ผู้เขียน หัวข้อ: มาทดสอบความร้อนของน้ำในเครื่องยนต์ ที่เมนู 7.0 ที่ OBC ของรถกันนะครับ  (อ่าน 37063 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ของ m 52 ควรอยู่ที่เท่าไรครับ จะได้ไปกดเล่นบ้างครับ

       ไม่น่าแตกต่างนะครับ แต่ผมทราบมาว่า 6 สูบ ร้อนน้อยกว่า จากการมีพัดลม 2 ตัว  ;)
N42-N46 รถ 4 สูบ จะ ร้อนง่าย หายเร็ว เหมือนคนขับ
         รวมถึงในรุ่นใหม่ๆ ฝากใจไว้กับพัดลมไฟฟ้า 1 ตัว  / ผมเลยเคยตั้งกระทู้เพิ่มพัดลมไงครับ  :))


1. ค่าอุณหภูมิทางออกหม้อน้ำ คือน้ำร้อนที่ผ่านหม้อน้ำระบายความร้อนมาแล้ว จะอยู่ที่เกิน 100 องศา
 - รถที่เปลี่ยนทำระบบความร้อนใหม่ เปลี่ยนหม้อน้ำ /ปั๊มน้ำ / วาล์วน้ำเครื่องยนต์ จะอยู่ไม่เกิน 88- 92 องศา
    (ทดสอบโดยเปิดแอร์เร่งเครื่องรอบ 3000 รอบ/นาทีเป็นเวลา 10-15 นาที
 
-  รถที่สภาพปานกลาง จะอยู่ที่ 90-98 องศา ทดสอบแบบเดียวกัน ***
 
- ถ้าแย่ๆๆจะอยู่เกิน 100 -105 องศาและขึ้นไม่หยุดจนถึง 110 องศาจะเกิดแรงดันและระบบน้ำหล่อเย็นแตกทันที
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 08, 2013, 14:33:46 โดย Krisada511™ »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ของ m 52 ควรอยู่ที่เท่าไรครับ จะได้ไปกดเล่นบ้างครับ

เฉลี่ยอยู่ที่ 90-97 ครับ

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ขอบคุณมากครับทั้งพี่กฤษดา และคุณรุทธ์ ครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Chaowalitball

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 39
พี่ครับของผมพอมันไปถึง 7.0 แล้วปล่อยมือหน้าจอมันกลับไปท่ีเลขกิโล ครับ

chaky

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1584
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
พี่ครับของผมพอมันไปถึง 7.0 แล้วปล่อยมือหน้าจอมันกลับไปท่ีเลขกิโล ครับ

แสดงว่าทำผิดขั้นตอนครับ
ต้องเข้าเมนู 19.0 ก่อน เเล้วค่อนตามด้วยเมนู7.0
ตามพี่Krisada ตอบไว้ด้านบน
หรือลองกลับไปอ่านที่หน้าแรกให้ละเอียดอีกทีครับ

"Believe Me I'm Engineer"
จาก ช่างยนต์ กลายร่างมาเป็น วิศวะไฟฟ้า

zan

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1175
  • Back off girl!
แปลกแฮะ ของผมได้ 88 เอง เซ็นเซอร์มันปัญหาไรหรือเปล่า >:(
ขับรถออกจาก Site ตอน 5 โมงครึ่ง จากห้าแยกลาดพร้าว
มุ่งหน้าลาดพร้าว 71 ใช้เส้นรัชดาตัดเข้าลาดพร้าว ถึงออฟฟิตใช้เวลา 1.5 ชม. สำหรับระยะทาง 10 กม. รถติดมาก C:-) C:-)
ดับเครื่อง แล้วลองเทสตามโปรแกรมที่บอกมา ได้ค่าความร้อน 88 องศา O:-)
เลยลองสตาร์ทเครื่องดู ซักพัก ขึ้นไปที่ 89 องศา ไม่ได้ออกตัวไปไหน
ก็คงที่อยู่ 88-89 องศา ???
รถผม 330 ci แก๊ส lpg ครับ :-[
-*-

chaky

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1584
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
แปลกแฮะ ของผมได้ 88 เอง เซ็นเซอร์มันปัญหาไรหรือเปล่า >:(
ขับรถออกจาก Site ตอน 5 โมงครึ่ง จากห้าแยกลาดพร้าว
มุ่งหน้าลาดพร้าว 71 ใช้เส้นรัชดาตัดเข้าลาดพร้าว ถึงออฟฟิตใช้เวลา 1.5 ชม. สำหรับระยะทาง 10 กม. รถติดมาก C:-) C:-)
ดับเครื่อง แล้วลองเทสตามโปรแกรมที่บอกมา ได้ค่าความร้อน 88 องศา O:-)
เลยลองสตาร์ทเครื่องดู ซักพัก ขึ้นไปที่ 89 องศา ไม่ได้ออกตัวไปไหน
ก็คงที่อยู่ 88-89 องศา ???
รถผม 330 ci แก๊ส lpg ครับ :-[


ช่วงหลังๆที่ได้ยิน เพื่อนๆสมาชิกหลายคน ไปแก้ไขระบบน้ำมา เปลี่ยนวาล์วน้ำแล้วก็ขึ้นประมาณ 88-95 องศา
ผมว่า รถคุณติดแก๊สด้วย แล้วยังอยู่ 88 องศาตลอด ถือว่า เจ๋งมากๆครับ....    ;) ;) ;)
และตามที่ พี่สุเมธ และ พี่Krisada แนะนำ ระบบน้ำของ BMW เป็นสิ่งสำคัญมากๆ
หากระบบน้ำดีแบบนี้ รับรองว่าเครื่องยนต์จะยังฟิตเปรี๊ยะ ไปอีกนานเลยครับ.....

"Believe Me I'm Engineer"
จาก ช่างยนต์ กลายร่างมาเป็น วิศวะไฟฟ้า

ananbzf

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 28
รถผม เครื่อง N42 ปี 2002 เพิ่งเปลี่ยนหม้อน้ำและปั๊มน้ำมาเนื่องจากมีการรั่วซึมผลที่ได้จากที่เคยวัดได้อุณหภูมิขึ้นสูงถึง105องศา ตอนนี้หลังเปลี่ยนอุปกรณ์ดังที่บอกอุณหภูมิขึ้นไม่เคยถึง100 องศาเลยครับ  :)

supasn

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 26
ของผมทดสอบแล้ว ขับไปเรื่อยๆ ประมาณ 6km มันก้อขึ้่นไปเรื่อยๆ จนถึง 112 O0 เลยจอดเลย 555
แต่ไอ้เกย์ความร้อนที่หน้าปัดปกติดีอยู่ตรงกลางเป๊ะเลย
ควรจะเปลี่ยนหม้อน้ำใช่ไหมครับ แต่ผมเห็นสภาพภายนอกก้อไม่รั่วอะไร
พอดีออยเกียร์รั่ว เพิ่งทำเสร็จ แล้วไปลองรถครับ สงสัยว่าคราบน้ำมันที่ตกค้่างมีผลกับความร้อน :-X

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ของผมทดสอบแล้ว ขับไปเรื่อยๆ ประมาณ 6km มันก้อขึ้่นไปเรื่อยๆ จนถึง 112 O0 เลยจอดเลย 555
แต่ไอ้เกย์ความร้อนที่หน้าปัดปกติดีอยู่ตรงกลางเป๊ะเลย
ควรจะเปลี่ยนหม้อน้ำใช่ไหมครับ แต่ผมเห็นสภาพภายนอกก้อไม่รั่วอะไร
พอดีออยเกียร์รั่ว เพิ่งทำเสร็จ แล้วไปลองรถครับ สงสัยว่าคราบน้ำมันที่ตกค้่างมีผลกับความร้อน :-X


ค่าที่วัดต้องลบด้วย 15 ครับ เป็นค่าความร้อนที่แท้จริง
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

supasn

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 26
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ของผมทดสอบแล้ว ขับไปเรื่อยๆ ประมาณ 6km มันก้อขึ้่นไปเรื่อยๆ จนถึง 112 O0 เลยจอดเลย 555
แต่ไอ้เกย์ความร้อนที่หน้าปัดปกติดีอยู่ตรงกลางเป๊ะเลย
ควรจะเปลี่ยนหม้อน้ำใช่ไหมครับ แต่ผมเห็นสภาพภายนอกก้อไม่รั่วอะไร
พอดีออยเกียร์รั่ว เพิ่งทำเสร็จ แล้วไปลองรถครับ สงสัยว่าคราบน้ำมันที่ตกค้่างมีผลกับความร้อน :-X


ค่าที่วัดต้องลบด้วย 15 ครับ เป็นค่าความร้อนที่แท้จริง

โอ้ขอบคุณคับ หายเครียดเลย  :))
ขอบคุณมากๆครับผม

the bus

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 2
รถผม 318ia N42 ปี 2003 วิ่งมาแล้ว 197,xxx กม.
ลองทดสอบแล้ว ได้อุณหภูมิขณะขับปกติ อยู่ที่  107 - 109
แต่ถึงช่วงที่รถติดๆ อุณหภูมิค่อยๆลดลงมาอยู่ที่ 83 องศา

ผมกำลังสงสัยว่าอุณหภูมิมันต่างกันได้ถึงขนาดนี้เลยเหรอครับ
ผมว่าจะลองเปลี่ยนถ่ายน้ำยาหล่อเย็น มันจะช่วยให้ดีขึ้นหรือปล่าวครับ

namo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 668
จขกท.ด้านบน เป็นแบบเดียวกันกับผม ก่อนทำระบบน้ำใหม่เลย ตอนจอด น้ำต้มวาล์วเต็มที่วาล์วเลยเปิด แล้วพัดลมก้อแรงขึ้นครับ

iceswat

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 56
E46 318N42 2003
ตอนเช้าอุณหภูมิต่ำสุด95องศา สูงสุดตอนจอด113องศา ระหว่างเดินทางจะประมาณ100-110แล้วก็จะลดลง
ตอนบ่ายอุณหภูมิต่ำสุด89องศา สูงสุดตอนจอด112องศา ระหว่างเดินทางจะประมาณ100-110แล้วก็จะลดลง
ปล.พึ่งเปลี่ยนน้ำหล่อเย็นกับเปลี่ยนวาล์วน้ำมา ท่าทางน่าจะได้เปลี่ยนระบบน้ำชุดใหญ่

tinity

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 273
ผมกดไปถึงเทสต์7แล้วพอปล่อยรอสักครูก็กลับไปเป็นเลขกิโลสะสมเหมือนเดิมครับทำไงดีครับ :-X

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
ยังกดไม่ถูกวิธีครับ

อ่านใหม่ตั้งสติดีๆ อ่านแล้วทำตามทีละขั้นตอน การกดกี่วิ ปล่อยกี่วิ มีผลหมด ลองไปเรื่อยๆได้ครับ ไม่มีไรเสียหายแน่นอน ลองจนได้ครับ พอกดได้แล้วทีนี้พอรู้เทคนิคแล้วง่ายนิดเดียวเอง

ส่วนผมแรกๆก็ไม่กล้าครับ แต่ตอนนี้ขับไปกดดูไปยังได้เลยครับ. ลองใหม่นะครับ เอาใจช่วยครับ

tinity

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 273
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ยังกดไม่ถูกวิธีครับ

อ่านใหม่ตั้งสติดีๆ อ่านแล้วทำตามทีละขั้นตอน การกดกี่วิ ปล่อยกี่วิ มีผลหมด ลองไปเรื่อยๆได้ครับ ไม่มีไรเสียหายแน่นอน ลองจนได้ครับ พอกดได้แล้วทีนี้พอรู้เทคนิคแล้วง่ายนิดเดียวเอง

ส่วนผมแรกๆก็ไม่กล้าครับ แต่ตอนนี้ขับไปกดดูไปยังได้เลยครับ. ลองใหม่นะครับ เอาใจช่วยครับ
ขอบคุณ ครับพี่ :-X

Oak800

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 108

Oak800

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 108
ของผมลองละ105

Akapob

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 27
ของผม 318ise N46   2000cc ครับ ทดสอบแล้ววิ่งทางไกลความเร็ว100 - 140 อุณหภูมิจะอยู่ประมาณ 88 -98 C" แต่ถ้าขับมาแล้วจอดรถ(สตาร์ททิ้งไว้)อุณหภูมิจะอยู่ที่98-103 C"

tinity

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 273
ผมยังพยายามอยู่ :ร้อนมวาก: ""ชูสองนิ้ว::

tinity

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 273
ทำใ้ด้แว้วตอนนี้จอดอยู่กะที่ไม่เปิดแอร์
อุณหภูมิสูงสุดอยู่ที่ 108 น่าเป็นห่วงไหมแต่อยู่แป๊ปเดียวแล้วก็ลงมาต่ำกว่า100ครับ
""ชูสองนิ้ว::ฝ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 07, 2014, 12:55:34 โดย tinity »

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
เพิ่มเติม คลิป ประกอบให้ครับ จะดูได้ง่ายขึ้นครับ วิธีแบบเดียวกัน ส่วนตอนฟังค์ชั่นก็กดไปที่เลข 7.0 เอาครับ





M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

thekiosk

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 66
    • KingOfAmulet
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เพิ่มเติม คลิป ประกอบให้ครับ จะดูได้ง่ายขึ้นครับ วิธีแบบเดียวกัน ส่วนตอนฟังค์ชั่นก็กดไปที่เลข 7.0 เอาครับ



ทำตามนี้ได้เลยครับ

earththy77

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 52
  • M54B30+CSL
M54
cold start : 48
Avg. Temp : 90-99
Speed : 60-140
Time : 12.00

hutup2u

  • ออกแบบภายใน
  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 54
  • รักE46
แล้วขึ้นแบบนี้เป็นไรป่าวครับ
รับออกแบบ  : บ้าน / อาคาร / โรง
รับออกแบบ  : ภายใน
รับขึ้นรูป      : 3D

ติดต่อ 098-773-3639

hutup2u

  • ออกแบบภายใน
  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 54
  • รักE46
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
แล้วขึ้นแบบนี้เป็นไรป่าวครับ
??? ??? ??? ??? ??? ???
รับออกแบบ  : บ้าน / อาคาร / โรง
รับออกแบบ  : ภายใน
รับขึ้นรูป      : 3D

ติดต่อ 098-773-3639

hutup2u

  • ออกแบบภายใน
  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 54
  • รักE46
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
แล้วขึ้นแบบนี้เป็นไรป่าวครับ
??? ??? ??? ??? ??? ???

 ??? ??? ??? ??? ??? ???
รับออกแบบ  : บ้าน / อาคาร / โรง
รับออกแบบ  : ภายใน
รับขึ้นรูป      : 3D

ติดต่อ 098-773-3639

thavatchaii

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 53
เยี่ยมมากครับ...........กระทู้นี้ยอดจิง ๆ  ........... ::2thmb:: ::2thmb:: ::2thmb:: ::handsome::

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ล่าสุด น็อตฝาสูบถอน มาแชร์ประสบการณ์ครับ  O0

ปิดแอร์ วิ่งตลอดทาง 360 กิโล อุณหภูมิขณะที่ยังมีปัญหาอยู่ ถ้าน้ำยังไม่ขาดจะประมาณ 93-97 ขึ้นเนินใช้กำลังเครื่องเยอะจะอยู่ที่ 99 ส่วนความร้อนที่ควรต้องหยุด อุณหภูมิประมาณ 112 เข็มความร้อนจะเริ่มขยับแล้ว ควรต้องหยุดครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 11, 2018, 05:30:14 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN