tea เคยแปะลิ้งค์ไว้ เห็นว่ามี สมช. หลายท่านอยากแรงจะได้ศึกษาดีๆ  :))
ส่วนผมคนขับก็แรง แม่ย่าก็แรงครับ  O0

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ชอบ 325i se คันเร่งไฟฟ้า มีรีวิวไหมครับ

กำลังหาข้อมูลอยู่ครับ  :-*
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 21, 2013, 15:43:34 โดย วีรวิชญ์ »

Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2784
Re: @ สำหรับผู้ที่ต้องการขยับไป 330
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: เมษายน 21, 2013, 14:34:31 »
ไม่อยากอ่านเลยครับ กลัวออกอีกคัน :-[
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''

Fortis

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1518
  • Read Only
Re: @ สำหรับผู้ที่ต้องการขยับไป 330
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: เมษายน 21, 2013, 14:41:33 »
นี้แค่ I นะ ยังไม่ IA SE

ว่าแล้วลุงก้อต้องขับตาตกเก่าๆต่อไป  O0

Ouan

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2178
  • คิดในสิ่งที่ดี ทำในสิ่งที่ถูกต้อง
Re: @ สำหรับผู้ที่ต้องการขยับไป 330
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: เมษายน 21, 2013, 14:52:32 »
เครื่อง 3000 สู้ไม่ไหวเวลาเข้าเมือง รถติดมาก ๆ ยอมครับ ขอขับเครื่อง 2400 พอครับ ยังพอสู้ไหว  C:-) C:-) C:-)
ซื่อกินไม่หมด คตกินไม่นาน

ชั่วดีอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว

Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2784
Re: @ สำหรับผู้ที่ต้องการขยับไป 330
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: เมษายน 21, 2013, 16:23:29 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เครื่อง 3000 สู้ไม่ไหวเวลาเข้าเมือง รถติดมาก ๆ ยอมครับ ขอขับเครื่อง 2400 พอครับ ยังพอสู้ไหว  C:-) C:-) C:-)
มันรับระทานขนาดนั้นเลยเหรอครับ O0
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''

Aorha

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 626
Re: @ สำหรับผู้ที่ต้องการขยับไป 330
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: เมษายน 22, 2013, 20:52:27 »
330i + lpg + remap + big stabilizer + front strut bar = รถที่ขับได้ดั่งใจสั่ง 8)
1. Mercedes-AMG W124 E36 Alpine White BRABUS
2. BMW E46 330i Laguna Seca Blue HAMANN
3. Mercedes Benz W211 E200 Platinum Blue BRABUS

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: @ สำหรับผู้ที่ต้องการขยับไป 330
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: เมษายน 22, 2013, 21:13:39 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
330i + lpg + remap + big stabilizer + front strut bar = รถที่ขับได้ดั่งใจสั่ง 8)

big stabilizer คืออะไรเหรอครับ ขอไว้เป็นความรู้หน่อยครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Aorha

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 626
Re: @ สำหรับผู้ที่ต้องการขยับไป 330
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: เมษายน 22, 2013, 22:12:21 »
กันโคลงใหญ่ไงคร้าบ พี่ต้อม ซื้อทีต้องซื้อ 2 ชุด ฝากคนที่ชลบุรีด้วยอีกชุดนึง เอิ้กๆๆ >:D
1. Mercedes-AMG W124 E36 Alpine White BRABUS
2. BMW E46 330i Laguna Seca Blue HAMANN
3. Mercedes Benz W211 E200 Platinum Blue BRABUS

Naphat23

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 69
Re: @ สำหรับผู้ที่ต้องการขยับไป 330
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: เมษายน 22, 2013, 23:04:08 »
เพิ่งได้ขับ 323  เอา 330 มายั่วอีกละ

ไม่ใช่คนขับรถเร็วนะ แต่ชอบขับรถแรงๆอ่ะ  :(

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: @ สำหรับผู้ที่ต้องการขยับไป 330
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: เมษายน 23, 2013, 06:45:55 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
กันโคลงใหญ่ไงคร้าบ พี่ต้อม ซื้อทีต้องซื้อ 2 ชุด ฝากคนที่ชลบุรีด้วยอีกชุดนึง เอิ้กๆๆ >:D

อ๋อ ขอบคุณมากครับ เห็นธรรมดาเรียกว่า sway bar เลย งง ครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 23, 2013, 07:18:40 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

T.Tankittiphob

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2682
  • 330Ci/M54+LPG
Re: @ สำหรับผู้ที่ต้องการขยับไป 330
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: เมษายน 23, 2013, 19:17:26 »
ลุงมาทำให้อยากแล้วจากไปอีกแระ
 C:-) C:-) C:-)
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

green tea

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 705
  • E46 M54 330IA
Re: @ สำหรับผู้ที่ต้องการขยับไป 330
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2013, 20:40:35 »
ผมขออนุญาติพี่อั๋น ขุดกระทู้พี่มาอ่านแล้วก้อขอให้พี่มารีวิวซาดีๆครับ >:D >:D

ขอฟังต่อครับ

green tea

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 705
  • E46 M54 330IA
Re: @ สำหรับผู้ที่ต้องการขยับไป 330
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2013, 20:41:13 »
ลืมบอกไปอยู์มะนิลามันเหงาอ่า O0

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: @ สำหรับผู้ที่ต้องการขยับไป 330
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2013, 12:35:09 »
ขออนุญาตเพิ่มเติมนะครับ

การจะวางเครื่องใหม่มาเป็น M54B30 ส่วนตัวคิดว่า ควรจะมีช่างประจำไปดูของด้วยนะครับ

เพราะการจะวางเครื่องตัวนี้ นอกจากจะต้องเอามาทั้งหัวแล้ว เพราะต้องเอามาใช้ทั้งหมด ไม่ว่า สายไฟ กล่อง เซ็นเซอร์ต่างๆ อุปกรณ์เกี่ยวกับการระบายความร้อน ส่วนเรื่อง แอร์ กับ อุปกรณ์การบังคับเลี้ยว อันนี้น่าจะเป็นผลพลอยได้ไป

ยังคงต้องมีอุปกรณ์ส่วนอื่นที่ต้องเอาด้วยครับ
ไม่ว่า เพลากลาง เพลาท้าย เพลาขับ (แพท้าย) ชุดช่วงล่างด้านหลัง ไม่ว่าโช้ค สปริง กันโคลง ชุดเบรค ที่ต้องเอามาด้วยครับ

ส่วนล้อไม่แน่ใจครับว่าล้อเดิมขอบ 16 จะใส่กับเบรคของ 330 ได้หรือเปล่า แต่ถ้าเป็นผมก็คงเอามาด้วย จะได้รับแรงม้าได้ตามที่โรงงานเขาคำนวณมาครับ

ส่วนความคุ้มค่า ถ้าเป็นเครื่อง 4 สูบ ผมก็ว่าคุ้ม ถ้าเทียบกับสมรรถนะที่ได้ แต่ถ้าของเดิม 6 สูบอยู่แล้ว อันนี้ก็คงต้องแล้วแต่ชอบครับ เครื่องโรงงานเหนียวๆถ้าทำจบก็ใช้ได้ยาว

แต่สำหรับงบเท่ากัน สำหรับผม ผมเอามาโมดิฟายเพิ่มดีกว่า ผมชอบเสียงเครื่องรถทำมากกว่าครับ



M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

JrcJrz

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 164
Re: @ สำหรับผู้ที่ต้องการขยับไป 330
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2013, 17:34:08 »
ขอเพิ่มเติมนะครับ  :)
เบรคเดิมของ 330i จะใช้ล้อ 17" ขึ้นไปนะครับ ล้อเล็กกว่านี้ไม่ได้  :( ติดเบรค

ท.ทหาร 330

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 343
Re: @ สำหรับผู้ที่ต้องการขยับไป 330
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2013, 13:34:23 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขอเพิ่มเติมนะครับ  :)
เบรคเดิมของ 330i จะใช้ล้อ 17" ขึ้นไปนะครับ ล้อเล็กกว่านี้ไม่ได้  :( ติดเบรค
ขอถามหน่อยคับ จะใช้ยาง 225 45 17 ได้ไหมครับ ทั้งสี่ล้อ ปกติผมใส่หน้าหลังต่าง size

Aorha

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 626
Re: @ สำหรับผู้ที่ต้องการขยับไป 330
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2013, 17:16:05 »
M54 2,979 cc หรือ 330 มีดีที่สปรินท์ต้นครับ
รอบกลางเจอรถเครื่องใหญ่พวกเบ้นซ์ m104 3200 ยุคกลางปี 90 ก็เหนื่อยแล้วครับ ถ้าวิ่งตามกันยาว
แต่ถ้าจังหวะชะลอแล้วมุดแซง เครื่อง m54 ตัวนี้ รอบมาไว ขับสนุก รอบขึ้นกวาดได้เร็วกว่า แต่ล้อต้องขอบ 17 นะ ล้อ 19 เหนื่อยใจจริงๆ เวลาขับ 330 :-\

1. Mercedes-AMG W124 E36 Alpine White BRABUS
2. BMW E46 330i Laguna Seca Blue HAMANN
3. Mercedes Benz W211 E200 Platinum Blue BRABUS

ท.ทหาร 330

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 343
Re: @ สำหรับผู้ที่ต้องการขยับไป 330
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2013, 17:33:02 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
M54 2,979 cc หรือ 330 มีดีที่สปรินท์ต้นครับ
รอบกลางเจอรถเครื่องใหญ่พวกเบ้นซ์ m104 3200 ยุคกลางปี 90 ก็เหนื่อยแล้วครับ ถ้าวิ่งตามกันยาว
แต่ถ้าจังหวะชะลอแล้วมุดแซง เครื่อง m54 ตัวนี้ รอบมาไว ขับสนุก รอบขึ้นกวาดได้เร็วกว่า แต่ล้อต้องขอบ 17 นะ ล้อ 19 เหนื่อยใจจริงๆ เวลาขับ 330 :-\
คับ คงแค่ 17 แหละคับ สเปคที่บอก คงไม่มีผลอะไรใช่ปะคับ

ratavit

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 13
Re: @ สำหรับผู้ที่ต้องการขยับไป 330
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2013, 13:50:17 »
 ;) ขอบคุณ ครับ ผมกำลังมองหาข้อมูลอยู่ ว่าจะหามาใช้สักคัน ขอบคุณอีกครั้งครับ ::2thmb::

precha

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 477
Re: @ สำหรับผู้ที่ต้องการขยับไป 330
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2013, 10:31:17 »
ถ้าเครื่องสองพัน (เอ็นสี่สอง) ลง ตัวนี้

มีอะไรที่ใช้ได้ อะไรใช้ไม่ได้บ้างอ่ะคับ ?

เริ่มคันนิด ๆ แล้วคับ  :( :( :(