ผู้เขียน หัวข้อ: แล้วปั๊มติ๊ก ก็จากไป  (อ่าน 10999 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ekrl

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1491
  • 318 iase N42
แล้วปั๊มติ๊ก ก็จากไป
« เมื่อ: มกราคม 13, 2012, 17:25:02 »
อาการ น้ำมันเหลือน้อย น้อยกว่า 1/4 แล้ว ดับไปเลย เช้ามาเติมน้ำมัน 2 แกลลอน หายเลย
อยากรู้ว่า ปั๊มติ๊กเนี่ย ต้องเปลี่ยน เลยมั้ย หรือถ้าประคองน้ำมันให้เต็มตลอดเวลา มันยังใช้ได้ต่ออีก
แบบว่าราคามันยังไม่ค่อยพร้อมเปลี่ยน  :cry:

หรือว่าใช้ต่อไป ต่อให้น้ำมันเต็มมันอาจจะออกอาการ อีกก็เป็นได้  :?
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

RLV_46

  • บุคคลทั่วไป
Re: แล้วปั๊มติ๊ก ก็จากไป
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 13, 2012, 18:37:42 »
เปลี่ยนเลยครับ เมื่อก่อนผมก็มีแนวความคิดเดียวกันครับ ใช้ๆไปก่อน ใช้ได้มาประมาณ 2 เดือน ปกติเหลือครึ่งถังเติมทันทีครับ สุดท้าย น้ำมันเหลือ สามในสี่ ดับเอง กลางหัวหิน
ผมเปลี่ยนมา 4600 ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

ekrl

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1491
  • 318 iase N42
Re: แล้วปั๊มติ๊ก ก็จากไป
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 13, 2012, 22:23:47 »
เป็นข้อมูลที่ดีมากครับ ;)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

chai1977

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 125
Re: แล้วปั๊มติ๊ก ก็จากไป
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 15, 2012, 11:29:31 »
ไม่อยากจ่ายแพง ก็ใช้ปั๊มเดนโซ่ของเจ ก็ได้ครับตัวละแปดร้อยเองครบชุดเลย แถมกรองด้วย ทนกว่า บอสของบีเอ็มเป็นไหนๆ อึดทึกกว่าแยะ แรงดันก็ดีกว่าครับเดินเบานิ่งกว่า กดก็ดีกว่าเพราะเป็นปั๊มเครื่องเทอร์โบ ออกแบบมาโดยเฉพาะ
ของผมคันเก่าใส่มานานมากจนลืมยังไม่มีวี่แววจะพังเลยครับ  หลายๆท่านในเวปนี้และคลับ e34 e36 เขาก็แปลงกันทั้งนั้นครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

aon500

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 46
Re: แล้วปั๊มติ๊ก ก็จากไป
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 15, 2012, 17:14:38 »
อ้างจาก: "chai1977"
ไม่อยากจ่ายแพง ก็ใช้ปั๊มเดนโซ่ของเจ ก็ได้ครับตัวละแปดร้อยเองครบชุดเลย แถมกรองด้วย ทนกว่า บอสของบีเอ็มเป็นไหนๆ อึดทึกกว่าแยะ แรงดันก็ดีกว่าครับเดินเบานิ่งกว่า กดก็ดีกว่าเพราะเป็นปั๊มเครื่องเทอร์โบ ออกแบบมาโดยเฉพาะ
ของผมคันเก่าใส่มานานมากจนลืมยังไม่มีวี่แววจะพังเลยครับ  หลายๆท่านในเวปนี้และคลับ e34 e36 เขาก็แปลงกันทั้งนั้นครับ

รบกวน

แนะนำไปทำที่ไหน ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

ekrl

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1491
  • 318 iase N42
Re: แล้วปั๊มติ๊ก ก็จากไป
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 16, 2012, 12:49:16 »
มีความเห็น มาอีกทาง บอกมาว่า อาจจะเป็นที่ "กาลักน้ำ" ที่ทำหน้าที่ดูดน้ำมันจากถังซ้าย มาให้ปั๊มติ๊กที่ถังขวาดูดอีกที เสียก็เป็นได้
ว่าแต่ไอ้ กาลักน้ำ นี่อะไร ราคาเท่าไหร่ แล้วจะรู้ได้ยังไง ว่าอะไรกันแน่ที่เสีย  :shock:
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

ยิ้มบางแสน

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3835
Re: แล้วปั๊มติ๊ก ก็จากไป
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 16, 2012, 14:57:14 »
อ้างจาก: "ekrl"
มีความเห็น มาอีกทาง บอกมาว่า อาจจะเป็นที่ "กาลักน้ำ" ที่ทำหน้าที่ดูดน้ำมันจากถังซ้าย มาให้ปั๊มติ๊กที่ถังขวาดูดอีกที เสียก็เป็นได้
ว่าแต่ไอ้ กาลักน้ำ นี่อะไร ราคาเท่าไหร่ แล้วจะรู้ได้ยังไง ว่าอะไรกันแน่ที่เสีย  :shock:


อาการนี้รถผมเพิ่งเป็น พึ่งเปลี่ยนมาหมาดๆ ช่างบอกว่าเป็นที่ตัวนี้ล่ะครับ ปั๊มผมก็อาการไม่ดี เลยเปลี่ยนยกชุด โดนไปเฉพาะค่าอะไหล่หมื่นกว่าๆ สบายตัว

เรื่องกาลักน้ำเห็นช่างแจ้งว่าถังรุ่น E46 จะเป็นรูปเม็ดถั่วคว่ำ เวลาน้ำมันใกล้หมดถ้ากาลักน้ำไม่ทำงานก็จะไม่สามารถเอาน้ำมันมาฝั่งที่ปั๊มอยู่ได้ถึงทำให้รถดับ ผมไม่รู้ระบบเท่าไหร่ เลยบอกช่างให้เปลี่ยนๆ ไปให้จบ หมดปัญหาน้ำมันเหลือน้อยไป อิอิ (แต่ก็หมดเงินไปอีก)  :D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
ยิ้มบางแสน เทพวินนิ่ง (ข้าพิชิตมาแล้วทุกสำนัก)


chai1977

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 125
Re: แล้วปั๊มติ๊ก ก็จากไป
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มกราคม 17, 2012, 10:38:32 »
อ้างจาก: "aon500"
อ้างจาก: "chai1977"
ไม่อยากจ่ายแพง ก็ใช้ปั๊มเดนโซ่ของเจ ก็ได้ครับตัวละแปดร้อยเองครบชุดเลย แถมกรองด้วย ทนกว่า บอสของบีเอ็มเป็นไหนๆ อึดทึกกว่าแยะ แรงดันก็ดีกว่าครับเดินเบานิ่งกว่า กดก็ดีกว่าเพราะเป็นปั๊มเครื่องเทอร์โบ ออกแบบมาโดยเฉพาะ
ของผมคันเก่าใส่มานานมากจนลืมยังไม่มีวี่แววจะพังเลยครับ หลายๆท่านในเวปนี้และคลับ e34 e36 เขาก็แปลงกันทั้งนั้นครับ

รบกวน

แนะนำไปทำที่ไหน ครับ
ถ้าตัวปั๊มที่ไหนก็มีครับ เพราะเป็นอะไหล่โตต้า จะศูนย์โตต้าหรือ ร้านอะไหล่ข้างถนนก็เกลื่อนๆทุกร้านครับ อย่าให้เกินพันนึง ถ้าเกินกว่านี้ฟันครับ ส่วนจะรื้อถังก็อู่บีเอ็ม หรืออู่นอกทั่วไปก็พอได้ครับ ไม่ได้ยุ่งยากอะไร เหมือนๆรถทั่วไปครับ ระบบไม่ได้ต่างกัน จะในถัง นอกถัง ช่างก็เป็นกันหมดครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

aon500

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 46
Re: แล้วปั๊มติ๊ก ก็จากไป
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มกราคม 17, 2012, 15:54:59 »
อ้างจาก: "chai1977"
อ้างจาก: "aon500"
อ้างจาก: "chai1977"
ไม่อยากจ่ายแพง ก็ใช้ปั๊มเดนโซ่ของเจ ก็ได้ครับตัวละแปดร้อยเองครบชุดเลย แถมกรองด้วย ทนกว่า บอสของบีเอ็มเป็นไหนๆ อึดทึกกว่าแยะ แรงดันก็ดีกว่าครับเดินเบานิ่งกว่า กดก็ดีกว่าเพราะเป็นปั๊มเครื่องเทอร์โบ ออกแบบมาโดยเฉพาะ
ของผมคันเก่าใส่มานานมากจนลืมยังไม่มีวี่แววจะพังเลยครับ หลายๆท่านในเวปนี้และคลับ e34 e36 เขาก็แปลงกันทั้งนั้นครับ

รบกวน

แนะนำไปทำที่ไหน ครับ
ถ้าตัวปั๊มที่ไหนก็มีครับ เพราะเป็นอะไหล่โตต้า จะศูนย์โตต้าหรือ ร้านอะไหล่ข้างถนนก็เกลื่อนๆทุกร้านครับ อย่าให้เกินพันนึง ถ้าเกินกว่านี้ฟันครับ ส่วนจะรื้อถังก็อู่บีเอ็ม หรืออู่นอกทั่วไปก็พอได้ครับ ไม่ได้ยุ่งยากอะไร เหมือนๆรถทั่วไปครับ ระบบไม่ได้ต่างกัน จะในถัง นอกถัง ช่างก็เป็นกันหมดครับ

เก็บข้อมูลๆ

ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

nat

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 117
Re: แล้วปั๊มติ๊ก ก็จากไป
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มกราคม 26, 2012, 02:12:55 »
ถ้ามีร้านเคยทำแนะนำด้วยครับเพราะส่วนใหญ่ อู่bm จะเน้นเปลี่ยนตรงรุุ่นนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

nat

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 117
Re: แล้วปั๊มติ๊ก ก็จากไป
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มกราคม 31, 2012, 22:59:16 »
Up
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
Re: แล้วปั๊มติ๊ก ก็จากไป
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มกราคม 31, 2012, 23:11:09 »
จริงมั้ยที่ปั๊มติ๊กพังนี่สาเหตุ มาจากแก๊สโซฮอล

ประสบการณ์จากรถนิสสัน คันเก่าของพ่อตา เติมแก๊สโซฮอล แล้วปั้มติ๊กพัง
โทรไปเช็คอะไหล่ที่ศูนย์นิสสัน เค้าบอกราคา 6000  เราถามต่อว่า หกพันนี่ปั๊มติ๊กเป็นรุ่นที่ใช้แก๊สโซฮอลได้ใช่หรือไม่ พนักงานตอบว่า : ไม่ มันคือของตรงรุ่นที่ติดมากับรถ และไม่ให้ใช้กับแก๊สโซฮอล ให้ใช้กับน้ำมันเบนซิล น้องเค้าบอกว่าถ้าพี่ใช้แก๊สโซฮอลอีก อีกไม่นานมันก็พังอีก

อ้าว.......ซวยสิตู

เลยไปหาที่เชียงกง ได้มา 1 อัน 500 บาท
ใส่เองเลย เติมโซฮอล เหมือนเดิม ใช้ได้ 3 เดือน พังเหมือนเดิม
ซื้อใหม่เชียงกง 500 บาทอีก  ทีนี้ไม่เติมแระโซออล เติม เบนซิล 91 ตลอด 2 ปีกว่าแระ ปั๊มติกยังไม่พังเลย

ส่วนรถผมเอง ไม่ค่อยได้ใช้น้ำมันเลยไม่ค่อยมีปัญหากับปั๊มติ๊ก ผมใช้แก๊สตั้งแต่น้ำมัน 95 ราคา 25 บาท แล้ว
ตอนนี้รถผมเติม เบนซิล 95ตลอด เติม 95  ห้าร้อยบาทอยู่ได้สองเดือน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

nat

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 117
Re: แล้วปั๊มติ๊ก ก็จากไป
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2012, 08:51:22 »
มีร้านแนะนำแปลงปั้มบ้างไหมครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

Ryan_E46

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1754
Re: แล้วปั๊มติ๊ก ก็จากไป
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2012, 13:56:06 »
อ้างจาก: "chai1977"
อ้างจาก: "aon500"
อ้างจาก: "chai1977"
ไม่อยากจ่ายแพง ก็ใช้ปั๊มเดนโซ่ของเจ ก็ได้ครับตัวละแปดร้อยเองครบชุดเลย แถมกรองด้วย ทนกว่า บอสของบีเอ็มเป็นไหนๆ อึดทึกกว่าแยะ แรงดันก็ดีกว่าครับเดินเบานิ่งกว่า กดก็ดีกว่าเพราะเป็นปั๊มเครื่องเทอร์โบ ออกแบบมาโดยเฉพาะ
ของผมคันเก่าใส่มานานมากจนลืมยังไม่มีวี่แววจะพังเลยครับ หลายๆท่านในเวปนี้และคลับ e34 e36 เขาก็แปลงกันทั้งนั้นครับ

รบกวน

แนะนำไปทำที่ไหน ครับ
ถ้าตัวปั๊มที่ไหนก็มีครับ เพราะเป็นอะไหล่โตต้า จะศูนย์โตต้าหรือ ร้านอะไหล่ข้างถนนก็เกลื่อนๆทุกร้านครับ อย่าให้เกินพันนึง ถ้าเกินกว่านี้ฟันครับ ส่วนจะรื้อถังก็อู่บีเอ็ม หรืออู่นอกทั่วไปก็พอได้ครับ ไม่ได้ยุ่งยากอะไร เหมือนๆรถทั่วไปครับ ระบบไม่ได้ต่างกัน จะในถัง นอกถัง ช่างก็เป็นกันหมดครับ

ท่าน chai1977 รบกวนขอชื่ออู่ที่ท่านไปทำหน่อยได้มั้ยครับ เผื่อว่าผมจะได้ไปทำบ้าง
ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

X-talize

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 795
Re: แล้วปั๊มติ๊ก ก็จากไป
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 11, 2012, 08:02:34 »
เคยเห็น DIY ใน E36thailand น่ะครับลองหาดูได้ ทำเองก็ไม่ยาก :indotz
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
เฉาก๊วย

ยิ้มบางแสน

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3835
Re: แล้วปั๊มติ๊ก ก็จากไป
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤษภาคม 11, 2012, 08:58:34 »
เติมโซฮอล 95 แล้วทำให้ปั๊มติ๊กเสียเร็วจริงเหรอครับ เพราะผมก็เพิ่งเปลี่ยนปั๊มติ๊กหลังได้รถไม่กี่เดือน นี่ก็เติมโซฮอล 95 มาตลอด นับถึงวันนี้แล้วก็ 4 เดือน จะลองสังเกตุไปเรื่อยๆ ว่าจะอยู่ได้นานแค่ไหนครับเพราะผมใส่ของแท้ตรงรุ่นมาตั้ง 12,500 บาทแน่ะ

 :noway
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
ยิ้มบางแสน เทพวินนิ่ง (ข้าพิชิตมาแล้วทุกสำนัก)


jeerawat-k

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 73
Re: แล้วปั๊มติ๊ก ก็จากไป
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤษภาคม 11, 2012, 12:32:19 »
ของผมพึ่งเปลี่ยนปั๊มของแท้เหมือนกัน พึ่งใช้ อี85 ได้สองอาทิตย์แล้ว หากมีปัญหาจะมาแจ้งนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

khunthod

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 97
Re: แล้วปั๊มติ๊ก ก็จากไป
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2012, 11:13:54 »
เปลี่ยนเลย ของ video ตรงรุ่น ราคาพร้อมเปลี่ยน 4300 ผมเปลี่ยนมา ร้าน KS ทางไปสนามหลวงสอง ใกล้สี่แยกทศกัณฑ์  เบอร์โทร ผม 0867665566   เบอร์โทรอู่  0814026738
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

Aroon_320ci

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1836
  • E46 transform to E92
    • http://www.arbims.com
Re: แล้วปั๊มติ๊ก ก็จากไป
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2012, 13:21:32 »
อ้างจาก: "khunthod"
เปลี่ยนเลย ของ video ตรงรุ่น ราคาพร้อมเปลี่ยน 4300 ผมเปลี่ยนมา ร้าน KS ทางไปสนามหลวงสอง ใกล้สี่แยกทศกัณฑ์  เบอร์โทร ผม 0867665566   เบอร์โทรอู่  0814026738
ดีมากๆ เลยครับ...มีอะไรดีมาบอกกัน...ตอนนี้ก็ไม่กลัวแล้วเพราะราคารับได้ไม่แรง...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Ryan_E46

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1754
Re: แล้วปั๊มติ๊ก ก็จากไป
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2012, 11:19:49 »
อ้างจาก: "chai1977"
อ้างจาก: "aon500"
อ้างจาก: "chai1977"
ไม่อยากจ่ายแพง ก็ใช้ปั๊มเดนโซ่ของเจ ก็ได้ครับตัวละแปดร้อยเองครบชุดเลย แถมกรองด้วย ทนกว่า บอสของบีเอ็มเป็นไหนๆ อึดทึกกว่าแยะ แรงดันก็ดีกว่าครับเดินเบานิ่งกว่า กดก็ดีกว่าเพราะเป็นปั๊มเครื่องเทอร์โบ ออกแบบมาโดยเฉพาะ
ของผมคันเก่าใส่มานานมากจนลืมยังไม่มีวี่แววจะพังเลยครับ หลายๆท่านในเวปนี้และคลับ e34 e36 เขาก็แปลงกันทั้งนั้นครับ

รบกวน

แนะนำไปทำที่ไหน ครับ
ถ้าตัวปั๊มที่ไหนก็มีครับ เพราะเป็นอะไหล่โตต้า จะศูนย์โตต้าหรือ ร้านอะไหล่ข้างถนนก็เกลื่อนๆทุกร้านครับ อย่าให้เกินพันนึง ถ้าเกินกว่านี้ฟันครับ ส่วนจะรื้อถังก็อู่บีเอ็ม หรืออู่นอกทั่วไปก็พอได้ครับ ไม่ได้ยุ่งยากอะไร เหมือนๆรถทั่วไปครับ ระบบไม่ได้ต่างกัน จะในถัง นอกถัง ช่างก็เป็นกันหมดครับ

ท่าน chai1977  มีอู่แนะนำมั้ยครับ ที่เค้ารับแปลงอ่ะครับ วันนี้ผมเกิดอาการนี้แล้ว น้ำมันเหลือ 1/4 ดับกลางซอยเลย
พอเอาน้ำมันมาเติมก็วิ่งได้ต่อ ไปเซ็คอู่ BM ลูกลอยปกติ จึงน่าจะเป็นที่ปั๊มติ๊ก สนนราคา 7พันกว่าบาท  :omg
ก็เลยยังไม่เปลี่ยน ขอมาหาข้อมูลในนี้ก่อนครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

BoonZaa

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 997
  • 323i/M52tu+LPG
Re: แล้วปั๊มติ๊ก ก็จากไป
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มีนาคม 25, 2013, 22:03:31 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
จริงมั้ยที่ปั๊มติ๊กพังนี่สาเหตุ มาจากแก๊สโซฮอล

ประสบการณ์จากรถนิสสัน คันเก่าของพ่อตา เติมแก๊สโซฮอล แล้วปั้มติ๊กพัง
โทรไปเช็คอะไหล่ที่ศูนย์นิสสัน เค้าบอกราคา 6000  เราถามต่อว่า หกพันนี่ปั๊มติ๊กเป็นรุ่นที่ใช้แก๊สโซฮอลได้ใช่หรือไม่ พนักงานตอบว่า : ไม่ มันคือของตรงรุ่นที่ติดมากับรถ และไม่ให้ใช้กับแก๊สโซฮอล ให้ใช้กับน้ำมันเบนซิล น้องเค้าบอกว่าถ้าพี่ใช้แก๊สโซฮอลอีก อีกไม่นานมันก็พังอีก

อ้าว.......ซวยสิตู

เลยไปหาที่เชียงกง ได้มา 1 อัน 500 บาท
ใส่เองเลย เติมโซฮอล เหมือนเดิม ใช้ได้ 3 เดือน พังเหมือนเดิม
ซื้อใหม่เชียงกง 500 บาทอีก  ทีนี้ไม่เติมแระโซออล เติม เบนซิล 91 ตลอด 2 ปีกว่าแระ ปั๊มติกยังไม่พังเลย

ส่วนรถผมเอง ไม่ค่อยได้ใช้น้ำมันเลยไม่ค่อยมีปัญหากับปั๊มติ๊ก ผมใช้แก๊สตั้งแต่น้ำมัน 95 ราคา 25 บาท แล้ว
ตอนนี้รถผมเติม เบนซิล 95ตลอด เติม 95  ห้าร้อยบาทอยู่ได้สองเดือน
รถผม 500 อยู่ได้ประมาณ 2 อาทิตย์ต้องเติมแล้วครับ  O0

namo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 668
Re: แล้วปั๊มติ๊ก ก็จากไป
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มีนาคม 25, 2013, 23:36:51 »
ของผมเติมโซฮอลมาปีกว่ายังใช้ได้ แต่ก้อเสียวอยู่เหมือนกันครับ อาการจะคล้ายแบตเสื่อมมั้ยครับ
คือจอดรถข้ามคืนเช้ามาสตาร์ทเหมือนไม่มีแรงฉุดไดสตาร์ท 4-5ทีเงียบ ทีแรกนึกว่าเป็นปั๊ม แต่ลองพ่วงแบต สตาร์ททีเดียวติด
ก่อนเปลียนแบต หลังจากสตาร์ท4-5ทีลองวัดไฟดู ได้12.3v  ปกติแล้วถ้าแบตดีๆเลย ถ้าเครื่องมีปัญหา จะใช้แบตสตาร์ทได้
ประมาณกี่ครั้งครับ กลัวปั๊มจะไปด้วย

namo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 668
Re: แล้วปั๊มติ๊ก ก็จากไป
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มีนาคม 26, 2013, 09:29:51 »
e46 มีใครแปลงปั๊มติ๊กใช้ของพี่ต้าบ้างครับ อยากรู้รุ่นและสเปค diy ด้วยยิ่งดีครับ

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
Re: แล้วปั๊มติ๊ก ก็จากไป
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: มีนาคม 26, 2013, 10:10:34 »
น่าจะมีใครซักคนรับแปลงนะ คิดราคาเหมาไปเลย ขับรถเข้ามา ถอดเปลี่ยนได้เลย

BoonZaa

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 997
  • 323i/M52tu+LPG
Re: แล้วปั๊มติ๊ก ก็จากไป
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: มีนาคม 26, 2013, 14:58:00 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
น่าจะมีใครซักคนรับแปลงนะ คิดราคาเหมาไปเลย ขับรถเข้ามา ถอดเปลี่ยนได้เลย

 ;)

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: แล้วปั๊มติ๊ก ก็จากไป
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: มีนาคม 26, 2013, 22:04:23 »
ระวังเรื่องความปลอดภัยด้วยนะครับ ในการดัดแปลง  :-*
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

jirasak1

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 416
Re: แล้วปั๊มติ๊ก ก็จากไป
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2015, 06:58:48 »
ขอขุดกระทู้เก่าที่มีประโยชน์หน่อยครับ  อยากถามใครเคยใช้ ปั้มติ๊กแอร์โร่โมทีฟ ที่ทน e85 บ้าง ใช้ดีหรือไม่อย่างไร  อายุการใช้งานนานจริงหรือไม่  แปลงยุ่งยากมั๊ยครับ  พอดีผมใช้ e85   ปั้ม เจโบ  ใช้ได้ปีกว่าครับ   แต่สาเหตุที่ เจโบพัง พอดีผมเติม e85  ค้างถัง  2  อาทิตย์กว่า ไม่ได้ใช้รถ  พอเอารถออกมาใช้ งานเข้าเลยครับ  เลยหาข้อมูล เจอปั้มติ๊กแอร์โร่โมทีฟ...... :cheerup: :cheerup:

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: แล้วปั๊มติ๊ก ก็จากไป
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2015, 07:57:24 »
aeromotive เห็นว่าเป็นของดี ยี่ห้อดัง แต่มีปลอมเยอะครับ

น่าจะลองดูของ AEM เพราะเห็นมีตัวแทนถูกต้อง นำเข้ามาขายด้วยครับ

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Suwet_e46

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 17
Re: แล้วปั๊มติ๊ก ก็จากไป
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2015, 12:17:29 »
จะแปลงปั้มติ๊ก ลองดูที่ช่างรุทเคยลงไว้ ตามลิงค์ข้างล่าง

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Chakarin

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 121
Re: แล้วปั๊มติ๊ก ก็จากไป
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2015, 14:54:20 »
ของผมก็แปลงครับ แต่ปัญหาหลักๆคือท่อยางที่ดูดจากหัวปั๊มขึ้นแบบที่กันน้ำมันแก็สโซฮอลเนี้ย หายากครับที่จะใส่พอดีเข้าตัวเรือนโครงปั๊มกับปั๊มหายากมากครับกรณีมี่ทอเดิมของมันแตก แล้วต้องแปลงท่อใส่มันต้องสามารถโค้งงอยืดหยุ่นได้ ถ้าตึงแข็งเกินไปสายมักหลุดใส่คลิปรัดก็ไม่ค่อยอยู่ยิ่งโดนน้ำมันยิ่งบวมหลุดง่ายครับ ยิ่งใช้ปั๊มเจ ซึ่งแรงดันสูงซักพักจะหลุดครับ แต่ถ้าใช้ท่อเดิมก็ไม่ทนแก๊สโซฮอลเดียวก็แตก
อยากได้ท่ออ่อนม้วนแบบกันนำ้มันแก๊สโซฮอลได้ครับมีท่านใดรู้แหล่งบ้างครับ