ไปทำมาแล้วครับ สรุปต้องไปจบที่AC stag 300 ISA ต้องขอบคุณข้อมูลคุณkosit_wและคุณcharoenchai_1ด้วยครับ
ไหนๆก็ไหนๆจะมาแชร์ให้ฟังซักนิดกับประสบการณ์วันนี้ครับ ผมไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียกับที่ไหนนะครับ เผื่อจะมีประโยชน์ต่อเพื่อนๆที่กำลังประสบปัญหาคล้ายๆผม (พิมพ์ไปพิมพ์มาน้ำซะเยอะเลย
ยาวไปไม่อ่านนะ
ยังไงอ่านสรุปท้ายๆก็ได้ครับ
)
แรกเริ่มเดิมทีเบลอกับราคา พอค้นหาข้อมูลก็ตามที่คุณkosit_wว่าไว้ครับ ใช้ได้ทั้ง4และ6 เลยลองถามต้นตำรับเลยแล้วกัน เลยโทรไปถามศูนย์จำหน่ายT...(walcott)เลยครับ ตอนโทรถามบอกถึงปัญหาทุกอย่างเคลียร์จบ เค้าก็ยืนยันว่าเพิ่มแค่ชุดหัวฉีดเข้าไป ไม่ก็เปลี่ยนทั้งรางแค่นั้น คุยราคาก็บอกว่าประมาณ 6พัน พร้อมราคาติดตั้งอีกนิดหน่อย ปลื้มสิครับรีบเคลียร์หาวันว่างเลย พอนัดวันเข้าไปกลับไม่เป็นงั้นครับ ตอนแรกก็ว่าได้เล่ารายละเอียดเคสผมให้ฟัง ก็ว่าเพิ่มหัวฉีดเข้าไป พอถามเรื่องราคาอีกครั้ง เค้าก็ถามถึงราคาที่เคยคุยไว้ เค้าก็ขอตัวไปซักพัก ซักพักช่างมาดูก็บอกไม่แน่ใจว่ากล่องยังใช้ได้รึเปล่าต้องขอดูก่อน แล้วเค้าก็คิดว่าต้องเพิ่มหม้อต้มใหม่ อ่ะโอเคแค่หม้อต้มคงเพิ่มไม่เยอะเบ็ดเสร็จคงหมื่นหน่อยๆ ผมก็ถามถึงราคาอีก เค้าก็เข้าไปเช็คราคา พอเปิดฝากระโปรง เค้าก็ดูอุปกรณ์ ดูหัวฉีดชุดเก่า ไปๆมาๆสุดท้ายก็บอกว่ากล่องใช้ไม่ได้แล้วจาก4มาเป็น6ไม่ได้ แต่ถ้า6มาเป็น4ได้ หืม? แล้วราคาก็มาออกที่28000ครับ ต่างกับที่คุยไว้4เท่า สุดท้ายก็เลยขอตัวลากลับไปแบบงงๆว่าสรุปวันนั้นผมพูดให้ใครฟังเนี่ย
55
จริงๆถ้าบอกราคานี้แต่แรกผมก็โอเคนะครับเพราะยังถูกกว่าเจ้าอื่นร้านดังๆที่เคยเช็คและติดตั้งมา แถมยังเป็นตัวแทนจำหน่ายด้วย แต่พอเจอการให้ข้อมูลทางโทรศัพท์กับหน้างานแบบนี้มันเหมือนไม่ใช่ของจริงเลยครับ สอบถามอีกอย่าง ของจริงอีกอย่าง ผมก็เข้าใจว่าเรื่องพวกนี้มันต้องดูหน้างานดูของ แต่ผมว่าผมบอกรายละเอียดไปหมดพอสมควรเลยนะครับ ที่รถวางมาใหม่6สูบ มีเหลือแค่ถังโดนัทกับท่อแก๊ส ผมย้ำหลายรอบพร้อมบอกอุปกรณ์ที่ผมมีทั้งหมด แล้วพอมาถึงหน้างานคนมาให้ข้อมูลก็มาแบบงงๆ ได้บ้างไม่ได้บ้าง งงกันไป
ตอนแรกก็ยังโทรไปถามย้ำราคาอีกรอบว่าพอลดอีกได้มั๊ย(ขี้เกียจหาเพิ่มแล้ว) ดันมานึกขึ้นได้ว่ามีเพื่อนสมาชิกเคยให้ข้อมูลไปติดร้านร้านNPโชว์ไกไว้ ก็เลยลองไปสอบถามดูครับ คุยกันไม่กี่คำ เค้าก็บอกต้องเปลี่ยนชุดหน้าหมด25000 สุดท้ายก็จบที่นี่ครับ (ดูกระฉับกระเฉงไม่ยืดเยื้อดี หรือผมหมดที่พึ่งแล้วก็ไม่รู้
)
ไปถึงก็ตามนั้นครับ ราคาเป๊ะจริงใจคำไหนคำนั้นไม่ดูที่ราคารถ(อุ่นใจ1) รถแน่นๆเลยรถเยอะมาก(อุ่นใจ2) ก่อนหน้าผมก็มีE46เราเพิ่งขับกลับไปเหมือนกัน(อุ่นใจ3 เริ่มร้อนแล้ว55) เค้าออกผมเข้า รถเยอะแต่ช่างทั่วถึงครับ ทำกันตลอด ตอนผมไปถึงเหลือรถที่รอรวมคันผมด้วยก็ประมาณ4คัน เฉลี่ยแต่ล่ะคันประมาณ2-3ชั่วโมง ถ้าเป็นรถญี่ปุ่นตลาดๆหน่อยก็เร็วครับ ถ้าBMเราก็ประมาณ3-4ชั่วโมง ผมไปประมาณบ่ายสอง รอคิวนิดหน่อยได้ทำประมาณบ่าย2ครึ่งเสร็จประมาณ5โมงกว่าๆครับ
ดูจากการทำงานก็ถือว่ามีประสบการณ์พอสมควรเลยครับ ช่างให้ความรู้ดี เฮียนพพรก็ให้คำแนะนำดี เช่น เจาะหัวฉีดตำแหน่งไหนบนหรือล่าง ก็บอกเหตุผลถึงการservice การตัดไม่ตัดปั๊มติ๊กข้อดีข้อเสีย อันไหนดีบอกดี อันไหนทำได้ทำ อันไหนไม่ได้ก็ไม่ได้บอกตรงๆไม่ฝืน และอีกอย่างคือมีมือจูนและคนเช็คโดยเฉพาะด้วยครับ เลยไม่ต้องรอกันนาน ที่สำคัญรถที่ติดตั้งที่นี่กลับมาจูนหรือเช็ครั่ว ฟรีตลอดชีพนะครับ ตรงนี้น่าประทับใจครับ
ติดตั้งเสร็จ เฮียก็ดูงาน ช่างจูนก็มาจูนแล้วก็สอนวิธีการจูนคร่าวๆครับ(เผื่อจะคันซื้อสายไปจูนเอง 500) ซักพักเค้าก็ว่าเสร็จแล้วกลับได้ครับ แรกๆก็งงๆเหวอๆไม่ต้องขับเช็คเลยเหรอ เอาก็เอาวะไม่ดีค่อยมาแก้แล้วกัน แล้วก็เป๊ะครับ ลองกดแก๊สสั้นๆอัตราเร่งเหมือนน้ำมันครับ สลับน้ำมันไปแก๊ส แก๊สไปน้ำมันไม่รู้สึก แต่เหลือยังไม่ได้ซัดยาวๆหรือกดจริงๆจังๆเท่าไหร่เพราะวันนี้รถติดมากและเหนื่อยครับ
สรุปที่NPโชว์ไกโดยรวมประทับใจเลยครับ
ส่วนที่แรกที่T...วัลคอตต์นั้น ผมมองโลกในแง่ดีว่าคงเป็นการสื่อสารกันผิดพลาดและคนให้ราคาอาจไม่เห็นหน้างานครับ(ซึ่งก็เป็นคนเดียวกันครับเพราะมีเบอร์เดียวที่ผมโทร และเสียงปลายสายก็เสียงเดิม)และคงไม่มั่นใจอุปกรณ์ของเรา(ซึ่งก็คือของบริษัทเค้านั่นล่ะ ประกันก็ยังเหลือ ที่เปลี่ยนเครื่องก็ไม่ใช่เพราะแก๊สแต่เป็นเพราะโรคประจำตัวน้ำมันเครื่องหาย และไอเป็นสีขาว ชุด4สูบอันเก่าก็ยังใช้ได้ดี กดได้ถึง200เลย ถ้าไม่ดีผมยังจะกลับมาใช้อีกรึ แหม่) ซึ่งก็ไม่โกรธนะ(หรา?
)แต่ก็เสียเวลาและความรู้สึกนิดหน่อย โชคยังดีนิดหน่อยที่ผมไม่ได้มาจากที่ไกลๆ(แต่ก็ต้องฝ่ามรสุมรถติดมาเหมือนกันนะ โชคดีตรงไหนเนี่ย555)
เดี๋ยวทดลองใช้ซักถังสองถัง แล้วผลเป็นยังไงจะลองมาแชร์ข้อมูลเพิ่มเติมอีกทีครับ